ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic identity v (Joseph×Carl) Memory, Love and Death

    ลำดับตอนที่ #12 : Chapter 10 - Purpose

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.02K
      80
      28 ธ.ค. 61

    - Chapter 10 -

    Purpose



         “คุณโจเซฟ...”

    มือเรียวผละออกจากนัยน์ตาทั้งสองข้างของเขา ก่อนที่คาร์ลจะถูกโอบกอดจากคนข้างหลัง

         

          “วันนี้ผมเล่นเกมเสร็จไวเลยมาหาคุณได้เร็ว ตกใจหรือเปล่า?”

    โจเซฟวางคางลงกับศีรษะของคาร์ล

          “ครับ...”

     

          “ผมจัดการเรียบสี่คนเหมือนเคย เก่งไหมล่ะ”

    โจเซฟเอ่ยออกมาด้วยน้ำเสียงเริงร่า พลางส่งสายตาออดอ้อนให้กับเด็กหนุ่ม

          “ครับ เก่งมากเลย”

    คาร์ลเอื้อมมือไปลูบศีรษะของโจเซฟเบา ๆ เพื่อเชยชม

          “อ๊ะ วางใจได้เลย ถ้าคุณได้เข้าร่วมเกมเมื่อไร ผมปล่อยคุณแน่นอน”

    ร่างโปร่งยิ้มหวานขณะพูด


          “อ่า...ผมลืมบอกคุณไปเลย”

     

          “วันพรุ่งนี้ผมจะได้เข้าร่วมเกมแล้วนะครับ”

     

    ร่างโปร่งได้ยินเช่นนั้นก็เบิกตากว้าง ก่อนจะหันตัวของคาร์ลมาให้สบกับนัยน์ตาสีฟ้าครามของตนเอง

     

          “คะ คุณพูดจริงเหรอ!?

    โจเซฟแสดงท่าทางดีใจออกมาอย่างเห็นได้ชัด คาร์ลผงกหัวลงเบา ๆ เพื่อยืนยัน

     

          “ดีใจจัง ผมจะได้เจอคุณบ่อย ๆ แล้วสินะครับ”

    ชายเจ้าของเส้นผมสีขาวอ่อนคลี่ยิ้มกว้าง

     

          “ครับ..แต่ว่า”

    คาร์ลลดเสียงลง ร่างบางแสดงสีหน้ากังวลใจออกมา

     

          “ผมได้ยินมาว่ามีคนถูกตัดสิทธิ์เข่าร่วมเกมเพราะผมได้เข้าแทน...ผมรู้สึกไม่ดีเลย”

    เจ้าของนัยน์ตาสีหม่นซุกหน้าลงกับอกแกร่ง ร่างโปร่งได้ยินเช่นนั้นก็ลูบศีรษะของคาร์ลเบา ๆ เพื่อปลอบโยน

     

          “บางทีจุดประสงค์ในการเข้าร่วมเกมอาจสำคัญกว่าจุดประสงค์ของผมก็ได้..”

     

          “งั้นคุณจะยอมถอนสิทธิ์ แล้วมอบสิทธิ์ให้คนพวกนั้นแทนไหมล่ะ”

    คาร์ลส่ายหัวไปมาเพื่อปฏิเสธ

     

          “เห็นไหมล่ะ..คุณไม่จำเป็นต้องกังวลหรอก คุณเองก็มีจุดประสงค์ของคุณ”

     

          “อีกอย่าง...ผมดีใจนะ การที่คุณอยู่ในเกมนี้ มันทำให้ผมได้เจอกับคุณนี่นา”

    โจเซฟค่อย ๆ บรรจงถอดผ้าปิดปากของคาร์ลออก ก่อนจะประทับจูบลงบนริมฝีปากนุ่มอย่างแผ่วเบา...

     

    ....

    ...

    ..

     

          “แล้ว..จุดประสงค์ในการเข้าร่วมเกมของคุณคืออะไรงั้นเหรอ?”

    ร่างสูงกว่านั่งลงบนเตียงนอนโดยมีคาร์ลนั่งอยู่ข้าง ๆ ร่างเล็กนิ่งเงียบไปชั่วครู่ก่อนจะตอบกลับมา

     

          “ผม...เข้าร่วมเกมนี้เพื่อตามหาคน...”

     

          “เมื่อเดือนก่อน ผมได้พบกับหญิงสาวคนหนึ่ง เธอนอนเสียชีวิตอยู่ข้างถนน..สภาพของเธอดูแทบไม่ได้”

     

          “ในตอนนั้นผมตัดสินใจแต่งเติมสีสันให้กับความตายของเธอ เธอเป็นคนที่งดงามมาก...ผมถือวิสาสะค้นตามร่างกาย และผมก็ได้พบกับจดหมายสองฉบับและรูปถ่ายใบหนึ่ง...”

     

          “จดหมายฉบับแรกคือจดหมายที่เธอเขียนถึงลูกสาว และอีกฉบับก็คือจดหมายเชิญมาเล่นเกมนี้...ดูเหมือนว่าลูกสาวของเธอก็จะเข้าร่วมเกมนี้ด้วยเช่นกัน ผมจึงตัดสินใจเดินทางมายังคฤหาสน์และเข้าร่วมเกมนี้เพื่อนำจดหมายมามอบให้กับลูกสาวของเธอ...”

     

          “แต่ว่า..จนตอนนี้ผมก็ยังหาลูกสาวของเธอไม่พบ...”

    คาร์ลแสดงสีหน้าเศร้าสร้อยออกมาในขณะที่พูด

     

          “หรือว่าที่คุณไปที่ห้องของสาวชาวสวนเมื่อตอนนั้น...ก็เพื่อหาเบาะแสงั้นเหรอ?”

    โจเซฟย้อนนึกไปถึงในวันที่เขาบุกรุกคฤหาสน์หลังนี้เป็นครั้งแรก

          “ใช่ครับ แต่ถึงอย่างนั้นผมก็ไม่ได้เบาะแสอะไรกลับมาเลย...”

     

     

          “...คุณนี่อ่อนโยนจังเลยนะ”

     

          “อ่อน...โยน?”

    คาร์ลทวนคำพูดของโจเซฟด้วยสีหน้าแปลกใจ

     

          “คุณไม่แม้แต่จะรู้จักหญิงสาวคนนั้นเลยนี่ ทั้งอย่างนั้น คุณก็ยังช่วยตามหาลูกสาวของเธอ”

    โจเซฟสบกับนัยน์ตาสีดำหม่น มือเรียวเอื้อมไปจับมือของคาร์ลแน่น

     

          “นั่น..เป็นหน้าที่ของผม...อย่างน้อยมันก็อาจทำให้เธอหมดห่วงและจากไปอย่างสงบได้”

    คาร์ลหลุบตาต่ำ เขารู้สึกดีขึ้นนิดหน่อยเมื่อได้สัมผัสกับมือเรียวของโจเซฟ

         

          “ผมถึงได้บอกไงว่าคุณน่ะอ่อนโยน”

    โจเซฟบรรจงจูบลงบนหลังมือของเด็กหนุ่ม ก่อนจะนำมาแนบกับแก้มของตน

     

    ร่างโปร่งผลักร่างของคาร์ลให้นอนลงกับเตียง เขาล้มตัวลงไปนอนข้าง ๆ ร่างเล็ก

     

          “วันนี้ผมขอนอนด้วยนะ คุณคงไม่รังเกียจอะไรใช่ไหม”

    โจเซฟยังคงจับมือของคาร์ลแน่น ร่างโปร่งส่งยิ้มหวานให้อีกครั้ง

          “...ครับ”

    ใบหน้าขาวขึ้นสีระเรื่อในยามที่คนตรงหน้าคลี่ยิ้ม....

     

     

          “เรามานอนคุยอะไรกันดีไหม?”

    โจเซฟเอ่ยขึ้นมาท่ามกลางความเงียบงัน

          “ก็ได้ครับ”

     

          “อืมม เริ่มจากผมแล้วกัน วันนี้พระจันทร์สวยดีนะว่าไหม”

     

          “หือ แต่นี่ยังไม่มืดเลยนะครับ?”

    เมื่อเห็นว่าคนตรงหน้าไม่เข้าใจความหมายของสิ่งที่เขาพูด ร่างโปร่งก็ได้แต่ถอนหายใจออกมาเบา ๆ

     

          “เปลี่ยนเรื่องคุยดีกว่า คุณคาร์ลอายุเท่าไรงั้นเหรอ”

          “ผม 21 ครับ”

     

          “แล้วคุณโจเซฟอายุเท่าไรงั้นเหรอครับ”  คาร์ลถามกลับ

          “ผมอายุ 28 น่ะ ห่างจากคุณตั้ง 7 ปีแน่ะ ฮะ ๆ”

     

          “แต่ใบหน้าของคุณยังดูอ่อนเยาว์อยู่เลยนะครับ...”

    คาร์ลเอ่ยสิ่งที่คิดออกมาตามตรง

          “ก็ไม่แปลกครับ นี่เป็นร่างของผมเมื่อสมัยที่อายุ 22 นี่นา”

    เมื่อเห็นว่าเด็กหนุ่มทำสีหน้างุนงงเขาก็เอ่ยอธิบายต่อ

     

          “คุณอาจจะยังไม่ทราบ แต่ผมมีอาวุธอีกอย่างก็คือ กล้องถ่ายรูปมันไม่ใช่กล้องธรรมดา เมื่อถ่ายใครก็ตาม มันจะดูดวิญญาณของคน ๆ นั้นให้เข้ามาภายในรูปถ่าย...ผมได้ถ่ายรูปของตัวเอง ทำให้ร่างกายของผมไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเมื่อตอนนั้นเลย”

     

          “นั่น...หมายความว่าคุณจะไม่ตาย..?”

     

          “ใช่...แต่มันก็อาจจะไม่ใช่กับคฤหาสน์แห่งนี้ ที่นี่น่ะมันเป็นไปได้ทุกอย่างอยู่แล้ว..จริงไหมล่ะครับ?”

          “...ครับ”

    แววตาสีดำหม่นหม่นหมองลงแม้เพียงเสี้ยววิ ก่อนจะกลับมาเป็นแบบเดิม

     

          “ถ้างั้นเรามาคุยกันต่อดีกว่าครับ...”

    .....

    ....

    ...

     

    เวลาล่วงเลยมาถึงเวลาค่ำ โจเซฟนั่งมองเด็กหนุ่มตรงหน้าซึ่งกำลังนั่งกินข้าวเย็นที่เอมิลี่นำมาให้

          “คุณไม่ไปกินข้าวกับคนอื่นงั้นเหรอ”

     

    คาร์ลวางช้อนลงข้างจาน ก่อนจะตอบคำถามของร่างโปร่ง

          “ผมไม่ชอบอยู่ร่วมกับคนเยอะ ๆ น่ะครับ...เวลามีคนรุมล้อมจะรู้สึกคลื่นไส้ตลอดเลย”

     

          “ถึงอย่างนั้นคุณก็น่าจะลองคุยกับใครสักคนนะ อย่างเช่นสาวชาวสวนคนนั้นไง จริงด้วย ตอนที่เอาจานไปเก็บก็ลองคุยกันดูสิ”

    โจเซฟชูนิ้วเรียวขึ้นมาขณะที่กำลังเสนอความเห็น

    คาร์ลขมวดคิ้วเล็กน้อย ก่อนจะพยักหน้าตกลง

          “ถ้าคุณต้องการแบบนั้น...ก็ได้ครับ”

     

    ร่างบางเดินไปหยิบผ้าปิดปากมาสวม มือเรียวเอื้อมหยิบจานเปล่า

          “ถ้างั้น..คุณก็รออยู่ในห้องสักครู่นะครับ”

    คาร์ลปิดประตูห้องลง เหลือไว้เพียงโจเซฟ...

     

     

     

    ร่างโปร่งนอนรอคาร์ลอยู่บนเตียงนอนมานานสองนาน ก่อนที่เขาจะเหลือบไปเห็นสมุดบันทึกสีดำเล่มหนึ่งวางไว้เหนือหัวเตียง...

     

          “นี่มัน...สมุดเมื่อตอนนั้น...”

    นัยน์ตาสีฟ้าครามจ้องมองไปยังสมุดบันทึกโทรม ๆ ด้วยความใคร่รู้ มือเรียวค่อย ๆ เอื้อมไปหยิบสมุดเล่มนั้นมาดู...



    -Talk-

    28/12/2018

         สวัสดีค่าาา ชิงุเระกลับมาแล้วนะคะะ สอบเสร็จแล้ว ฮืออ-- //เชื่อว่ายังมีสอบซ่อมรออยู่..ตอนนี้ก็จะหวาน ๆ ปนกาวอย่างบอกไม่ถูก>_< อิอิ ชิงุเระรู้นะคะว่ารีดทุกท่านต้องเข้าใจความหมายของประโยคที่โจเซฟพูด...ถ้าเข้าใจแล้วจะมีความเขินมั่ก--งุ้ยย

    แล้วก็อีกเรื่อง! ขอบคุณที่ติดตามกันจนถึง 200 Fav. เลยนะคะ ชิงุเระไม่รู้จะขอบคุณยังไงแล้ว ฮืออ ขอบคุณมากจริง ๆ ค่ะ วันปีใหม่ชิงุเระกะจะแต่งฟิคฉลองปีใหม่ ยังไม่แน่ใจเลยว่าจะอัพทางไหนดี //แต่ไม่ได้มีแค่คู่โจเซฟคาร์ลนะคะ ถ้ารีดอยากอ่านกันชิงุเระจะได้เอามาอัพลงทางเด็กดีกับธัญด้วย บอกเลยว่าเนื้อหายาวจุใจมาก! 

    ถ้าใครชอบตอนนี้ก็อย่าลืมเม้นท์และกดปุ่มหัวใจเป็นกำลังใจให้ชิงุเระกันด้วยน้าาา

    ปล.ช่วงนี้ชิงุเระมีเดตไลน์เยอะมาก...Ncคงไม่ได้มาในเร็ว ๆ นี้...

         



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×