ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Room ห้องแนะนำการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #5 : Yakitate Japan แชมป์เปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.06K
      0
      8 เม.ย. 54

    Yakitate Japan (แชมป์เปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก)
    rate:all age
    แนว:ตลก,อาหาร
    manga:สำนักพิมพ์บงกช
    ---------
       'Yakitate Japan'หรือ'แชมป์เปี้ยนเจปัง สูตรดังเขย่าโลก'เป็นผลงานของฮาชิกุจิ ทาคาชิ ตีพิมพ์ในไทยโดยสำนักพิมพ์บงกชมีทั้งหมด26เล่ม

       เรื่องราวกล่าวถึงเด็กหนุ่มวัย16ปีนาม อาสึมะ คาสึมะ(cv:Kobayashi Yumiko)เติบโตในชนบทและใฝ่ฝันอยากเป็นเชฟทำขนมปังของญี่ปุ่น(ซึ่งตั้งชื่อว่า'เจปัง') จึงได้เดินทางไปในเมืองเข้าแข่งขันเพื่อคัดตัวเข้าทำงานในร้าน'Pantasia' แต่...มันไม่ง่ายขนาดนั้นน่ะสิ ก็พระเอกของเราดันไปสายเลยดันคุโรยานางิ เรียว ผู้คุมดโหดตัดคะแนไป8คะแนน(จาก10) แถมผมยังยุ่งรุงรังอีกต่างหาก แต่ก็ได้สาวน้อยนาม อสึซางาวะ สึกิโนะ(cv:Otsuka Chihiro)ซึ่งเป็นหลานสาวของผู้ก่อตั้งบริษัทให้ยืมที่คาดผมและขอร้องให้เขาได้แข่งต่อ

       และผลปรากฎว่าอาสึมะก็ชนะและเข้าทำงานในร้าน ในการแข่งครั้งนี้เขาได้รู้จักคาวาจิ เคียวสุเกะ(cv:Sakaguchi Shuuhei) หนุ่มแถบคันไซ ที่ตอนแรกทำท่าไม่ยอมรับอาสึมะ และสุบาวาระ ไค(cv:Takayuki Sakazume)ซามูไรหน้าโหดที่ทำขนมปัง'ลูแปง'แข่งกับอาสึมะ และทั้งสามคนก็ได้เดินทางไปแข่งที่ประเทศโมนาโค และได้รู้จัก คันมุริ ชิเงรุ(cv:Inoue Marina)เด็กชายหน้าหวานซึ่งทำงานร้านบริษัทคู่แข่งของPantasia และถึงแม้ว่าคราวนี้พวกอาสึมะจะชนะ แต่ไคก็หายตัวไปเนื่องจากแพ้คู่แข่ง(ปล.ที่จริงมีมากกว่านี้แต่ให้ไปดูเอง)

       สโลแกนของเรื่องนี้คือ'ฮาแตก-โม้เวอร์(มากๆ)-รั่ว(โคตรๆ)'คิดโดยเราเอง(-w-") ลองคิดดูสิมีขนมปังที่ไหนที่กินแล้วอร่อยจนไปสวรรค์ได้(ไม่ได้ตายนะเฮ้ย!) หรือกินแล้วย้อนกลับอดีตได้ ส่วนที่ฮามากสุดของเรื่องก็น่าจะเป็นreaction หรือปฏิกิริยาหลังได้กินขนมปังไปแล้ว ตอนดูเราแทบฮาจนตกเก้าอี้เลยแหละ แต่มีส่วนที่ดีๆอยู่คือ การยอมรับผลแพ้ชนะ ทีมเวิร์ก และความพยายามซึ่งนำมาซึ่งชัยชนะนั่นเอง ซึ่งจุดนี้ก็ทำให้เรารู้สึกประทับใจเช่นกัน
    ปล.ถ้าอยากรู้ว่าเจปังมีหมายเลขอะไรบ้างไปดูในwikiเองนะจ๊ะ

    picture



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×