ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ridiculous❞.

    ลำดับตอนที่ #6 : ลำดับตอนที่ 6

    • อัปเดตล่าสุด 3 พ.ค. 57





    - MELVYN -

    ' ตาหนู พ่อซื้อตุ๊กตามาให้ชอบไหม นี้เป็นแบรนด์xxxเชียวนะ '
    ' จริงเหรอครับ ขอบคุณมากเลยฮะ '
    ผมเหลือบมองตุ๊กตาหมี หน้าตาโง่ๆแวบนึง ก่อนจะฉีกยิ้มร่าเริง

    '
    ตาหนูชอบไหม '
    ' ชอบสุดๆเลย ขอบคุณมากเลยฮะ '
    ผมเอื้อมมือ คิดจะคว้าคุณพ่อมากอดเหมือนที่เคยทำ แต่กลับรู้สึกถึงการหลบอย่างเห็นได้ชัด

    อ่ะ อีกแล้วสินะ


    ' งั้นพ่อไปทำงานแล้วลูกอยู่เงียบๆ อย่าซนละ พ่อวางตุ๊กตาไว้ตัวนี้ '
    มืออุ่นๆ ทาบลงบนหัวของผมแล้วขยี้ไปมา มันรู้สึกดีจริงๆ
    ผมเงยหน้าขึ้นมองแต่ความรู้สึกนั้นก็หายไปอย่างรวดเร็ว พร้อมเสียงประตูบ้านที่ปิดลง

    ความเงียบเริ่มกระจายไปทั่วตัวบ้าน
    มองตุ๊กตาหมีหน้าโง่ที่เหมือนกำลังยิ้มแสยะ จนเผลอเอาเท้ากระทืบลงไป


     ' ไม่ได้นี้เป็นของที่คุณพ่ออุตส่าห์ซื้อให้ ต้องรักษาอย่างดี '
    จับตุ๊กตาหมีมาปัดฝุ่น อุ้มเข้าไปห้องนอนของตัวเอง ว่าไปกอดตุ๊กตานี้ก็อุ่นดีจริงๆนะ
    ผมล้มตัวนอนหลับบนเตียงที่ไม่ว่ากลิ้งยังไงก็ไม่มีทางตก
    เตียงราคาแพงที่ซื้อเพื่อแก้ปัญหาการนอนไม่หลับ แต่ไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุที่นอนไม่หลับ คือความ เหงา

    พลิกตัวไปได้สักพัก เหมือนมีเสียงดังก็อกแก็กจากด้านล่างจนผมต้องลุกขึ้นจากเตียง
    ผมแง้มประตูออกไปทีละนิด มองเห็นหญิงผิวขาวร่างอ้วนท้วม ใบหน้าแต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางค์เพื่อปกปิดรอยเหี่ยวย่น


    ' แม่ '
    ผมเอ๋ยเสียงเรียก แต่เหมือนเธอจะไม่ได้ยิน สงสัยเสียงของผมจะดังไม่พอ
    ผมเข้าไปประชิดตัวร่างท้วมโอบกอดจากด้านหลัง แม่หันมายิ้มแล้วผลักผมออก


    ' แม่ครับ ผมขอกอดหน่อยได้ไหม '
    ผมกอดแม่จากทางด้านหลังอีกครั้ง แต่ก็ถูกผลักออกเช่นเดิม
    ' โตขนาดนี้ยังต้องกอดอีกเหรอ จะสายแล้ว แม่ไปก่อนล่ะ '

    ' ขอกอด .... '
    การพยายามอีกครั้งเริ่มขึ้น ผมกอดรัดแน่นกว่าเดิม ซบหน้าบนไหล่ของผู้เป็นแม่
    ความเจ็บแปลบเกิดขึ้นจนต้องปล่อยออก ผมมองรอยหยิกสีแดงกับรอยฝ่ามือบนแขนตัวเอง


    ' ลูกคนนี้นี่!!! แม่บอกว่าแม่จะสายแล้ว '
    ' แม่ ... '
    ' อยู่เฝ้าบ้านดีๆเข้าใจที่แม่พูดใช่ไหม '
    ' ครับ '
    ผมพยักหน้า ไม่ลืมจะยิ้มกลับไป ยกมือขาวซีดโบกมือไปมาให้ดูร่าเริง
    และ ทรุดลงไปเมื่อประตูปิดลง ผมมองบันไดสลับกับประตู ตัดสินใจนอนรอพ่อกับแม่ตรงนี้

    _________________________________


    ' ความตายจะไม่ทำให้เราแยกจากกัน เธอว่าจริงไหม '

    ผมลอกข้อความในหนังสือ หันไปถามความเห็นจากเพื่อนใหม่ ร่างของหญิงสาวผิวขาวที่ถูกย้อมด้วยเลือดสีแดง

    นานแล้วที่ผมไม่ได้เจอหน้าพ่อกับแม่ นานแล้วที่ถูกทิ้งไว้คนเดียว
    แต่มันทำให้ผมได้เจอ หญิงสาวคนหนึ่งที่เคาะประตูบ้านผมตอนสายฝนพร่ำๆ
    เธอคนที่มอบกอดครั้งแรกให้กับผม และ เธอที่หันมีดใส่ผม

    ผมตบแก้มร่างบาง วันนี้เธอเงียบจัง ผมไม่ได้ยินเสียงแหบของเธอที่พยายามเรียกผมอีกเลย ทำไมกัน
    แนบใบหูลงบนร่างนั้น ไม่มีเสียงใดตอบรับมีเพียงแต่ความเงียบ


    ' น่าเสียดายจัง เธอหนีผมไปอีกคนแล้วเหรอ '
    ผมกระชับเธอเข้ามาในอ้อมแขน เกลี่ยผมที่ปรกหน้านั้นออก ปิดตาที่เหมือนจะถลกออก
    อุ้มร่างไร้ชีวิตไปที่ห้องหนึ่ง ห้องที่ทุกคนจะอยู่ด้วยกัน


    ' สวัสดีคุณหมี '
    ผมทักทายตุ๊กตาหมีตัวโปรด ก่อนจะวางร่างบางไว้กับ หญิงสาวคนอื่นๆ
    รินชาแก้วเล็กไว้หน้าตุ๊กตาหมีเหมือนมีชีวิต และ รินชาอีกแก้วให้ตัวเอง


    ' รอบต่อไป จะเป็นสาวแบบไหนดีครับคุณหมี '
    ' ผมก็คิดว่าอย่างนั้น สาวผมสีดำดีที่สุด '


    ผมมองภาพสะท้อนผู้ชายผมสีดำ ใบหน้าธรรมดา แต่แววตาที่คลอด้วยน้ำใสๆกับดึงดูดสายตา กว่าปากเล็ก จมูกโด่ง
    ผิวซีดเหลืองเด่นชัดขึ้นเมื่อมีสูทสีดำ ผมยิ้มให้ภาพนั้นเบาๆ


    ' สวัสดีตัวผม เราไปออกล่ากันเถอะ'

    _________________________________

    แก้วเหล้าแก้วที่เท่าไรไม่รู้ ผมนั่งอยู่ในบาร์แห่งหนึ่ง
    มีสาวแวะเวียนมานั่งดริงคไม่น้อย แต่ยังไม่เจอสาวผมสีดำที่ตามหาสักที่

    หรือวันนี้โชคไม่เข้าข้างผมนะ สงสัยต้องกลับไปมือเปล่า
    ผมวางแก้วก่อนจะหายเข้าฝูงชนอย่างรวดเร็ว ทำไงได้ผมไม่มีเงินติดตัวนิน่า มีแต่ชุดสูทราคาแพงที่ไว้หลอกสายตาคนอื่น

    ขณะที่ผมเดินตามซอกซอยอย่างชำนาญเสมือนเป็นถิ่นของตัวเอง
    ได้สวนกับหญิงสาวเข้า เธอมีผมสีดำและดูลึกล้ำ ไม่ยากเลยที่จะตัดสินใจเดินตามไป


    ' นายตามฉันมาทำไม? '
    เธอหยุดนิ่งก่อนจะหันมาทางผม แม้เสียงของเธอจะทุ่มแปลกๆ แต่ใครสนใจกัน ตอนนี้ผมแค่อยากกอดใครสักคน

    ' ขอกอด .... '
    ' หืม? '
    เธอชะงัก เมื่อผมเดินไปหาเธออย่างรวดเร็ว ก่อนรัดเธอแนบแน่น
    น่าแปลกทำไมกลับไม่รู้สึกว่ากำลังกอดหญิงอยู่ แต่ว่าไปแบบนี้ก็อุ่นดี แต่นี้ไม่ใช่เวลาเคลิ้ม อุตส่าห์เจอของดีก็ต้องรีบเก็บกลับ

    ผมตะหวัดมือเพื่อสับท้ายทอยด้วยความเร็วที่ใครก็แปลกใจ แต่ต้องตระหนกเมื่อถูกดีดไปชิดกำแพง
    ผมโอดครวญเบาๆ มองคนตรงหน้าอย่างตะลึง



    ' ทำไมเธอหลบได้? '
    ' ก็เกือบจะไม่ทัน แต่นายควรเปลี่ยนสรรพนามเรียกฉันได้แล้ว เพราะฉันเป็นผู้ชาย '
    ผู้ชายหรอกเหรอ นี้ผมเดินตามผู้ชายมาตั้งนานสองนาน ผมเหยียดตัวขึ้นตรง กระชับสูทตัวเอง

    ' งั้นผมก็ไม่มีธุระอะไรกับคุณ ลาละครับ '
    ผมโบกมือเบาๆ พลางยิ้ม ก่อนจะเดินออกไปให้เร็วที่สุด เสียเวลาจริงๆ
    ' เดียวคุณเมลวิน '
    ผมหันไปตามเสียงเรียกชื่อตัวเอง แสงสะท้อนทำให้ผมเห็นชัดเจนว่าร่างตรงหน้าเป็นชายแท้แน่นอน
    ว่าแต่ทำไม เขารู้จักชื่อผม?


    ' ครับ ? '
    ผมเอ๋ยตอบไป อยู่ดีๆ เสียงบาดอากาศดังขึ้น จนผมต้องเบี่ยงตัวหลบจนตัวกระตุก
    แต่พลาดท่าเมื่อเห็นขาของคนตรงหน้าตะหวัดขึ้นมา เหมือนคาดเดาไว้ล่วงหน้า


    ' แค่จะบอก ยินดีต้อนรับสู่ คาร์นิวอร์ '
    นั้นเป็นเสียงสุดท้ายที่ทุกอย่างจะดับวูบลง


     


     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×