ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ●•·Pirate Ship·•● 【Roleplay】 (เปิดรับสมัคร)

    ลำดับตอนที่ #2 : ::: ❧ rules & handbook ❧ กฎระเบียบและคู่มือ

    • อัปเดตล่าสุด 21 เม.ย. 58




    RULES & HANDBOOK

    สำหรับคนที่ยังไม่รู้จัก ROLEPLAY อ่านเนื้อหาตามลิ้งค์ที่ให้ไว้ได้เลย . . . จิ้ม


     

    ABOUT THIS ROLEPLAY

    v  อ่านภาพเต็มกลับไปหน้าหลัก

    v โรลเพลย์นี้ไม่ใช่แนวแฟนตาซี แต่เป็นแนวผจญภัย

    v ไม่ใช่แนวแฟนตาซีในที่นี้คือ เรื่องเกี่ยวกับเวทย์มนต์เท่านั้น ! ! !

    v ใครอยากโรลตรงไหนโรลตามต้องการได้เลย แค่รักษามารายาทกันสักหน่อย เพียงแค่อย่าลืมใส่รูปประจำตัวขนาด 100*100 พร้อมชื่อ เว้น แต่ เกาะเฟิสไนส์ที่ถือเป็นสถานที่ที่เปิดให้เข้ามาโรลในบางครั้ง และ หากเจอ ' [...ตอบxxxกลับ...] ' ไม่จำเป็นต้องเป็นคำพูดเสมอไป จะเลือกที่จะเงียบหรือคิดในใจคนเดียวก็ได้

    v สำหรับโรลเพลย์นี้ไม่มีการพูดคุยนอกเรื่องหรือนอกบทบาทแม้แต่ใน pirate ship (1) ที่เป็นห้องแชท


     
     

    OTHER . . .

    Ø ในโรลเพลย์นี้มีการกำหนดสถานะหรือระดับ โดยมีทั้งหมด6ระดับ จะยกระดับได้ก็ต่อเมื่อได้รับEXPถึงตามที่กำหนดที่สามารถสะสมได้ในแต่ละอีเวนท์ ซึ่งถ้ายกระดับได้ในแต่ละครั้งจะได้รับของรางวัลตามที่กำหนด โดยมี….

    ·       BEGINNER    [BG]

    ·       JUNIORS PIRATE   [JP]

    ·       PIRATE   [PR]

    ·       SENIOR PIRATE   [SP]

    ·       TENTONIC PIRATE   [TP]

    ·       PRO’ PIRATE   [PP]

     

    Ø นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถมี PET เป็นของตัวเองได้ ซึ่งจะจำหน่ายในร้านค้าหลังจากทำการเปิดโรลเพลย์ไปได้สักระยะหนึ่ง โดยจะเป็นการสุ่มPET คล้ายกับการหมุนแคปซูล

     

    Ø สุดท้ายผู้เล่นสามารถหา BUDDY หรือ คู่หูได้ โดยการเชิญอีกฝ่ายเป็น BUDDY อาจจะเชิญด้วยข้อความลับ หรือ Q-MSG หรือเชิญระหว่างกำลังคุยกัน และถ้าอีกฝ่ายตอบตกลง ส่งจดหมายลับมาให้ PIRATE CHIEF หรือก็คือเจ้าของโรลเพลย์ (ส่งจดหมายลับทั้ง2ฝ่าย) โดยเนื้อหาที่จะส่งขอแค่บอกว่ามาจากโรลเพลย์ pirate ship ชื่อในโรลเพลย์ชื่ออะไรและคู่หูชื่อในโรลเพลย์ชื่ออะไร และ ถ้าBUDDYของผู้เล่นอัพระดับ ผู้เล่นคนนั้นก็จะได้รับรางวัลเป็นครึ่งหนึ่งของอีกฝ่าย (เช่น เอเป็นbuddyกับบี เออัพระดับ เอได้3000gold บีจะได้รับ1500gold เป็นต้น)

    ปล.หากมี PET หรือ BUDDY เมื่อโรลจะสามารถให้ PET หรือ BUDDY ของตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโรลได้


     
     

    RULES

    o โรลเพลย์นี้ไม่สนับสนุนให้ใช้คำหยาบในการพูดคุยกัน

         o ไม่รับโฆษณาหรือจดหมายลูกโซ่

         o บนโรลเพลย์นี้ทะเลาะหยอกล้อกันได้ แต่ถ้าทะเลาะกันเกินความสมควรหรือจำเป็น ช่วยออกไปทะเลาะและเคลียร์กันด้านนอก ไม่งั้นมีสิทธ์โดนเด้ง

         o จากด้านบน ถ้ายังทะเลาะหรือเคลียร์ไม่เสร็จไม่ต้องกลับมาทะเลาะต่อในโรลเพลย์เด็ดขาด

         o ถ้ายังไม่เข้าใจกฎ อย่าเพิ่งไปลงทะเบียน อ่านให้เข้าใจและมั่นใจว่าปฏิบัติได้แล้วค่อยลงทะเบียน
     

    #พบปัญหา แจ้งทางข้อความลับ# 

    ______________________________________________________________________________________________


    MAP - แผนที่





     

                เนเวอร์ลอยล์  


       


       เมืองแห่งฤดูหนาว หิมะตกเกือบตลอดปี เป็นสถานที่ๆขึ้นชื่อเรื่องศาสนามากที่สุด
       มีโบสถ์อยู่หลายแห่ง ซึ่งโบสถ์แต่ละที่นั่นก็เป็นสถานที่เที่ยวสำคัญในเนเวอร์ลอยล์ทั้งสิ้น
      นอกจากนี้ในอดีตยังเป็นเมืองที่มีอำนาจสูงสุด การต่อสู้ไม่เป็นที่สองรองใคร
      การตีเหล็ก การสร้างอาวุธเด่นกว่าที่ไหนๆ ก่อนที่จะจบยุคของสงคราม
      หลังจากจบยุคสงคราม เนเวอร์ลอยล์จึงหันมาให้ความกับศาสนาแทนจนถึงปัจจุบันนี้

     

    อาฟูกินะ




    อาฟูกินะ เมืองที่เด่นทางด้านดนตรี ศิลปะ และ การทำแก้ว
    เป็นสถานที่ๆผู้คนนิยมมาท่องเที่ยวเป็นอันดับ2 รองลงมาจากวาเซอร์เลฟ
    และยังเป็นที่ใฝ่ฝันของเหล่านักดนตรี จิตกรต่างๆที่ต้องการเรียนรู้วิชาด้านศิลปะ
    นอกจากนี้แล้วยังโด่งดังในเรื่องการออกแบบเรือ และ การเดินเรือ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน


    วาเซอร์เลฟ




     ถ้าพูดถึงที่นี่ก็ต้องพูดถึงอาหารทะเลเป็นอันดับแรก
     รองลงมาคือการออกแบบอาคารบ้านเรือนที่มีคุณภาพและสวยไม่เป็นที่สองรองใคร
     เป็นสถานที่ๆคนนิยมเที่ยวกันที่สุดและเป็นเมืองแห่งความเจริญ
     เมืองที่สุดของความโรแมนติก เนื่องจากมีตำนานรักหวานย้อยมากนับร้อยตำนาน
     ดังนั้นจึงเป็นเมืองที่คู่รักหลายๆคนใฝ่ฝันจะมาด้วยกัน

     

    ไซโฟเนียร์
     



    ดูผิวเผินดูเหมือนหมู่บ้านธรรมดาๆ แต่เบื้องหลังของความธรรมดาเหล่านี้เป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวอยู่
    เมืองนี้เป็นเมืองเก่าไม่มีการสร้างอาคารใหม่ๆใดๆทั้งสิ้น เนื่องจากต้องการคงสภาพความเป็นอยู่ในอดีต
    เนื่องจากไม้ที่ใช้สร้างบ้านเรือนเหล่านี้เป็นไม้หายาก ไม้ที่แข็งแรงที่สุด และ ปัจจุบันก็เหลืออยู่น้อยนิด
    ด้วยเหตุนี้ทำให้นักท่องเที่ยวมักจะมาเมืองนี้อยู่บ่อยครั้ง แต่ไม่เพียงแค่ไม้หายากเพียงอย่างเดียว
    ยังเป็นเมืองที่มีแร่ธาตุ พวกเพชร ทอง ดีบุกมากมายที่สุดเป็นอันดับ1เลยก็ว่าได้

     


    แอนนอว์เซล



      เมืองที่มีประชากรหนาเเน่นที่สุด เป็นเมืองที่เคร่งครัดในกฎระเบียบมาก
      ดังนั้นเมืองๆนี้จึงเกิดก่อาชญากรรมน้อย มีเป็นครั้งคราว เป็นเมืองที่เน้นความยุติธรรม
      แต่...กลับกันบทลงโทษนั้นโหดร้ายกว่าที่ไหนๆ
      เจ้าหน้าที่รัฐก็ต่างผ่านการคัดกรองมาอย่างดี แถมยังได้เงินเดือนสูง
      ดังนั้นในหลายๆปีที่มีการคัดเลือกเจ้าหน้าที่รัฐ คนจากต่างเมืองและในเมืองก็ต่างพากันมาสมัครเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ

     

    ฟรานเกรน



    เมืองที่อยู่ในป่าเขา เป็นสถานที่ๆที่เหมาะสำหรับคนรักธรรมชาติและชอบการผจญภัย
    ถ้าจะหาสมุนไพรป่าชั้นเยี่ยมก็ต้องมายังเมืองแห่งนี้เท่านั้น เนื่องจากฟรานเกรนไม่ทำการส่งออกสมุนไพร
    แต่ถ้าจะนำไปขายด้านนอกก็ขายด้วยราคาแพงหูฉีก จึงไม่นิยมนำไปขายต่อสักเท่าไหร่
    คนในเมืองแต่เดิมมีลักษณะเด่นคือร่างสูง และ มีไหวพริบดีแต่กำเนิด

     


    เลวิลต้า



      เป็นทั้งเมืองและเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุด
      คนในเมืองนี้จะเก่งทางด้านไฟฟ้าและเครื่องจักรมากที่สุด
      แต่เดิมเคยเป็นเมืองอันรุ่งโรจน์ แต่เมื่อ80ปีที่แล้ว
      กษัตริย์และเหล่าวงศ์ตระกูลกลับไร้ฝีมือในการปกครอง
      ทำให้เศรษฐกิจตกต่ำและกฎหมายอ่อน
      ทำให้เป็นเมืองที่พัฒนาล่าช้ากว่าเมืองอื่นๆ และเกิดเหตุอาชญากรรมบ่อยที่สุด

     

     

     

    (c) Chess theme

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×