ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic TS8] เธอจะรักหรือเธอจะร้าย?! (STSM)

    ลำดับตอนที่ #8 : CHAPTER 6 :$

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 55


     

               

                หลังจากที่สต๊อปย้ายข้าวของมานอนเฝ้าสมายด์แล้ว ก็คอยดูแลเอาใจใส่อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง จนอาการของสมายด์เริ่มหายดีแล้ว ขาก็เริ่มจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่ติดที่ว่าสมายด์ไม่เคยพูดอะไรกับคนดูแลเลยสักแอะ นี่มันจะ 3 เดือนแล้วนะโว้ยย!

    อย่างนั้นแหละ ค่อยๆ นะจับราวไว้แน่นๆ

                เสียงสต๊อปคอยสั่งสมายด์เพื่อที่จะทำกายภาพบำบัด ผลเป็นที่พอใจกับสต๊อปเป็นอย่างมากเมื่อสมายด์เริ่มเดินได้เองโดยไม่ต้องพยุง

    ~จะกอดเธอไปจนเช้า แสงดาวกระทบที่ข้างฉัน ให้ไออุ่นกายเราผูกกัน ฉันนั้นรักเธอเหลือเกิน~  (เพลงทราย ของวัชราวลี เพราะเว่อร์! #นอกเรื่อง -__-)

    ฮัลโหล ไงตูมตามมีไรเปล่า?

    (วันนี้เจ๊กวางรับปริญญาอ่ะ จะชวนแกไปฉลองกันหน่อย ไปปะๆ)

    สต๊อปหันไปมองสมายด์ที่พยายามเดิน ด้านข้างก็มีพยาบาลนั่งเฝ้าด้วย                  

    อ่าๆ ได้ตอนนี้เลยหรอ?

    (เอออออออดิ)

    โอเคๆ

               สต๊อปหันไปบอกสมายด์เกี่ยวกับงานในวันนี้ พลางหยิบโทรศัพท์กับกระเป๋าสตางค์ให้สมายด์ แล้วเดินไปยังที่จอดรถแล้วขับออกไป เมื่อรถผ่านไปจนลับสายตาแล้ว สมายด์ก็เก็บโทรศัพท์ใส่กระเป๋าเสื้อแล้วเดินไปยังเซเว่นในโรงพยาบาลสมายด์อย่างปกติ คล่องแคล่ว จริงๆ แล้วเธอเดินเป็นปกติได้ตั้งแต่สองอาทิตย์ที่แล้วนี่เอง (ร้ายนะเนี้ย) ร่างบางพาตัวเองมาเลือกซื้อขนมพลางเลือกจนหลังของสมายด์ไปชนกับหลังกว้างของใครบางคน

    อุ้ย ขอโทษค่ะ อ้าว! พี่แกง

    เฮ้ยยย สมายด์

               ‘แกงส้มเพื่อนสุดซี้ในวัยเด็กของสมายด์ ที่เติบโตมาพร้อมกันในหมู่บ้านเล็กๆ ด้วยวัยที่ไล่เลี่ยกัน ตั้งแต่งานศพของแม่สมายด์ ทั้งคู่ก็ไม่ได้เจอกันอีกเลย เนื่องจากครอบครัวของสต๊อปรับเธอไปอุปการะ

    ทำไมมาอยู่โรงบาลได้อ่ะ?

    มาเที่ยวมั้ง -__-”

    กวนตีนเหมือนเดิม -___- ตกลงเป็นไรเนี่ย?

    รถคว่ำ

    เห้ยจริงป้ะเนี้ยยย หายเร็วๆ นะ อยู่ห้องไหนเดี๋ยวไปเยี่ยม

    506 ตึก B”

    อ่อๆ โอเค ซื้อขนมใช่ป้ะ เดี๋ยวพี่เลี้ยงเองๆ

               สมายด์จัดการเลือกขนมที่ตัวเองชอบแล้วเดินไปเช็คบิลที่เคาน์เตอร์ ระหว่างทางกลับห้อง แกงส้มอาสาไปส่งสมายด์ เสียงสนทนาดังขึ้นอย่างสนิทสนมตลอดทาง จนสมายด์นึกอะไรออกได้

    เห้ยพี่แกง มีไรให้ช่วยหน่อยอ่ะ

    ว่า?แกงส้มถาม สมายด์จับแกงส้มเอียงคอลงไปแล้วกระซิบอยู่สักพัก

    ช่วยได้ป้ะ?

    โอ้ยยย55555555 เรื่องแกล้ง โครตถนัด โอเคเลย จำได้ป้ะที่เรารวมหัวกันแกล้งเฟรมอ่ะ

               เสียงสนทนาดังขึ้นอีกครั้ง ทั้งคู่คุยกันไปเรื่อยๆ จนถึงห้องของสมายด์

    พี่แกงยังใช้เบอร์เดิมใช่ป้ะ?

    อืม

    เออแล้วทำไมพี่มาอยู่โรงบาลได้อ่ะ?

    อ๋อคือ..เพื่อนพี่มีอบัติเหตุนิดหน่อยอ่ะพี่เลยต้องมาเฝ้ามัน

    อ๋ออ อยู่ห้องไหนอ่ะ เผื่อจะแอบไปหา

    “208 ตึกนี้แหละ

               สมายด์พยักหน้าเบาๆ แล้วกำชับเรื่องแผนการ(แสบๆ) ก่อนที่แกงส้มจะเดินกลับไปที่ห้องของตัวเองไป สมายด์เดินมานั่งบนเตียงแล้วแกะขนมที่เพิ่งซื้อเพื่อรอเวลาทำตามแผน อีกด้าน ของโรงพยาบาล

    พี่ฮั่น คือผมมีอะไรจะเล่า

               แกงส้มเริ่มเล่าแผนการของน้องสาวตัวดีให้ เพื่อน..หรือมากกว่าเพื่อนฟัง พร้อมขอความร่วมมือจากฮั่นที่นั่งแขนเข้าเฝือก และพร้อมจะกลับบ้านได้ทุกเมื่อ

     

    ตกดึก

     

               สต๊อปขับรถกลับมาที่โรงพยาบาลด้วยอาการมึนหัวนิดๆ จากที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในงานฉลอง สต๊อปเดินขึ้นตึกมาถึงที่ห้อง ก็เห็นสมายด์นั่งเคี้ยวขนมดูโทรทัศน์ แต่ชุดนั้นเปลี่ยนจากชุดคนป่วย กลายเป็นชุดธรรมดาซะแล้ว

    อ้าว ไปซื้อขนมมาตั้งแต่เมื่อไหร่?

    “…” สมายด์เงียบแต่แอบกัดฟันแน่นเพราะกลั้นขำ ;x

    ผมซื้อให้เองแหละครับ

               สต๊อปหันไปตามเสียงห้าว แกงส้ม เดินเข้ามาในห้อง ก่อนหน้านี้เขาไปถามหมอ และหมอก็ยืนยันว่ากลับบ้านได้แล้ว และทุกอย่าง ก็ดำเนินไปตามแผน (อุว่ะฮ่าฮ่าฮ่า)

    คุณเป็นใคร?

    ผมมาพาแฟนผมกลับบ้านแกงส้มพูดเสียงเรียบ

    แฟน?เครื่องหมายคำถามอยู่เต็มหน้าสต๊อปไปหมด แกงส้มส่งรูปถ่ายของเขากับสมายด์ไปให้ จริงๆ ก็แค่เพื่อน แต่อีกคน หลงเชื่อสนิทใจ

    ไปเหอะสมายด์ มาอยู่กับพี่เถอะ

    เดี๋ยวสิ จะพาสมายด์ไปไหน?สต๊อปพูดหลังจากดูรูปที่ทั้งสองยืนกอดคอกัน หน้าตาสมายด์ดูมีความสุขเหลือเกิน

    ยังจะมาถามอีกหรอ คุณทำให้แฟนผมเป็นแบบนี้เองนะ!!!”

               แกงส้มตะคอก สมายด์แอบตกใจเล็กน้อยว่าแกงส้มจะเล่นตีบทแตกขนาดนี้ ทำเอาสต๊อปเงียบไป แกงส้มเดินไปหยิบกระเป๋าของสมายด์แล้วค่อยๆ พยุงสมายด์ออกไปจากห้อง ผ่านไปแวบเดียว สต๊อปก็รีบเก็บของใช้ของตัวเองแล้ววิ่งลงตามไปทันที แกงส้มสตาร์ทรถแล้วค่อยๆ ขับออกไป

    ตีบทแตกเลยนะเนี่ย55555555

    แน่นอน พี่มีแววตั้งแต่เด็กนะ เป็นดาราได้อ่ะ55

               แกงส้มพูดแล้วแท๊กมือกับสมายด์ คนตัวเล็กชี้กระจกส่องหลังว่ารถสต๊อปตามมาด้วย แกงส้มเลี้ยวรถเข้าไปในโกดังร้างแห่งหนึ่ง แกงส้มหยิบสก๊อตเทปกับกรรไกรให้สมายด์ คนตัวเล็กพยักหน้าอย่างรู้งาน แล้วตัดสก็อตเทปมาแปะไว้ที่ปากของตัวเอง สต๊อปก็ตามรถแกงส้มมาติดๆ ก็เห็นคนที่เรียกน้องสาวของเธอว่าแฟนกำลังอุ้มสมายด์ที่ถูกสต๊อปเทปปิดปากเข้าไปข้างใน

    ตัวหนักว่ะสมายด์

               แกงส้มพูดแล้วขำน้อยๆ สมายด์ได้แต่ส่งสายตางอนใส่เพราะพูดไม่ได้ แล้วทำเป็นดิ้นอยู่ในอ้อมแขนของเพื่อนสนิท ถึงที่ๆ วางแผนไว้ก็วางสมายด์ลงที่พื้น จริงๆ โกดังแห่งนี้เคยเป็นของบ้านแกงส้มมาก่อน เป็นที่เก็บสินค้าแต่ว่าครอบครัวของเขาล้มเลิกธุรกิจนี้ไป โกดังนี้จึงร้าง

    พี่ฮั่น ออกมา

               แผนการเริ่มต้นขึ้น แกงส้มเรียกตัวฮั่นที่หลบอยู่ในมุมมืดออกมา ฮั่นนั่งยองๆ ข้างหน้าสมายด์แล้วเชยคางคนตัวเล็กขึ้นมา แกงส้มเห็นเงาคนตะคุ่มๆ อยู่ก็มั่นใจได้ว่าต้องเป็นสต๊อปแน่ๆ เพราะโกดังแห่งนี้ไม่เคยมีใครมาเหยียบมากนัก โดยเฉพาะเวลาดึกดื่นแบบนี้

    น่ารักดีนิ

           ฮั่นพูดพลางขยิบตาให้สมายด์เชิงบอกว่า ไม่ต้องเกร็ง แล้วค่อยๆ เปิดสก็อตเทปออก เลือนหน้าเข้าไปใกล้เหมือนจะจูบคนตัวเล็ก แต่เขาเอียงคอสมายด์และตัวเองเล็กน้อยใหดูเนียนขึ้นไปอีก

    แหม ไวไฟเชียวนะพี่ คืนนี้ได้ทั้งคืนอยู่แล้ว

           แกงส้มพูดพลางส่งสายตาเหี้ยมไปให้ฮั่น (อ๋อ กลัวเมีย55) ฮั่นก็ค่อยๆ ปิดสก็อตเทปกลับไปที่เดิม ประคองสมายด์ขึ้นมาแล้วค่อยๆ อุ้มคนตัวเล็กขึ้นมาในอ้อมแขนแกร่ง คนที่แอบซุ่มดูเห็นว่าไม่ได้การ ก็รีบวิ่งออกมา ซึ่ง เป็นไปตามแผนของเธอ..สมายด์

    เห้ยจะพาสมายด์ไปไหน!!”

               สต๊อปวิ่งเข้ามาแล้วชกหน้าฮั่นไปหนึ่งที จริงๆ ฮั่นก็ไม่ต้องเจ็บปวดอะไรมาก เขาแกล้งเซถลาลงไปกับพื้น สต๊อปรีบอุ้มสมายด์ไปที่รถ สมายด์หันมาหาแกงส้มและฮั่น เพื่อนสนิทของเธอยกนิ้วโป้งขึ้นมา

    ..โชคดีไอ้เพื่อนรัก..

               แผนสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี แกงส้มมองรถที่เคลื่อนออกไปด้วยความเร็ว แล้วรีบมาดูฮั่นที่นอนขดอยู่ที่พื้นปูนเย็นๆ

    เป็นไงมั่งพี่?

    เจ็บอ่ะ

    ไม่ต้องมาสำออย -__-”

    ถึงพี่จะสำออย พี่ก็ทำกับแกคนเดียวนั่นแหละ

    บ้า! -////-

     

    อีกฟากของถนน

     

               สต๊อปขับรถออกมาห่างจากโกดังพอสมควร เธอเห็นว่าไม่มีรถของแกงส้มตามมาแล้วก็ค่อยๆ ชะลอความเร็วและไปจอดรถอยู่ข้างทาง สต๊อปหันมามองสมายด์ที่นั่งมองออกไปนอกหน้าตาง มือเรียวเชยคางสมายด์ขึ้นมา อีกมือหนึ่งก็ค่อยๆ ลอกสก็อตเทปออกอย่างแผ่วเบา แล้วโยนออกไปนอกรถ สต๊อปส่งสายตาหวานซึ้งไปให้ แต่สมายด์ก็นั่งนิ่งแล้วหันออกไปมองนอกหน้าต่างอยู่เช่นเดิม สต๊อปค่อยๆ เคลื่อนรถออกไป เธอจะรู้มั้ยนะว่าอีกคนกำลังอมยิ้มน้อยๆ เพราะแผนที่สำเร็จลุล่วงและการกระทำของพี่สาวของเธอ

    ..พี่ต๊อปโรแมนติกเป็นบ้า! -/////-..

              

          

                            

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×