ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เก่งนักใช่มั๊ย...เอาหัวใจเราไปเลย

    ลำดับตอนที่ #2 : 2. ดาวและเดือน ขอเตือนกันอีกครั้ง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 18
      0
      10 มิ.ย. 50

     

                 เอาล่ะจ้ะ จากที่ครูเนี่ยได้พูดคุยกับครุอีกหลายต่อหลายคน เขาก็ว่ากันว่า 407 ห้องเราเนี่ย เด็กเด็ดๆทั้งนั้น อดีตดาวและเดือนสมัยม.3ทั้งนั้นนิ่ จริงรึเปล่าล่ะจ้ะ  แต่ก่อนที่นักเรียนจะได้แนะนำตัวกัน ครูขอแนะนำเพื่อนใหม่นะ เขาย้ายมาจาก 409 อ่ะเข้ามาสิ่จ้ะ ครูชุเรียก เมลินีจึงรีบเดินเข้ามา เล่นเอาทั้งหนุ่มทั้งสาวต่างอึ้งและชื่นชมในความน่ารักของเมล์

                 เฮ้ย เมลล์หรอปลายฝน อุทานขึ้น อ้อมเดือนจึงถามว่ารู้จักกันหรอ ฝนบอกเป็นเพื่อนสมัยม.1

                 หวัดดีค่ะเพื่อนๆ เราชื่อเมลินีนะ เรียกว่าเมลล์ก็ได้จ้ะ เราก็เคยเป็นดาวเด่น สมัยม.3นะ

                 เอ่อ เมลล์ครับมานั่งตรงนี้ก็ได้นะครับอรรถพลพูดแซว จนครูชุติกาต้องตักเตือน ทำให้พวกของมีนาสะใจมาก

                 เอาล่ะ ละมีใครอีกมั่งจ้ะที่เป็นดาวและเดือนของห้องมาก่อน อืมเด็กที่ย้ายมาใหม่ แนะนำตัวก่อนเลยนะ ไหนใครเด็กใหม่บ้างเอ่ย  มีเด็กยกมือเพียงคนเดียว อ้อมเดือนจึงกระซิบกับพีรัชนัตตาว่า เธอช่างกล้า

                 หวัดดีค่ะ ชื่อปานชนก เรียกสั้นๆว่าป่านก็ได้ค่ะ ย้ายมาจากกัลป์ปังค่ะ จากนั้นครุชุก็ให้เด็กๆในห้องที่เป็นดาวและเดือนแนะนำตัว เพราะ จะได้เป็นตัวนำของห้อง อันมีรายนามดังนี้

                 ชื่อพีรัชนัตตาค่ะ รียกว่าลูกพีก็ได้ เคยเป็นดาวดัง ,

                   ชื่อมีนาค่ะ เรียกมีนก็ได้ เป็นดาวเด็กเก่งค่ะ ,

                   ปรายฝนค่ะ เรียกสั้นๆว่าฝนก็ได้ค่ะ เป็นดาวกิจกรรมมาก่อนค่ะ ,

                   ชื่ออ้อมเดือนค่ะ เรียกสั้นๆว่าอ้อมนะ เคยเป็นดาวมิตรภาพค่ะ ,

                   ชื่อวิณวิยะดา เรียกวิกกี้ก็ได้นะ เคยเป็นดาวดังมา ,

                    เราสาคร เรียกว่าโด่งก็ได้ เป็นเดือนกิจกรรม คร้าบ ,

                   ชื่อปรเมศ เรียกเมศก็ได้ เคยเป็นดาวเด็กเก่ง เอ๊ยเดือนดิ่ ลืม ,

                   ชื่ออรรถพล เรียกเอิร์ธก็ได้ เคยเป็นเดือนดัง ครับ   พอทั้งหมดแนะนำตัวเสร็จ ครูชุก็แกล้งทำท่าจะเป็นลม

                 โอ้ย ทำไมถึงเยอะแบบนี้ อย่างนี้เนี่ยเราจะต้องช่วยกันนะ ช่วยพัฒนา 407 ให้ก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปนะจ้ะสิ้นเสียงครูชุ เด็กๆก็ตบมือ ส่งสียงกันเกรียวกราว เป็นการตอบตกลง

                  เอาล่ะ งั้นเรามาเลือกหัวหน้าห้อง และทีมงานกันเลยดีมั๊ย เสนอชื่อมาเลยจ้ะ

                  ผมเสนอ ลูกพีครับ พี-รัช-นัต-ตา กอล์ฟหรือกฤษณะ รีบพูดขึ้น เพราะ แอบชอบลูกพี ลูกพีรีบหันขวับไปมองแล้วทำหน้าดุๆใส่ แต่กอล์ฟก็ไม่สนใจ

                 ชั้นชื่อพี-รัช-ชะ-นัต-ตา เรียกให้มันถูกๆด้วย ถ้าเรียกไม่ได้ก็ไม่ต้องเรียก ลูกพีลืมตัวลุกขึ้นพูดด้วยนิสัยเอาแต่ใจตัวเอง จนอ้อมต้องดึงมือให้นั่งลง ครูชุกลัวจะมีเรื่องจึงรีบเขียนชื่อ และถามว่าจะเสนอชื่อใครอีก

                 มีนาค่ะ

                 เมลินีครับ

                 เอาล่ะๆมีอีกไหม ไม่มีงั้นครูว่ามายกมือเลือกกันเถอะจ้ะ ห้องเรามี 48 คนน่ะ

                        ผลคะแนนปรากฎว่า  ลูกพี 25

                                                         มีน   14

                                                         เมลล์ 9

                 จ้ะ สรุปว่าลูกพีเป็นหัวหน้าห้องจ้ะ มีนาเป็นรอง และเมลินีเป็นเลขาฯน่ะ ครูชุกล่าวสรุป พร้อมกับให้โอวาท และกล่าวอวยพรกับเด็กๆก่อนจะปล่อยเด็กๆไปพัก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×