ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Sevylria School:: โรงเรียนศาสตร์แห่งเวทมนตร์(ภาคนิยาย)

    ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องวุ่นๆในโซล

    • อัปเดตล่าสุด 27 มี.ค. 52


    คำนำ ต่อไปนี้จะเป็นเรื่องราวของเด็ก 5 คนที่โชคชะตาทำให้พวกเค้าทั้ง 5 ได้มาพบกันในเมืองเซวิลเรียแห่งนี้

    ณ เมืองเซวิลเรีย
    ตลาดใหญ่ใจกลางเมือง...

    "เฮ้อ!!!ร้อนๆทำไมมันร้อนอย่างนี้เนี่ยพี่เเซท"สาวน้อยผิวขาวไม่คล้ำมากนัก ดวงตาสีนิลกาลฉายแววหน่ายๆ ผมสีเปลือกไม้นาม คาเรนเดีย คาเซฟฟาย แห่งตระกูลนักฆ่าของเซวิลเรียที่โด่งดังพอควร ผ้าโพกหัวสีน้ำเงินคาดหัวเอาไว้กับถุงเท้าสีดำ(ไว้อาลัยคนตาย)ประจำตัวและเสื้อคลุมสีเขียวมรกตที่ดูรุ่มร่ามในสายตาของคนอื่นกับกระโปรงลายสก๊อตสีแดง หญิงสาวพูดพลางถอนหายใจ
    "คาเรน ก่อนจะพูดนะดูรอบๆตัวก่อนได้ไหม"พี่แซท หรือแซทซิก้า คาเซฟฟาย ลูกสาวคนโตสุดของ ตระกูลคาเซฟฟายหรี่ตาสีน้ำทะเลเพื่อพยายามมองไปรอบๆตัวขณะอีกมือหนึ่งหยิบหนังยางมามัดผมสีเลือดหมูที่ยาวสยายถึงกลางหลังทำให้กำไลสีดำสลับขาว(ไว้อาลัย)หล่นไปอยู่ต้นแขน
    "ยัยเอลนะยัยเอลนัดที่ไหนไม่นัดดันนัดสวนน้ำพุกลางโซล(ตลาดนั่นและ)"หญิงสาวบ่นอย่างอารมณ์เสียเพราะที่นี่ทั้งร้อนทั้งอึดอัดพลางกวาดตามองรอบตัวที่แน่นเอี๊ยดไปบรรดาแม่ค้าและคนจำนวนมากมายที่มาจับจ่ายใช้สอยของในโซลแห่งนี้พลางสายตาไปสะดุดที่ผู้หญิงอายุน้อยกว่าเธอซักปีสองปีได้รู้สึกว่าจ้องนานไปนิด(เหม่อ)(ก้อเหนื่อยอ่ะ/คาเรน)ทำให้เจ้าของผมสีทองดวงตาสีน้ำทะเลลึกเบนมาสบด้วยก่อนดวงตาว่างปล่าวนั้นจะพราวระยับ เจ้าของดวงตาสีน้ำทะเลลุกขึ้นก่อนจะวิ่งมาทางพวกเธอด้วยความรวดเร็วจนทำให้..
    "โป๊ก"หญิงสาววิ่งชนกับเสาที่ตั้งตระหง่านอยู่เต็มๆ(ลูเซีย:แก้แค้นเอล ทำให้เราชนกำแพง -*-) หญิงสาวคลำหน้าผากที่ปูดเป็นลูกมะนาวก่อนที่พี่สาวสองคนจะเดินมาและร่ายเวทรักษาให้แบบลวกๆ
    "พี่แซท พี่คาเรน หาอยู่ตั้งนาน"เจ้าของดวงตาสีน้ำทะเลพูดอย่างอารมณ์ดีลืมความเจ็บปวดที่เพิ่งชนเสาไปเมื่อกี้หมดสิ้น ใช่แล้ว!!ผู้หญิงคนนี้คือน้องคนสุดท้องของตระกูลคาเซฟฟาย หรือ เอลริเนีย คาเซฟฟาย คาเรนตั้งท่าจะบ่นเอลริเนีย แต่ก็มีเสียงๆหนึ่งมาขัดไว้ซะก่อน
    "นี่ๆสามคนนั้นน่ะ"หญิงสาวที่ดูน่าจะอายุรุ่นราวคราวเดียวกับเอลพูดขึ้นมา สามพี่น้องตระกูลคาเซฟฟายหันไปมอง เด็กผู้หญิงคนนี้ออกจะตัวเล็กและผอมพอควร ผมสีแดงถักเป็นเปียสองข้าง นัยน์ตาสีดำฉายแววระริก หญิงสาววิ่งมาอย่างรวดเร็วยังสามพี่น้องตระกูลคาเซฟฟายก่อนที่..
    ตูม!!!(ลูเซีย:เสียงยังกะระเบิด ชนกำแพงนะเนี่ย - -;)
    ดูเหมือนเด็กผู้หญิงคนนั้นจะออกแรงวิ่งเร็วไปหน่อยทำให้หยุดตัวเองไม่ได้และวิ่งไปชนกำแพงอย่างจัง ทั้งๆที่ความจริงๆควรจะวิ่งชนเอลไปด้วยซ้ำแต่ว่าด้วยสันชาตญานนักฆ่าและการฝึก(หลบคาเรนเดียที่ชอบวิ่งเข้ามาหาแบบนี้)(ลูเซีย:แต่ที่เมื่อกี้ชนเสาเพราะคนแต่งต้องการให้มันเป็นไปตามนั้น หุๆ)ทำให้เอลหลบทันก่อนเด็กผู้หญิงคนนี้จะวิ่งมาถึงตัว
    "โอ้ย!!เจ็บๆ"หญิงสาวพูดพร้อมกุมหัวที่โดนกำแพงอย่างจังก่อน ปากพึมพำร่ายเวทย์เบา แล้วก็มีมือหนึ่งในสามยื่นออกมา เธอเอื้อมมือไปจับมือของคนๆนั้นก่อนจะดึงตัวเองขึ้นจากพื้น
    "เอ่อ ขอโทษนะ"หญิงสาวพูดอย่างสำนึกผิดเล็กน้อย ก่อนที่หญิงสาวผู้ชนกำแพงจะเอ่ยตอบกลับ
    "ไม่เป็นหรอก เธอชื่ออ่ะไรหรอ ฉันลูเซีย โมกาดอน ยินดีที่ได้รู้จักนะ เรียกสั้นๆว่าลูก็ได้"ลูเซียฉีกยิ้มกว้าง ทำให้เอลใจชื้นขึ้นไปกอง(ก็เมื่อกี้ไปทำเค้าหัวโขกอ่ะ)
    "อื้อ ฉัน เอลริเนีย คาเซฟฟาย ยินดีที่ได้รู้จัก เรียกฉันว่าเอลก็ได้"เอลพูดอย่างร่าเริงที่หาเพื่อนใหม่ได้
    "เอ่อ แล้วพวกเธอล่ะชื่ออะไรบ้างหรอ?"ลูเซียหันไปทางคาเรนและแซทพร้อมถาม
    "อ๋อ ฉันชื่อคาเรน คาเรนเดีย คาเซฟฟาย พี่คนรอง ส่วนนี่ แซท แซทซิก้า คาเซฟฟาย พี่คนโตน่ะ"คาเรนพูดพร้อมเดินไปหาแซทซิก้า
    และก็ทำให้เธอไปเหยียบเท้าฝูงชนที่เดินกันขวักไขว่อยู่แถวนั้นคนนึง(ใคร?)
    "อ๊ะ!!ขอโทษนะ"คาเรนพูดพร้อมลากผู้ชาย(ผู้โชคร้าย)คนนั้นมาเข้ากลุ่มด้วยแรงอัน(ไม่น้อย)น้อยนิดทำให้คาเรนลากผู้ชายคนนั้นมาได้อย่างง่ายดายโดยไม่สนว่าฝ่ายเจ้าตัวจะไม่สบอารมณ์ขนาดไหน สังเกตได้จากหน้าอันบูดบึ้ง เนื่องจากเมื่อกี้เหยียบเท้า แล้วขอโทษ แล้วจู่ๆก็ลากเค้ามาเฉยเลย
    "อ๊ะ พี่คาเรนลากใครมาน่ะ อ้าว!!!ซิล"ใช่! ผู้ชายคนนี้ชื่อซิล หรือ ซีเวียร์ เคสซิล ลูกชายคนเดียวของตระกูลนักฆ่าตระกูลใหญ่อีกหนึ่งตระกูลของเซวิลเรีย แน่นอนเพราะเป็นนักฆ่าและพ่อของพวกเธอก็ไปมาหาสูู่่ตระกูลนี้บ่อยทำให้เธอและพี่ๆรู้จักตระกูลนี้อย่างดี
    "อ่าว เอลหรอ แล้วนั่นใครน่ะ"ซิลเอ่ยถามเอลถึงผู้หญิงอีกคนหนึ่งที่ยืนอยู่ข้างๆ
    "เอ๋!!ใครอะไรหรอซิล"เอลเอ่ยถามด้วยน้ำเสียงยียวนก่อนคาเรนจะรับมุกอย่างรู้กัน
    "อือ นั่นสิ อะไรใครหรอ ซิล นี่ก็ไม่เห็นมีใครซักหน่อย"ระหว่างที่คาเรนพูดดึงความสนใจทำให้เอลได้เตรียมการอะไรบางอย่างก่อนจะขยิบตาให้คาเรนและแซทซิก้า
    เป๊าะ!!!(ทั้งสามคนดีดนิ้วพร้อมกัน)
    ความร้อนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆขึ้นเรื่อยๆใต้เท้าของ...
    "เฮ้ยย!!!!"ชายหนุ่มหนึ่งเดียวในกลุ่มร้องก่อนจะกระโดดออกมาบริเวณนั้นก่อนจะหันไปทางคาเรนด้วยสายตาเคืองๆ
    "ยัยคาเรนเธอทำอะไร"คาเรนทำหน้าไม่รู้ไม่ชี้สุดฤทธิ์สุดเดชก่อนจะพูดว่า
    "เปล่าทำซะหน่อย"ซึงถ้าให้คะแนนวิชาหน้ากากฟาโรว์แล้วเจ้าตัวคงได้เต็มแน่ๆ หากแต่ซิลยังมองคาเรนด้วยสายตาแคลงเคลือง

    "ไม่จริงไม่งั้นเธอจะดีดนิ้วทำไม"ซิลท้วง มือก็จับที่ปลายขากางเกงซึ่งไหม้ไปเล็กน้อย
    "ก็พี่แซทบอกให้ดีดให้ดู"คาเรนพูดพร้อมพยักเพยิดไปทางเเซทซิก้า
    "แซท เธอทำเหรอ"ซิลเปลี่ยนเป้าหมายไปหาแซทแทน
    "เปล่า เห็นเอลทำเลยทำตามแล้วบอกให้คาเรนทำด้วย"แซทซิก้า(พี่คนโต)ปัดปัญหาไปให้น้องคนเล็กได้อย่างหน้าด้านมากๆ จนอาจารย์ไอ(ที่มาจากไหนไม่รู้)ให้เกรดเอวิชาเอาตัวรอดแบบหน้าด้านๆไปเลย
    "เอล เหลือแต่เธอแล้ว"ซิลหันทำหน้าเคืองๆใส่เอล
    "เปล่า ฉันกับ ลูกำลังคิดว่าดีดนิ้วแล้วเป็นเสียงมันเขียนยังไง อ้อ!!!ใช่ยังไม่ได้แนะนำตัวกันเลยนี่ ซิล นี่ลู ลูเซีย โมกาดอน ส่วนลูนี่ซิล ซีเวียร์ เคสซิล ซิลนะ "เอลริเนีย คาเซฟฟาย  ผู้มีสปิริตการเอาตัวรอดสูง(หรอ)พูดพร้อมเปลี่ยนเรื่องหน้าตาเฉย
    "อื้อ ยินดีที่ได้รู้จักนะ"ลูเซียว่าพลางยิ้มระรื่นที่ได้เพื่อนใหม่อีกคน
    "อ้อ ลูเซีย"เอลหันไปถามคนที่อยู่ข้างๆ ลูเซียหันมามองหน้าประมาณว่า มีอะไรหรอ
    "ก็ตอนที่ลูวิ่งเข้ามาตะกี้น่ะ ลูจะพูดไรหรอ"เอลถามพลางแย่งที่ผูกผมของพี่เเซทมาผูก โดยแซททำหน้าไม่พอใจยืนประกอบเป็นแบ็คกรานด์ ลูทำหน้าประมาณว่า ลืมไปเลยแหะ
    "ก็กำลังจะชวนเข้าโรงเรียนเซวิลเรียน่ะ พอดีเราจะเข้า แต่ว่าไม่มีพะ(เพื่อน)"พูดยังไม่ทันจบคาเรนก็แทรกเข้ามาทันที
    "จริงหรอ พวกเรากำลังจะไปพอดี ไปสิ!"
    "อื้อๆ นี่ๆ กลุ่มเราน่าจะมีชื่อกลุ่มกันนะ"ลูเซียเสนอขึ้นมา เอลมองหน้าลูเซียแล้วครุ่นคิดเล็กน้อย
    "อืม.... JoyFull ดีมะ? ร่าเริง"ลูเซียพยักหน้าเร็วๆอย่างเห็นด้วย ซิลทำหน้าประมาณยังไงก็ได้ ส่วนคาเรนวิ่งตามแซทซิก้าซึ่งเดินไปร้านขายยางผูกผมเพื่อซื้อยางผูกผมอันใหม่แทนอันที่โดนเอลแย่งไปตะกี้ แล้วซิลจึงเดินไปร้านอาหารที่เจ้าตัวมองจ้องอยู่นานแล้ว
    "แต่ก่อนอื่นนะตอนนี้"เอลเปรยขึ้นมาพร้อมกับลูเซีย ทั้งสองคนหันมามองหน้ากันพลางยิ้มกว้างและพูดพร้อมกัน                         
    "พวกเราไปกินข้าวกันก่อนเถอะ!"ทั้งสองหัวเราะร่า ก่อนจะจับมือกันแล้ววิ่งตามซิลที่เดินไปก่อน
    และแล้ว มิตรภาพเล็กภายใต้เมืองเซวิลเรียก็ได้ก่อเกิดขึ้น!!! จากคนกลุ่มเล็กๆนี้นั่นเอง

    และเรื่องราวของคนทั้งห้านี้ ก็ได้บอกให้เรารู้ว่า มิตรภาพ...สามารถก่อตัวได้ จากสิ่งเล็กๆที่เรียกว่า'เพื่อน' :)

    ...จบ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×