ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Room ห้องแนะนำการ์ตูน

    ลำดับตอนที่ #1 : Aria

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 662
      0
      19 เม.ย. 54

     

    Aria
    rate:all age
    แนว:ท่องเที่ยว,ธรรมชาติ,ตลก,หนังชีวิต,แฟนตาซี
    manga:สำนักพิมพ์บงกช
    ------
       'aria'หรือ'อาเรีย'เป็นผลงานของคาซูเอะ อามาโนะ โดยอนิเมะนี้มีทั้งหมด 3 ภาค คือ aria the animation,aria the natural และaria the originationซึ่งเป็นภาคสุดท้าย ถ้าแบบมังงะจะมีทั้งหมด11-12เล่ม(ไม่แน่ใจเพราะบางที่บอก11บางที่บอก12 แต่บงกชออกไปได้11เล่มแล้ว)

       อาเรียเป็นอนิเมะที่เน้นการท่องเที่ยว วิวสวยๆของธรรมชาติ ความงดงามของสถานที่ต่างๆในนีโอ เวนีเซียซึ่งเป็นเมืองที่ตั้งอยู่บนดาวอังคาร ซึ่งบางที่นั้นมีจริงเพียงแต่ใช้นามแฝง เรื่องราวทั้งหมดนี้ถูกถ่ายทอดผ่านทางคนพายเรือนำเที่ยว หรือที่เรียกว่า'องดีเน่'นาม
    มิซึนาชิ อาคาริ(cv:Hazuki Erino) ผู้มีนิสัยช่างจินตนาการ มองโลกในแง่ดีเสมอ น้อยครั้งนักที่จะเห็นเธอเศร้า(แทบไม่เห็นเลยด้วยซ้ำ) เธอทำงานอยู่ที่'ARIA company' ซึ่งมีพนักองดีเน่เพียงสองคน และเรือกอนโดล่าอีก 3 ลำ นอกจากนี้ยังมีตัวละครอื่นๆที่มีลักษณะนิสัยที่ต่างไป เช่น
    อลิเซีย ฟลอเรนซ์(cv:Ohara Sayaka)ซึ่งเป็นรุ่นพี่บริษัทเดียวกับอาคาริ นิสัยคล้ายๆกัน ตำแหน่งพรีม่า(องดีเน่เต็มตัว ไม่ใส่ถุงมือ) ไอกะ เอส แกรนด์เชสต้า(cv:Saito Chiwa) เพื่อนคนแรกในนีโอ เวนีเซียของอาคาริ เป็นซิงเกิ้ลเหมือนอาคาริ(องดีเน่ครึ่งตัว ใส่ถุงมือข้างเดียว)ใฝ่ฝันอยากเป็นองดีเน่ที่สง่างามเช่นอลิเซีย ทำงานอยู่ที่บริษัทฮิเมะยะ อริส แคโรล(cv:Hirohashi Ryo)เด็กสาวเงียบๆ สัมพันธภาพไม่ค่อยดีนัก ตำแหน่งแพร์(องดีเน่ฝึกหัด ใส่ถุงมือสองข้าง) อยู่บริษัทออเรนจ์ แพลนเน็ต และเป็นคนแรกที่ได้เลื่อนขั้นเป็นพรีม่า อาคิระ อี เฟอร์รารี(cv:Minagawa Junko)รุ่นพี่ที่บริษัทฮิเมะยะ ตำแหน่งพรีม่า เคยรู้จักอลิเซียมาก่อน นิสัยโผงผาง ตรงไปตรงมาเหมือนเด็กผู้ชาย และอาเธน่า กลอรี่(cv:Kawakami Tomoko)รุ่นพี่ที่บริษัทออเรนจ์ แพลนเน็ต ตำแหน่งพรีม่า ร้องเพลงเก่ง แต่ออกจะเอ๋อๆ
      
       อาเรียเป็นอนิเมะที่ทำให้คุณมองโลกในแง่ดีขึ้นได้แบบไม่น่าเชื่อ ด้วยมุมมองที่แตกต่างบวกกับคำพูดต่างๆที่ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้อย่างบอกไม่ถูก เช่น 'ที่ฉันทำทุกอย่างใด้ด้วยมือตัวเองเพราะที่นี่"ไม่สะดวก"ค่ะ ซึ่งฉันก็ดีใจมากเลย' หรือ'นี่แหละ มนต์วิเศษของออนเซ็นล่ะ ทำให้พักผ่อนตามสบายจนต้องรู้สึกผิดขึ้นมา' ต่างก็ล้วนให้ความรู้สึกดีเช่นกัน ซึ่งตอนจบนั้นก็ทำเอาน้ำตาแทบไหลกันบ้างก็มีแหละค่ะ(มันซึ้งมาก)

       จุดเด่นของเรื่องนี้คือตัวละครเองทุกตัวจะขึ้นต้นด้วยตัว'อ'ในภาษาไทย และ'A'ในภาษาอังกฤษ ตัวละครที่อยู่หน้าสารบัญจะได้ขึ้นปกด้านใน และปกหลังของเล่มถัดไป(เฉพาะในมังงะ) ใน1ปีของดาวอังคารจะมี24เดือน ซึ่งล้วนเป็นจินตนาการที่ไกลเกินความคิดของเราทุกคน

    picture
     
     


      

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×