ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Vocaloid] ชีวีต ดนตรี ความฝัน และ...

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ ฉันจะเป็น VOCALOID No.1 ให้ได้!!

    • อัปเดตล่าสุด 27 พ.ค. 55


    บทนำ ฉันจะเป็น VOCALOID No.1 ให้ได้!!

                “La la la la la la la…” (เพื่ออรรถรส กรุณาร้องเป็นทำนอง MELT//ไรท์)

                สาวน้อยฮัมเพลงอย่างสบายอารมณ์ ขณะจัดการแต่งตัวให้เรียบร้อย และมัดผมสีเขียวน้ำทะเลของตนเป็นหางม้าสองข้าง(ทวินเทล) พร้อมติดกิ๊บรูปดอกไม้ด้านข้าง แล้วดูตัวเองในกระจกบานใหญ่

                เสื้อผ้า...พร้อม!” กระโปรงสีชมพูสดปลิวสะบัด ทันทีที่เธอหมุนตัวไปมา

                ผม...พร้อม!” เธอปัดผมด้านหน้าไปไว้ด้านหลังทั้งหมด

     

                ใจ...ยังไม่พร้อม...ว่าแล้วก็ลงไปนั่งทรุดลงกับพื้นห้อง

     

     

                “…ซะเมื่อไหร่กัน!”

                สาวน้อยใช้มือดันตัวเองให้ลุกขึ้นอีกครั้ง มองกระจกบานใหญ่ พร้อมยิ้มกว้างเป็นครั้งสุดท้ายก่อนวิ่งออกจากบ้าน

     

                น่ารักขนาดนี้...ใครเขาจะไม่รับกันละ!

     

     

     

                สาวน้อยเจ้าของเรือนผมสีเขียวน้ำทะเล เดินไปตามทางไปสู่จุดหมายของเธอ ผู้คนต่างมองเธอเป็นสายตาเดียวกันตลอดข้างทาง เธอผู้ตกเป็นเป้าสายตาก็ไม่มีท่าทีหวั่นใจเลยแม้แต่น้อย ตรงกันข้าม กลับรู้สึกดีใจมากกว่า

                ฮะๆ โดนมองแบบนี้ เริ่มรู้สึกมั่นใจขึ้นเยอะเลยเธอหัวเราะอย่างมีความสุข เร่งความเร็วจากเดินกลายเป็นวิ่ง แล้วจึงกระโดดขึ้นไปบนขอบน้ำพุ ซึ่งตั้งตระหง่านอยู่กลางสี่แยก

     

                ทุกคนคะ! ฟังทางนี้หน่อยค่ะ!”

                เธอแหกปากตะโกนลั่น เรียกร้องความสนใจจากผู้คนที่เดินผ่านไปมาได้เป็นอย่างดี

     

                วันนี้หนูจะไปคัดตัวเป็นนักร้องของ VOCALOID ถ้าหนูได้เป็นแล้ว อย่าลืมมาให้กำลังใจหนูด้วย...นะคะ!” ปิดท้ายประโยคด้วยการขยิบตาให้ ทำให้เธอดูน่ารักขึ้นเป็นเท่าตัว

     

                -น่ารักจัง...

                คาวาอี้!”

                น้องจ๋า รอพี่ด้วยนะจ๊ะ พี่จะไปหาน้องในทันทีเลยจ้ะ

     

                เหล่าผู้คนที่ได้ฟังคำประกาศเกล้าของเด็กสาว ต่างก็เคลิบเคลิ้มไปตามๆกัน บางคนโบกมือกลับไปให้ บางคนตบมือเป็นกำลังใจ บางคนได้แต่กรีดร้องด้วยความชอบใจ

                ฝ่ายเด็กสาวก็หัวเราะด้วยความชอบใจ ก่อนจะโดดลงมาจากขอบน้ำพุ พร้อมมุ่งหน้าไปคัดตัวโดยไม่ลืมที่จะโบกมือลาเป็นครั้งสุดท้าย

     

     

     

                สถานที่คัดตัว...

                มีผู้คนมากหน้าหลายตามาคัดตัวที่นี่ ต่างคนต่างก็มีการแสดงความสามารถเป็นของตัวเอง บ้างก็แสดงตลก บ้างก็แสดงละคร บ้างก็เล่นดนตรี

                คณะกรรมการก็ให้คะแนนตามความเป็นจริง โดยมีกฎเหล็กก็คือ กรรมการห้าคน จะมีคะแนนคนละสิบคะแนน ถ้าได้ยี่สิบห้าคะแนนขึ้นไปถือว่าผ่าน แต่ถ้าได้ต่ำกว่าถือว่าตกรอบ

     

                และในที่สุด...ก็มาถึงตาของสาวน้อยทวินเทลผู้ร่าเริง เธอยืนอยู่ด้านหน้ากรรมการทั้งห้าด้วยความมั่นใจ

     

                กรุณาบอกชื่อ และอายุของท่านก่อนครับ

     

     

                หมายเลข 31 ฮาสึเนะ มิคุ อายุ 16 ปีค่ะ!”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×