ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic identity v (Joseph×Carl) Memory, Love and Death

    ลำดับตอนที่ #4 : Chapter 3 - Suggestion

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.69K
      116
      1 ธ.ค. 61

    - Chapter 3 -

         Suggestion     



    หยดน้ำตาที่เคยไหลรินลงมาค่อย ๆ แห้งเหือด นัยน์ตาทั้งสองข้างแดงก่ำอย่างเห็นได้ชัด

    คาร์ลเงยหน้าขึ้นมาสบตากับชายเจ้าของเส้นผมสีขาวดั่งไข่มุข

          “คุณโจเซฟ...”

    เขาเอ่ยเรียกชื่อของร่างสูง มือบางภายใต้ถุงมือกำชายเสื้อของโจเซฟแน่น

          “คุณคิดว่า ความตาย น่ะเป็นสิ่งสวยงามหรือเปล่า..?”

    แววตาของคาร์ลนั้นแฝงไปด้วยความเศร้า ร่างเล็กกว่าเฝ้ารอคำตอบจากคนตรงหน้า

     

          “...สำหรับผมแล้ว ความตายน่ะมันเป็นอะไรที่น่าเศร้านะ ถ้าเลือกได้ผมเองก็ไม่อยากตายด้วย”

    มือบางภายใต้ถุงมือปล่อยชายเสื้อของโจเซฟออกแทบจะทันทีเมื่อได้ยินคำตอบของร่างสูง...

     

          “แต่ว่านะ”

     

          “ถ้าหากถึงวันที่ผมจะต้องตายขึ้นมาจริง ๆ วันนั้นคุณก็ช่วยแต่งเติมสีสันให้กับความตายของผมด้วยนะ”

    นัยน์ตาสีดำเบิกกว้างยามที่ได้ฟังเช่นนั้น มือเรียวถือวิสาสะเอื้อมมาสัมผัสกับใบหน้าขาวซีดของคาร์ล

     

          “คุณนี่ใจร้ายจังเลยนะ...”

    มือบางเอื้อมไปสัมผัสมือของโจเซฟแน่น ก่อนที่ริมฝีปากนุ่มจะเอ่ยบางอย่างออกมา...

     

     

          “ผมชอบคุณ”

     

    คราวนี้ฝ่ายที่ตกใจกลับเป็นโจเซฟเสียเอง เขาไม่นึกไม่ฝันว่าคาร์ลจะชอบตนแม้แต่น้อย...

     

    แต่เมื่อมองดูดี ๆ มองลึกเข้าไปในนัยน์ตาสีดำมืดของคาร์ล.....

     

    มันไร้ซึ่งความรู้สึกใด ๆ

     

    ราวกับว่าคนตรงหน้าไม่ได้มองมาที่ตัวตนของเขาอยู่เลยแม้แต่น้อย...

     

          “คุณชอบผมจริง ๆ เหรอ?”

    โจเซฟถามซ้ำเพื่อยืนยัน ร่างเล็กกว่าพยักหน้าลงเป็นคำตอบ

     

          เขายอมรับว่ายามแรกที่ได้ยินคำบอกรักของคาร์ล เขาดีใจมากจริง ๆ แต่ว่า...ในตอนนี้เขากลับไม่เชื่อในคำพูดของคนตรงหน้าแม้แต่นิดเดียว...

     

     

    คนที่กำลังมีความรักน่ะ เขาไม่ทำสีหน้าแบบนั้นหรอกนะ

     

    ...อย่างน้อย ๆ นั่นก็คือสิ่งที่โจเซฟเชื่อ

     

     

          “...ผมขอเวลากลับไปคิดก่อนนะ”

    โจเซฟปล่อยมือลงจากใบหน้าของคาร์ล ร่างเล็กกว่านิ่งเงียบชั่วครู่ก่อนจะพยักหน้าตกลง

    ร่างโปร่งยิ้มอ่อน เขาเอ่ยลาคาร์ลเป็นครั้งสุดท้าย แล้วจึงกลับไปยังคฤหาสน์ของฝั่งผู้ล่าทันที....

     


     

          ตุบ

    ขาเรียวเดินไปตามทางยาวในคฤหาสน์ที่ถูกปูด้วยพรมสีแดงอย่างดี หมายจะไปพักผ่อนในห้องของตัวเอง

     

          “อ้าว โจเซฟ...นึกว่าคืนนี้จะไม่กลับมาซะแล้ว เป็นยังไงบ้างล่ะ”

    แจ็ค ชายร่างสูงโปร่งเอ่ยทักเมื่อเดินสวนกับโจเซฟพอดิบพอดี

     

          โจเซฟสะดุ้งตกใจเล็กน้อย อาจเป็นเพราะคนตรงหน้าล่องหนอยู่ ในตอนแรกเขาถึงได้ไม่ทันสังเกตเห็น

    หรือไม่...เขาก็อาจจะคิดมากไปจนไม่ได้มองรอบกายแม้แต่นิดเดียว...

     

          “เมื่อครู่ คุณคาร์ล...บอกว่าชอบผมครับ”

    โจเซฟนิ่งเงียบไปชั่วครู่ ก่อนจะตอบกลับมา...

     

          “หืม งั้นก็เป็นเรื่องดีเลยนี่นา...แล้วทำไมถึงทำหน้าเครียดอีกล่ะ”

    ฆาตกรหนุ่มถามออกมาตรง ๆ ร่างเล็กกว่าสะดุ้งเล็กน้อยเมื่อได้ยินคำถามของคนตรงหน้า....

     

          “...เด็กคนนั้น บอกชอบผม แต่ราวกับว่าเขาถูกบังคับให้พูดแบบนั้น สีหน้าของเขาไร้ซึ่งความรู้สึก...ผมเลยเกิดไม่มั่นใจขึ้นมาในคำพูดของคุณคาร์ล...บางทีคำพูดนั่นอาจเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบก็ได้ ความจริงแล้วเขาอาจไม่ได้ชอบผม...”

    โจเซฟกำมือแน่น น้ำเสียงของเขาแผ่วเบาจนแทบไม่ได้ยิน

     

          “ผมบอกให้เด็กคนนั้นรอก่อน...ผมควรจะทำยังไงดี ความรู้สึกของพวกเราจะตรงกันจริง ๆ น่ะเหรอ..?

    มือเรียวทั้งสองข้างจิกเส้นผมสีขาวแน่น แววตาสีฟ้าครามเต็มไปด้วยความสับสน

     

          “ไม่เห็นต้องสนใจเลย”

     

          “ฮะ...?”

    ร่างเล็กกว่าเงยหน้าขึ้นมาด้วยความงุนงง เมื่อได้ยินคำแนะนำของร่างสูง

     

          “ความรู้สึกอาจไม่ตรงกัน? เด็กคนนั้นไม่ได้ชอบนาย? เรื่องแบบนั้นมันไร้สาระสิ้นดี ขอแค่รู้ว่าตอนนี้นายชอบเขา แค่นั้น ที่เหลือนายจะอยากทำอะไรก็เรื่องของนาย”

     

          “นายคิดจะเป็นสุภาพบุรุษไปตลอดเลยรึไง ถ้างั้นก็ขอแสดงความยินดีด้วย นายหมดหวังเรื่องความรักแล้วละ”

    แจ็คเอ่ยเยาะเย้ย ถึงจะไม่เห็นแต่เขาก็รับรู้ได้ว่าริมฝีปากภายใต้หน้ากากกำลังแสยะยิ้มกว้าง...

     

          “ถ้าการที่เด็กคนนั้นบอกชอบมา แม้จะเป็นแค่อารมณ์ชั่ววูบ แต่ก็แสดงว่านายยังมีโอกาสนี่ ทำให้หมอนั่นหลงรักนายซะสิ...หวังว่าครั้งหน้าที่กลับมา ฉันคงไม่ต้องเห็นสีหน้าบึ้งตึงเป็นคนแก่อีกนะ”


    โจเซฟไม่รอช้า รู้สึกว่าเขาจะติดหนี้แจ็คก้อนโตเลยทีเดียว ชายเจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าครามดั่งมหาสมุทรเอ่ยขอบคุณ ก่อนที่จะรีบกลับไปหาคนที่ตนรักอีกครั้ง...




    *แถมพิเศษ*


    Miss you - Jack x Naib


          “ฮึฮึ”

    ขาเรียวยาวก้าวเดินไปตามพรมยาวสีแดงโทรม ๆ ในคฤหาสน์สำหรับผู้รอดชีวิตอย่างมีความสุข เขาเดินผ่านผู้รอดชีวิตมาได้ 2-3 คน แต่ก็ยังไม่มีใครรู้ตัวเลยสักคนเลยว่านักล่าเจ้าของฉายา เดอะ ริปเปอร์ ได้บุกรุกที่พักของพวกเขาแล้ว...

     

    ริมฝีปากสีชมพูอ่อนภายใต้หน้ากากสีขาวแสยะยิ้มกว้างเมื่อในที่สุดก็พบกับคนที่เขาต้องการมาหา

     

          นาอิบ ซูบีดาร์ เดินผ่านเขาไปพร้อมกับผู้รอดชีวิตอีก 2 คน นั่นก็คือชายผู้มาพร้อมกับโชคอย่าง ลัคกี้กาย และ ชายหนุ่มนักกีฬา วิลเลี่ยม เอลลิส

     

          “...พวกนายไปกินข้าวกันก่อนเลย เดี๋ยวฉันตามไป”

    อดีตทหารรับจ้างหนุ่มหยุดเดินลงอย่างกะทันหัน

          “อ่า โอเค รีบ ๆ ตามมาซะละ”

    วิลเลี่ยมไม่ได้ติดใจอะไรกับท่าทางของนาอิบมากนัก เขาเดินไปที่ห้องอาหารโดยมีลัคกี้กายตามไปติด ๆ

     

    เมื่อเห็นว่าทั้งสองเดินไปจนลับสายตา ชายหนุ่มก็เปิดปากพูด

          “นายอยู่ตรงนั้นสินะ..แจ็ค”

     

          “ฮึฮึ รู้ตัวด้วยงั้นเหรอ”

    แจ็คเผยร่างของตัวเองให้อดีตทหารรับจ้างหนุ่มเห็น เขาค่อนข้างมั่นใจว่าไม่น่าจะมีใครเดินผ่านมาแล้ว

          “...ก็นะ”

    นาอิบเบือนหน้าหนี ริมฝีปากบางเม้มปากแน่นไม่ให้เผลอหลุดยิ้มออกมา...

     

          “แล้วไง นายมาฉันทำไม”

          “อืมม ฉันคิดถึงนายน่ะ ช่วงนี้พวกเราไม่ค่อยได้เจอกันเลย...”

    แจ็คถอดหน้ากากสีขาวออก ร่างโปร่งคลี่ยิ้มหวานยามที่ได้สบตากับนัยน์ตาสีแซฟไฟร์

     

          “นายคิดถึงฉันบ้างไหม ฮึ?”

    มือหนาเอื้อมมือไปถอดเสื้อคลุมสีชาเขียวลง เผยให้เห็นใบหน้าหวาน และเส้นผมสีน้ำตาลเข้มดั่งรากไม้

     

          “ไม่..”

    ร่างสูงแอบหน้าซีดเมื่อได้ยินคำตอบเช่นนั้น แต่เมื่อเห็นสีหน้าเหงาหงอยของคนตรงหน้าก็ต้องระบายยิ้มอ่อนออกมา

     

          “ไว้ผมจะมาหาบ่อย ๆ นะ ที่รัก”

     

    ร่างสูงโปร่งดึงร่างของคนตรงหน้าเข้ามากอด ก่อนจะประทับริมฝีปากลงที่กลางหน้าผากมนอย่างแผ่วเบาและนุ่มนวล...

     



    -Talk-

    01/12/2018

         สวัสดีค่าาา รอบนี้แถมพิเศษคู่พี่แจ็คกับน้องชาเขียวมาด้วย เนื่องจากเนื้อหาหลักค่อนข้างสั้น ต้องขอโทษด้วยนะคะ รับรองตอนหน้ายาวกว่าเดิมแน่นอนค่ะ! ในตอนนี้ต้องขอโทษจริง ๆ ที่สั้นกว่าเดิมมาก...หวังว่าจะชอบตอนพิเศษกันน้า ค่อนข้างเผาT_T 

    ตามเดิมเลยค่า ถ้าอยากให้มาอัพเร็ว ๆ ก็อย่าลืมเม้นท์แล้วก็ส่งกำลังใจกันให้ด้วยน้า >3<

         



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×