ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic identity v (Joseph×Carl) Memory, Love and Death

    ลำดับตอนที่ #19 : Special part : When we meet ( Hastur x Eli )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 729
      55
      20 มี.ค. 62


    - Special part -

    When we meet 

    ( Hastur x Eli )




    ---นี่เป็นเรื่องราวเมื่อครั้งที่เขาเข้าร่วมเกมนี้มาได้ไม่นาน

     

    ชายหนุ่มผิวแทนในชุดเสื้อคลุมยาวสีดำโทรม ๆ ผ้าคาดเอวสีน้ำตาลอ่อนคาดทับชายโสร่งสีดำยาว มือทั้งสองข้างถูกสวมทับด้วยถุงมือ โดยข้างซ้ายเป็นถุงมือหนาสีน้ำตาล ส่วนข้างขวาเป็นถุงมือสีดำธรรมดา คู่กับรองเท้าบูทสีเข้ม บนไหล่ข้างซ้ายของเขามีนกฮูกเค้าแมวสีน้ำตาลอ่อนเกาะเอาไว้ไม่ปล่อย แต่จุดที่ชวนให้จับจ้องที่สุดคงไม่ใช่ที่อื่นเลยนอกเสียจาก ผ้าปิดตาสีดำซึ่งถูกสลักด้วยลวดลายสีขาว ใต้ผ้าปิดตามีลายสักสีแดงลากยาวลงมาเล็กน้อย

     

    อิไล คาร์กนั่นคือชื่อของเขา ..

     

    อิไลมองเห็นภูตผีปีศาจมาตั้งแต่ยังเล็กนั่นจึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเขาจึงต้องสวมผ้าปิดตา...ต่อให้เห็นมาตั้งแต่เด็ก แต่เขาก็ไม่เคยรู้สึกชื่นชอบการมองเห็นผู้คนที่ตายไปแล้วเลย

     

    การสวมผ้าปิดตามันอาจจะทำให้มองไม่เห็นภูตผีได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงได้ยินเสียงโหยหวนของพวกมันอยู่ดี...

     

    อย่างน้อยภูตผีก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียหมด บางตนก็คอยมาช่วยบอกทางให้เขา นั่นจึงทำให้อิไลคลายกังวลไปได้มาก เพราะลำพังตัวเขาคงใช้พลังพยากรณ์ในการมองทางตลอดเวลาไม่ได้ แต่จะให้มาถือไม้เท้าก็ดูจะลำบากอีก...

     

    นี่เป็นอีกวันที่อิไลเข้าร่วมเกมบ้า ๆ นี่ ร่างโปร่งวิ่งไปตามทางเดินในด่านหมู่บ้านริมทะเลสาบ น่าแปลกที่วันนี้เสียงของเหล่าภูตผีดูเงียบกว่าทุกที

     

    ผู้หยั่งรู้หนุ่มยื่นแขนไปรับนกฮูกตัวโปรดให้มาเกาะที่ไหล่ตามเดิม หลังจากสั่งให้มันไปสอดส่องนักปรุงน้ำหอมมา

     

          “เราเองก็ไปถอดรหัสบ้างดีกว่า...”

    อิไลเดินตรงไปที่เครื่องปั่นไฟ ก่อนจะวางนิ้วทั้งสิบลงที่เครื่องพิมพ์ดีด แล้วจึงเริ่มทำถอดรหัส

     

     

          ตึก ตึก ตึก

    เสียงหัวใจของเขาเต้นระรัวเป็นดั่งสัญญาณแจ้งเตือนว่าผู้ล่าได้ใกล้เข้ามาแล้ว...

     

          น่าแปลก..ทำไมถึงไม่ได้ยินเสียงอะไรเลยล่ะ...

    อิไลพยายามเงี่ยหูฟังเสียงกระซิบของภูตผีดั่งเช่นทุกที แต่เข้ากลับไม่ได้ยินอะไรเลย...

     

    เขาไม่รู้เลยแม้แต่น้อยว่าผู้ล่าใครครั้งนี้คือใคร เข้าใกล้มาหรือยัง...ครั้นจะให้ใช้พลังพยากรณ์ก็คงไม่ทันการเสียแล้ว

     

    อิไลวิ่งหนีไปเรื่อย ๆ อย่างไร้จุดหมาย มือบางคอยคลำตามสิ่งของรอบกาย


    หัวใจยังคงไม่หยุดเต้น อะไรบางอย่างผุดขึ้นมาจากใต้พื้นดิน

         

    อิไลเลี่ยงเดินไปอีกทางด้วยสีหน้าไม่สู้ดีนัก ร่างเล็กหอบหายใจหลังจากวิ่งหนีมาได้สักพัก

     

    เมื่อเสียงหัวใจเริ่มเบาลง เขาจึงเริ่มเบาใจ ชายผิวแทนนั่งลงกับพื้นดินด้วยความเหนื่อย

    แต่ทว่า....

     

    อะไรบางอย่างพุ่งเข้ามาฟาดเขาเข้าอย่างจังจนต้องนิ่วหน้าด้วยความเจ็บปวด

          อะ อะไรน่ะ..เมื่อกี้หัวใจไม่ได้เต้นสักหน่อย..!?’

     

    อิไลรีบลุกขึ้นมาจากพื้นทันทีที่ถูกฟาด หัวใจกลับมาเต้นอีกครั้ง ขาเรียววิ่งหนีไปข้างหน้าอย่างไม่มีเป้าหมาย โดยภาวนาว่าคงจะไม่ไปวิ่งชนอะไรเข้า

     

    ผู้หยั่งรู้หนุ่มสั่งการให้นกฮูกมาปกป้องตัวเองไว้ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับนักล่าตัวนั้นโจมตีเขา อิไลจึงรอดจากการบาดเจ็บมาได้อย่างหวุดหวิด

     

    แต่ไม่ใช่ในการโจมตีครั้งที่สอง...เมื่อไม่มีภูตผีวิญญาณคอยชี้ทาง เขาก็ไม่อาจรู้ได้ว่านักล่าอยู่บริเวณไหน อิไลไม่เหลือนกฮูกที่จะใช้ปกป้องตัวเองอีกแล้ว...

     

          โครม!

    ร่างของอิไลที่ถูกโจมตีล้มลงไปกับพื้นอย่างแรง ร่างเล็กนิ่วหน้าด้วยความเจ็บปวด มือบางลูบท้ายทอยของตัวเองไปมา

     

          “...ทำไมเจ้าถึงได้วิ่งหนีแบบนั้นกัน?”

    เสียงทุ้มของนักล่าตรงหน้าเอ่ยถามชายหนุ่มด้วยความสงสัย ริมฝีปากบางเหยียดเป็นเส้นตรง ไม่ตอบอะไรกลับมา นั่นทำให้ผู้เป็นนักล่าหัวเสียไม่น้อย

     

          “ถ้าเจ้าไม่ตอบถ้าเช่นนั้นข้าหาคำตอบเองก็ได้

    อะไรบางอย่างที่มีสัมผัสเหนียว ๆ ลื่น ๆ พุ่งขึ้นมาจากพื้นเป็นจำนวนมาก ก่อนที่มันจะยึดร่างของอิไลแน่น

    ร่างของเขาถูกยกลอยขึ้นมาจากพื้น แม้ว่าอิไลจะพยายามขัดขืนแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้เลย นกฮูกของอิไลบินออกจากไหล่ซ้ายด้วยความตกใจ  

     

          “หรือจะเป็นเพราะผ้าปิดตานี่กัน…?”

    สัมผัสหยาบกร้านเอื้อมมาสัมผัสที่ใบหน้าของเด็กหนุ่ม มือหนาของผู้เป็นนักล่าค่อย ๆ ดึงผ้าปิดตาสีดำออกมา

     

          “หยุด..อย่าถอดผ้าปิดตาออกมานะ..”

    ความทรงจำเมื่อสมัยเด็กที่เขาโดนเพื่อนวัยเดียวกันล้อและกลั่นแกล้งเรื่องมองเห็นภูตผีย้อนกลับมาอีกครั้ง ร่างบางสั่นเทาด้วยความกลัว

     

          ...แต่มีหรือที่นักล่าตรงหน้าจะยอมทำตาม?

     

    ตุบ

    ผ้าปิดตาสีดำตกลงไปกองกับพื้นดินด้วยฝีมือของผู้ล่า อิไลหลับตาปี๋ด้วยความกลัว เมื่อรู้ว่าเศษผ้าที่ใช้ปกปิดทัศนียภาพที่แสนน่ากลัวได้หลุดออกไปแล้ว

     

          “ลืมตาขึ้นซะ”

    เสียงทุ้มเอ่ยสั่งเขา อิไลส่ายหน้าไปมาเบา ๆ เพื่อปฏิเสธ

     

          ข้าจะให้เจ้าเลือกระหว่างยอมลืมตาขึ้นมาดี ๆหรือจะให้ข้าจัดการกับเจ้าเหมือนอย่างที่วิญญาณอาฆาตเมื่อครู่โดน…”

     

          “วิญญาณ..?”

     

          “ข้าเห็นวิญญาณพวกนั้นเอาแต่วนเวียนอยู่ที่นี่ ข้าจึงจัดการมันทิ้งซะ ทำไม เจ้ามีปัญหาอะไรหรือไง?”

    เสียงทุ้มเอ่ยออกมาอย่างไม่รู้สึกรู้สา และนั่นทำให้อิไลรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก....

     

                “แก..กล้าดียังไงมาจัดการพวกเขา!”

    อิไลเบิกตากว้างด้วยความโมโห เผยให้เห็นนัยน์ตาสีฟ้าเข้มดั่งผืนมหาสมุทร แต่สิ่งที่เด็กหนุ่มพบกับเป็นร่างของอสูรกายน่าขยะแขยงซึ่งมีร่างกายท่อนล่างเป็นหนวดหมึก ร่างกายสีแดงฉาน สวมใส่อาภรณ์สีเหลือง ข้างหลังของมันมีเศษซากไม้ขดเป็นทรงหกเหลี่ยมลอยติดอยู่อย่างน่าแปลกใจ

     

    ร่างเล็กกว่ามองคนตรงหน้าด้วยสีหน้าตื่นตกใจ

                “คุณไม่ใช่มนุษย์?

    เมื่อไม่มีผ้าปิดตาปกปิดเอาไว้ เขาจึงสัมผัสได้ถึงกลิ่นไอซึ่งต่างจากมนุษย์ทั่วไปจากนักล่าตรงหน้า

     

    ผู้เป็นนักล่าไม่ตอบอะไรกลับมา เขากลับสั่งให้หนวดหมึกปล่อยร่างของอิไลจากพันธนาการ ก่อนจะรองรับร่างที่ตกลงมาด้วยแขนแกร่งของเขา

     

                “นามของข้าคือ แฮสเธอร์เจ้าของฉายา ราชาอาภรณ์เหลือง ชื่อของเจ้าคืออะไรกัน”

    ผู้ที่เอ่ยอ้างชื่อแฮสเธอร์เอ่ยถามเขาด้วยน้ำเสียงขรึม อิไลกระพริบตาปริบ ๆ ด้วยความงุนงง

                “คุณยังไม่ตอบคำถามผมเลย..คุณเป็นคนฆ่าวิญญาณพวกนั้นงั้นเหรอ..?”

     

     

                ข้าไม่ได้ฆ่า ข้าก็แค่จัดการส่งวิญญาณพวกนั้นไปสู่สุคตินี่คือคำตอบของข้า เอาละ ตาเจ้าตอบคำถามบ้างแล้ว

    แฮสเธอร์ยังคงอุ้มร่างของเด็กหนุ่มเอาไว้ไม่ปล่อย อิไลได้ยินเช่นนั้นก็แสดงสีหน้าแปลกใจออกมา

     

                “คุณทำแบบนั้นได้ด้วยงั้นเหรอ สุดยอด…!

    นี่เป็นครั้งแรกเลยนับตั้งแต่เกิดมาที่เขามองไม่เห็นภูตผีรอบกายแม้แต่ตนเดียว เขาเคยคิดอยากส่งวิญญาณอาฆาตเหล่านั้นไปสู่คติมานานแล้ว แต่ก็ไม่อาจทำได้ ไม่นึกไม่ฝันว่าวันนี้จะมีจริง

     

                “นั่นเจ้าถามข้างั้นเหรอใช่ ข้าเป็นคนทำเอง หยุดถามข้าได้แล้ว ตกลงแล้วเจ้าชื่ออะไรกัน

    แฮสเธอร์เอ่ยถามซ้ำอีกครั้ง ร่างบางที่ถูกอุ้มอยู่ได้ยินเช่นนั้นก็สะดุ้งตกใจ

                “เอ่อ ขอโทษทีครับ..ชื่อของผมคือ--

     

    ปังง!

    ยังไม่ทันที่จะพูดจบ ควันสีแดงจากปืนยิงพลุกลับพุ่งใส่แฮสเธอร์อย่างจังจนร่างของอิไลตกลงมาจากอ้อมแขนของราชาอาภรณ์เหลือง

     

                “รีบหนีเร็วเข้า!”

    เสียงของมาธาร์ดังขึ้นมา มือของหล่อนฉุดแขนอิไลให้วิ่งตามตนมา โดยมีเจ้านกฮูกตัวอ้วนคอยบินตามไปติด ๆ

     

                “เอ๋ เดี๋ยวก่อน…”

    แม้จะพยายามเอ่ยหยุด แต่ดูท่าว่าเธอจะไม่สนใจฟังเสียงของเขาเลย

     

     

    อิไลหันกลับมามองแฮสเธอร์เป็นครั้งสุดท้ายด้วยความรู้สึกผิด

     .

    .

    .

                “ข้าจะเก็บผ้าปิดตานี่ไว้ เพื่อเป็นหลักประกันว่าครั้งหน้าเจ้าจะบอกชื่อของเจ้ามาตามที่สัญญาไว้!!”

    แฮสเธอร์ตะโกนไล่หลังเขามาเสียงดังลั่นจนมาธาร์ยังสะดุ้งตกใจ

     

                “มีอะไรงั้นเหรอ..?”

    หญิงสาวเจ้าของเส้นผมสีน้ำตาลเข้มเอ่ยถามอิไลด้วยความงุนงง เธอเพิ่งจะสังเกตเห็นว่าผ้าปิดตาของเด็กหนุ่มได้หายไปจากใบหน้าหวาน

                ไม่มีอะไรหรอกครับ

    อิไลส่ายหน้าเบา ๆ เป็นเชิงปฏิเสธ ริมฝีปากบางคลี่ยิ้มออกมาเล็กน้อยเมื่อนึกถึงคำพูดเมื่อครู่

     

                “เรารีบกลับกันดีกว่าครับ”

     

                “ผมจะได้รีบรักษาตัว..แล้วก็จะได้กลับมาร่วมเล่นเกมอีกครั้ง

     

                “อ่า นั่นสินะ..”

    มาธาร์เลิกคิ้วด้วยความแปลกใจ แต่ก็ไม่ได้เอ่ยขัดอะไร...

     

    เพราะงั้นในระหว่างนี้

     

    ช่วยรอผมก่อนนะครับ คุณแฮสเธอร์

    .

    .

    .

     

     


     - Talk -

    20/03/2019

         สวัสดียามค่ำค่าาา เอาตอนพิเศษมาอ่านฆ่าเวลาก่อนเนอะ ความจริงชิุงเระแต่งตอนพิเศษนี้เอาไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้เอามาลงซะที(...)  จำได้ว่าเคยมีคนขอคู่นี้ ไม่ลืมหรอกนะ!

    ถ้าสำนวนแปลก ๆ ยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะ พอดีแต่งไว้นานแล้ว แงงง มีอะไรแปลก ๆ ก็บอกกันได้เลยนะ!


    ถ้าชอบก็อย่าลืมเม้นท์และกดหัวใจเป็นกำลังใจกันน้าาา!


     

     

     

     

     

     



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    Select AllCopy To Clipboard
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×