ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ficสั้น Kantai Collection

    ลำดับตอนที่ #25 : ฮิริวกับงานเทศกาล

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 81
      1
      6 เม.ย. 61

    ฮิริวกับงานเทศกาล
    ....
    ...
    ..

    ..
    ...
    ....

      ในวันก่อนคืนเทศกาลประจำกองเรือคังโคเระ...

      ก๊อก ก๊อก ก๊อก
    '' เข้ามาได้'' 
    '' ขออนุญาตนะคะ~'' 
    เสียงหวานของหญิงสาวแห่งกองเรือบรรทุกเครื่องบินที่2
    นาม ฮิริว พูดขึ้นขณะที่กำลังเปิดประตูเข้ามา
      '' มีธุระอะไรงั้นหรอ?'' 
    ผู้การหนุ่มวางมือจากเอกสารที่กำลังทำและเงยหน้าขึ้นมาถาม

      '' นี่ๆ ผู้การวันพรุ่งนี้น่ะมีเทศกาลใช่ไหมล่ะ ผู้การไปเดินเที่ยวกับฉันหน่อยได้ม๊า?'' 
      ฮิริวถามผู้การหนุ่มไปอย่างออดอ้อน
    ผู้การหนุ่มถอนหายใจออกมาอย่างหน่ายใจ เพราะฮิริวไม่ใช่คนแรกที่มาขอเลย 
       '' คงไม่ได้หรอกครับผมมีงานต้องทำ'' 
    ผู้การหนุ่มพูดโกหกไปเพราะความจริงตนเคลียร์งานเสร็จ
    เรียบร้อยแล้ว

      '' น๊าา ไม่งั้นฉันเอานี่ไปให้ทุกคนดูนะคะ'' 
    ร่างบางหยิบรูปถ่ายรูปหนึ่งขึ้นมา ซึ่งเป็นรูปผู้การหนุ่มกำลังอ่าน
    หนังสือ.....(น่าจะรู้กันนะ)
      '' อะ เอามาน๊าา!!''
    ผู้การหนุ่มรีบลุกจากโต๊ะแล้วกระโดดมาหยิบรูปถ่ายจาก
    ฮิริวแต่เธอก็หลบได้ทัน
      '' แหม~ผู้การชอบแบบใหญ่ๆหรอคะเนี่ย'' 
    ฮิริวว่าพลางก้มมองหน้าอกตัวเอง
      '' ฉันคงต้องระวังตัวซะแล้วสิ~''

       '' ผมไม่ทำอะไรหรอกคร๊าบบบ'' 
    ผู้การหนุ่มทรุดลงไปที่พื้นอย่างเหนื่อยใจ
      '' แล้วคำตอบล่ะคะ จะไปไม่ไป?'' 
    ฮิริวยิ้มกริ่มพลางโบกรูปในมือไปมา
       '' ปะ..ไปครับ..'' ......


        ....ในคืนงานเทศกาล

        ฮิริวมารอผู้การหนุ่มตรงหน้างานก่อนเวลานัดถึง30นาที
       '' อ้าว ฮิริวมาเร็วเชียวฉันอุตสาห์รีบ..มา''
    ร่างสูงหน้าแดงทันทีเมื่อเห็นฮิริวในชุดยูกาตะสีดำ-ขาว
    ขาดด้วยโอบิสีเหลือง  
      "  เข้าไปในงานกันเถอะค่ะ^^  '' 
    เมื่อฮิริวเห็นผู้การหนุ่ม้ดินมาก็ยิ้มกว้างก่อนจะรีงเดินนำเข้าไปในงาน...




       .....'' ใกล้ถึงเวลาจุดพลุแล้วแฮะ ไปดูกันเถอะฮิริว'' 
    หลังจากที่ทั้งสองเดินเล่นกันมาได้สักพักผู้การหนุ่มที่สังเกตเห็นเวลาที่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆก็พูดขึ้น เมื่อฮิริวได้ยินดังนั้นก็สะดุ้งเล็กน้อย
          '' ค.ค่ะ'' 
    ฮิริวค่อยๆเดินตามผู้การหนุ่มไปตรงจุดชมพลุอย่างช้าๆ.....

      ..เมื่อทั้งสองมายืนรอได้สักพักพลุก็เริ่มจุดขึ้น

       ปัง ปัง ปัง
    เสียงพลุถูกจุดขึ้นมาเรื่อยๆ
       '' สวยดีเนอะฮิริว'' 
    ผู้การหนุ่มหันมาพูดกับร่างบางที่ยืนดูอยู่ข้างๆ
      '' นะ นั่นสินะคะ..'' 
    ร่างสูงแอบสังเกตเห็นว่ามือของฮิริวกำลังสั่นกลัวอยู่

    (*ในประวัติศาสตร์จริงฮิริวถูกเครื่องบินรบของศัตรูทิ้ง ระเบิดใส่จนไม่สามารถใช้งานได้อีก และเนื่องด้วยเสียงพลุนั้นคล้ายๆกับเสียงระเบิด ฮิริวจึงเกิดอาการกลัว//ช่วยคิดว่ามันคล้ายกันหน่อยนาา-ชิงุเระ)

      ''ฮิริวตามฉันมาหน่อย'' 
    ผู้การหนุ่มรีบจูงมือร่างบางออกมาจากงานทันที
      '' พะ ผู้การคะ..?'' 

    '' รอฉันอยู่ตรงนี้นะ''

    ผู้การหนุ่มให้หญิงสาวรออยู่ตรงหลังตึกส่วนตนรีบวิ่งไปที่
    ไหนสักแห่ง....

        ...ไม่นานนักผู้การก็วิ่งกลับมาอย่างรวดเร็วพร้อมกับถุงใส่อะไรบางอย่าง

      " ผู้การคะนั่นมัน?'' 
    '' ถ้าเป็นพลุคงยังไม่ไหว แต่ถ้าเป็นดอกไม้ไฟคงได้เนอะ'' 
    ผู้การหนุ่มหยิบสิ่งที่อยู่ในถุงพลาสติกออกมาซึ่งนั่นก็คือดอกไม้ไฟที่ซื้อมาจากซุ้มขายของ
      '' ดอกไม้ไฟก็สวยดีนะ'' 
    โอซามุพูดจบก็จุดดอกไม้ไฟแล้วยื่นให้กับฮิริว
        " คิก..ขอบคุณมากนะคะที่เป็นห่วงฉัน..'' 
    ฮิริวคลี่ยิ้มออกมาบางๆ

         '' แต่..ต่อให้มันสวยแค่ไหน..สุดท้ายมันก็ต้องดับลงอยู่ดี..''

       หลังจากที่ฮิริวพูดจบไม่นานดอกไม้ไฟก็ดับลงพอดิบพอดี...

       ผู้การหนุ่มไม่พูดอะไรเพียงแค่ยื่นดอกไม้ไฟอันใหม่ไปให้ฮิริว
    บรรยากาศเงียบไปชั่วครู่ก่อนที่ฮิริวจะปริปากพูดออกมา
       '' ผู้การคะ..ความจริงแล้วฉันมีเรื่องที่ปิดบังเอาไว้ตลอดเลย"

              "หืม?"

       "..ฉันน่ะนะ..ฉันน่ะนะชอบผู้การนะคะ..ชอบมากๆ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอเลย เรียกว่ารักแรกพบก็คงได้..ถึงจะไม่ได้คาดหวังอะไรก็เถอะ..แล้วผู้การล่ะคะ? ชอบฉันไหม..'' 

         เมื่อฮิริวพูดจบดอกไม้ไฟก็ดับลงพอดี...

     
               '' ผม..'' 
     
    ........
    ....


        ความรักก็เปรียบเสมือนดอกไม้ไฟ 
    ในยามแรกเริ่มอะไรๆก็สวยงามไปหมด..แต่สุดท้ายความรักก็เจ็บปวดอยู่ดี
      ก็เหมือนกับดอกไม้ไฟที่ดับไปแล้วปราศจากความสวยงามใดๆ
       ...แต่การที่ดอกไม้ไฟดับลงในครั้งนี้ คือจุดเริ่มต้น ระหว่างฮิริวกับผู้การต่างหาก...

      
         เอาล่ะ ความรักในครั้งนี้จะงดงามไหมนะ?

    .......
    ....
    ..


     
       -มุมพูดคุยกับนักเขียน-
        สวัสดียามดึกค่าา ขอโทษที่หายไปนานนะคะ นี่ก็บทสุดท้ายของเวอร์ชั่นนี้แล้วด้วย เวอร์ชั่นหน้าจะเป็นเวอร์ชั่นอิงปวศ.ในWWII ความยาวของเวอร์ชั่นยังไม่แน่นอน แล้วก็ ไรต์ใกล้จะเปิดเทอมแล้ว(วันที่1พ.ย.นี้) ก็อาจจะมาอัพได้น้อยลงบ้างนะคะ แต่ก็สัญญาว่าจะไม่ทิ้งนิยายเรื่องนี้ไปแน่ๆ! 
    งั้น..ไรต์ไปล่ะค่ะ  บายย ราตรีสวัสดิ์นะ จุ๊บๆ~
    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×