คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : ความจริงที่ซ่อนเร้น
ตอนที่ 5: ความจริงที่ซ่อนเร้น
Silver Aegis บินทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว ทิ้งความวุ่นวายในเมืองไว้เบื้องล่าง ฮานะ ยูกิ และมูสที่บาดเจ็บนั่งพักอยู่ในห้องพยาบาลของยาน
"เราจะไปไหนกันเหรอ" ฮานะถาม สีหน้ายังคงกังวลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
"กลับไปที่ฐานลับของ Earth Alliance" มูสตอบพลางพันแผลตัวเอง "พวกคุณต้องได้รับการปกป้อง และเราจำเป็นต้องไขปริศนาว่าทำไมศัตรูถึงต้องการตัวคุณ ฮานะ"
ทั้งสองสาวมองหน้ากัน
"คุณว่าฉันเกี่ยวข้องกับ S.H.Y.N.E.S.S ยังไงเหรอ" ฮานะถามมูสด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ
มูสส่ายหน้า "ฉันเองก็ยังไม่แน่ใจ คงต้องรอให้นักวิทยาศาสตร์ของเราตรวจสอบอย่างละเอียดอีกที"
ยูกิเอ่ยขึ้นบ้าง "แล้วเรื่องที่ฉันมองเห็นอนาคตได้ล่ะ มันเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า"
มูสมองหน้ายูกิ สายตาฉายแววครุ่นคิด "นั่นก็เป็นอีกสิ่งที่เราต้องหาคำตอบ บางทีคำตอบทั้งหมดอาจซ่อนอยู่ในฐานข้อมูลของ Earth Alliance ก็ได้ เราคงต้องรอดูกัน"
หลังจากนั้นไม่นาน Silver Aegis ก็ลดระดับความสูงลง มุ่งหน้าเข้าสู่ภูเขาลึกลับแห่งหนึ่ง และบินหายเข้าไปในอุโมงค์ขนาดใหญ่ที่ซ่อนอยู่
เสียงเครื่องยนต์ค่อยๆ เงียบลงเมื่อยานจอดสนิทในอุโมงค์สีเทาเงินวาว ประตูเปิดออก เผยให้เห็นพื้นที่ภายในฐานลับใต้พิภพ สมาชิกของ Earth Alliance วิ่งวุ่นกันไปมา ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตน
ฮานะ ยูกิ และมูสก้าวออกมาจากยาน สองสาวมองไปรอบๆ ด้วยสายตาตื่นตะลึง ไม่คิดว่าจะมีสถานที่แบบนี้ซ่อนอยู่ในที่ลับตา
"ยินดีต้อนรับสู่ Earth Alliance"
เสียงทักทายดังขึ้นจากด้านหน้า ชายวัยกลางคนในเครื่องแบบเดินเข้ามาหาพวกเขา "ผมคือ ฮิคารุ ทานากะ หัวหน้าแผนกวิจัยของที่นี่"
ฮานะและยูกิรีบโค้งคำนับให้ ส่วนมูสทำวันทยหัตรอย่างเป็นทางการ
ฮิคารุพยักหน้ารับ ก่อนจะหันมามองสองสาว "เอาล่ะ เรามีเรื่องต้องคุยกันมากทีเดียว เชิญทางนี้"
เขาพาทั้งสามไปยังห้องประชุมขนาดกลางที่มีโต๊ะวางอยู่ตรงกลาง มีคอมพิวเตอร์และหน้าจอแสดงผลติดตั้งอยู่รอบๆ
"ขอให้ฮานะกับยูกินั่งตรงนี้" ฮิคารุชี้ไปที่เก้าอี้ตัวหนึ่ง "เราจะเริ่มการตรวจร่างกายและดีเอ็นเอของคุณก่อน"
"การตรวจร่างกาย?" ฮานะทวนคำอย่างงงๆ
ฮิคารุพยักหน้า "ใช่ เราต้องการทราบว่าเหตุใด Red Rebellion จึงต้องการตัวคุณ รวมถึงศึกษาความสามารถพิเศษของยูกิด้วย"
มูสเสริมขึ้น "มันจำเป็นนะ ฮานะ เพื่อความปลอดภัยของตัวเธอเอง อีกอย่าง S.H.Y.N.E.S.S ที่จะใช้ตรวจสอบก็เป็นแค่เครื่องมือทางการแพทย์เท่านั้น ไม่ต้องกังวล"
ทั้งสองสาวมองหน้ากัน สุดท้ายก็ตกลงยอมให้ตรวจ พวกเธอนอนลงบนเตียงในห้องแล็บ ปล่อยให้อุปกรณ์สแกนร่างกายจากหัวจรดเท้า ในขณะที่เซนเซอร์คอยเก็บตัวอย่างเลือดและดีเอ็นเอ
ครู่ใหญ่ต่อมา ฮิคารุที่นั่งอยู่หน้าจอก็ยิ้มออกมา "น่าสนใจมาก"
เขาเดินเข้ามาหาฮานะ "คุณฮานะครับ ผลตรวจระบุว่าคุณมี 'ยีนส์ปริศนา' ที่ผิดแผกไปจากคนปกติ มันเป็นส่วนจำเป็นในการเชื่อมต่อกับ SHYNESS ได้อย่างสมบูรณ์ และส่วนที่น่าอัศจรรย์คือ..."
ฮิคารุเว้นช่วงไปครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวต่อ "มันเป็นกุญแจสำคัญในการปลดล็อคพลัง Titan ครับ"
ผมว่าตอนนี้ก็จบลงได้อย่างเหมาะเจาะดีครับ ทิ้งท้ายไว้ชวนสงสัย ทำให้อยากติดตามต่อ อยากรู้จริงๆ ว่าพลัง Titan คืออะไร ทำไมถึงสำคัญขนาดนั้น และฮานะเกี่ยวข้องยังไง
จะว่าไป 'ยีนส์ปริศนา' ที่ว่า ผมนึกถึงยีนส์ไซบอร์กในเรื่องไซไฟหลายๆ เรื่องเลย สงสัยว่ามันจะเป็นอย่างนั้นไหมนะ
ส่วนพลังของยูกิที่มองเห็นอนาคตได้ ผมว่ามันก็น่าสนใจไม่แพ้กัน คงเป็นปมที่เรื่องจะได้ขยายความต่อไป ว่าแท้จริงแล้วมันคืออะไร ทำไมยูกิถึงมีความสามารถแบบนั้น
อีกอย่างที่อดสงสัยไม่ได้คือ พ่อของฮานะเป็นใคร หายไปไหน เกี่ยวอะไรกับ S.H.Y.N.E.S.S. บ้าง ส่วนพี่สาวอย่างอาคาเนะ ทำไมถึงต้องไปอยู่กับ Red Rebellion ด้วย เธอถูกศัตรูควบคุมจิตใจจริงๆ หรือเปล่า มีอะไรซ่อนอยู่อีกไหม สงสัยมากมายเลยครับ
ฮานะอ้าปากค้าง ไม่อยากเชื่อสิ่งที่ได้ยิน ตั้งแต่เกิดมาเธอก็เป็นแค่เด็กสาวธรรมดา แต่อยู่ๆ ก็มีคนบอกว่าในร่างของเธอมีกุญแจสำคัญที่เชื่อมโยงกับอะไรบางอย่างที่เรียกว่า 'พลัง Titan'
"Titan? พลังนั้นคืออะไรกันแน่คะ" ฮานะถามด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ
ฮิคารุเลื่อนมือไปกดบนหน้าจอ ปรากฏภาพสามมิติของโครงสร้างประหลาดขึ้นมา มันดูคล้ายกับหุ่นยนต์ขนาดมหึมา
"นี่คือโครงสร้างของ Titan" ฮิคารุอธิบาย "มันถูกสร้างขึ้นโดยเผ่าพันธุ์เอเลี่ยนโบราณ ภายในมันมีพลังงานมหาศาลที่เรียกว่า Titan Core ถูกผนึกเอาไว้ ตำนานเล่าว่าใครก็ตามที่สามารถปลดปล่อยพลังนี้ออกมา จะได้ครอบครองอำนาจเหนือกาลเวลาและจักรวาล"
"แล้วนั่นเกี่ยวอะไรกับฉันล่ะ" ฮานะถามต่อ น้ำเสียงสั่นเครือขึ้นอีก
"เพราะยีนส์ของคุณจะทำให้สามารถเชื่อมต่อกับ SHYNESS ได้สมบูรณ์แบบ ซึ่งจำเป็นต่อการควบคุม Titan ได้ กล่าวง่ายๆ คือคุณคือผู้ถือกุญแจในการปลดปล่อยพลังของมันออกมานั่นเอง"
ฮานะมองหน้ายูกิ ทั้งคู่ต่างรู้สึกหนักอึ้งในใจ ทำไมชะตาชีวิตถึงพลิกผันขนาดนี้ ยิ่งได้รู้ความจริงเท่าไร ทั้งสองก็ยิ่งรู้สึกหนักอกหนักใจมากขึ้นเท่านั้น
"นี่มันบ้าไปแล้ว..." ฮานะพึมพำ
"ฐานลับแห่งหนึ่งของเราถูกโจมตีโดย Red Rebellion ครับ" พันเอกตอบพลางย่นหัวคิ้ว "แต่จุดประสงค์ที่แท้จริงของพวกเขา เราเชื่อว่าเป็นการขโมยชิ้นส่วนของ Titan จากฐานมิติคู่ขนานของเรา!"
ทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบ ไคโตะกอดอกแน่น มีเพียงเสียงหายใจของทุกคนที่ดังก้องอย่างกังวล
"เรารีบไปที่นั่นกันเถอะ ก่อนที่จะสายเกินไป!" มูสเสนออย่างร้อนรน
ทุกคนต่างเห็นพ้องกันทันที เหตุการณ์เลวร้ายกำลังจะเกิดขึ้น เวลาไม่เป็นใจกับพวกเขาเลยแม้แต่น้อย
บททดสอบของชะตากรรมได้เริ่มขึ้นแล้ว!
ในขณะเดียวกัน ณ ฐานบัญชาการใหญ่ของ Red Rebellion ที่ลึกลับแห่งหนึ่งบนดาวอังคาร
อาคาเนะกำลังเดินอย่างเร่งร้อนตามทางเดินสีแดงเลือด เสียงฝีเท้าดังสะท้อนก้องไปทั่วอุโมงค์ สีหน้าเคร่งเครียดเต็มไปด้วยความหงุดหงิด ชุดเกราะสีดำสนิทของเธอมีรอยขีดข่วนและเปรอะเปื้อนจากการต่อสู้
เธอเปิดประตูเข้าไปในห้องควบคุมทันที ก่อนจะวางอุปกรณ์บางอย่างลงบนโต๊ะ
"สุดยอดมากเลยนะ อาคาเนะ" เสียงเย็นชาดังขึ้นจากเงามืด "ไม่นึกว่าเธอจะล้มเหลวง่ายๆ แบบนี้"
อาคาเนะหันขวับไปมอง ดวงตาฉายแววโกรธจัด "ฉันเกือบจะได้เจ้าเด็กนั่นมาแล้ว! ถ้าไม่ติดว่ามีพวกรบกวน..."
เจ้าของเสียงก้าวออกมาจากความมืด เป็นชายร่างสูงในชุดเกราะสีแดงฉานบนชุดดำ ดวงตาสีเขียวเข้มหรี่ลง
"พลาดแล้วก็คือพลาด ข้ออ้างไม่มีประโยชน์หรอก" เขากล่าว "แต่ก็ช่างเถอะ อย่างน้อยเรายังได้ชิ้นส่วน Titan มาครอบครอง"
อาคาเนะขบกรามแน่น ทั้งอับอายและเจ็บใจ นี่เป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ของเธอ
"แล้วต่อไปเราจะทำอย่างไร จะเอาตัวเด็กนั่นมาให้ได้ยังไง" เธอถาม
ชายในชุดแดงยิ้มเยาะ "ใจเย็นก่อน อาคาเนะ เด็กนั่นไม่มีทางหนีพ้นเราไปได้หรอก ยิ่งเธอมีชิ้นส่วนของ Titan อยู่ในมือ เธอก็ยิ่งได้เปรียบ"
เขาเว้นจังหวะไปครู่หนึ่ง ก่อนจะเอ่ยเสียงเยือกเย็น
"และที่สำคัญ... อาคาเนะ อย่าลืมภารกิจที่แท้จริงของเธอ อย่าลืมว่าใครเป็นเจ้านายที่แท้จริงของเธอ"
อาคาเนะสะดุ้งเล็กน้อย ก่อนจะโค้งคำนับอย่างสุภาพ "เจ้าค่ะ ท่านมาสเตอร์"
ขณะที่ฮานะและเพื่อนๆ กำลังมุ่งหน้าเข้าสู่การต่อสู้ที่ดุเดือด โชคชะตาของพวกเขา และอนาคตของมวลมนุษยชาติ ก็ดูเหมือนจะกำลังเชื่อมโยงเข้าหากันอย่างเลี่ยงไม่ได้
ความคิดเห็น