ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Vocaloid] ชีวีต ดนตรี ความฝัน และ...

    ลำดับตอนที่ #13 : ความขัดแย้ง และสัญญาณไม่ดี

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 55


    ความขัดแย้ง และสัญญาณไม่ดี

                "...ware ra  [ASTRO TROOPERS!!] (เราคือ [ASTRO TROOPERS!!])"

     

                ขณะนี้ในห้องซ้อมของสตูดิโอ มีเด็กสาววัยสิบหกยืนแหกปากตะโกนข้อความเบื้องต้นอยู่คนเดียว โดยมีชายสอง และหญิงอีกสามนั่งมองด้วยสายตาแปลกๆ...

                "เป็นไงบ้างคะทุกคน" และดูเหมือนเจ้าตัวจะไม่รู้ถึง ความหมายของสายตานั้นเลยแม้แต่น้อย ถึงได้ถามด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแบบนั้น

                "เอ่อ...ดูมีไฟดีนะ ฮะๆ" ชายหนุ่มผมสีน้ำเงินหัวเราะแห้งๆ ขณะเอาผ้าพันคอผืนยาวเช็ดเหงื่อตัวเอง

                "ดูมุ่งมั่นดีนะคะ/ครับ" ตามด้วยฝาแฝดชายหญิง ที่ไม่ได้มีสีหน้าแตกต่างจากชายหนุ่มมากนัก

                "ไม่ต้องสมจริงขนาดนั้นก็ได้นี่ เราไม่ใช่มืออาชีพซักหน่อย" หญิงสาวในชุดซ้อมสีแดงเอ่ย ทั้งที่ตัวเองยังคงนอนราบไปกับพื้นห้อง

                "No comment (ไม่มีความคิดเห็น)" ปิดท้ายด้วยสาวสวยผมยาวสีชมพู ผู้ที่ดูเหมือนจะเก็บอาการได้มากกว่าสี่คนก่อนหน้านี้(?)

     

                "โธ่! ทุกคนเอาจริงเอาจังหน่อยสิ! เพื่อเด็กๆที่ดูอยู่ทางบ้านเชียวนะ!" เมื่อเห็นภาพเพื่อนพ้องที่เหลือของตน ไม่มีใจจะทำอะไรทั้งสิ้น สาวน้อยผมสีเขียวน้ำทะเลจึงว่ากล่าวอย่างไม่ลังเล "ฉันอุตส่าห์ยอมเสียสละแล้วนะ ช่วยให้ความร่วมมือหน่อยสิ!"

                "เสียสละโดยการเป็นหัวหน้าเนี่ยนะ!!"

     

     

     

                ถ้าทุกท่านไม่เข้าใจ เราจะขอย้อนเวลากลับไปเมื่อวันก่อน...

                'ฉันเป็นให้เองก็ได้ค่ะ'

                'มิคุจัง...โฮๆ! เธอคือความภาคภูมิใจของโวคาลอยด์โดยแท้จริง ถ้าไม่มีเธอแล้วล่ะก็ ชีวิตนี้ทั้งชีวิตฉันก็คงไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว...โฮๆ!'

                วันนั้น มาสเตอร์ของทั้งหมดถึงกับลงไปกอดเข่ามิคุ พร้อมกับร้องไห้อย่างเอาเป็นเอาตาย ราวกับว่าลืมไปเลยว่าตัวเองอายุขึ้นเลขสองหลักแล้ว...

                'มาสเตอร์เว่อร์เกินไปแล้วนะคะ ฮะๆ'

     

     

                เรื่องมันก็เป็นฉะนี้แล...

     

                "พี่มิคุทำอย่างกับว่าอยากเป็นมากนักแหละ" ฝาแฝดรินและเล็นเอ่ยอย่างไม่พอใจ

                "อยากเป็นซะที่ไหนเล่า! ก็ในเมื่อไม่มีใครยอมเป็นเลยนี่!" ฝ่ายมิคุแย้งขึ้นทันควัน เพราะเธอเองก็ไม่ได้อยากเล่นบทผู้นำแบบนี้เหมือนกัน แต่ที่ยอมเพราะว่าไม่อยากให้งานล่ม

                "นี่ ให้มิคุเป็นผู้นำฉันก็ไม่ขัดหรอกนะ แต่..." จู่ๆไคโตะก็พูดขึ้นเงียบๆ พร้อมกับเมย์โกะที่ค่อยๆยันตัวลุกขึ้นมานั่ง ราวกับว่าจะพูดประโยคต่อไป

                "ทำไมเราสองคนต้องโดนถีบลงมาเป็น PROTOTYPE(ต้นฉบับ) แบบนี้ด้วยเล่า! ใจร้ายที่สุดเลย!" แล้วคุณหล่อนก็แหกปากโวยวายด้วยความโมโห

     

                "ก็คุณสองคน...เอ่อ.../ อายุขึ้นเลขสองกันแล้วไงคะ!" เมื่อน้องชายคิดหาถ้อยคำไม่ออก พี่สาวอย่างรินจึงช่วยพูดต่ออย่างไร้ความลังเล

     

                โป๊ก!

                "จะหาว่าเราแก่ก็ว่ามาตรงๆเถอะย่ะ!" ทั้งสองจึงโดนสาวใหญ่อายุขึ้นเลขสอง เขกหัวเข้าไปเต็มๆ "ถึงจะแก่แต่ก็ยังมีไฟนะเฟ้ย พวกแก!!"

                "ลูกะก็อายุเท่าฉันแท้ๆ แล้วทำไมถึงไม่โดนล่ะ! แถมยังได้ใส่ชุดสวยๆด้วยซ้ำ ลำเอียงสุดๆ!" ไคโตะชี้ไป ที่ลูกะซึ่งนั่งดื่มน้ำอย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว

                "ก็คุณลูกะเขา 'แหล่ม' กว่าคุณเมย์โกะเยอะไงล่ะ-...โอ๊ย! ขอโทษคร้าบ!"

                "นายอยากไปทัวร์นรกซักรอบมั๊ยจ๊ะเลน ฉันไม่คิดค่าใช้จ่ายอะไรทั้งสิ้นเลยนะจ๊ะ หุหุ"

     

     

                "ทุกคนตั้งใจทำงานกันหน่อยสิคะ!!"

     

                ฝ่ายมิคุที่เงียบไปนานหลายชาติแผดเสียงตวาดเสียงดัง ทำให้ทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบชั่วขณะ ก่อนจะค่อยๆพูดต่อขึ้นว่า...

                "ฉันรู้นะคะว่าทุกคนไม่อยากรับงานนี้ ฉันก็เหมือนกัน แต่มันไม่มีทางเลือกนี่คะ ถ้าเราเลือกรับงานแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ คงต้องโดนมาสเตอร์ดุแน่ๆ เพราะฉะนั้น..."

     

                "ไร้สาระน่า"

                หญิงสาวผมสีชมพูยาวพูดขัดขึ้น วางขวดน้ำไว้ด้านข้างตัวเอง ก่อนลุกขึ้นยืนเดินตรงไปหาสาวน้อยผมยาวมัดเป็นหางม้าสองข้าง มองเธอด้วยสายตาเย็นชา...

                "ลูกะ..."

                "ก็เห็นไม่ใช่เหรอ ว่าทุกคนไม่อยากทำกัน...การผลักดันให้คนอื่นทำงานที่ไม่ชอบ มันมีแต่จะให้ผลทางด้านลบมากกว่าทางด้านบวกนะคะ"

                "มันก็จริงอยู่ค่ะ...แต่ว่า มันก็แค่ครั้งเดียวเองไม่ใช่เหรอคะ ไม่ได้ทำทั้งชีวิตซักหน่อย ดังนั้นถึงต้องเต็มที่กับมันไงล่ะคะ!"

     

                "อืม! นั่นสินะ" ไคโตะ

                "พี่มิคุพูดถูกแล้ว" ริน เล็น

                "ครั้งเดียวคงไม่เสียหายอะไรมากล่ะนะ ไม่ได้ออกกำลังกายมานานแล้วด้วย" เมย์โกะ

                "ทุกคน...ขอบคุณมากๆเลยนะ! คุณลูกะล่ะคะ" พอเห็นทุกคนมีใจสู้ขึ้นมา มิคุก็โล่งใจไปได้กระเปาะหนึ่ง จึงหันไปถามความเห็นจากลูกะ

     

     

                "คิดจะเป็นคนโปรดของมาสเตอร์ล่ะสิ..."

                "เอ๊ะ..."

                "คิดจะชิงดีชิงเด่นเกินหน้าเกินตาฉันล่ะสิหล่อนน่ะ! พอมีหล่อนเข้ามา...มาสเตอร์ก็สนใจหล่อนคนเดียว ไม่สิ...ทุกคนเริ่มตีห่างจากฉันไปหาหล่อนทั้งหมด คิดว่าตัวเองดีเลิศมากนักรึไง-...!!"

     

                เพียะ!!

                ฝ่ามือของเมย์โกะถูกฟาดลงที่หน้าใบหน้าของลูกะ เหลือทิ้งไว้เพียงรอยแดงๆของฝ่ามืออีกฝ่าย บรรยากาศเริ่มตึงเครียดขึ้นในทันที ไม่มีใครกล้าขยับมือไม้อะไรทั้งสิ้น

                "เลิกบ้าซะทีได้มั๊ย เมกุริเนะ ลูกะ!" หญิงสาวผมสั้นตะคอกใส่บุคคล ที่เพิ่งตะโกนด่าทอรุ่นน้องคนสำคัญของเธอ "ถ้าจะทำกิริยาแบบนี้ล่ะก็ เก็บไปทำที่บ้านของเธอเลยปะ!"

                "เมย์จัง...!" ไคโตะ

                "คุณลูกะ!!" รินเล็นพยายามตะโกนเรียกลูกะ ซึ่งเอามือกุมแก้มข้างที่โดนตบแล้ววิ่งออกจากห้องไป แต่หล่อนก็ไม่ได้ฟังแม้แต่น้อย

                "ฉันไปตามเองค่ะ!" มิคุวิ่งตามเธอไป

     

     

                'ไม่มีเลย...ไม่มีใครที่เข้าใจฉันเลย!!'

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×