คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : VAL02
ขณะนั้น เสียงดังสนั่นก็ดังขึ้นจากด้านหลังรถ ฮานะหันไปมอง เห็นรถเกราะหุ้มสองคันกำลังไล่ตามมาอย่างรวดเร็ว
"มูส! มีรถตามมาอีกสองคัน!" ฮานะร้องบอก
มูสกัดฟันกรอด "งั้นเราต้องใช้แผนสำรอง" เธอกดปุ่มอีกปุ่มหนึ่งบนแผงควบคุม
ทันใดนั้น เสียงเครื่องยนต์ก็เปลี่ยนไป มันดังกระหึ่มขึ้นอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ไอร้อนพวยพุ่งออกมาจากท่อไอเสีย
"เกาะให้แน่น!" มูสตะโกน ก่อนที่จะกดคันเร่งสุดแรง
รถพุ่งทะยานไปข้างหน้าด้วยความเร็วที่เหลือเชื่อ ทิ้งรถไล่ล่าไว้เบื้องหลังในพริบตา แต่ Crimson Hawk ยังคงไล่ตามมาติดๆ
จู่ๆ เสียงระเบิดก็ดังสนั่นจากด้านหน้า ฝูงโดรนรบขนาดเล็กพุ่งออกมาจากซอกตึก
"นั่นมัน... กองกำลังของ Earth Alliance!" มูสอุทาน "พวกเขามาช่วยเราแล้ว!"
โดรนเริ่มโจมตี Crimson Hawk อย่างดุเดือด ท้องฟ้าเต็มไปด้วยลำแสงและการระเบิด ฮานะและยูกิมองภาพตรงหน้าด้วยความตื่นตะลึง
แต่แล้วยูกิก็ชะงัก มือยกขึ้นกุมขมับอีกครั้ง "ระวัง! ข้างหน้า!"
มูสเงยหน้ามองเห็นแสงสว่างจ้าปรากฏขึ้นเบื้องหน้า เป็นแสงสีฟ้าอมเขียวที่พุ่งออกมาจากอาคารร้างข้างทาง
"นั่นมัน... สนามพลังงาน!" มูสอุทานด้วยความตกใจ
รถพุ่งเข้าชนสนามพลังงานนั้นอย่างจัง ทำให้ระบบไฟฟ้าทั้งหมดดับวูบลงทันที รถค่อยๆ ชะลอความเร็วลงจนหยุดสนิท
"ทุกคนลงจากรถเดี๋ยวนี้!" มูสตะโกนสั่ง พลางดึงปืนออกมา "นี่เป็นกับดักของ Red Rebellion"
ทั้งสามวิ่งออกจากรถ ท่ามกลางการต่อสู้บนท้องฟ้าที่ทวีความรุนแรง โดรนของ Earth Alliance และ Crimson Hawk ยิงถล่มกันไม่หยุด
ทันใดนั้น เสียงคำรามของเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ก็ดังกึกก้องมาจากทิศตะวันออก ฮานะเงยหน้ามอง เห็นยานรบขนาดมหึมาสีเงินวาวกำลังบินเข้ามาอย่างรวดเร็ว
"นั่นมัน... Silver Aegis!" มูสอุทานด้วยความตื่นเต้น "ยานรบหลักของ Earth Alliance!"
Silver Aegis พุ่งเข้าสู่การต่อสู้ ปล่อยขีปนาวุธนำวิถีหลายลูกใส่ Crimson Hawk ทำให้ยานของ Red Rebellion เสียหายอย่างหนัก
"เรารอดแล้ว!" ยูกิร้องอย่างดีใจ
แต่ความโล่งใจของพวกเขาก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อเสียงฝีเท้าหนักๆ ดังมาจากด้านหลัง ทหารในชุดเกราะสีดำแดงหลายนายวิ่งเข้ามา พร้อมอาวุธในมือ
มูสหันไปยิงสกัด "วิ่งไปที่สถานีรถไฟใต้ดิน! เร็ว!"
ฮานะและยูกิวิ่งนำไปที่สถานีรถไฟ แต่แล้วจู่ๆ ก็มีระเบิดควันลูกหนึ่งกลิ้งมาหยุดตรงหน้าพวกเธอ ปล่อยควันสีขาวหนาทึบออกมา
ทันใดนั้น ร่างในชุดเกราะสีดำแดงก็พุ่งออกมาจากม่านควัน ดาบพลังงานสีแดงเพลิงในมือพร้อมฟาดฟัน
มูสผลักฮานะและยูกิออกไปด้านข้าง ก่อนจะยกปืนขึ้นรับการโจมตีของอาคาเนะได้อย่างฉิวเฉียด เสียงโลหะกระทบกันดังสนั่น
"วิ่งไป!" มูสตะโกนบอกสองสาว ขณะที่เธอพยายามต้านทานแรงกดของดาบพลังงาน
อาคาเนะหัวเราะเยาะ "เธอคิดว่าจะหยุดฉันได้จริงๆ หรือ?"
มูสกัดฟันแน่น ก่อนจะผลักอาคาเนะออก และยิงปืนใส่เธอติดๆ กันหลายนัด แต่กระสุนกระดอนออกจากชุดเกราะโดยไม่ทำอันตรายใดๆ
อาคาเนะพุ่งเข้าโจมตีอีกครั้ง ดาบพลังงานฟาดฟันอย่างรวดเร็ว มูสพยายามหลบหลีก แต่ก็โดนบาดที่แขนเล็กน้อย
มูสหลบการโจมตีของอาคาเนะอย่างฉิวเฉียด ก่อนจะตอบโต้ด้วยการฟาดกระบองใส่ "ฉันรู้นะว่าเธอต้องการฮานะไปทำอะไร อาคาเนะ!"
อาคาเนะชะงักเล็กน้อย "อะไรนะ? เป็นไปไม่ได้!"
มูสใช้จังหวะนั้นพุ่งเข้าโจมตี กระแทกอาคาเนะจนเซถอยหลัง "เธอคิดว่าการใช้ DNA ของฮานะเพื่อปลดล็อกพลัง Titan จะช่วยยุติสงครามได้จริงๆ หรือ? มันจะทำให้สถานการณ์แย่ลงกว่าเดิมต่างหาก!"
อาคาเนะชะงักเล็กน้อย "เธอ... เธอรู้เรื่องนี้ได้ยังไง?"
มูสใช้จังหวะนั้นพุ่งเข้าโจมตี กระแทกอาคาเนะจนเซถอยหลัง "ฉันรู้มากกว่าที่เธอคิด อาคาเนะ แต่ฉันจะไม่ยอมให้เธอทำตามแผนบ้าๆ นั่นแน่"
มูสเริ่มวิเคราะห์รูปแบบการโจมตีของอาคาเนะอย่างรวดเร็ว เธอค่อยๆ ปรับตัวและตอบโต้ได้แม่นยำมากขึ้น
มูสพยายามหลบหลีกอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ยังโดนบาดเป็นแผลตื้นๆ หลายจุด "เธอ... เธอแข็งแกร่งขึ้นมากจริงๆ" มูสพูดขณะหอบหายใจ
แม้จะเสียเปรียบ แต่มูสก็ยังพยายามต่อสู้ต่อไป เธอใช้ประสบการณ์และไหวพริบในการหาจังหวะโต้กลับ แม้จะทำได้ไม่มากนัก แต่ก็ช่วยให้เธอประวิงเวลาได้
"ทำไมเธอถึงยังดื้อรั้นอยู่อีก?" อาคาเนะถามพลางเดินเข้ามาใกล้ "ยอมแพ้ซะเถอะ แล้วมอบฮานะให้ฉัน"
มูสยืนหยัดอย่างทรหด "ไม่มีวัน... ฉันจะปกป้องฮานะจนกว่าจะหมดลมหายใจ"
อาคาเนะส่ายหน้า "น่าเสียดาย งั้นฉันคงต้องจัดการเธอซะแล้ว"
เธอพุ่งเข้าโจมตีด้วยความเร็วที่มากขึ้นกว่าเดิม มูสพยายามตั้งรับ แต่ก็สู้พลังและความเร็วของอาคาเนะไม่ได้ เธอถูกกระแทกจนล้มลงกับพื้น
อาคาเนะก้าวเข้ามาหามูสที่ล้มอยู่กับพื้น ดาบพลังงานในมือส่องแสงวาบ "จบเกมแล้วล่ะ มูส"
มูสพยายามลุกขึ้น แต่ร่างกายไม่ตอบสนอง เธอได้แต่มองอาคาเนะด้วยสายตาท้าทาย "ฉัน... ฉันจะไม่ยอมแพ้..."
อาคาเนะยกดาบขึ้นเหนือศีรษะ พร้อมจะฟาดฟันเป็นครั้งสุดท้าย "ลาก่อน..."
ทันใดนั้น เสียงกึกก้องก็ดังขึ้นจากท้องฟ้า ตามด้วยลำแสงสีฟ้าเข้มที่พุ่งลงมาอย่างรวดเร็ว
"อะไรนะ!?" อาคาเนะอุทาน พยายามหลบ แต่ก็ไม่ทัน
ลำแสงนั้นพุ่งเข้าปะทะร่างของอาคาเนะอย่างจัง ส่งให้เธอกระเด็นไปกระแทกกับกำแพงอาคารใกล้ๆ
มูสมองขึ้นไปบนท้องฟ้า เห็น Silver Aegis ลอยอยู่เหนือศีรษะ ปากกระบอกปืนไรเฟิลพลังงานขนาดใหญ่ยังคงมีควันลอยออกมา
เสียงจากลำโพงของยานดังขึ้น "นี่พันเอกไคโตะ ซาโต้ ยืนยันการยิงสำเร็จ มูส คุณปลอดภัยแล้ว"
มูสถอนหายใจด้วยความโล่งอก "ขอบคุณมาก พันเอก คุณมาได้จังหวะพอดีเลย"
ฮานะและยูกิวิ่งเข้ามาหามูส พยายามช่วยพยุงเธอลุกขึ้น
"มูส! คุณไม่เป็นอะไรใช่ไหม?" ฮานะถามด้วยความเป็นห่วง
มูสยิ้มบางๆ "ฉันไม่เป็นไร แค่บาดเจ็บนิดหน่อย"
ขณะนั้น เสียงครางดังมาจากที่อาคาเนะถูกยิงกระเด็นไป เธอพยายามลุกขึ้นอย่างทุลักทุเล ชุดเกราะของเธอเสียหายหนัก มีควันลอยออกมาจากหลายจุด
"นี่... นี่ยังไม่จบ..." อาคาเนะพูดเสียงแหบ ก่อนจะกดปุ่มบนข้อมือ
ทันใดนั้น ยานขนาดเล็กลำหนึ่งก็พุ่งลงมารับร่างของอาคาเนะ ก่อนจะบินหายไปอย่างรวดเร็ว
มูสมองตามไปด้วยสีหน้าครุ่นคิด "เธอหนีไปได้อีกแล้ว... แต่อย่างน้อยพวกเราก็ปลอดภัย... สำหรับตอนนี้"
Silver Aegis เริ่มลงจอด ขณะที่ทหาร Earth Alliance วิ่งเข้ามาล้อมรอบพื้นที่
"ไปกันเถอะ" มูสพูดกับฮานะและยูกิ "เรายังมีเรื่องต้องคุยกันอีกมาก"
ความคิดเห็น