ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Vocaloid] ชีวีต ดนตรี ความฝัน และ...

    ลำดับตอนที่ #5 : จับหัวขโมยไอติม!

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 55


    จับหัวขโมยไอติม!
     

                คอยดูเถอะนะ...อ้ำ!”

                ดูอะไรเหรอ

                เจ้าหัวขโมยไอติมของฉันน่ะ...อ้ำ! ต้องลากมันมาสยบแทบเท้าฉันให้ได้!”

     

                เด็กสาวผู้โดนฉกไอติมไป กล่าวด้วยน้ำเสียงขนลุกน่าสะพรึงกลัว พลางตักไอติมที่น้องชายแบ่งให้เข้าปาก จนทุกคนรอบโต๊ะสัมผัสได้ถึงออร่า อันแสนสยองขวัญจากตัวคุณเธอ

                รินจัง ใจเย็นๆนะ แหะๆมิคุเอ่ยขณะฝืนยิ้ม มือข้างหนึ่งลูบหัวของริน เพื่อให้เธออารมณ์เย็นลง

                แต่ฉันว่าหล่อนน่ะกินให้เสร็จ แล้วค่อยพูดดีกว่ามั๊ยอึก!” เมย์โกะพูดเป็นเชิงประชด ก่อนจะกระดกเหล้าแก้วหนึ่งเข้าปากตัวเอง แบบรวดเดียวหมด

                คนนึงก็กินไปพูดไป อีกคนก็ไปซื้อเหล้ามาดื่ม พอๆกันทั้งคู่นั่นแหละครับเล็นกล่าวอย่างเหนื่อยใจกับสองสาวตรงหน้า

     

                ไม่รู้ล่ะ! ยังไงก็ต้องจับเจ้าหัวขโมยนั่นมาลงทัณฑ์ให้ได้!” เด็กหญิงประกาศ พร้อมเอาเท้าข้างหนึ่งวางบนโต๊ะ สองมือกอดอก ราวกับว่าตัวเองเป็นผู้นำกองทัพ

     

                -ลงทัณฑ์ เชียวเหรอ... มิคุคิดในใจ

                แล้วเธอมีแผนรึไงเล็นถามอย่างไม่ค่อยไว้เนื้อเชื่อใจเท่าที่ควร พร้อมกับมองเธอด้วยสายตาแปลกๆ

                หึหึ แน่นอนอยู่แล้วรินแสยะยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ ประดุจดังนางมารในคราบเด็กน้อยวัยสิบสี่ปี เพราะฉะนั้น ขอให้ทุกคนช่วยร่วมมือด้วยนะคะ

                คิดเองเออเองอีกแล้วนะ...เฮ้อ!” เด็กชายถอนหายใจอย่างเหนื่อยหน่าย

                เออๆ ว่าไงว่าตามกันเมย์โกะตอบแบบปัดๆ ความจริงนี่ก็ไม่ใช่เรื่องที่เธอควรยุ่ง แต่คงเพราะส่วนหนึ่งมาจากฤทธิ์เหล้า ทำให้เธอไม่มีสติยั้งคิด

                -ฉันด้วยเหรอ...มิคุทำหน้างงๆ พร้อมเอานิ้วชี้ที่ตัวเอง

                เอ่อ...ผมติดประชุมอะนะ เอาเป็นว่า...อย่าให้มันเกินเลยแล้วกันนะมาสเตอร์ผู้ถูกลืมเอ่ยขึ้นน้ำเสียงทุ้มต่ำ

                ไม่ต้องเป็นห่วงค่ะ ไม่เกินเลยอะไรมากนักหรอกค่ะ

     

                แน่ใจเหรอ... ครั้งแรกที่ทุกคนคิดแบบเดียวกัน

     

     

     

                กลางดึกคืนนั้น...

                หาว! ผมง่วงแล้วนะ...เล็นเอามือปิดปาก พร้อมครางเบาๆ

                หลังจากกลับจากร้านไอติม ทั้งสี่คนต่างก็เตรียมแผนการพร้อม โดยวางไอติมถ้วยหนึ่งไว้ตรงกลางทางเดินห้องเก็บของ แล้วแอบดูอยู่ด้านหลังม่าน

                แต่ไม่ว่าจะดักรอนานสักแค่ไหน ก็ยังไม่มีวี่แววของ หัวขโมยเลย...

     

                รินจัง เขาคงจะไปแล้วไปลับล่ะมั๊ง เรากลับไปนอนกันเถอะ...ทางด้านมิคุเองก็มีท่าทีไม่ต่างอะไรจากเด็กชาย เธอเอามือสะกิดกระโปรงของเด็กหญิง แล้วขอร้องเธอให้เลิกล้มแผนครั้งนี้

                ไม่ค่ะ ตราบใดที่ยังจับเจ้าหัวขโมยนั่นไม่ได้ รินก็ไม่กลับค่ะ...!” รินตะโกนอย่างแผ่วเบาที่สุด

                ขอร้องล่ะริน ฉันถ่างตาไม่ไหวแล้ว...

                ทำไมนายมันไร้ประโยชน์ขนาดนี้ฮะ เล็น…!”

     

                ชู่ว์! เงียบๆสิ มีคนกำลังมา

                เมย์โกะกระซิบเบาๆ นิ้วมือชี้ไปที่เงาของใครบางคน ผู้ซึ่งกำลังย่องไปที่ถ้วยไอติมซึ่งทั้งสี่เอาไปวางไว้ ก่อนจะค่อยๆหยิบมันขึ้นมา...และในตอนนั้นเอง!

     

     

                หยุดนะ! เจ้าหัวขโมย!!”

     

                รินตะโกนขึ้น ส่งผลทำให้ คนร้ายสะดุ้งโหยง พร้อมกับหันหลังและวิ่งหนีไป

                และแน่นอน...มีเหรอที่คนอย่างเธอจะปล่อยให้เขาหนีรอดไปได้

                จับมันไว้! อย่าให้มันหนีไปได้!!” เด็กหญิงชี้นิ้วไปที่ คนร้ายพร้อมตะโกนสั่งสามคนที่เหลือให้ตามจับเขามา

                เข้าใจล่ะ...ว-ว้าก!!”

     

                โครม!

                เล็นที่กำลังจะออกตัววิ่งตามคนคนนั้นไป จู่ๆเท้าของเขาก็เหยียบเข้ากับวัตถุทรงบอก ซึ่งมีพื้นผิวนูนและโค้ง ทำให้เขาลื่นล้มหัวฟาดกับพื้น

                โอ๊ย...!! นี่มัน...คุณเมย์โกะ!!” เมื่อตั้งสติได้ เด็กชายก็หันไปโวยวายกับหญิงสาวข้างกายทันที หลังจากที่รู้ว่าสิ่งที่ตัวเองเหยียบไป คือขวดเหล้าซึ่งไม่ใช่ของใครอื่นนอกจากเธอ

                อ้อ! โทษทีแล้วกันนะเจ้าของขวดเหล้านั้นเอ่ย อย่างไม่รู้ร้อนรู้หนาว

                หนอย...!!”

     

     

                นี่! หยุดเดี๋ยวนี้นะ!” สาวน้อยเจ้าของเรือนผมสีเขียวน้ำทะเล ยังคงวิ่งตามหัวขโมยไอติมอยู่ ระยะห่างระหว่างทั้งสองเริ่มใกล้เข้ามาเรื่อยๆ นั่นเป็นเพราะแรงของเขาเริ่มลดหย่อนลงแล้ว...

                แฮก...แฮก...เลิกตามมาซักทีดิ! ฉันก็เหนื่อยเป็นนะ...!” ‘คนร้ายตะโกนไปหอบไป

                ก็...หยุด...ซักทีสิ!! ฮึบ!” เธอเร่งความเร็วจนสามารถดึงส่วนหนึ่งของเสื้อผ้าของเขาไว้ได้

     

     

                -เฮ้ย! ว้ากกกกกกก!!”

     

                โครม!!

                เสียงบางอย่างดังขึ้น มิคุชะลอความเร็วลงจนกระทั่งหยุดนิ่ง ก้มลงมองที่พื้นด้านล่าง มีเส้นบางอย่างคล้ายๆสายไฟวางกองอยู่ คนคนนั้นคงเจ้าพวกนี้พันขาเข้า จนชนกับอุปกรณ์การแสดงด้านหน้า...

                หลังจากนั้น เธอจึงมองดูที่มือเธอ...ผ้าพันคอผืนยาวสีน้ำเงิน

     

                พี่มิคุ!!” เสียงเล็นดังมาแต่ไกล จนปรากฏร่างของหญิงสอง และชายอีกหนึ่ง

                จับขโมยได้แล้วสินะคะ!” รินยิ้มอย่างมีหวัง

                -อืม...คงใช่ล่ะนะ...มิคุยิ้มแห้งๆ

     

                เอาล่ะ...ถ้าอย่างนั้น ขอยลโฉมใบหน้าของนายหน่อยแล้วกัน

                เมย์โกะแสยะยิ้ม ขณะเปิดสวิชต์ไฟฉายในมือ ซึ่งวิ่งไปเอาที่ห้องตัวเอง ขณะที่ปล่อยให้เด็กสาววิ่งไล่ตามหัวขโมยไป พร้อมส่องไปเบื้องหน้าตนเอง

                อ๊ะ...!” เขาคนนั้นเอาแขนยกป้องบริเวณหน้าตัวเอง เพราะแสบตาแสงไฟจากไฟฉายกระบอกนั้น

     

     

                นึกแล้วเชียว...เป็นนายจริงๆด้วยสินะ...!”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×