คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ::: ❧ rules & handbook ❧ กฎระเบียบและคู่มือ
RULES & HANDBOOK
สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก ROLEPLAY อ่านเนื้อหาตามลิ้งค์ที่ให้ไว้ได้เลย . . . จิ้ม
ABOUT THIS ROLEPLAY
v อ่านภาพเต็มกลับไปหน้าหลัก
v โรลเพลย์นี้ไม่ใช่แนวแฟนตาซี แต่เป็นแนวผจญภัย
v ไม่ใช่แนวแฟนตาซีในที่นี้คือ เรื่องเกี่ยวกับเวทย์มนต์เท่านั้น ! ! !
v ใครอยากโรลตรงไหนโรลตามต้องการได้เลย แค่รักษามารายาทกันสักหน่อย เพียงแค่อย่าลืมใส่รูปประจำตัวขนาด 100*100 พร้อมชื่อ เว้น แต่ เกาะเฟิสไนส์ที่ถือเป็นสถานที่ที่เปิดให้เข้ามาโรลในบางครั้ง และ หากเจอ ' [...ตอบxxxกลับ...] ' ไม่จำเป็นต้องเป็นคำพูดเสมอไป จะเลือกที่จะเงียบหรือคิดในใจคนเดียวก็ได้
v สำหรับโรลเพลย์นี้ไม่มีการพูดคุยนอกเรื่องหรือนอกบทบาทแม้แต่ใน pirate ship (1) ที่เป็นห้องแชท
OTHER . . .
Ø ในโรลเพลย์นี้มีการกำหนดสถานะหรือระดับ โดยมีทั้งหมด6ระดับ จะยกระดับได้ก็ต่อเมื่อได้รับEXPถึงตามที่กำหนดที่สามารถสะสมได้ในแต่ละอีเวนท์ ซึ่งถ้ายกระดับได้ในแต่ละครั้งจะได้รับของรางวัลตามที่กำหนด โดยมี….
· BEGINNER [BG]
· JUNIORS PIRATE [JP]
· PIRATE [PR]
· SENIOR PIRATE [SP]
· TENTONIC PIRATE [TP]
· PRO’ PIRATE [PP]
Ø นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถมี PET เป็นของตัวเองได้ ซึ่งจะจำหน่ายในร้านค้าหลังจากทำการเปิดโรลเพลย์ไปได้สักระยะหนึ่ง โดยจะเป็นการสุ่มPET คล้ายกับการหมุนแคปซูล
Ø สุดท้าย…ผู้เล่นสามารถหา BUDDY หรือ คู่หูได้ โดยการเชิญอีกฝ่ายเป็น BUDDY อาจจะเชิญด้วยข้อความลับ หรือ Q-MSG หรือเชิญระหว่างกำลังคุยกัน และถ้าอีกฝ่ายตอบตกลง ส่งจดหมายลับมาให้ PIRATE CHIEF หรือก็คือเจ้าของโรลเพลย์ (ส่งจดหมายลับทั้ง2ฝ่าย) โดยเนื้อหาที่จะส่งขอแค่บอกว่ามาจากโรลเพลย์ pirate ship ชื่อในโรลเพลย์ชื่ออะไรและคู่หูชื่อในโรลเพลย์ชื่ออะไร และ ถ้าBUDDYของผู้เล่นอัพระดับ ผู้เล่นคนนั้นก็จะได้รับรางวัลเป็นครึ่งหนึ่งของอีกฝ่าย (เช่น เอเป็นbuddyกับบี เออัพระดับ เอได้3000gold บีจะได้รับ1500gold เป็นต้น)
ปล.หากมี PET หรือ BUDDY เมื่อโรลจะสามารถให้ PET หรือ BUDDY ของตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโรลได้
RULES
o โรลเพลย์นี้ไม่สนับสนุนให้ใช้คำหยาบในการพูดคุยกัน
o ไม่รับโฆษณาหรือจดหมายลูกโซ่
o บนโรลเพลย์นี้ทะเลาะหยอกล้อกันได้ แต่ถ้าทะเลาะกันเกินความสมควรหรือจำเป็น ช่วยออกไปทะเลาะและเคลียร์กันด้านนอก ไม่งั้นมีสิทธ์โดนเด้ง
o จากด้านบน ถ้ายังทะเลาะหรือเคลียร์ไม่เสร็จไม่ต้องกลับมาทะเลาะต่อในโรลเพลย์เด็ดขาด
o ถ้ายังไม่เข้าใจกฎ อย่าเพิ่งไปลงทะเบียน อ่านให้เข้าใจและมั่นใจว่าปฏิบัติได้แล้วค่อยลงทะเบียน
#พบปัญหา แจ้งทางข้อความลับ#
______________________________________________________________________________________________
MAP - แผนที่
เนเวอร์ลอยล์
เมืองแห่งฤดูหนาว หิมะตกเกือบตลอดปี เป็นสถานที่ๆขึ้นชื่อเรื่องศาสนามากที่สุด
มีโบสถ์อยู่หลายแห่ง ซึ่งโบสถ์แต่ละที่นั่นก็เป็นสถานที่เที่ยวสำคัญในเนเวอร์ลอยล์ทั้งสิ้น
นอกจากนี้ในอดีตยังเป็นเมืองที่มีอำนาจสูงสุด การต่อสู้ไม่เป็นที่สองรองใคร
การตีเหล็ก การสร้างอาวุธเด่นกว่าที่ไหนๆ ก่อนที่จะจบยุคของสงคราม
หลังจากจบยุคสงคราม เนเวอร์ลอยล์จึงหันมาให้ความกับศาสนาแทนจนถึงปัจจุบันนี้
อาฟูกินะ
อาฟูกินะ เมืองที่เด่นทางด้านดนตรี ศิลปะ และ การทำแก้ว
เป็นสถานที่ๆผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวเป็นอันดับ2 รองลงมาจากวาเซอร์เลฟ
และยังเป็นที่ใฝ่ฝันของเหล่านักดนตรี จิตกรต่างๆที่ต้องการเรียนรู้วิชาด้านศิลปะ
นอกจากนี้แล้วยังโด่งดังในเรื่องการออกแบบเรือ และ การเดินเรือ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน
วาเซอร์เลฟ
ถ้าพูดถึงที่นี่ก็ต้องพูดถึงอาหารทะเลเป็นอันดับแรก
รองลงมาคือการออกแบบอาคารบ้านเรือนที่มีคุณภาพและสวยไม่เป็นที่สองรองใคร
เป็นสถานที่ๆคนนิยมเที่ยวกันที่สุดและเป็นเมืองแห่งความเจริญ
เมืองที่สุดของความโรแมนติก เนื่องจากมีตำนานรักหวานย้อยมากนับร้อยตำนาน
ดังนั้นจึงเป็นเมืองที่คู่รักหลายๆคนใฝ่ฝันจะมาด้วยกัน
ไซโฟเนียร์
ดูผิวเผินดูเหมือนหมู่บ้านธรรมดาๆ แต่เบื้องหลังของความธรรมดาเหล่านี้เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่
เมืองนี้เป็นเมืองเก่าไม่มีการสร้างอาคารใหม่ๆใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากต้องการคงสภาพความเป็นอยู่ในอดีต
เนื่องจากไม้ที่ใช้สร้างบ้านเรือนเหล่านี้เป็นไม้หายาก ไม้ที่แข็งแรงที่สุด และ ปัจจุบันก็เหลืออยู่น้อยนิด
ด้วยเหตุนี้ทำให้นักท่องเที่ยวมักจะมาเมืองนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เพียงแค่ไม้หายากเพียงอย่างเดียว
ยังเป็นเมืองที่มีแร่ธาตุ พวกเพชร ทอง ดีบุกมากมายที่สุดเป็นอันดับ1เลยก็ว่าได้
แอนนอว์เซล
เมืองที่มีประชากรหนาเเน่นที่สุด เป็นเมืองที่เคร่งครัดในกฎระเบียบมาก
ดังนั้นเมืองๆนี้จึงเกิดก่อาชญากรรมน้อย มีเป็นครั้งคราว เป็นเมืองที่เน้นความยุติธรรม
แต่...กลับกันบทลงโทษนั้นโหดร้ายกว่าที่ไหนๆ
เจ้าหน้าที่รัฐก็ต่างผ่านการคัดกรองมาอย่างดี แถมยังได้เงินเดือนสูง
ดังนั้นในหลายๆปีที่มีการคัดเลือกเจ้าหน้าที่รัฐ คนจากต่างเมืองและในเมืองก็ต่างพากันมาสมัครเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ
ฟรานเกรน
เมืองที่อยู่ในป่าเขา เป็นสถานที่ๆที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและชอบการผจญภัย
ถ้าจะหาสมุนไพรป่าชั้นเยี่ยมก็ต้องมายังเมืองแห่งนี้เท่านั้น เนื่องจากฟรานเกรนไม่ทำการส่งออกสมุนไพร
แต่ถ้าจะนำไปขายด้านนอกก็ขายด้วยราคาแพงหูฉีก จึงไม่นิยมนำไปขายต่อสักเท่าไหร่
คนในเมืองแต่เดิมมีลักษณะเด่นคือร่างสูง และ มีไหวพริบดีแต่กำเนิด
เลวิลต้า
เป็นทั้งเมืองและเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุด
คนในเมืองนี้จะเก่งทางด้านไฟฟ้าและเครื่องจักรมากที่สุด
แต่เดิมเคยเป็นเมืองอันรุ่งโรจน์ แต่เมื่อ80ปีที่แล้ว
กษัตริย์และเหล่าวงศ์ตระกูลกลับไร้ฝีมือในการปกครอง
ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำและกฎหมายอ่อน
ทำให้เป็นเมืองที่พัฒนาล่าช้ากว่าเมืองอื่นๆ และเกิดเหตุอาชญากรรมบ่อยที่สุด
ความคิดเห็น