ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Room ห้องแนะนำการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #4 : Mahou Shoujo Lyrical Nanoha สาวน้อยจอมเวทย์นาโนฮะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 721
      0
      5 เม.ย. 54

    ก่อนอื่นต้องขอบคุณคห.แรกนะคะ เดี๋ยวจะปรับเปลี่ยนย่อหน้านิดหน่อยค่ะ(ส่วนที่เขียนแล้วไว้ว่างๆจะแก้ให้)
    *********

    Mahou Shoujo Lyrical Nanoha(สาวน้อยจอมเวทย์นาโนฮะ)
    rate:12-13+(มีฉากหวิวๆ(คงรู้นะว่าอะไร- -))
    แนว:แอ๊คชั่น,ตลก,แฟนตาซี,เวทมนตร์
    --------
       'Mahou Shoujo Lyrical Nanoha'หรือ'สาวน้อยจอมเวทย์นาโนฮะ'มีทั้งหมดสามภาค คือ Nanoha(ขอย่อนะคะ) Nanoha A's และNanoha Strikers

       เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อยูโน่(cv:Mizuhashi Kaori) ได้พบเจอกับเด็กป.3นาม ทาคามาจิ นาโนฮะ(cv:Tamura Yukari)ซึ่งเป็นเด็กใจดีเก็บเขามาเลี้ยง(ในร่างของกระรอก) คืนหนึ่งได้มีสัตว์ประหลาดอาละวาดในเมือง และตอนนั้ยเองที่เธอได้ใช้Raising Heartซึ่งยูโน่ประดิษฐ์ขึ้น แปลงร่างเป็นจอมเวทย์และจัดการมันได้ เธอจึงตกลงจะช่วยยูโน่เก็บJewel Seedตามคำขอร้อง แต่ก็ไม่ง่ายเมื่อเฟท เทสทารอสซ่า(cv:Mizuki Nana)สาวน้อยจอมเวทย์อีกคน ผู้ใช้Bardicheก็ต้องการมันเหมือนกัน ศึกระหว่างจึงเริ่มต้นขึ้น และสุดท้ายนาโนฮะก็ชนะและเปลี่ยนใจเฟทได้

       ในภาคสอง เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อนาโนฮะโดนสาวจอมเวทย์ปริศนานาม วีต้า(cv:Sanada Asami)เล่นงานจนเกือบไม่รอด โชคดีที่เฟทมาช่วยไว้ทันแต่ก็บาดเจ็บเหมือนกัน ภายหลังจึงได้รู้ว่าวีต้าเป็นอัศวินทั้งสี่ร่วมกับซิกนัม(cv:Shimizu Kaori) ชามัล(cv:Yuzuki Ryouka) และซาฟีร่าที่คอยปกป้องยางามิ ฮายาเตะ(cv:Ueda Kana)ที่ครอบครองหนังสือแห่งความมืด และร่างกายอ่อนแอ ทั้งนาโนฮะและเฟทต่างสู้กับวีต้าและซิกนัมด้วยอาวุธที่อัพเกรดเรียบร้อย แต่เมื่อมีองค์กรลับ(อันนี้จำไม่ได้ ถ้าผิดก็ขออภัย)ที่ปลอมป็นนาโนฮะกับเฟทแสร้งทำเป็นว่าฆ่าอัศวินทั้งสี่ตาย ฮายาเตะจึงปลดปล่อยพลังด้านมืดออกมา แต่เธอก็มีใจเข้มแข็งจนสามารถเอาชนะและแปลงร่างเป็นจอมเวทย์คนที่สามได้ ทั้งฝ่ายฮายาเตะและนาโนฮะก็ร่วมมือต่อสู้ในการต่อสู้ครั้งสุดท้ายจนสำเร็จ และเป็นเพื่อนกัน

       และในภาค3(ขออธิบายไม่มาก เพราะดูบ้างไม่ดูบ้าง) เป็นภาคที่ทั้งนาโนฮะ เฟท และฮายาเตะโตเป็นผู้ใหญ่ นาโนฮะและเฟทมีลูกศิษย์(เรียกแบบนี้คงได้ ถ้าเขียนผิดขอโทษ)คนละ2คน คือ นาคาจิมะ สึบารุ(cv:Saito Chiwa)ที่เป็นเด็กที่นาโนฮะช่วยจากอุบัติเหตุไฟไหม้หลายปีก่อนพร้อมกับพี่สาว มีสนับมือเป็นอาวุธ และเทียน่า แลนสเตอร์(cv:Nakahara Mai)มีการ์ดที่สามารถแปลงเป็นปืนคู่ได้ ส่วนเฟทคือเอริโอ มอนเดียล(cv:Inoue Marina)เด็กชายซึ่งใช้หอกสายฟ้าเป็นอาวุธ และแคโรล รู ลูเช่(cv:Takahashi Mikako)เด็กสาวที่มีพลังคอยสนับสนุนคนอื่น นอกจากนี้ก็ยังมีเด็กสาวชื่อวีวีโอ้(พากษ์คนเดียวกับยูโน่)ซึ่งนาโนฮะและเฟทช่วยกันดูแลเหมือนเป็นลูกแท้ๆ

       อนิเมะเรื่องนี้สำหรับเรานั้นจะชอบภาคแรกกับภาคสองมากกว่า เนื่องจากภาคสุดท้ายดูเหมือนจะข้ามเวลามากไป จุดที่ดูแล้วสนุกน่าจะเป็นการต่อสู้และคำพูดต่างๆที่สื่อจากใจจริง(จุดนี้ดูภาคสามจะรู้ซึ้งมากสุด) แต่มีข้อด้อยที่ถูกวิจารณ์ต่างๆนาๆไปคือเรื่องฉากแปลงร่างเนี่ยแหละ คือว่ามันออกจะเอ่อ...วาบหวิว(ไม่อยากใช้คำว่าโป๊) ไม่เหมาะกับเด็กและเยาวชนรุ่นเล็กๆ เราว่าน่าจะทำเบลอไว้หรือเป็นชุดบางๆไว้จะดีกว่า

       อ้อ!เกือบลืม ใครที่เป็นfcคงเคยได้ยินเกี่ยวกับหนังใช่มั๊ยคะ คือมันก็ไม่มีอะไรมากหรอกค่ะ เป็นแค่การสร้างจากภาค1ใหม่เท่านั้น เพียงแต่ให้มีฉากแปลงร่างใหม่กับฉากต่อสู้ใหม่ โดยที่เนื้อหายังคงเดิมไว้ หนังนี้ใช้ชื่อว่า'Mahou Shoujo Lyrical Nanoha:The Movie 1st'

    picture
     
     
     
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×