ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Room ห้องแนะนำการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #3 : Hakuouki

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 753
      0
      10 เม.ย. 54

     

    Hakuouki
    rate:17-18+(มีฉากเลือดสาด รับไม่ได้กรุณาอย่าดู)
    แนว:ประวัติศาสตร์,แอ๊คชั่น,ดราม่า
    ---------
       'Hakuouki'ยังทราบไม่แน่ชัดว่าเป็นผลงานของใครหรือตีพิมพ์ในสำนักพิมพ์ใด มีทั้งหมดสองภาค คือ Hakuouki Shinsengumi Kitan และ Hakuouki Hekketsuroku

       Hakuoukiเป็นเรื่องราวแนวประวัติศาสตร์ของกลุ่มซามูไรนาม'Shinsengumi'หรือ'ชินเซ็นกุมิ' ซึ่งเป็นซามูไรนอกกฎหมาย แต่ทำงานรับใช้จักรพรรดิของญี่ปุ่นในสมัยเอโดะ และเมย์จิ(เขียนผิด ขออภัย)ในภาค2ตามลำดับ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ยูคิมูระ จิซุรุ(cv:Kuwashima Houko)ลูกสาวของหมอยาคนหนึ่ง ได้เดินทางตามหาพ่อที่หายตัวไปและระหว่างนั้นกลับพัวพันกับซามูไรนอกกฎหมาย แถมยังมีชายผมขาวตาแดงกริบ(ลองคิดภาพแวมไพร์ผมขาวเอาดูสิ)ที่เกือบจะฆ่าเธอแล้ว โชคดีที่ได้กลุ่มชินเซ็นกุมิช่วยไว้ได้ วันรุ่งขึ้นเธอก็ได้พบกับรองหัวหน้ากลุ่ม ฮิจิคาตะ โทชิโซ(cv:Miki Shinichiro) ผู้ดูเหมือนจะเย็นชา แต่ใส่ใจทุกคนอย่างมาก และสมาชิกอีก 6 คน คือ ไซโต้ ฮาจิเมะ(cv:Toriumi Kousuke)ชายที่ช่วยเธอจากชายผมขาวเมื่อคืน เป็นคนเงียบขรึมแต่วางแผนการรบได้ดี โอคิตะ โซวจิ(cv:Morikubo Shoutoro)ชายอารมณ์ดีชอบล้อฮิจิคาตะเป็นว่าเล่นแทบทุกรอบ ตอนหลังเขารู้ตัวว่าเป็นโรคร้ายแต่ก็เก็บเงียบไว้ โทโด เฮย์สึเกะ(cv:Yoshino Hiroyuki)ชายที่มีอายุใกล้เคียงกับจึซุรุ เป็นคนขี้เล่น ฮาราดะ ซาโนะสึเกะ(cv:Yusa Kouji)ชายที่ใช้หอกเป็นอาวุธแทนดาบ(แต่ไม่ใช่ว่าไม่ใช้ดาบเลย) นางาคุระ ชินปาจิ(cv:Tsuboi Tomohiro)ชายร่างสูงที่ออกจะเจ้าชู้นิดๆ และยามานามิ เคย์สึเกะ หรือที่เรียกว่าซันนันซัง(cv:Tobita Nobuo)ประธานของกลุ่ม ผู้คิดค้นยาประหลากที่ทำให้มนุษย์ธรรมดามีพลังมหาศาลราวกับยักษ์(โอนิ)หรือที่เรียกว่า'ราเซ็ตสึ'ซึ่งคือชายผมขาวที่ทำร้ายจึซุรุเมื่อคืนวาน และเมื่อมีโอนิที่จะลักพาตัวจิซุรุไปด้วยเหตุผลบางอย่างบวกกับการสู้รบศัตรูฝ่ายอื่นก็ย่อมทำให้มีเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นต่างๆนานา

       เรื่องราวดำเนินจนถึงภาคสอง ซึ่งเป็นภาคที่เศร้าเคล้าน้ำตายิ่งนัก เมื่อตัวเอกแต่ละตัวตายลงไปทีละคนๆ จนเหลือนางเอกของเราคนเดียว แต่นั่นก็คือประวัติศาสตร์จริงของญี่ปุ่นสมัยโบราณ ซึ่งไม่มีใครอาจเปลี่ยนได้

       เรื่องราวทั้งหมดในอนิเมะนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริงในสมัยโบราณ(ยกเว้นเรื่องจิซุรุกับยักษ์) เป็นประวัติศาสตร์ที่น่าเศร้าตอนนึงของญี่ปุ่น และจุดนีแหละเป็นจุดขายที่ทำให้คนหันมาสนใจประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมากขึ้น ชื่อเหล่านี้อาจมีปรากฎในซีรี่ย์ทีวีต่างๆ เช่น 'เจ้าหญิงอัตสึ'หรือ'เรียวมะ'ที่ฉายทางทีวี(โฆษณาไปในตัว เหอๆ-w-")

       อนิเมะเรื่องนี้มีจุดเด่นคือการดำเนินเรื่องอย่างติดต่อกัน ไม่ขาดช่วง ซึ่งภาคแรกเป็นยุคสมัยเอโดะ ซึ่งตอนนั้นยังปิดประเทศ จึงสะท้อนวัฒนธรรมของญี่ปุ่นโบราณ ส่วนภาคสองเป็นยุคสมัยเมย์จิหรือช่วงที่ญี่ปุ่นเริ่มเปิดประเทศทำการค้ากับชาติตะวันตก จึงมีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกัน เช่น การเปลี่ยนมาใส่เสื้อสูทแทนกิโมโนเก่าๆ หรือการมีอาวุธที่ทันสมียขึ้นเป็นต้น

    picture
     
     
     
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×