ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Room ห้องแนะนำการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #2 : Lucky Stars

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 722
      0
      10 เม.ย. 54

     
    Lucky Stars
    rate:all age
    แนว:ตลก
    manga:สำนักพิมพ์Siam Inter
    ------
       'lucky stars'หรือ'ลัคกี้ สตาร์'เป็นผลงานของโยชิมิสึ คางามิ มีภาคเดียวจบ แบบมังงะยังทราบไม่แน่ชัด แต่น่าจะซักประมาณ7-8เล่ม เป็นของสำนักพิมพ์Siam Inter

       ลัคกี้สตาร์มีการดำเนินเรื่องแบบไม่มีเนื้อเรื่อง เป็นเพียงแต่ชีวิตธรรมดาของเด็กนักเรียนม.ปลายสี่คน ซึ่งมีบุคลิกที่ต่างกัน เริ่มด้วย อิซึมิ โคนาตะ(cv:Hirano Aya)สาวน้อยตัวเตี้ย โอตาคุตัวยง ผมสีน้ำเงินยาว เก่งทักษะด้านกีฬา(แต่ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไรเลย) ห่วยสายวิทย์ทุกแขนง รักอนิเมะ เกมส์ การ์ตูน การแข่งเบสบอล คำพูดของเธอนั้นมักจะออกแนวกวนๆทุกครั้ง ชอบทุกสิ่งเกี่ยวกับฮารุฮิ(คนพากย์คนเดียวกันด้วย) 
    ฮิอิรากิ สึคาสะ(cv:Fukuhara Kaori)สาวน้อยผมสั้น นิสัยออกจะเอ๋อๆนิดๆ ซุ่มซ่ามหน่อยๆ เก่งเรื่องงานบ้าน การทำอาหาร อยากรู้อยากเห็น มีความตั้งใจมั่นว่าจะเป็นคนเก่งแบบพี่สาวตัวเองให้ได้ ฮิอิรากิ คางามิ(cv:Kato Emiri)สาวน้อยผมทรงทวินเทล พี่สาวฝาแฝดของสึคาสะ เป็นคนจริงจังกับทุกเรื่อง แต่ก็มีบ้างที่ปล่อยปละกินจุกจิกจนน้ำหนักขึ้นเป็นประจำ ต้องคอยรับมุขที่เอาการเอางานของโคนาตะ และทาคาระ มิยูกิ(cv:Endo Aya)สาวแว่นสุดสวย หัวหน้าห้อง กิริยามารยาทต่างๆสมเป็นผู้หญิงมากที่สุด เรียนเก่ง แต่กลับกลัวหมอฟันซะงั้น เป็นตัวละครเด่นที่ดูเหมือนจะเด่นน้อยสุด

       อนิเมะเรื่องนี้จะทำให้คุณหัวเราะในมุขที่ดูเหมือนจะแป้ก เช่น 'ถึงจะทำมือยังไงฝ่ายโน้นก็ไม่เห็นอยู่ดีไม่ใช่เหรอ'หรือ'2คนนั้นยิ่งดูก็ยิ่งน่าเอาไปเป็นเนื้อเรื่องในการ์ตูนยูริชะมัด...' และบางคำพูดก็ทำให้อบอุ่นใจไปถึงข้างใน เช่น 'ยอมรับได้ทั้งในส่วนที่ดีและไม่ดีของเราที่ซึ่งเราสามารถอยู่อย่างสบายใจที่สุดได้ เปิดเผยส่วนที่ดีและไม่ดีของตัวเองทั้งหมดให้เราเห็นที่ซึ่งทำให้เรารู้สึกวางใจมากที่สุด'หรือ'เข้าใจล่ะ ที่เรียกว่าเพื่อนเนี่ย ไม่ใช่ว่าต้อง"สร้าง"แต่ต้อง"เป็น"สินะ' น้อยครั้งนักที่เราจะได้ยินคำพูดที่อบอุ่นแบบนี้ เมื่อได้รับฟังแล้วก็จะรู้สึกดีขึ้นอย่างบอกไม่ถูก คิดอย่างนี้ก็น่าเสียดายที่อนิเมะเรื่องนี้จบไปแล้ว และไม่มีการสร้างภาคต่อ

       จุดเด่นของลัคกี้ สตาร์นั้นคือการใช้มุขแป้กๆอย่างที่กล่าวไว้ด้านบน ผสมผสานกับแง่คิดที่แตกต่าง ทำให้ผู้อ่านนั้นอมยิ้มได้แบบไม่รู้ตัว นอกจากนี้ ลัคกี้ สตาร์ยังเป็นเหมือนมาสค็อตในการโฆษณาต่างๆ ทั้งในด้านการท่องเที่ยว(เช่น ศาลเจ้า) บางเว็บไซด์ยังมีการนำตัวละครเด่นในลัคกี้สตาร์ไปแปะไว้บนหน้าเว็บก็มี ถึงแม้ว่าในประเทศไทยจะไม่ดัง แต่ในกระแสอินเทอร์เน็ตแล้วนั้นเป็นที่นิยมอย่างมากเลยทีเดียว

    picture
     
     

      


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×