ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Vocaloid] ชีวีต ดนตรี ความฝัน และ...

    ลำดับตอนที่ #6 : ไคโตะ และปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น...?

    • อัปเดตล่าสุด 4 มิ.ย. 55


    ไคโตะ และปัญหาที่ไม่จบไม่สิ้น...?
     

                นึกแล้วเชียว...เป็นนายจริงๆด้วยสินะ...ไคโตะ!”

                เอ๊ะ...คนเมื่อตอนนั้นนี่นา...

                เมย์โกะตะคอกใส่ คนร้ายหรือว่าอีกนามหนึ่ง...ไคโตะ

                ทันทีที่มิคุเห็นหน้าของชายหนุ่ม เธอก็จำได้เขาก็คือ คนที่เธอวิ่งชนเมื่อตอนรีบเร่งไปทำงาน...คนที่จิ้มหน้าผาก และพูดหยอกล้อเธออย่างเป็นมิตร

     

                อ้อ ยัยทวินเทลเมื่อตอนนั้น...ทางไคโตะเองก็จำเธอได้เช่นกัน เขาทำท่ามึนงงเล็กน้อย ก่อนจะยิ้มหน้าตายกลับไป ฮะๆ เจอกันอีกแล้วนะ...

                อ๋อ เหรอยะ...!”

     

                โป๊ก!!

                กำปั้นของหญิงสาวผมสีน้ำตาล ถูกทุบเข้ากลางหัวของชายหนุ่มผมสีน้ำเงิน จนสามคนรอบข้างที่เหลือ ถึงกับสะดุ้งโหยงไปตามๆกัน เหมือนจะได้ยินเสียงซาวด์เอฟเฟคบางอย่างด้วย(?)

                โอ๊ย! เมย์จังทำอะไรอะ เค้าเจ็บนะ!” ชายหนุ่มแหกปากโวยวาย มือทั้งสองกุมไว้กลางศรีษะของตัวเอง

                ก็ใครใช้ให้ไปขโมยไอติมคนอื่นเขากินเล่า!” แล้วจึงต่อด้วยฝ่าพระบาทของคุณเธอ ที่ฟาดเข้ากับใบหน้าอีกชุดหนึ่ง...

     

                ผัวะ!!

                อ้อก! …ปีศาจชัดๆเลยอะ เมย์จัง โฮๆๆๆ!”

                แกล้งบีบน้ำตาเพื่อหวังให้เธอใจอ่อน ตามมุขญี่ปุ่นทั่วๆไป...แต่ดูเหมือนจะใช้ไม่ได้กับแม่สาวคนนี้ เพราะตอนนี้เธอคว้าขวดเล่า ที่ไม่รู้เอามาจากไหน เตรียมจะฟาดลงกับใบหน้าของเขาแล้ว...

                ว่าใครปีศาจเหรอจ๊ะ...ไคโตะเมย์โกะยิ้มแบบเชือดๆ สำหรับไคโตะแล้ว นี่ถือเป็นรอยยิ้มนางมารชัดๆ

                ขอโทษคร้าบ! ผมผิดไปแล้ว อย่าฆ่าผมเลยนะครับ…!”

     

     

                -คุณเมย์โกะ ฉันว่าพอแค่นี้เถอะนะคะ แค่นี้เขาคงสำนึกผิดแล้วล่ะค่ะ...

     

                เจ้าของเสียงสวรรค์นั้นไม่ใช่ใครอื่น นอกจากฮาสึเนะ มิคุ เธอพูดด้วยน้ำเสียงหวาดๆ มือสองข้างประนมไว้ที่อก ขาทั้งสองข้างสั่นเล็กน้อยเพราะความกลัว

                ฮือๆ นางฟ้ามาโปรด...สภาพน่าอนาถขนาดนี้แล้ว ยังจะมีหน้ามาพูดอีก

     

                เฮ้อ! ก็ได้ ครั้งนี้ฉันปล่อยนายไปก็ได้เมย์โกะมีสีหน้าผิดหวังเล็กน้อย ที่หมดโอกาส ฆ่าผู้ชายตรงหน้า แต่ถ้ายังมีครั้งหน้าอีกล่ะก็...เตรียมจองโลงไว้ได้เลย

     

                คร้าบ!” ไคโตะลากเสียงยาว รอยยิ้มเริ่มปรากฏบนใบหน้า ดูแล้วเหมือนเด็กที่อ้อนพ่อแม่ให้ซื้อของเล่น จนทั้งสองคนใจอ่อนไม่มีผิด...

                เชื่อเขาเลย...หญิงสาวพึมพำเบาๆ

     

                ขอคืน

                เอ๊ะ?มิคุทำท่าทางมึนงง เมื่อไคโตะลุกขึ้นแล้วเดินตรงมาหาเธอ ยกมือข้างหนึ่งขึ้น แล้วพูดเป็นเชิงว่าเธอแอบเอาของของเขาไป คืนอะไรเหรอ

                ผ้าพันคอตอบหน้าตายมาก เพียงเท่านี้เด็กสาวก็ถึงบางอ้อทันที

                -อ้อ! นี่ค่ะเธอรีบยัดผ้าพันคอผืนยาวสีน้ำเงิน ที่ดึงมาตอนวิ่งไล่กัน ลงในมือของเขาทันที พลางกล่าวขอโทษเสียงอ่อย ขอโทษนะคะ ที่เมื่อกี้เล่นแรงไปหน่อย

     

                ฮ่าๆ ไม่เป็นไรหรอกน่า แค่นี้ฉันไม่ตายง่ายๆหรอกน่า

                ...แล้วไอ้ที่โดนคุณเมย์โกะ ยำซะเละเมื่อกี้เขาเรียกว่าอะไรล่ะคะ...

     

                จริงสิ! เมย์จังไคโตะทำท่าทางเหมือนนึกอะไรออก แล้วจึงหันไปเรียกหญิงสาวเจ้าของชื่อ ที่ยืนทำหน้าซังกะตายอยู่ด้านหลัง หรือว่า เธอคนนี้คือ ฮาสึเนะ มิคุเด็กใหม่ที่เธอพูดถึง

                ก็เออน่ะสิยะเมย์โกะตอบแบบส่งๆไป ก่อนจะทำตาโต และเอากำปั้นทุบกับฝ่ามืออีกข้าง อ้อ! เกือบลืมซะสนิทเลย!”

                คะ? มีอะไรรึเปล่าคะคุณเมย์โกะ

     

                ฉันขอเตือนด้วยความหวังดีนะมิคุ ระวังตู้เย็นในห้องไว้ดีๆด้วยล่ะ โดยเฉพาะช่องแช่เข็ง...เพราะอาจจะโดนใครบางคนแถวนี้ขโมยไอติมไป แบบกรณีของรินก็ได้พูดจบก็มองบุคคลที่สามด้วยหางตา

     

                โธ่! ฉันไม่โรคจิตขนาดไปแอบบุกห้องผู้หญิง เพื่อเอาแค่ไอติมถ้วยเดียวหรอกน่า...

                แล้วที่ไอติมฉันหายไปหมดตู้ เมื่อเดือนก่อนเขาเรียกว่าอะไรยะ!!” ดูท่าทางคุณพี่สาว จะยังเคืองคุณพี่ชายไม่หาย...

     

     

                นี่มิคุ ขอถามอะไรหน่อยสิจู่ๆ ชายหนุ่มก็เปลี่ยนเรื่องคุย จนคนรอบข้างเปลี่ยนอารมณ์แทบไม่ทัน มิคุน่ะ...กลัวผีเหรอ

     

                -เอ๊ะ?!” เด็กสาวเบิกตากว้าง มือไม้เริ่มสั่นระริก เอาอะไรมาพูดน่ะ...!”

                ก็เห็นในตู้เย็นมีแต่ต้นหอมเต็มไปหมดเลยนี่ แล้วก็โบราณเขาว่ากันว่า ต้นหอมมันใช้ไล่ผีได้ด้วย ก็เลยสงสัยว่ามิคุกลัวผีรึเปล่า

                เฮ้! ไคโตะ...!” สาวใหญ่อย่างเมย์โกะทำท่าทางจะดุว่าเขา แต่ก็เหมือนจะไม่ทันซะแล้ว...

     

                นี่นาย...แอบเข้ามาในห้องฉันโดยที่ฉันไม่รู้งั้นเหรอ!!”

                อ๊ะ! ไม่ใช่นะ! คือว่า...!”

     

                คนโรคจิต! ฉันไม่อยากคุยกับนายแล้ว! เชอะ!”

     

                -อ้าว! เดี๋ยวสิ! มิคุ…!” ไม่ทันแล้วไคโตะเอ๋ย ตอนนี้น้องมิคุถึงคราวเดือดจริงๆแล้ว พูดอะไรไม่รู้จักคิดก็เป็นอย่างนี้ล่ะนะ...

                แฝดจ๋า...พร้อมใช่มั๊ยจ๊ะ

                และแล้วเสียงอันน่าสะพรึงกลัวก็ดังขึ้น ด้านข้างของเจ้าของเสียงนั้น มีฝาแฝดคางามิเนะที่แผ่รังสีอาฆาตออกมาจากตัว มองแล้วเห็นภาพของปีศาจกับสมุนทั้งสองซ้อนทับกันอยู่...

     

                จะได้เอาคืนที่ขโมยไอติมของหนูไปแล้วสินะ...ริน

                อุตส่าห์ถ่างตาทั้งคืนเพื่อรอคุณคนเดียว...เล็น

     

                -เอ่อ...

                ไปสำนึกผิดในนรกซะ!!!!!”

                อ๊ากกกกกกกก!!!” อาเมน...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×