ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    TO MY DEAREST แด่ที่สุดในใจฉัน...

    ลำดับตอนที่ #3 : 2:เหตุเกิด ณ ตลาด

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 55


    เหตุเกิด ณ ตลาด
     

                ...รู้สึกเหมือนว่าตัวเองโดนนินทาอยู่ตลอดเวลา

                และตัวการคงไม่ใช่ใครอื่นนอกจากมัน

     

                ฉันเดินเบียดเสียดอยู่ในตลาดซึ่งมีคนเดินไปเดินมาอย่างพลุกพล่าน เดินไปชนคนนู้นบ้างคนนี้บ้าง จนต้องก้มหัวโทษเป็นนับครั้งได้

                จนในที่สุด...ก็ถึงเวลาคิดเงินซักที!

     

     

    เอ๊ะ หายไปไหนนะ...

     

                ขอร้องล่ะ อย่าบอกนะว่าฉันลืมเอากระเป๋าสตางค์มา!

    ไม่สิ ก่อนออกมาเราก็หยิบมาแล้วนี่

    หรือว่า เราทำตกไว้ที่ไหนซักที่...

     

     

    หานี่อยู่เหรอ

     

                ชายร่างสูง4-5คนเดินเข้ามาหาฉัน พร้อมชูบางอย่างในมือขึ้นมา

                นั่นมันกระเป๋าสตางค์ของฉันนี่นา!

     

    ค่ะ ขอบคุณ...

    อ๊ะ! แล้วนั่นเธอจะทำอะไรน่ะ

                ทันทีที่ฉันพยายามจะเอื้อมมือหยิบกระเป๋าสตางค์จากมือเขา เขากลับเอื้อมมือที่ถือกระเป๋าสตางค์ให้สูงขึ้นอีก จนมันสูงเกินกว่าที่ฉันจะเอื้อมไปหยิบได้

    ฉันจะเอากระเป๋าสตางค์ของฉันคืน กรุณาช่วยส่งมันคืนมาโดยดีด้วยค่ะ

    เธอนี่ตลกจังนะ ใครเก็บได้ก่อนก็ต้องเป็นของคนนั้นสิชักเริ่มโมโหแล้วนะ

    แต่ยังไงมันก็เป็นของของฉัน เอาคืนมานะ!”

    ถ้าไม่ให้แล้วจะทำไม

    ฉันก็จะ...ช่วยด้วยค่ะ! มีพวกล้วงกระเป๋าอยู่แถวนี้!” ฉันแผดเสียงตะโกนให้ดังลั่นทั่วตลาด หวังว่าจะทำให้พวกนี้ตื่นกลัวได้บ้าง

     

                แต่ผลมันกลับไม่ใช่อย่างนั้น...

    ยัยบ้านี่! อยากให้คนอื่นเขารู้นักใช่มั๊ยฮะ!”

                เพียะ! เขายกมือขึ้นสูง ก่อนจะฟาดเข้าที่ใบหน้าของฉัน จนต้องเซล้มลงไปนอนกับพื้น

    รออะไรอยู่! จัดการต่อสิวะ!”

    ไม่บอกก็ทำอยู่แล้วน่า หึหึ!”

                หลังสิ้นคำสั่งของชายที่น่าจะเป็นหัวหน้า พวกคนของมันก็เริ่มสาวเท้าเข้ามาใกล้ฉันเรื่อยๆ ในมือมีทั้งมีดพก ทั้งไม้พลอง และอาวุธสารพัดอย่าง

                แถมหน้าตาแต่ละคนนี่...ส่อแววลามกกันทั้งนั้นเลยด้วย!

    อย่าเข้ามานะ!” ฉันได้แต่ตวาดใส่พวกนั้น ถ้าไม่ใช่เพราะข้อเท้าพลิกจากการล้มเมื่อครู่ ฉันคงวิ่งหนีไปนานแล้วล่ะ


    ขอพี่จับตรงนั้นซักนิดนึงนะ แล้วพี่จะไม่ทำอะไรน้องเลย หึหึพวกมันคนแรกพูดขึ้น พร้อมยื่นมือเข้ามาใกล้ๆบริเวณหน้าอกของฉัน

     

     

     

    พอแค่นั้นแหละ!”

    -มิซึกิ...

                ไม่จริงน่า...ใครก็ได้ช่วยบอกทีว่านี่เป็นความฝัน

                ใครก็ได้ช่วยบอกฉันทีว่าฉันไม่ได้เห็นมิซึกิยืนอยู่ตรงหน้าฉันเอง!

    ใครอีกล่ะฮะ แฟนแกเหรอแฟนบ้าสิ!

    อย่ามั่วไปหน่อยเลยน่า...!” ครั้งแรกที่เห็นด้วยกับมันคนที่สอง

    แบบนี้มันผัวชัดๆขอถอนคำพูด!

     

    พอแล้ว! ไม่ใช่แฟน ไม่ใช่ผัว ไม่ใช่อะไรทั้งนั้น!”

                ฉันโวยวายขึ้น เพื่อทำให้พวกมันหายเข้าใจผิด

                แฟนเหรอ ผัวเหรอ...แค่คิดก็สยองแล้วน่า!

     

     

    แล้วแต่พวกแกจะคิดแล้วกัน ขี้เกียจจะใส่ใจแล้ว

    พูดงี้อยากมีเรื่องรึไงฮะ!”

    เอาเหอะ จะยังไงก็ช่าง แต่...

                ทั้งสีหน้าและน้ำเสียงของมิซึกิเริ่มดูจริงจังขึ้นจากเมื่อครู่มาก จริงจังจนฉันแทบจะขนลุกเลย สายตาของเขาเริ่มจ้องไปที่พวกมันคนแรกที่ทำท่าทางจะจับหน้าอกฉัน

     

     

     

     

     

    ที่บอกว่าจะจับตรงนั้นน่ะข้ามศพฉันให้ได้ก่อนเหอะน่า!”

    -----------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×