ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Vocaloid] ชีวีต ดนตรี ความฝัน และ...

    ลำดับตอนที่ #8 : การตัดสินใจของมิคุ

    • อัปเดตล่าสุด 17 มิ.ย. 55


    การตัดสินใจของมิคุ
     

                ...ไม่ค่ะ

                มันเป็นงานนะ

                ไม่เอาค่ะ

                อย่าดื้อแบบนี้สิ

                บอกว่าไม่เอา ก็คือไม่เอาไงคะ!”

     

                พรรคพวกของมิคุ ซึ่งได้ข่าวว่าเธอปฏิเสธที่จะทำงานกับรุ่นพี่ ผู้มากด้วยประสบการณ์อย่างไคโตะ ก็ได้รับคำขอร้องจากทีมงานผู้รู้เรื่องนี้ให้มาช่วยเกลี้ยกล่อมเธอ เพราะเห็นว่าเป็นเพื่อนสนิทอาจจะยอมฟังก็ได้...

                แต่จนแล้วจนเล่า แม่หนูคนนี้ก็ไม่มีท่าทีจะใจอ่อนแม้แต่น้อย

                น่านะ พี่มิคุ คุณไคโตะเขาไม่ได้เลวร้ายอะไรขนาดนั้นซักหน่อยเล็น

                ใช่ๆ ถึงจะน่าโมโหที่นิสัยชอบขโมยไอติม แต่นอกนั้นไคโตะเขาก็ไม่ได้ผิดแปลกอะไรมากไปกว่าเรานะรินช่วยด้วยอีกแรง โดนพยายามยกเรื่องคดีเมื่อคืนก่อนเป็นกรณีตัวอย่าง

     

                นั่นมันคนละเรื่อง! ฉันยกโทษไม่ได้เด็ดขาด แอบเข้าไปในห้องโดยพลการ แล้วยังมาหาว่าฉันกลัวผีอีก มันน่าโมโหที่สุด!” มิคุตอบหน้าบูดบึ้ง

                เจ้าหมอนั่นมันก็แบบนี้ทั้งปีแหละน่า ต๊องๆ รั่วๆ เสื่อมๆ(?) แบบนี้ประจำนั่นแหละเมย์โกะตอบแบบหน่ายๆ ขณะนั่งเท้าคางเหม่อมองไปนอกหน้าต่าง

                คุณเมย์โกะไม่รำคาญตานั่นบ้างเลยเหรอคะ

                ไม่ล่ะ ฉันไม่มีเวลามากพอจะมานั่งกัดกับหมอนั่นเหมือนหล่อนหรอก สู้เอาเวลาไปฝึกร้อง หรือแต่งเพลงมันยังดูมีค่าซะยิ่งกว่าอีก

                แต่ว่า...!”

     

     

                เฮ้อ! เธอนี่ก็จริงๆเลยนะมิคุ...เมย์โกะถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย พร้อมตวัดสายตามามองสาวน้อยผมสีเขียวน้ำทะเลตรงหน้า ถ้าคิดจะเป็นคนเลือกปฏิบัติแบบนี้ต่อไปล่ะก็ ตำแหน่งVOCALOID No.1 ก็คงเป็นได้แค่ความฝันนั่นแหละ

     

                -หมายความว่ายังไง...เด็กสาวเริ่มตาปรือ คล้ายกับว่าจะร้องไห้ แต่ไม่มีน้ำตา

                คิดว่าฝีมืออย่างเดียวจะทำให้ก้าวสู่จุดสูงสุดได้อย่างงั้นเหรอ หึ! คิดผิดคิดใหม่ได้นะสาวใหญ่เหยียดยิ้มราวกับกำลังหยามเธอ หัดศึกษา วัฒนธรรมการทำงานร่วมกับผู้อื่นไว้ซะบ้างก็ดีนะน้องจ๋า

     

                ออกมาแล้วไง ดาร์คเมย์โกะซัง(Dark Meiko-san)ของเรารินที่มองอยู่ห่างๆกระซิบใส่หูเล็น พร้อมด้วยฝ่ายเล็นที่พยักหน้ารับ

                ...ฝ่ายมิคุที่โดนว่ากล่าวอย่างหนักได้แต่นิ่งเงียบ ปราศจากคำพูดใดๆทั้งสิ้น ใบหน้าก้มลงต่ำ มือหนึ่งกุมอีกมืออีกข้างไว้ไม่ให้สั่น

     

                ทำงานร่วมกับผู้อื่น...ไม่เลือกปฏิบัติกับใครทั้งสิ้น...ไม่เป็นคนเอาแต่ใจ นี่เหรอคือสิ่งที่คุณเมย์โกะตั้งใจจะบอก...

     

     

                ไคโตะนั่งท่องเนื้อเพลงอยู่ในห้อง...จู่ๆหญิงสาวก็เอ่ยขึ้นโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย จนคนรอบข้างสามงงเป็นไก่ตาแตกไปตามๆกัน ไปขอโทษเขาซะ เรื่องจะได้จบๆ

     

                “…เข้าใจแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

                สาวน้อยลุกขึ้นพลางเอ่ยคำขอบคุณ คว้าเนื้อเพลงที่วางอยู่ข้างๆติดตัว ก่อนวิ่งออกจากห้องไป ทิ้งไว้แต่ฝาแฝดคู่หนึ่ง กับสาวผมสั้นอีกหนึ่งคนที่มองเธอจนลับสายตาไป

                สุโค่ยจริงๆอะ คุณเมย์โกะ...ริน

                แอบมีเตี๊ยมกันมาก่อนรึเปล่าเนี่ยเล็น

     

                เปล่าหรอก คิดสดทั้งนั้นแหละ...เฮ้อ! เบื่อชะมัดเลย เหล้าสองขวดสุดท้ายโดนมาสเตอร์เอาไปซ่อนจนได้ ทั้งสองคนมาช่วยกันหาหน่อยเด้

                ไม่ค่ะ/ครับ

                ใจร้ายชะมัด...

     

     

     

                หน้าห้องไคโตะ

                เฮ้อ!” เด็กสาวสูดลมหายใจเข้าลึกๆ มือทั้งสองกำแน่น สายตาดูมุ่งมั่นราวกับจะไปแข่งกีฬาโอลิมปิก แม้จะยังกล้าๆกลัวๆแต่เธอก็ตัดสินใจที่จะเคาะประตูตรงหน้า

                ก๊อกๆๆๆ!

                ใครครับฉับพลันก็มีเสียงขอเจ้าของห้องดังลอดออกมา

                -นี่ฉันเองนะ!”

                อ้อ เข้ามาสิ ห้องไม่ไห้ล็อค

     

                แอ๊ด!

                สภาพห้องของไคโตะ ไม่ได้แตกต่างจากสภาพห้องพักนักแสดง ที่เธอพบเจอในวันแรกมากเท่าที่ควร แค่เปลี่ยนจากเศษเปลือกกล้วยและส้ม กลายเป็นถ้วยไอติมที่กินหมดแล้วเท่านั้นเอง...

     

                สังกัดนี้มันเป็นอะไรกันไปทั้งสังกัดเนี่ย...

     

                ฮะๆ โทษทีนะเก็บกวาดห้องครั้งล่าสุดเมื่อสองเดือนก่อนน่ะชายหนุ่มเจ้าของห้องพยายามหัวเราะกลบเกลื่อน มือข้างหนึ่งเกาหัวดังแกรกๆ

                เชื่อเขาเลย...

                มาที่นี่มีอะไรอีกล่ะ ที่ห้องมาสเตอร์ยังไม่พอใจอีกรึไง

                นายกับฉันต้องร้องคู่กันท่อนไหนบ้างล่ะสาวน้อยผู้มาใหม่ถาม ขณะเดินหาที่ว่างท่ามกลางดงถ้วยไอติมพร้อมนั่งลง

                ถามแบบนี้...หรือว่า...

     

     

                ถึงจะไม่ค่อยชอบใจซักเท่าไหร่ แต่ฉันตกลงจะรับงานนี้ร่วมกับนายซักครั้งก็ได้

     

                ...ฮะๆ ฮ่าๆๆๆอยู่ๆไคโตะก็ระเบิดหัวเราะออกมา

                -อะไรของนาย! มีอะไรน่าขำรึไง!”

                เปล่าๆ ไม่มีอะไรๆ คนอย่างเธอก็ทำตัวน่ารักเป็นกับเขาเหมือนกันนะ ฮ่าๆเขาพูดขณะกลั้นหัวเราะ มือข้างที่ว่างลูบหัวของสาวน้อยจนเธอหน้าแดงไม่รู้ตัว

     

     

                -ตาบ้า! พูดอะไรไม่เห็นรู้เรื่องเลย!”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×