ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Room ห้องแนะนำการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #6 : Higurashi No Naku Koro Ni แว่วเสียงเรไร

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 487
      0
      11 เม.ย. 54

    Higurashi No Naku Koro Ni(แว่วเสียงเรไร)
    rate:18+(มีฉากรุนแรงและเลือดสาด)(คนเขียนแทบปิดตาดู)
    แนว:ลึกลับ,สยองขวัญ,ตลก
    manga:สำนักพิมพ์Siam Inter
    --------
       'Higurashi No Naku Koro Ni'หรือ'แว่วเสียงเรไร'เป็นผลงานของ Ryukishi07 แบ่งเป็น3ภาค(รวมตอนพิเศษ) คือ Higurashi No Naku Koro Ni,Higurashi No Naku Koro Ni Kai และHigurashi No Naku Koro Ni Reiซึ่งเป็นภาคพิเศษมี5ตอน ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์Siam Inter(ใช้ชื่อว่า'ยามเมื่อเหล่าจักจั่นกรีดร้อง')

       เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ มาเอบาระ เคย์อิจิ(cv:Hoshi Souichirou)หนุ่มจากเมืองใหญ่ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในหมู่บ้านนามว่า'ฮินามิซาว่า' ที่นั่นเขาได้พบกับเพื่อนผู้หญิงอีก5คน คือ ริวงู เรนะ(cv:Nakahara Mai)สาวน้อยร่าเริง นิสัยแพ้ของน่ารักอย่างแรง เห็นทีไรจะเอากลับบ้านให้ได้ เวลาโกรธจะน่ากลัวมาก ฟุรุเดะ ริกะ(cv:Tamura Yukari)สาวน้อยร่างเล็ก ผู้เป็นมิโกะอยู่ที่ศาลเจ้า ชอบร้อง'นิปป้า~'หรือ'มี้~'ติดปากประจำ โฮโจ ซาโตโกะ(cv:Kanai Mika)สาวน้อยผมสั้นผู้ชอบแกล้วเคย์อิจิประจำ มีพี่ชายชื่อซาโตชิซึ่งหายตัวไปไหนไม่รู้ โซโนซากิ มิองและชิอง(cv:Yukino Satsuki)ฝาแฝดพี่น้อง มิองคนพี่ชอบเล่นอะไรแรงๆและเป็นหัวหน้าห้อง ชิองคนน้องชอบทำอะไรแบบผู้หญิง ซึ่งทุกคนนั้นใจดีกับเคย์อิจิมากจนทำให้เขาอยากอยู่ที่หมู่บ้านนี้ต่อ แต่ทว่า...พวกเธอกลับไม่ได้เป็นอย่างที่เขาเห็นอย่างเดียวน่ะสิ

       เรื่องราวดำเนินมาจนถึงภาคสอง ซึ่งมีตัวละครหลักเพิ่มมาอีกตัวคือ ฮานิวหรือฟุรุเดะ ฮานิว(cv:Horie Yui) ผู้มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับริกะ(จะเรียกว่าเป็นบรรพบุรุษก็คงได้) เป็นเด็กสาวในร่างมิโกะมีเขาอยู่ที่หัว มีเพียงริกะเท่านั้นที่มองเห็นเธอได้(ตอนเป็นผี) เป็นเด็กขี้กลัวร้อง'Hau~'ตลอดเวลา แต่พอโกรธตาจะเป็นสีแดง ซึ่งจริงๆแล้วเธอคือร่างสถิตของท่านเทพโอยาชิโร่ผู้คุ้มครองหมู่บ้านนั่นเอง ส่วนภาคพิเศษนั้นเป็นตอนที่ริกะนั้นหลงเข้าไปในมิติประหลาดที่ไม่มีเรื่องร้ายๆเกิดขึ้นทั้งสิ้น ซึ่งเธอก็ตัดสินใจจะอยู่ที่นั่น แต่เธอกลับไม่มีความสุขเลย

       อนิเมะเรื่องนี้เตือนก่อนเลยว่าต่ำกว่า18 ผู้ป่วยโรคหัวใจไม่ควรดูอย่างแรง ที่รู้เพราะแอบสุ่มๆดูไปตอนนึงแล้ว...น่ากลัว+สยองมาก!!O~O เนื่องจากตัวละครนั้นระแวงจนฆ่ากันเอง คืนนั้นเรานอนแทบไม่หลับเลย เราขอแนะนำซักนิดว่าถ้าไม่ชอบหรือกลัวฉากเลือดสาด ให้ไปดูภาคสองดีกว่า ภาคนี้จะเน้นเรื่องสืบสวนมากกว่า แต่ก็ยังดีที่มีมุขตลกๆแทรกเข้ามานิดๆ เราคิดว่านี่เป็นการ์ตูนสยองที่น่ารักที่สุดแล้วได้มั้ง

    picture

      
     
     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×