ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ficสั้น Kantai Collection

    ลำดับตอนที่ #36 : ยุทธนาวีทะเลฟิลิปปินส์-สุสานแห่งกองเรือบรรทุกเครื่องบิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 122
      2
      13 ส.ค. 61

    ยุทธนาวีทะเลฟิลิปปินส์
    สุสานแห่งกองเรือบรรทุกเครื่องบิน - 
    ....
    ...
    ..


    ..
    ....
    .....

            “ยุทธนาวียึดหมู่เกาะมาริอาน่าเป็นแนวป้องกันในครั้งนี้ คือยุทธนาวีทางอากาศครั้งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา...ฉันไว้ใจเธอนะ ไทโฮ เธอคือเรือธงของยุทธนาวีครั้งนี้”
    โอซามุหันมาเอ่ยกับสาวเรือบรรทุกเครื่องบินหุ้มเกราะนามไทโฮ
            “รับทราบค่ะ!
    นี่คือภารกิจครั้งแรกของไทโฮ... ตอนนี้เธอคือสาวเรือบรรทุกเครื่องบินที่ทันสมัยที่สุดของญี่ปุ่น และยังเป็นความหวังของฐานทัพอีกด้วย...
         “ความจริงแล้วฉันอยากให้อาคากิ คากะ ฮิริว โซริว เข้าร่วมด้วยนะ แต่ว่า..พวกเธอไม่อยู่แล้วเนี่ยสิ...
    ในช่วงท้ายของประโยคผู้การหนุ่มพูดออกมาอย่างด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อย...

       “ภารกิจครั้งนี้ห้ามให้พวกกองเรือทะเลลึกยึดเกาะนี้ได้โดยเด็ดขาด เข้าใจไหม”
      “ค่ะ!
    เสียงขานรับของพวกเธอดังขึ้นอย่างพร้อมเพียงสมกับที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี

        ...
    ในช่วงแรกของการสู้รบ กองเรือทะเลลึกยังไม่ได้บุกเข้าไปหาเพราะเสียเปรียบด้านการรบกลางคืน เรือธงของศัตรูสั่งให้รักษากองเรือไว้ให้มากที่สุดและหลีกเลี่ยงการเข้าโจมตีตอนกลางคืนจนกว่าพระอาทิตย์จะขึ้น....

    ...
    พอเริ่มขึ้นตี5 พวกเธอก็ส่งเครื่องบินขับไล่ออกมาสู้ทันที
    เครื่องบินของกองเรือทะเลลึกถูกยิงตกเพียง 1ลำแต่เครื่องบินของพวกเธอโดนยิงตกไปถึง 35ลำ! นับว่าเป็นเรื่องที่น่าขายหน้าไม่น้อย...


    ...
    ถึงตอนสายของวัน เหล่าสาวเรือรบเริ่มโจมตีอีกครั้ง


    คราวนี้พวกเธอส่งเครื่องบินไป 68ลำโดนยิงตก 25ลำ แต่เครื่องบินของกองเรือทะเลลึกโดนยิงตกแค่ 1ลำเท่านั้น

    เรือประจัญบานชั้นรุโดนระดมยิงอย่างหนักแต่ก็ยังแล่นต่อไปได้ ส่วนเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นโวะไม่ได้รับบาดเจ็บสักนิดเดียว


    รอบต่อมาส่งไปชุดใหญ่เครื่องบินถึง 107 ลำ มีเพียง 3ลำที่ฝ่าไปถึงเรือบรรทุกเครื่องบินเบาชั้นนุแต่ก็ถูกยิงตกอยู่ดี...


    ในรอบนี้เครื่องบินของศัตรูถูกยิงตก 4 ลำ รอบต่อมาอีกมีเครื่องบินทั้งหมด 47ลำ มี 7ลำที่ตก
    ส่วนที่เหลือได้เข้ามายิงเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นโวะแต่ก็ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น...


      การโจมตีระลอกต่อมานั้นพลาดเป้าทุกลำเนื่องจากบอกตำแหน่งผิด ก่อนที่จะวนกลับมาโจมตีเรือบรรทุกเครื่องบินชั้นโวะแต่ก็พลาดเป้า แถมยังโดนยิงตกไปถึง 30ลำ เนื่องจากเครื่องบินของพวกเธอน้ำมันใกล้หมดจึงไม่สามารถเร่งความเร็วได้

        
    ฮ่าๆ ยังกับเทศกาลยิงไก่งวงเลยนะเนี่ย!
    เรือธงของศัตรูพูดเยาะเย้ยออกมา
           “หนอย...
    ซุยคาคุโมโหเป็นอย่างมากแต่ก็สงบสติอารมณ์ไว้ได้...

    ...
    ในขณะนั้นเรือดำน้ำของศัตรูก็เจอไทโฮเข้าจึงยิงตอร์ปิโดออกมา 6ลูก 4ลูกพลาดเป้า 1 ใน 2 ลูกที่พุ่งไปมีเครื่องบินรบของเธอมารับไว้แทนจึงไม่โดน แต่อีกลูกหนึ่งคือหายนะ...


    ตอร์ปิโดอีกลูกโดนไทโฮเข้าอย่างจังทำให้แก๊สในตัวเรือของเธอรั่ว ระบบซ่อมของเธอเกิดผิดพลาด เกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงอย่างต่อเนื่อง


         “อ๊าาาา!!
    เสียงกรีดร้องของไทโฮดังโหยหวน..หยดเลือดสีแดงฉานไหลออกมาจากหน้าท้องของหล่อนไม่ขาดสาย


        
    “ฉัน..ยังไม่อยากตาย...อ๊าาาา”
    ไม่นาน...ตัวเธอก็ค่อยๆจมหายไปกับผิวน้ำสีฟ้าคราม....

     

    ภาพเหตุการณ์เมื่อ 74ปีที่แล้วย้อนกลับมาภายในหัวของเธออีกครั้ง...

    สุดท้ายแล้ว พวกเราจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงชะตากรรมนี่ได้เลยเหรอ?

    ขึ้นวันที่สอง...พวกเธอสาวเรือรบแทบไม่เหลืออะไรอีกต่อไปแล้ว...

       เรือดำน้ำชั้นคะ แห่งกองเรือทะเลลึกไปเจอโชวคาคุเข้าในระหว่างที่เธอกำลังเติมเชื้อเพลิง จึงสบโอกาสยิงตอร์ปิโดออกไปโจมตีจำนวน 6ลูก และโดนเข้าที่ขาขวาอย่างจัง 3ลูก มิหนำซ้ำยังถูกรุมทิ้งระเบิดจากฝูงบินของศัตรูอีกด้วย

    โดยลูกหนึ่งโดนเข้าที่บรรจุน้ำมันสำหรับเครื่องบิน..
    ไม่กี่นาทีถัดมา...ไฟก็ลุกไหม้ตัวของเธอและเกิดระเบิดขึ้นอย่างต่อเนื่องบนอุปกรณ์ต่อสู้ จนในที่สุด...โชวคาคุก็ล้มลงไปบนพื้นน้ำ และจมลงสู่ก้นมหาสมุทรตลอดกาล...

       “ฉัน..ต้องไปแล้วสินะ..

        “พี่โชวคาคุ!!!
    ซุยคาคุพยายามล้างแค้นให้ผู้เป็นพี่ แต่เรือดำน้ำลำนั้นกลับหนีไปก่อน...สิ่งที่โชวคาคุเหลือไว้ให้มีเพียงแค่ผ้าโพกหัวสีแดงฉานซึ่งถูกเผาไหม้ไปกับเปลวเพลิงบางส่วนเพียงสิ่งเดียวเท่านั้น...
    ซุยคาคุก้มลงกับพื้นน้ำเพื่อหยิบผ้าโพกหัวผืนนั่นขึ้นมา ก่อนที่จะนำมาผูกไว้กับคันธนูของตัวเอง

           “ลาก่อนนะคะ...พี่โชวคาคุ”

    แม้ว่าซุยคาคุจะเสียใจมากแค่ไหน แต่ก็ไม่สามารถร้องไห้ได้...เธอต้องสู้ต่อไปเพื่อตัวเอง และพี่สาวผู้จากไป...


      ...
    ตกกลางคืนกองเรือทะเลลึกก็ถอนตัวกลับไปก่อน แล้วค่อยกลับมาตอนพระอาทิตย์ขึ้น...

       ตอนก่อนพระอาทิตย์ตก ฮิโยโดนโจมตีด้วยระเบิด 2ลูก 1ในสองลูกตกใส่สะพานเดินเรือ พร่าชีวิตของเหล่าภูตไปจำนวนมาก และยังโดนตอร์ปิโดโจมตีซ้ำอีกครั้งจนติดสถานะเสียหายหนักมาก แต่เธอก็ยังไม่จม เพียงแค่ความเร็วลดลงเท่านั้น...
       
    “ระบบดับเพลิงเสียหาย....ว่าไงนะ....?!
    ฮิโยพยายามดับไฟที่ลุกโหมกระหน่ำ แต่มันก็เปล่าประโยชน์....น้ำมันเกิดการรั่วไหล และในที่สุด ก็เกิดระเบิดขึ้นมา ส่งผลให้...

       ฮิโยจมลงไปใต้มหาสมุทรอันหนาวเหน็บตลอดกาล...

       “จะดับไฟทั้งหมด...ไม่ได้แล้วสินะ ฉันเองก็คงต้องจมแล้วล่ะ..''

    จุนโยพยายามเข้ามาช่วยแต่ตัวของเธอก็เสียหายหนักจนเข้ามาช่วยไม่ได้ จิโยดะและซุยคาคุเองก็เสียหายไม่น้อย
     
        “ฮิโย!!!!
    แม้จะเอ่ยเรียกชื่อของผู้เป็นพี่สักเท่าไร...ก็ไม่มีทางที่เธอจะกลับมาอีกต่อไปแล้วไม่มีทาง..
                                                                                                                                                                                            ฮารุนะที่ช่วยคุ้มกันอยู่ก็โดนโจมตีด้วยเช่นกัน

    เครื่องบินของกองเรือทะเลลึกถูกยิงตกเพียง 20ลำ เท่านั้น ตรงกันข้ามกับเครื่องบินของพวกเธอที่ถูกยิงตกจนหมด....

    สิ้นหวัง..สิ้นหวังเสียจนน่าขันเลยล่ะ หนทางที่จะเอาชนะกองเรือทะเลลึกน่ะมัน ไม่มีอีกต่อไปแล้ว


    ....
    ...
    ..

    [ ภารกิจล้มเหลว ]


    -มุมพูดคุยกับนักเขีบน-

    สวัสดีค่าาา ขอโทษที่หายไปนานนาาา พอดีว่าไหนๆก็ไหนๆอยากลงนิยายตอนนี้ให้เป็นวันเดียวกับวันที่เกิดยุทธนาวีนี้...ตอนหน้าก็อาจจะมาช้าไปหน่อย..? แฮะๆ ถ้างั้นก็ พบกันใหม่ตอนหน้านะค้าาา บ๊ายบายย

    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×