ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic identity v (Joseph×Carl) Memory, Love and Death

    ลำดับตอนที่ #18 : Chapter 14 - Chance

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 657
      58
      6 มี.ค. 62

    - Chapter 14 -

    Chance



         “ถึงแล้วครับ”

    เสียงทุ้มเอ่ยเมื่อเขาเดินทางมาถึงจุดหมายปลายทางซึ่งต้องการ โจเซฟค่อย ๆ วางร่างของคาร์ลลงกับม้านั่งอย่างแผ่วเบา สถานที่ที่โจเซฟอยากให้คาร์ลเห็นนั้นก็คือสวนดอกไม้ของแจ็คซึ่งถูกดูแลอย่างดีทุกวัน

     

    กลิ่นหอมของดอกไม้นานาชนิดลอยมาแตะจมูกของคาร์ล ร่างเล็กกว่าทอดสายตามองดอกไม้หลากสายพันธุ์

          “ที่นี่เป็นสวนดอกไม้ของคุณแจ็คน่ะ ชอบไหมครับ?”

    โจเซฟทิ้งตัวลงนั่งข้างกายของเด็กหนุ่มด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข

          “...ครับ”

    คาร์ลพยักหน้าลงเบา ๆ เป็นคำตอบ ร่างโปร่งได้ยินเช่นนั้นก็คลี่ยิ้มหวาน

     

          “ที่นี่เองก็มีดอกไม้ที่ผมปลูกอยู่เหมือนกันนะครับ อาจจะปลูกไม่เยอะเท่าคุณแจ็ค แต่ผมก็ดูแลอย่างดีเลย”

    โจเซฟว่าพลางผายมือไปยังแปลงดอกไม้ขนาดกลางซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากม้านั่งสักเท่าไร

    ดอกไม้ที่โจเซฟปลูกนั้นค่อนข้างจะหลากสีสัน ทั้งสีชมพู ม่วง ขาว และสีอื่น ๆ อีกมากมาย

     

          “ดอกไม้ที่คุณปลูก...สวยมากเลยครับ”

    คาร์ลเอ่ย ก่อนจะนั่งเชยชมดอกไม้ในแปลงของโจเซฟต่อ

    แต่ก็ต้องหยุดชะงักลงเมื่อนัยน์ตาสีดำหม่นสบเข้ากับดอกไม้ดอกหนึ่ง...

     

    ดอกเยอบีร่าสีขาวถูกปลูกอยู่ลึกเข้าไปข้างในแปลง แม้จะมีจำนวนไม่มากแต่มันกลับดึงดูดสายตาของคาร์ลเอาไว้...

     

          “อึก...!

    ร่างบางกุมขมับแน่น ภาพความทรงจำที่ถูกลืมไปกลับไหลพรั่งพรูเข้ามาดั่งสายน้ำ 

    ก่อนที่เขาจะสลบลงทั้งอย่างนั้น...

     .

    .

    .

    .

     

          ผมรักคุณ

     

          ผมจะรักคุณตลอดไป

    น้ำเสียงอันแสนคุ้นเคยผุดขึ้นมาในหัวของเขา มันเป็นน้ำเสียงที่สั่นคลอน เขารับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดจากผู้พูดได้เป็นอย่างดี สัมผัสอันแสนเย็นเฉียบจนถึงขั้วหัวใจมันทำให้ผู้พูดแทบใจสลาย...

     

    ใคร...นั่นเป็นคำพูดของใครกัน...

     

          ผมชอบคุณ

    เสียงนั้นดังขึ้นมาอีกครั้ง แต่ในคราวนี้ ความรู้สึกเจ็บปวดกลับหายไป...

     

    สัมผัสอันแสนอบอุ่นเอื้อมมาแตะที่ใบหน้าของเขาอย่างแผ่วเบา

     

          สัมผัสนี้มัน...

     

    ใบหน้าของชายเจ้าของเรือนผมสีขาวดั่งไข่มุกงามและนัยน์ตาสีเทอร์ควอยซ์ปรากฏขึ้นมาท่ามกลางความมืดมิด ความรู้สึกหนาวเหน็บตามร่างกายค่อย ๆ เรือนหายไปทีละนิด...

     

    แต่ทว่า

          ความรู้สึกหนาวเหน็บที่หัวใจกลับไม่หายไป...

     

    ภาพดอกเยอบีร่าสีขาวจำนวนมากปรากฏขึ้นมาในหัว ก่อนที่มันจะถูกย้อมด้วยสีแดงฉานจากหยาดโลหิต...

     

    ความเจ็บปวดแล่นกลับมาอีกครั้ง มันค่อย ๆ คืบคลานไปตามร่างกายของเขา ตั้งแต่ปลายเล็บไปจนถึงขั้วหัวใจ...

     

    ภาพในหัวของเขาแปรเปลี่ยนไปมา เดี๋ยวก็มืดเดี๋ยวก็สว่าง เดี๋ยวก็หนาวเหน็บเดี๋ยวก็อบอุ่น เดี๋ยวก็เจ็บเดี๋ยวก็รู้สึกดี...

     

    สิ่งไหนกันนะคือภาพที่แท้จริง...ความมืดหรือแสงสว่าง? ความหนาวเหน็บหรือความอบอุ่น? ความเจ็บปวดหรือความสุข?

     

    สิ่งสุดท้ายที่เขาเห็นก็คือพระจันทร์เต็มดวงสีทองอร่ามในคืนวันเพ็ญไร้ซึ่งดวงดาว...

    ….

    ..

     

    เปลือกตาหนาค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมาช้า ๆ เผยให้เห็นนัยน์ตาสีดำดั่งท้องฟ้าในคืนเดือนมืด สิ่งแรกที่เด็กหนุ่มเห็นก็คือใบหน้าของชายผู้ปรากฏขึ้นมาในหัวของเขาเมื่อครู่...

     

          “คุณ...โจเซฟ”

    เสียงแหบพร่าเอ่ยเรียกชื่อของคนตรงหน้าเบา ๆ เจ้าของชื่อได้ยินเช่นนั้นก็แสดงทีท่าดีใจออกมา

     

          “คุณคาร์ล...โล่งอกไปที เมื่อครู่อยู่ ๆ คุณก็สลบไป ไม่ได้เจ็บตรงไหนใช่ไหมครับ?”

    ร่างสูงกว่ากุมมือของเขาแน่น น้ำเสียงของโจเซฟแฝงไปด้วยความเป็นห่วงเป็นใย

     

          “สลบไป..พูดอะไรน่ะครับ ผมตกบันไดไม่ใช่เหรอ?”

    คาร์ลขมวดคิ้วเป็นปมขณะพูด

          “ฮะ..เดี๋ยวนะ คุณคาร์ล ผมขอถามอะไรแปลก ๆ หน่อยสิ วันนี้คุณได้ออกไปข้างนอกบ้างรึเปล่าครับ”

    โจเซฟเริ่มสังหรณ์ใจบางอย่างได้...

     

          “หือ ก็เปล่านี่ครับ ผมเพิ่งตื่นเองนะ?”

     

          “งะ งั้นคุณจำได้หรือเปล่า เรื่องตอนที่ตกบันไดแล้วก็เรื่องก่อนหน้านั้นทั้งหมดน่ะ!?

          “...ครับ ผมจำได้”

     

          หมับ!

    ร่างของคาร์ลถูกดึงเข้าไปกอดอย่างกะทันหันด้วยฝีมือของชายตรงหน้า

          “ฮึก..ความทรงจำกลับมาแล้วสินะครับ..ขอบคุณพระเจ้า..”

     

          “เดี๋ยว..คุณพูดอะไรน่ะ..?”

    …..

    ..

     

          “สรุปก็คือ หลังจากที่ผมพลัดตกบันไดไป ผมก็ความทรงจำเสื่อม..สินะครับ?”

          “ครับ”

    พวกเขาทั้งสองยังคงนั่งอยู่ในห้องพักของโจเซฟในคฤหาสน์สำหรับนักล่า เมื่อการสนทนาสิ้นสุดลง ความเงียบก็เข้าปกคลุมห้อง

     

          “เอ่อ../คือว่า...”

    โจเซฟและคาร์ลเงยหน้าขึ้นมาพูดพร้อมกัน

          “ชะ เชิญคุณก่อนเลยครับ”

    โจเซฟเอ่ยพลางผายมือให้กับคาร์ล

          “อย่าเลยครับ คุณพูดก่อนเถอะ”

    ชายอายุน้อยกว่าส่ายหน้ารัว

     

          “อือ..ถ้างั้นผมขอพูดก่อนแล้วกันนะครับ..”

     

          “...ผมแค่อยากจะบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อคืน ผมขอโทษด้วยนะครับ..ผมขอโทษในการกระทำที่ไร้มารยาทของผมด้วย..คุณพอจะให้อภัยผมได้ไหมครับ...?”

    คาร์ลได้ฟังคำขอโทษจากคนตรงหน้าก็ก้มใบหน้าลงต่ำ

     

          “คุณรู้สึกผิดจริง ๆ เหรอครับ?”

          “ครับ...”

    ร่างสูงกว่าเอ่ยตอบเสียงเบา

     

          “คุณรู้อะไรไหมครับ...เมื่อคืนผมผิดหวังในการกระทำของคุณมาก ผมเอาแต่คิดว่า ทำไมคุณถึงไม่เชื่อใจผม? ทำไมคุณถึงทำแบบนั้น? สารพัดคำถาม”

    โจเซฟหน้าเจื่อนลงทันทีเมื่อได้ยินร่างบางเอ่ยเช่นนั้น

     

          “ผมโกรธ..โกรธคุณมากจริง ๆ”

          “ผมขอโทษ...”

    ชายเจ้าของเรือนผมสีขาวอ่อนแสดงสีหน้าสำนึกผิด ริมฝีปากบางพร่ำขอโทษเด็กหนุ่มตรงหน้า

     

          “ผมไม่ได้ต้องการคำขอโทษครับ”

     

          “ถ้าคุณรู้สึกผิดจริง...ก็แสดงให้ผมเห็นสิ พิสูจน์ออกมาเลยถึงความรู้สึกของคุณที่มอบให้ผม”

     

          “นี่จะเป็นโอกาสเดียวที่ผมมอบให้คุณ จะไม่มีครั้งที่สองหรือสามเด็ดขาด”

    คาร์ลเงยหน้าขึ้นมาสบกับนัยน์ตาสีเทอร์ควอยซ์ของคนตรงหน้า

     

          “จะทำยังไงก็ได้ แต่คุณต้องทำให้ผมตกหลุมรักคุณ ถ้าทำไม่ได้ก็จบกันแค่นี้ แต่ถ้าทำได้ ผมจะให้อภัยคุณ และมอบทุกสิ่งทุกอย่างของผมให้กับคุณ...”

     

          “ในระหว่างนี้ คุณห้ามจูบหรือมีอะไรกับผมเด็ดขาด...ทำได้ไหมครับ”

    โจเซฟนิ่งเงียบลงเมื่อได้ยินข้อเสนอของคาร์ล และแน่นอนว่าเขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกเสียจาก...

     

          “ครับ แค่นี้ก็เกินพอแล้ว ขอบคุณสำหรับโอกาสนะครับ...”

     .

    .

    .

    .

     

     

         - Talk -

    06/03/2019

         สวัสดีค่าาา ขอโทษที่หายไปเสียนาน(อีกแล้ว) นะคะะ ชิงุเระสอบเสร็จแล้ว ปิดเทอมแล้ว เพราะงั้นน่าจะมีเวลาแต่งนิยายเพิ่มขึ้นเยอะเลย! จะไม่ดองจริง ๆ ค่ะ...*กัดฟัน* บางทีชิงุเระก็ลงนิยายทางทวิตเตอร์ ถ้าไม่รังเกียจ จะไปอ่านฆ่าเวลาก็ได้นะคะ @Shigure_30968

    https://twitter.com/Shigure_30968  


    สำหรับตอนนี้ หากมีข้อผิดพลาดอะไรก็สามารถติได้เลยค่ะ ชิงุเระจะได้นำมาปรับปรุง แต่ถ้าใครชอบก็ลืมเม้นท์และกดปุ่มหัวใจเป็นกำลังใจกันด้วยนะคะ



     

     

     

     

     

     

         

     



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×