ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic identity v (Joseph×Carl) Memory, Love and Death

    ลำดับตอนที่ #16 : Chapter 12 - Memory

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 920
      68
      26 ม.ค. 62


         

    - Chapter 12 -

    Memory


    “คุณคาร์ลปลอดภัยดีแล้วค่ะ”

    เอมิลี่พันผ้าพันแผลรอบศีรษะและข้อเท้าของชายหนุ่มที่นอนสลบไสลอยู่บนเตียง

          “แต่ที่น่ากังวลก็คือ...เขาจะฟื้นรึเปล่า..ศีรษะของคุณคาร์ลกระทบแรงอยู่พอควรเลยค่ะ..”

     

          “...ถ้ายังไงฉันขอตัวกลับก่อน มีอะไรก็เรียกฉันได้นะคะ”

    เอมิลี่โค้งศีรษะให้กับโจเซฟ ก่อนที่เธอจะจากไปเพื่อพักผ่อน

     

          “คุณคาร์ล..”

    สีหน้าของโจเซฟซีดเซียวลงจนดูไม่ได้ ทั้ง ๆ ที่เรื่องทุกอย่างเกิดขึ้นตรงหน้าเขา แต่กลับช่วยอะไรไม่ได้เลย...

     

    มือเรียวสัมผัสกับมือของคาร์ลเบา ๆ

          “ผมขอโทษที่ลุกล้ำเรื่องส่วนตัวของคุณ...แต่ได้โปรด ลืมตาขึ้นมาทีเถอะ คุณจะดุด่าผมเท่าไรก็ได้...”

    โจเซฟแทบจะร้องไห้ออกมาเป็นหยาดโลหิตยามที่เห็นคนตรงหน้าเจ็บตัวเพราะตน เขาลากเก้าอี้ไม้มาใกล้ ๆ ก่อนจะนั่งลง

     

    สิ่งเดียวที่ในตอนนี้ที่ทำได้ก็คือเฝ้ารอ...

     

    โจเซฟได้แต่หวังว่าคาร์ลจะลืมตาขึ้นมาโดยเร็ว...

     

     

     

          จิ๊บ จิ๊บ

    เสียงนกน้อยจากนอกห้องร้องขึ้นมา ทำให้ร่างโปร่งที่กำลังสัปหงกตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ...

     

    โจเซฟแสดงสีหน้าเศร้าสร้อยออกมาเมื่อเห็นว่าชายบนเตียงยังคงไม่ฟื้นขึ้นมา เขาลุกขึ้นจากเก้าอี้ ก่อนจะเดินไปหาผ้าขนหนูและกะละมังใส่น้ำมาเช็ดตัวให้คาร์ล

     

     

    สัมผัสเย็น ๆ ค่อย ๆ บรรจงเช็ดตามใบหน้าหวานไล่จากหน้าผากมนมาจนถึงโหนกแก้ม ผ้าขนหนูถูกนำไปชุบน้ำอีกครั้ง ก่อนจะเช็ดลงที่ซอกคอขาวของเด็กหนุ่ม

     

    นัยน์ตาสีฟ้าครามมัวหมองไร้ชีวิตชีวา เมื่อเช็ดตัวเสร็จร่างโปร่งก็ยกกะละมังไปเก็บ

     

          “อือ...”

    เสียงหวานร้องครางออกมาเบา ๆ ผ่านลำคอ ทันทีที่ได้ยินเสียงของคาร์ล ร่างโปร่งแทบจะปล่อยกะละมังลงกับพื้น เขาวางของที่ถืออยู่ทั้งหมดไว้บนโต๊ะก่อนจะรีบวิ่งไปดูอาการของคนบนเตียงด้วยท่าทางลุกลน

     

    ชายหนุ่มยังคงหลับตาสนิท แต่เมื่อกี้เขาไม่ได้หูฝาดไปเองแน่นอน...

          “คณคาร์ล...ถ้ารู้สึกตัวแล้วก็ช่วยลืมตาทีเถอะครับ”

    โจเซฟเอ่ยขอทั้งน้ำตา มือเรียวโอบกุมมือของคาร์ลแน่น

     

    ก้อนเนื้อข้างในอกด้านซ้ายเต้นระรัวอย่างที่ไม่เคยเป็นเมื่อเห็นนัยน์ตาสีดำหม่นค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมา ชายบนเตียงนิ่วหน้าทันทีเมื่อตื่นขึ้นมาเนื่องจากบาดแผลบริเวณศีรษะ

     

          “คุณคาร์ล..ในที่สุดคุณก็ตื่นจนได้..!

    โจเซฟร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจ หยดน้ำตาพรั่งพรูออกมาจากนัยน์ตาสีฟ้าครามทั้งสองข้าง

     

          “เรื่องเมื่อคืนผมขอโทษจริง ๆ ผมไม่ได้ขอให้คุณให้อภัยผมหรอก...แค่คุณฟื้นขึ้นมา แค่นี้ผมก็ดีใจแล้ว”

    โจเซฟปาดน้ำตาออกจากใบหน้า ร่างสูงกว่ากุมมือของคาร์ลแน่น

     

          “เอ่อ..เดี๋ยวก่อนนะครับ คือผมไม่ได้โกรธอะไรคุณสักหน่อย..”

    คาร์ลกระพริบตาปริบ ๆ ด้วยความงุนงง

          “จะ จริงเหรอ!?

    ชายเจ้าของเส้นผมสีขาวดั่งไขมุขแสดงสีหน้าดีอกดีใจ

     

          “ผมจะไปโกรธคุณทำไมกันล่ะ...”

     

     

     

    “ในเมื่อพวกเราเพิ่งเคยเจอหน้ากันเป็นครั้งแรกนี่นา...”

     

         

    กึก

     

          “เอ๊ะ...พะ พูดอะไรของคุณน่ะ..อย่าล้อผมเล่นแบบนี้สิ..”

    ใบหน้าขาวซีดเผือกลง นัยน์ตาสีฟ้าครามก้มลงไปสบกับนัยน์ตาสีนิล แต่เขาก็ไม่พบอะไรเลยนอกเสียจาก ความว่างเปล่า...

    .....

    ...

    ..

     

          “ดูท่าว่าคุณคาร์ลจะเสียความทรงจำเกี่ยวกับคุณไปนะคะ..เขายังจำฉันกับเอ็มม่าได้ แต่กลับจำอะไรเกี่ยวกับคุณไม่ได้สักอย่าง...”

    เอมิลี่เดินออกมาจากห้องพยาบาลหลังจากเข้าไปคุยกับคาร์ลอยู่นานสองนาน

     

          “ตอนที่ตกบันไดศีรษะคงจะกระทบกระเทือนจนทำให้สูญเสียความทรงจำบางส่วนไป...”

          “แล้ว..ความทรงจำของเขาจะกลับมาไหมครับ..”

     

          “นั่นมันก็...50-50 ค่ะ...ถ้าหากมีสิ่งที่เกี่ยวกับคุณมากระตุ้นบ่อย ๆ ก็พอมีโอกาสที่ความทรงจำจะกลับมา”

    เอมิลี่เอ่ยอธิบาย พลางเหลือบสายตาไปมองเด็กหนุ่มในห้องที่กำลังสวมผ้าปิดปาก

     

          “...ฉันจะเอาใจช่วยให้ความทรงจำของเขาจะกลับมาโดยเร็วนะคะ”

    เอมิลี่ยิ้มอ่อน พลางเดินไปตบไหล่โจเซฟเบา ๆ

          “ขอบคุณมากครับ...”

    โจเซฟฝืนยิ้มกลับ ก่อนจะเดินกลับเข้าไปภายในห้อง...

     

     

    ....ประตูห้องถูกปิดลงเบา ๆ ด้วยฝีมือของโจเซฟ ร่างสูงหันไปมองร่างของคาร์ลที่กำลังนั่งอยู่ตรงขอบเตียงด้วยสีหน้าเศร้าสร้อย

     

          “คุณ...โจเซฟสินะครับ? ขอบคุณมากที่ช่วยดูแลผม”

    คาร์ลผงกหัวขอบคุณเล็กน้อย ร่างโปร่งพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้ ก่อนจะปั้นหน้ายิ้มกลับไป...

     

          “..นั่นไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรเลยครับ”

     

          “ว่าแต่ที่คุณขอโทษผมเมื่อก่อนหน้านี้นี่คือ...?”

    คาร์ลเงยหน้าขึ้นมาสบกับนัยน์ตาสีแซฟไฟร์ ก่อนจะเอ่ยถามไปด้วยความสงสัย

          “อ๋อ..นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อคืนผมทำผิดกับคุณไว้น่ะครับ..”

     

          “ทำผิด?”

    คาร์ลเอ่ยทวน พลางเอียงคอสงสัย

          “ผม..เผลอไปลุกล้ำความส่วนตัวของคุณจนคุณโกรธเข้า แต่ในตอนนั้นอยู่ ๆ คุณก็ตกจากบันได...ต่อหน้าต่อตาผม...”

     

          “ผมช่วยอะไรคุณไม่ได้เลย ถ้าผมรีบวิ่งไปละก็ อย่างน้อยก็อาจจะ...”

    นัยน์ตาสีฟ้าอ่อนสั่นคลอน ร่างโปร่งก้มหน้าลงด้วยความรู้สึกผิด

     

          หมับ

    มือบางเอื้อมไปสัมผัสที่ศีรษะของโจเซฟอย่างแผ่วเบา ร่างโปร่งเงยหน้าขึ้นมามองคาร์ลด้วยความงุนงง

     

          “อย่าเศร้าไปเลยครับ..ถึงผมจะจำเรื่องของคุณไม่ได้ แต่ผมเชื่อว่าคุณไม่ได้ทำอะไรผิดหรอก...”

     

          “ผมเชื่อว่าถ้าความทรงจำของผมกลับมา..ผมก็คงจะพูดแบบนี้แน่นอน..”

     

     

    “เพราะฉะนั้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลไปหรอกนะครับ”

     

    หยดน้ำตาของคนตรงหน้าหยดลงมาบนหลังมือของคาร์ล ร่างบางระบายยิ้มอ่อนเล็กน้อย ก่อนจะดึงร่างของโจเซฟมาสวมกอดเพื่อปลอบโยน...

     


    - Talk -

    26/01/19

         สวัสดียามเย็นค่าา ขอโทษที่หายไปนานน้า งานวิชาการที่โรงเรียนชิงุเระเพิ่งจบไปเลยมีเวลาว่างมาอัพสักที แต่ก็มีงานตามมาอีก โฮT_T ขอโทษที่ยาวไม่มากนะคะ ไม่ได้มาอัพซะนานรีดเดอร์หายไปกันหมดรึยังเนี่ย--

         ถ้าชอบตอนนี้ก็อยากลืมคอมเม้นท์และกดปุ่มกำลังใจกันด้วยน้าาา

    ปล.เก็บตกจากงานวิชาการที่โรงเรียน ชิงุเระกะจะทำPre-Order เข็มกลัดไอเดนในเร็ว ๆ นี้ มีใครสนใจรึเปล่าคะ เรื่องราคาต้องดูก่อนว่าใช้ทุนไปเท่าไร ลายทั้งหมดคนวาดคือเพื่อนเราเองค่ะ ฝากแชแนลยูทูปเพื่อนหน่อยน้า-- 
    https://t.co/nAK47DoRH0




     

     

     

         

     

     

     


    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×