คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : จุดหมายปลายทางที่เปลี่ยนไป
ลำดับตอนที่ #3 : จุดหมายปลายทางที่เปลี่ยนไป
ฮานะและยูกิได้แต่วิ่งตามหญิงสาวปริศนาไปอย่างงุนงง คำถามนับล้านผุดขึ้นในหัว แต่ไม่มีเวลาได้ถามสักคำ พวกเธอหอบหายใจและฝ่าฟันออกจากอาคารมาตามทางวกวน ขณะที่เสียงยานเกราะหุ้มของศัตรูกำลังดังใกล้เข้ามาทุกทีทั้งหมดรีบกระโจนขึ้นรถเอสยูวีคันใหญ่ที่จอดซ่อนอยู่หลังโรงเรียน พอทุกคนขึ้นไปนั่งเรียบร้อย ฮานะถึงกับทนความสงสัยไม่ไหว ตัดสินใจเอ่ยถามขึ้นมาท่ามกลางเสียงหอบหายใจ
"ขอโทษนะคะ ขอบคุณมากที่มาช่วยพวกเรา แต่คุณเป็นใครกันแน่? แล้วทำไมถึงต้องมาช่วยเราด้วย?"
สาวปริศนามองหน้าเธอ ก่อนจะเหลือบมองยูกิที่นั่งอยู่ข้างๆ เห็นสีหน้าของทั้งคู่ที่ยังคงประหม่าและสับสน เธอจึงตัดสินใจเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงออกมา
ฉันชื่อมูส ทำงานให้กับ Earth Alliance น่ะ พูดง่ายๆ คือฉันต้องปกป้องเธอจากพวก Red Rebellion พวกนั้นไม่ได้ตามล่าเธอโดยไม่มีเหตุผลหรอก เธอคือกุญแจสำคัญที่จะช่วยหยุดสงครามครั้งนี้ได้
"ฉันเหรอ?" ฮานะอุทานด้วยความประหลาดใจ "เกี่ยวอะไรกับฉันด้วย?"
"เพราะว่าเธอ ฮานะ นาคามูระ เป็นบุคคลสำคัญยิ่งที่พวกนั้นต้องการ Red Rebellion จะไม่หยุดไล่ล่าเธอจนกว่าจะได้ DNA พิเศษของเธอไป" มูสตอบ สายตาจ้องมองออกไปนอกหน้าต่างอย่างระแวดระวัง "เรื่องรายละเอียดค่อยว่ากัน ตอนนี้ต้องปลอดภัยไว้ก่อน"
พูดจบเธอก็กดคันเร่งเต็มแรง ปล่อยให้รถพุ่งทะยานออกไปบนถนนอย่างเร็วปานสายฟ้าแลบ ปล่อยเสียงเครื่องยนต์คำรามกึกก้อง ความเร็วและแรงเหวี่ยงส่งให้ฮานะและยูกิต้องรีบคว้าหาที่ยึดเกาะ
ฮานะพยายามทรงตัวแต่ก็ทำไม่ค่อยได้ เพราะมัวแต่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอคว้าที่จับเหนือศีรษะแต่ก็คว้าไม่อยู่ มือลื่นหลุดทำให้เสียหลักโค่นลงกับเบาะหลัง เธอรีบตะเกียกตะกายลุกขึ้นนั่งใหม่อย่างงุ่มง่าม
"ฉันยังไม่เข้าใจเลย ทำไมพวกนั้นต้องตามล่าฮานะด้วย ใครจะไปรู้ว่าฮานะมียีนส์อะไรพิเศษกัน?" ยูกิพึมพำ น้ำเสียงเจือความตกใจและไม่อยากเชื่อ
"ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน ดูเหมือนจะมีอะไรมากกว่าที่เราคิด" ฮานะหันมายิ้มให้เพื่อนอย่างให้กำลังใจ พยายามทำเป็นเข้มแข็ง แม้ในใจจะสั่นไม่แพ้กัน
เธอหันกลับไปมองมูสที่นั่งอยู่หน้าพวงมาลัย ทำให้นึกถึงคำถามเมื่อครู่ที่ยังไม่มีคำตอบ
"Earth Alliance คือองค์กรอะไรกันคะ? แล้วทำไมถึงมาช่วยเราด้วย?" เธอถามขึ้นอย่างกล้าๆ กลัวๆ
มูสถอนหายใจ ก่อนจะตอบเสียงเรียบ "เราคือองค์กรพิเศษที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับภัยคุกคามจากอาณานิคมดาวอังคาร และกลุ่มต่อต้านอย่าง Red Rebellion"
"ส่วนที่ช่วยเธอเพราะเรามีข้อมูลว่าเธอคือกุญแจสำคัญ ผู้วิวัฒน์พิเศษที่ทางนั้นต้องการ ประจวบเหมาะกับที่ดาห์เลีย นาคามูระ หรือพ่อของเธอฝากให้เรารักษาลูกสาวของเขาไว้ก่อนที่จะจากไป"
"พ่อฉัน!?" ฮานะอ้าปากค้าง ตาเบิกกว้างด้วยความตกใจ เธอจำได้แต่เพียงว่าพ่อหายตัวไปไม่ทราบชะตากรรมตั้งแต่เธอยังเด็ก ครอบครัวของเธอแทบไม่เคยพูดถึงเขาเลยด้วยซ้ำ มาวันนี้ความจริงที่ไม่เคยรู้มาก่อนก็ถาโถมเข้ามาในคราวเดียว
ฮานะรู้สึกเหมือนโลกทั้งใบกำลังหมุนคว้าง ความจริงที่เพิ่งได้รับรู้ ชะตากรรมที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตอันแสนธรรมดา มันช่างท้าทายความเชื่อทุกอย่างที่เธอเคยมี เธอควรจะทำอย่างไรกันดี จะเชื่อใจมูสได้หรือเปล่า? และถ้าสิ่งนี้เป็นความจริง เธอจะหลบหนีไปได้ที่ไหน และที่สำคัญที่สุด...
เธอพร้อมจะเผชิญหน้ากับมันหรือยัง?
เสียงคำรามของเครื่องยนต์ดังก้องท่ามกลางความเงียบในรถ ต่างคนต่างจมอยู่ในห้วงความคิดของตัวเอง มูสขับรถต่อไปอย่างไม่ลดความเร็ว พยายามหลบหลีกเส้นทางหลักและอาคารสำคัญ หวังจะไปให้ถึงจุดนัดพบโดยไม่ถูกตามทัน
"พวกเรากำลังจะไปไหนกันคะ" ยูกิถามขึ้นด้วยน้ำเสียงกังวล
"ไปยังจุดนัดพบที่ปลอดภัย" มูสตอบสั้นๆ สายตายังคงจับจ้องถนนตรงหน้า "เดี๋ยวจะอธิบายทุกอย่างทีหลัง ตอนนี้เราต้องไปให้ถึงที่หมายก่อน"
เสียงหวอดังขึ้นจากด้านหลัง ทำให้ทุกคนในรถสะดุ้งโหยง มูสมองกระจกหลังอย่างรวดเร็ว สีหน้าเคร่งเครียด
"Red Rebellion ตามมาทันแล้ว!" มูสตะโกน พลางเร่งความเร็วรถ "เกาะให้แน่นๆ นะ!"
ฮานะและยูกิหันไปมองด้านหลัง เห็นรถยนต์สีดำสนิทสามคันกำลังไล่ตามมาอย่างรวดเร็ว ไฟสีแดงกะพริบวาบบนหลังคารถ
มูสบังคับรถเลี้ยวเข้าซอยแคบอย่างกะทันหัน ทำให้ฮานะเสียหลักล้มไปทางด้านข้าง แต่ยูกิคว้าแขนเพื่อนไว้ได้ทัน
"ขอบใจนะ" ฮานะพูดเสียงสั่น
"ไม่เป็นไร เราต้องช่วยกัน" ยูกิตอบ พยายามยิ้มให้กำลังใจเพื่อน แม้ว่าตัวเองก็กำลังหวาดกลัวไม่แพ้กัน
รถแล่นฝ่าถนนที่เต็มไปด้วยเศษซากและหลุมบ่อ มูสบังคับพวงมาลัยอย่างชำนาญ หลบหลีกสิ่งกีดขวางได้อย่างหวุดหวิด เสียงยางรถครูดกับพื้นถนนดังสนั่น
ทันใดนั้น ยูกิรู้สึกวูบโหวงในท้อง ภาพตรงหน้าพร่าเลือนไป แล้วเธอก็เห็นภาพแว่บหนึ่ง:
มูสกำลังถูกโจมตีด้วยดาบพลังงานสีแดงเพลิง ผู้โจมตีสวมชุดเกราะสีดำแดง
ยูกิสะบัดศีรษะ ภาพนั้นหายไปในพริบตา แต่ความรู้สึกหวาดกลัวยังคงอยู่ เธอไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่รู้สึกว่าต้องเตือนมูส
"มูสคะ! ระวัง..." ยูกิเริ่มพูด แต่ถูกขัดจังหวะด้วยเสียงระเบิดดังสนั่น
รถของพวกเขาสะเทือนอย่างรุนแรง มูสบังคับพวงมาลัยสุดแรงเพื่อรักษาการทรงตัว
"พวกนั้นยิงมาแล้ว!" มูสตะโกน "ทุกคนก้มหัวไว้!"
ฮานะและยูกิรีบก้มต่ำ ขณะที่กระจกด้านหลังแตกละเอียด เศษแก้วกระเด็นเข้ามาในรถ
มูสเลี้ยวรถเข้าอุโมงค์ใต้ดินเก่า หวังว่าจะหลบการไล่ล่าได้
แต่แล้วไฟหน้ารถก็ส่องไปกระทบกับร่างในชุดเกราะสีดำแดงที่ยืนขวางอยู่กลางอุโมงค์
"อาคาเนะ!" มูสอุทานอย่างตกใจ
ร่างนั้นชูดาบพลังงานสีแดงเพลิงขึ้น พร้อมฟาดฟันลงมา
ยูกิรู้สึกราวกับเวลาหยุดนิ่ง เธอนึกถึงภาพที่เห็นเมื่อครู่ และรู้ว่าต้องทำอะไรสักอย่าง
"มูส! หักพวงมาลัยซ้าย เดี๋ยวนี้!" ยูกิตะโกนสุดเสียง
โดยสัญชาตญาณ มูสทำตามคำบอกของยูกิทันที รถเอียงไปทางซ้ายอย่างรวดเร็ว ในวินาทีเดียวกันนั้น ดาบพลังงานก็ฟาดลงมา พลาดเป้าหมายไปเพียงเสี้ยววินาที
รถพุ่งผ่านไป ท่ามกลางเสียงโลหะครูดกับผนังอุโมงค์
"เฮ้อ! รอดไปที" มูสถอนหายใจ "ขอบใจนะยูกิ ฉันไม่รู้ว่าเธอรู้ได้ยังไง แต่เธอช่วยชีวิตพวกเราไว้"
ยูกิยังคงตกตะลึง ไม่แน่ใจว่าเกิดอะไรขึ้น แต่รู้สึกโล่งอกที่ทุกคนปลอดภัย
ฮานะหันมามองเพื่อนด้วยสายตาประหลาดใจ "ยูกิ นี่เธอ..."
แต่ยูกิส่ายหน้า "ฉัน...ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน มันแค่...เกิดขึ้นมา"
มูสมองยูกิผ่านกระจกมองหลังด้วยสายตาครุ่นคิด แต่ไม่ได้พูดอะไร เธอเร่งความเร็วรถต่อไป มุ่งหน้าสู่จุดนัดพบที่ปลอดภัย
ขณะที่รถแล่นออกจากอุโมงค์ ฮานะหันไปมองด้านหลังอีกครั้ง เห็นร่างในชุดเกราะยืนนิ่งอยู่ที่ปากอุโมงค์ มองตามพวกเธอไป ฮานะรู้สึกเหมือนหัวใจจะหยุดเต้น เมื่อเห็น อาคาเนะ
เธอกระซิบเบาๆ "พี่สาว..."
ความคิดเห็น