ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ficสั้น Kantai Collection

    ลำดับตอนที่ #29 : ยุทธนาวีเกาะซาโวครั้งที่1 -คำสั่งอันผิดพลาดของโจไค-

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 80
      1
      6 เม.ย. 61

    ยุทธนาวีเกาะซาโวครั้งที่1
    คำสั่งอันผิดพลาดของโจไค

    ......
    ...
    ..

    ..
    ...
    ....

       หลังจากที่กองเรือทะเลลึกบุกยึดชายหาดที่กัวดาคาแนลได้สำเร็จ
    ผู้การหนุ่มจึงสั่งให้เรือลาดตระเวนหนักโจไค(เรือธง) มายะ อาโอบะ คินุกาสะ ฟุรุทากะ คาโกะ และเรือลาดตระเวนเบา เทนริว กับยูบาริ
    บุกโจมตีกองเรือทะเลลึกทั้ง 17ลำที่แล่นอยู่บริเวณเกาะซาโวซึ่งอยู่ทางเหนือจากกัวดาคาแนลไม่ไกล...

       ฟ้าวววว 
    เสียงเครื่องบินลาดตระเวนของโจไคแล่นกลับมา
      "เป็นยังไงบ้างคะคุณโจไค"
    ฟุรุทากะเอ่ยถามไป
     
      "มีกองเรือทะเลลึกอยู่2กลุ่มแล่นมาจากกัวดาคาแนลกับทูรากิค่ะ"
    โจไคประกาศให้ทุกคนรู้
      "แล้วจะเอายังไงต่อล่ะคะ" 
    ยูบาริยกมือขึ้นเพื่อถาม
      "..พวกเราแล่นหลบไปทางกัวดาคาแนลเข้าสู่เกาะชัวเซิลกันเถอะค่ะ"
       "รับทราบ!".....

       ทางฝั่งกองเรือทะเลลึก
    ฝั่งกองเรือทะเลลึกได้แบ่งกองเรือออกเป็น3กลุ่มได้แก่
    กลุ่มใต้ 
    มีเรือลาดตระเวนหนัก ริคลาส 2ลำ
    เรือพิฆาต อิคลาส 2ลำ
    ทำหน้าที่สกัดทางเข้าเกาะซาโว
    กลุ่มเหนือ
    มีเรือลาดตระเวนหนัก เนะคลาส 3ลำ
    เรือพิฆาต โระคลาส 2ลำ
    ทำหน้าที่ปกป้องเส้นทางระหว่างเกาะซาโวและหมูาเกาะกัวดาคาแนล
    และ กลุ่มตะวันออก
    มีเรือลาดจระเวนเบา เฮะคลาส 2ลำ
    เรือพิฆาต นิคลาส 2ลำ
    ทำหน้าที่ป้องกันทางเข้าด้านตะวันออกระหว่างฟลอริดาและกัวดาคาแนล

      ตัดกลับมาทางด้านสาวเรือรบ
    พวกเธอได้ปล่อยเครื่องบินทะเลออกไป 3ลำเพื่อทำการสำรวจกองเรือทะเลลึกเป็นครั้งสุดท้ายและทำให้เกิดแสงสว่างโดยการทิ้งระเบิด

      ช่วงเช้ามืดของวันที่ 9 สิงหาคม 
    โจไคตรวจพบเรือพิฆาตของกองเรือทะเลลึก 1ลำอยู่ห่างไปจากพวกเธอประมาณ 9กิโลเมตร
        
       เพื่อหลีกเลี่ยงการพบศัตรู พวกเธอจึงเปลี่ยนเส้นทางไปทางเหนือของเกาะซาโว  
    นอกจากนี้โจไคยังสั่งให้เรือทุกลำในกองเรือลดความเร็วให้เหลือเพียง 22นอต เพื่อลดการตื่นตัวที่อาจทำให้ฝั่งศัตรูตรวจพบกองเรือได้ชัดเจนขึ้น
     
         ตลอดทั้งวันพวกเธอต่างต่อสู้กับกองเรือทะเลลึกอย่างเอาเป็นเอาตาย และรอดกลับมาได้โดยไม่มีใครจมสักลำ

       "ถ้าเป็นแบบนี้ต่อไปจนจบ ชัยชนะก็อยู่แค่เอื้อมมือแล้วค่ะ!"
    โจไคประกาศกร้าวด้วยความมั่นใจเต็มเปี่ยม
       "โอ้วว!"
      สาวเรือรบที่เหลือขานรับอย่างขึงขังและมั่นใจ

       
       พวกเธอสามารถจมเรือศัตรูไปได้3ลำ และทำความเสียหายขนาดหนักได้ 1ลำ
      ในขณะที่พวกเธอโดนโจมตีเพียงเล็กน้อย 
    อาโอบะถูกยิงใส่เพียงครั้งเดียว .....

        แต่ทว่าโจไคกับสั่งให้กลับฐานทัพโดยด่วนเพราะกลัวว่าจะเป็นกับดัก 
    " ทุกคน กลับฐานทัพกันเถอะค่ะ!"
      "หาา พูดอะไรของเธอน่ะ!?"
    สาวเรือรบพี่น้องของเธอ มายะรีบเข้ามาห้ามทันที
        "พี่มายะลองคิดดูนะคะ บางทีนี่อาจจะเป็นกับดักของพวกกองเรือทะเลลึกก็ได้ นี่พวกเราก็มาไกลกันพอดูแล้ว ถ้าเสี่ยงเข้าไปอีกอาจจะต้องมีคนจมก็ได้นะ"
    โจไคอธิบายเหตุผลออกไป
        มายะได้ยินเช่นนั้นก็หาคำมาเถียงไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องยอมโจไคไปในที่สุด


       หารู้ไม่ว่า...
    พวกเธอได้พลาดโอกาสทองที่จะทำลายล้างกองเรือทะเลลึกไปอย่างย่าเสียดาย.....

       ซ้ำร้าย
         ในระหว่างทางกลับคาโกะถูกซุ่มโจมตีด้วยตอร์ปิโดจาก เรือดำน้ำของกองเรือทะเลลึกจนจมลงไปอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 10นาที

        '' ตั้งแต่เมื่อก่อนแล้วสินะ..ที่ทำให้ฟุรุทากะต้องโกรธตลอดเลย.. ขอโทษนะ..''  

       เมื่อคาโกะพูดจบเธอก็หายไปใต้ผิวน้ำ'ตลอดกาล'...

       '' คาโกะ!!!'' 
    ฟุรุทากะผู้เป็นพี่สาวของคาโกะพยายามเข้ามา
    ช่วยแต่ก็ถูกอาโอบะกับคินุกาสะห้ามเอาไว้
      เธอจึงทำได้แต่ปลดปล่อยน้ำตาออกมา....
    โจไคเห็นดังนั้นจึงรู้สึกผิดไม่น้อย แต่เธอก็ต้องทำตามหน้าที่ต่อไป..

      "สาวเรือรบทุกลำ..เดินทางกลับฐานทัพต่อด้วยค่ะ ถ้ามัวแต่โอ้เอ้เดี๋ยวก็ได้จมตามหล่อนไปจนได้นะคะ"
      
       ฟุรุทากะได้ยินเช่นนั้นก็ฟิวส์ขาดทันที

      "ที่คาโกะต้องจมก็เพราะคำสั่งเวรๆของแกนั่นแหละ!! คาโกะทำอะไรผิดรึไง ห๊า!? ทั้งๆที่..ฮึก ทั้งๆที่..เธอเป็นเด็กดีขนาดนั้นแท้ๆ.."
    ฟุรุทากะกระชากคอเสื้อของโจไค ก่อนจะทรุดลงไปนั่งร้องไห้กับพื้นน้ำอีกครั้ง...

        "การที่มีสาวเรือรบจมลงเป็นความผิดของฉันเองค่ะ แต่พวกเราต้อง..ไม่สิ ได้โปรด ช่วยถอยกลับฐานทัพก่อนที่จะต้องสูญเสียไปมากกว่านี้ทีเถอะค่ะ"
      โจไคเลือกที่จะขอร้องแทนสั่งการ เพราะเธอเชื่อว่าท่ามกลางความตึงเครียดนี้ต่อให้เป็นคำสั่งของเรือธงก็คงไม่มีใครยอมทำตาม...
       "ได้โปรดช่วยเชื่อใจฉันด้วยค่ะ"


            ทางฝั่งกองเรือทะเลลึกที่ถูกปล่อยทิ้งไว้
        พวกเธอตัดสินใจบุกโจมตีต่อ โดยบุกฐานทัพใกล้เคียงแล้วยึดสนามบินที่ยังสร้างไม่เสร็จ
    ไปเป็นของตัวเอง และตั้งหลักรอสาวเรือรบจากฐานทัพชินจุฟุมายึดสนามบินคืน.....

       
         -มุมพูดคุยกับนักเขียน-
      สวัสดียามค่ำค่าา ขอโทษที่หายไปซะนานนะคะ( ; _ ; )
    งานที่โรงเรียนเยอะจริงๆ +ขี้เกียจด้วย:P เลยดองไว้ซะนาน
    กว่าจะได้มาอัพอีกตอนก็คงอีกสักพัก  ตอนนี้เป็นยังไงก็ช่วยติหย่อยนะคะ ส่วนตัวแล้วตั้งแต่แจ่งมารู้สึกว่าตอนนี้ใช้ไม่ได้ที่สุดละ แต่ช่วยไม่ได้เพราะขก.แก้ละ@_@
    ไรต์ไปล่ะคะ บายย

    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×