ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic identity v (Joseph×Carl) Memory, Love and Death

    ลำดับตอนที่ #1 : Intro - When we meet

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.4K
      186
      26 พ.ย. 61

    - Intro -

    When we meet



    นับตั้งแต่ครั้งแรกที่สบตากับนัยน์ตาไร้ชีวิตชีวาคู่นั้น ผมก็ไม่อาจลืมเรื่องของเด็กคนนั้นไปได้อีกเลย...

     

    ทันทีที่นัยน์ตาทั้งสองคู่ประสานสายตากัน ใบหน้าขาวของร่างเล็กซีดเผือกลงอย่างเห็นได้ชัด ชายหนุ่มรีบวิ่งหนีไปโดยไม่รีรอ

     

          “เอ๊ะ..รอฉันด้วยสิ!

    หญิงสาวชาวสวนร่างเล็กเจ้าของชื่อ เอ็มม่า วู้ดส์ รีบวิ่งตามชายหนุ่มผมสีดำเข้มไปทันที...

     

    รู้สึกตัวอีกที นักล่าเจ้าของฉายา ช่างถ่ายภาพดูดวิญญาณ อย่าง โจเซฟ ก็เผลอปล่อยให้เหล่าผู้รอดชีวิตทั้งสี่หนีรอดไปเสียแล้ว....

          “มีเด็กคนเมื่อกี้อยู่ในเกมด้วยงั้นเหรอ...?”

    คิ้วบางทั้งสองข้างขมวดกันเป็นปม

          น่าแปลก เกมเมื่อกี้ไม่เห็นมีขึ้นเลยว่ามีผู้รอดชีวิตคนใหม่เข้ามาด้วย

     

          “...เอาเถอะ ตราบใดที่ยังเล่นเกมนี้อยู่ เดี๋ยวก็คงได้เจอกันเอง”

    โจเซฟพูดพร้อมกับคลี่ยิ้มบาง ๆ ก่อนที่จะเดินออกประตูกลับไปยังคฤหาสน์สำหรับเหล่านักล่า...

     

         

    ...หลังจากวันนั้นก็ผ่านมาได้หลายวันแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าโจเซฟจะได้เจอเด็กหนุ่มเมื่อตอนนั้นเลย...

    นัยน์ตาสีฟ้าครามไล่อ่านรายชื่อเหล่าผู้รอดชีวิตที่เข้าร่วมเล่นเกมในครั้งนี้ แต่ก็ตามเคย มีแต่คนเดิม ๆ ดั่งเช่นทุกครา

     

    ร่างโปร่งถอนหายใจออกมาด้วยความผิดหวัง เขาเดินตามล่าเหล่าผู้รอดชีวิตอย่างไม่สบอารมณ์เล็กน้อย

     ด้วยฝีมือของเขา ไม่นานก็เหลือเพียงแค่การ์เดนเนอร์ สาวชาวสวนจอมแก่นที่มักจะมากวนประสาทพวกนักล่าโดยการถอนเก้าอี้จนหมด

     

    เอ็มม่าที่ถูกตีจนล้มนั่งร้องไห้งอแง ชายร่างโปร่งยืนมองเด็กสาวอยู่ชั่วครู่ ก่อนจะตัดสินใจยื่นข้อเสนอบางอย่างออกไป...

     

          “คุณคือเด็กสาวเมื่อตอนนั้นสินะ ผมมีข้อเสนอมาให้คุณข้อหนึ่ง ผมสามารถช่วยให้คุณรอดในเกมนี้ได้...ถ้าตอบคำถามของผมได้ดีพอ ว่าไงพอจะสนใจข้อเสนอไหม?”

    โจเซฟชูนิ้วชี้เรียวยาวขึ้นมา ริมฝีปากนุ่มคลี่ยิ้มบาง ๆ ขณะพูด

     

          “สะ สนสิคะ!

    เอ็มม่าตอบกลับมาทันควัน มือบางภายใต้ถุงมือสกปรกรีบเช็ดคราบน้ำตาทิ้ง

     

          “เด็กหนุ่มที่อยู่กับคุณเมื่อตอนนั้น...เขาคือใครกัน?”

    โจเซฟเอ่ยถามเรื่องที่ต้องการรู้ออกไปตรง ๆ แต่ดูท่าว่าเขาจะอธิบายน้อยเกินไปเด็กสาวตรงหน้าถึงได้แสดงสีหน้างุนงงออกมา

     

          “เด็กคนที่มีเส้นผมสีดำเข้ม แล้วก็สวมผ้าปิดปากไง เขาชื่ออะไรงั้นเหรอ”

    โจเซฟเอ่ยถามไปอีกครั้ง เอ็มม่าได้ยินเช่นนั้นก็ทุบมือข้างหนึ่งลงที่ฝ่ามืออีกข้างเบา ๆ

          “อ๋อ..คุณหมายถึงเอมบาเมอร์สินะคะ”

     

     

          “เอมบาเมอร์...นั่นคือชื่อของเขางั้นเหรอ?”

    ร่างสูงกว่าเอ่ยถาม ถ้าให้เดาเขาคิดว่านี่น่าจะเป็นฉายาของเด็กคนนั้นเสียมากกว่า

          “เปล่าหรอกค่ะ ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาชื่ออะไร เอมบาเมอร์ไม่ค่อยมาสุงสิงกับพวกเราเท่าไร ส่วนใหญ่เห็นชอบอยู่ในห้องคนเดียวมากกว่า..เรื่องเดียวที่ฉันรู้ก็คือเขามีอาชีพแต่งหน้าศพ...”

    เอ็มม่าส่ายหัวปฏิเสธ

          “...ถ้างั้นทำไมหลังจากครั้งนั้น ผมถึงไม่เจอเขาเลยล่ะ เขามีปัญหาอะไรหรือเปล่า?”

    ได้ยินคำถามเช่นนั้น ทำเอาเด็กสาวสะดุ้งโหยง

          “อะ เอ่อ..คือความจริงแล้ว...เจ้าของคฤหาสน์ยังไม่อนุญาตให้เขามาร่วมเล่นเกมน่ะค่ะ...”

    โจเซฟได้ฟังแบบนั้นก็สงสัยยิ่งกว่าเดิม เอ็มม่าไม่รอให้คนตรงหน้าถาม เธอตอบกลับมาก่อนด้วยน้ำเสียงตะกุกตะกัก

          “ในตอนนั้น..ฉันแอบลากเขามาน่ะค่ะ...คะ คะ คุณคงไม่ทำโทษฉันที่ฝ่าฝืนกฎใช่ไหมคะ..!?

     

    โจเซฟนิ่งเงียบไปชั่วครู่ ก่อนจะระบายยิ้มออกมา

          “...ไม่หรอก คุณทำดีแล้ว ตามสัญญา เดี๋ยวผมจะพาคุณไปส่งที่ท่อเอง”

          “ว๊าย ขอบคุณค่า!”....

     

         

          ยังไม่มีสิทธิ์เข้าร่วมเกมงั้นเหรอ ฮึ คิดว่าเรื่องแค่นั้นจะทำอะไรผมได้หรือไง? ถ้าอย่างนั้นผมจะไปหาคุณเอง...!

     

     

          ...ขาเรียวยาวก้าวเดินไปตามทางเดินในคฤหาสน์หลังใหญ่ท่ามกลางความมืดมิด แสงทองอร่ามจากดวงจันทร์ช่วยทำให้มองทางข้างหน้าเห็นบ้างแม้เพียงเล็กน้อย แต่สำหรับเขาที่ชินกับความมืดอยู่แล้วนี่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เลย  เส้นผมสีดำที่ถูกรวบเอาไว้ข้างหลังพลิ้วไหวตามแรงลมเล็กน้อย มือบางภายใต้ถุงมือสีขาวสะอาดสะอ๊านค่อย ๆ เอื้อมไปเปิดลูกบิดประตูหน้าห้องหมายเลข 1F01 ซึ่งเป็นห้องของ เอ็มม่า วู้ดส์....

     

          “บุกรุกห้องของเด็กสาวในยามรัตติกาล ไม่สมกับเป็นสุภาพบุรุษเลยนะครับ”

    เสียงทุ้มไม่คุ้นหูดังมาจากทางข้างหลัง ร่างบางรีบหันขวับไป สิ่งแรกที่เขาเห็นก็คือความมืด แต่เมื่อมองดูดี ๆ ก็เริ่มสังเกตเห็นถึงกลุ่มผมสีขาว และนัยน์ตาสีฟ้าครามของโจเซฟ...

          “คะ..คุณ..”

    เจ้าของนัยน์ตาไร้ชีวิตชีวามองมาที่โจเซฟด้วยความตกใจ

     

          “ไม่ได้เจอกันนานเลยนะครับ..คุณเอมบาเมอร์?”

    โจเซฟโค้งคำนับตามมารยาทขณะเอ่ยทักทาย ก่อนจะเดินตรงไปหาชายหนุ่มร่างเล็ก

          “ผมโจเซฟ อย่างที่คุณทราบดี ผมเป็นนักล่า จะรังเกียจอะไรไหมถ้าคุณจะช่วยบอกชื่อของตัวเองมาให้ผมรู้”

    ร่างสูงกว่าจ้องไปที่ร่างกายของชายหนุ่มตรงหน้าอย่างไม่ละสายตา

     

          “...ทำไมทำหน้าเหมือนเห็นผีแบบนั้นล่ะ ผมน่ากลัวขนาดนั้นเชียวเหรอ?”

    เมื่อเห็นสีหน้าของคนตรงหน้า เขาก็อดกังวลไม่ได้ มือเรียวยกขึ้นมาพันเส้นผมสีขาวของตัวเองไปมา

          “ไม่ต้องกลัวไปหรอก ผมไม่ได้คิดร้ายกับคุณแน่นอน ขอแค่คุณยอมบอกชื่อมาก็แค่นั่น”

    โจเซฟเอ่ยอธิบายเพื่อคลายความกังวลของเด็กหนุ่มเจ้าของฉายาเอมบาเมอร์

     

          “ล....”

          “หืม?”

    เจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าครามย่อตัวลงเล็กน้อย เมื่อสังเกตเห็นว่าร่างบางกำลังจะพูดอะไรอยู่

     

          “ชื่อของผมคือเอซอป คาร์ล...”

    เสียงหวานดังเล็ดลอดออกมาจากลำคอ แม้จะเบาและสั่นคลอนแต่โจเซฟก็ได้ยินมันชัดเจน

          “คาร์ลงั้นเหรอ...เข้าใจแล้ว ผมจะจำชื่อคุณไว้ขึ้นใจเลย”

    ชายเจ้าของเส้นผมสีขาวยิ้มหวาน มือเรียวเอื้อมมือไปสัมผัสที่ใบหน้าของคาร์ลหวังจะถอดผ้าปิดปากออกเพื่อจะได้เห็นใบหน้าของร่างเล็ก แต่คาร์ลกลับถอยหนีอย่างรวดเร็ว

          “คุณ..คิดจะทำอะไร...”

    ชายร่างเล็กเดินถอยหนีจนไปติดกับบานประตู นัยน์ตาสีดำเข้มมองไปยังคนตรงหน้าด้วยสายตาที่ไม่ไว้วางใจ

     

    “คุณไม่ชอบให้แตะเนื้อต้องตัวงั้นเหรอ...ขอโทษสำหรับการกระทำเมื่อครู่ด้วย หวังว่ามันจะไม่ได้ทำให้คุณรู้สึกไม่ดีนะ”

    โจเซฟเดินถอยกลับมา ก่อนจะส่งยิ้มให้อีกรอบ

     

          “แต่ครั้งหน้าผมไม่ยอมหยุดแค่นี้แน่...ไว้ผมจะมาหาคุณใหม่ในเร็ว ๆ นี้นะ คุณคาร์ล”

    ว่าจบ เพียงพริบตาเดียว ร่างของโจเซฟก็หายไปจากตรงนั้นแล้ว...

     

     

          “...เป็นไปไม่ได้”

    ขายาวทรุดลงกับพื้นไม้ เจ้าของเส้นผมสีดำกำมือแน่น

     

    “เขาไม่ควรจะ...มาอยู่ที่นี่สิ...”

     



     -Talk-

       24/11/18

    สวัสดีค่าา หวังว่าจะชอบกันนะคะ อย่าลืมเม้นท์และกดกำลังใจกันด้วยน้า ชิงุเระจะได้อัพตอนใหม่ไว ๆ >< 

       ถ้าแปลกยังไงก็บอกกันได้ค่ะ จะได้แก้ไขให้ตามคำแนะนำ สุดท้ายนี้ ก็ขอบคุณมากค่าที่เข้ามาอ่านกัน!

       

     

     

     



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×