ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Ficสั้น Kantai Collection

    ลำดับตอนที่ #10 : ลาก่อนนะ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 176
      6
      5 เม.ย. 61

    ลาก่อนนะ
     ...
    ..
    .

    ...
    .....
    ......

    ''นี่อินาซึมะ ช่วยสลับตำแหน่งกับฉันหน่อยได้ไหม'' 
    เด็กสาวร่างบางนาม ฮิบิกิ ยกมือขึ้นมาขอร้องอินาซึมะ
    ''เอ๋ ทำไมหรอนาโนเดส?'' 
    อินาซึมะถามฮิบิกิไป
    ''คือ..ฉันรู้สึกไม่ดีน่ะ อาคัทสึกิกับอิคาซึจิก็จากเราไปแล้ว
    ฉันกลัว..'' 
    ร่างเล็กพูดออกมาเบาๆพร้อมกับน้ำตาคลอเบ้าตา
    ''เข้าใจแล้วนาโนเดส พวกเราไปแก้แค้นให้สองคนนั้นดูเถอะ เนอะ!''
    อินาซึมะดึงมือฮิบิกิขึ้นมากุมเพื่อให้กำลังใจ
    '' อื้ม!'' ฮิบิกิตอบไปด้วยน้ำเสียงที่ดูร่าเริงขึ้นเล็กน้อย...
    ..[เรือลาดตระเวนเบา ยูบาริ เรือบรรทุกเครื่องบินเบา ซุยโฮ จิโยดะ
    เรือพิฆาต ฮิบิกิ อินาซึมะ ยูกิคาเซะ ออกตัวได้!]
    ..สิ้นเสียงคำสั่งของนางาโตะสาวเรือรบแต่ละคนก็รีบออกตัวไป...
    ...ซ่า ซ่า เสียงคลื่นดังเป็นจังหวะ
    '' ซุยโฮจังส่งเครื่องบินสำรวจได้เลย'' 
    ยูบาริสั่งการซุยโฮไป
    ''ค่ะ'' 
    ซุยโฮพูดจบก็ง้างธนูออกมา
    ลูกธนูที่ถูกปล่อยออกมาแปรเปลี่ยนเป็นเครื่องบินจำนวน6ลำ...
    เวลาผ่านไปสักพักเครื่องบินลำที่3ก็ตรวจพบบางอย่าง..
    ''คุณยูบาริคะ! ทาง10นาฬิกา ตรวจพบกองเรือทะเลลึกกำลังมุ่งหน้ามาทางนี้ค่ะ!'' 
    ซุยโฮรายงานไป แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว...
    ปังง
    ตอร์ปิโดจำนวนหนึ่งถูกยิงออกมาแล้วพุ่งมาหาพวกเธอ..
    ..ซึ่งคนที่โดนตอร์ปิโดนั้นก็คืออินาซึมะนั่นเอง
    '' หวา~!?'' 
    อินาซึมะกระเด็นไปตามพื้นน้ำอย่างแรงเพราะแรงกระแทกจากตอร์ปิโด
    '' อินาซึมะ!'' 
    ฮิบิกิรีบแล่นไปหาอินาซึมะอย่างเป็นห่วง
    ''มะ ไม่เป็นไรนาโนเดส ฉันไม่เป็นไร..'' 
    อินาซึมะค่อยๆยันตัวขึ้นมาจากพื้นน้ำ
    ''คุณยูบาริคะ เรารีบกลับกันเถอะค่ะ อินาซึมะจะได้รีบกลับไปซ่อมแซม'' 
    ''นั่นสินะ..กำลังของเราตอนนี้คงมีไม่พอจะสู้..'' 
    เมื่อฮิบิกิได้ยินยูบาริพูดอย่างนั้นก็แสดงสีหน้าโล่งอกออกมา
    ''ฉันขอรายงานคุณโอโยโดะก่อนนะ'' 
    ยูบาริพูดจบก็รีบทำการติดต่อไปยังฐานทัพ
    แต่ทว่า..
    ปังง
    กับมีตอร์ปิโด่พุ่งเข้ามาหา..อินาซึมะ
    ''เอ๊ะ..'' 
    ตูมม
    ร่างของอินาซึมะกระเด็นไปไกลยิ่งกว่าเดิม..
    อินาซึมะประเด็นไปชนเข้ากับโขดหินขนาดใหญ่จนศีรษะแตก
    ''อินาซึม๊าาา!!'' 
    ฮิบิกิกรีดร้องชื่อของเด็กสาวออกมาด้วยความตกใจ
    ''อิ..อินาซึมะ..ไม่เอานะ..อย่าจากฉันไปอีกคนนะ..'' 
    ฮิบิกิร้องโอดครวญออกมาก่อนจะแล่นไปตรงหน้าอินาซึมะ
    ''ฮิบิกิจัง! อุ้มอินาซึมะจังขึ้นหลังเลย ก่อนที่พวกกองเรือทะเลลึกจะตามมา'' 
    ''ค.ค่ะ!'' 
    ฮิบิกิรีบอุ้มอินาซึมะขึ้นหลังแล้วจึงแล่นตามทุกคนไปด้วยความเร็วที่มีอยู่ทั้งหมด
    ..หารู้ไหมว่ามีเรือบรรทุกเครื่องบินของศัตรูซุ่มโจมตีอยู่ใกล้ๆ..
    ''!! ทุกคนรีบหาที่กำบังเร็ว กำลังมีวาฬบินจำนวนมากมุ่งหน้ามา'' 
    ซุยโฮตะโกนบอกทุกคนไปเมื่อได้รับรายงานจากเครื่องบินลาดตระเวนของตน
    ''โธ่!อะไรนักหนาเนี่ยย'' 
    ยูบาริแล่นหลบตอร์ปิโดจากวาฬบินอย่างชำนาญ
    แต่ฮิบิกิแล่นหลบด้วยความลำบากเพราะต้องแบบอินาซึมะไว้
    '' ฮิบิกิ..จัง'' 
    อินาซึมะที่ฟื้นขึ้นมาเอ่ยเรียกชื่อของ้เด็กสาวไปเบาๆ
    '' อินาซึมะ! รอก่อนนะเดี๋ยวพวกเราก็จะปลอดภัยแล้ว'' 
    '' ปะ ปล่อยฉันไปเถอะนาโนเดส..ไม่งั้นฉันจะเป็นตัวถ่วงทุกคนได้'' 
    อินาซึมะพูดออกมา
    '' มะ ไม่เอานะ! ฉันไม่อยากเห็นใครตายต่อหน้าต่อตาอีกแล้ว'' 
    ฮิบิกิกล่าวปฏิเสธไปทันที
    ''ไม่เป็นไรหรอกค่ะนาโนเดส..ฮิบิกิจังไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวหรอก
    เพราะงั้น..ลาก่อนนะ'' 
    อินาซึมะพูดพร้อมน้ำตาก่อนจะผละตัวออกจากแผ่นหลังของฮิบิกิ
    ปล่อยให้ตัวเองจมลงไปใต้น้ำอันแสนหนาวเย็น...
    ''อินาซึมะ!อินาซึมะ!ไม่นะ อย่าจากฉันไปนะ!!'' 
    ฮิบิกิร้องไห้ฟูมฟาย เธอเอามือทั้งสองข้างทุบไปที่ผิวน้ำเพื่อระบายอารมณ์
    ''ฮิบิกิจัง ตามมาเร็วไม่มีเวลารอแล้วนะ'' 
    ''ไม่เอา ฉันจะอยู่กับอินาซึมะ!'' 
    เพี๊ยะ!!
    ''อย่าให้ความหวังดีของอินาซึมะจังเสียเปล่านะ!!'' 
    ใบหน้าของฮิบิกิหันไปตามแรงจากฝ่ามือของยูบาริ
    ''ตะ แต่..'' 
    ฮิบิกิเอามือไปสัมผัสใบหน้าส่วนที่ถูกตบพร้อมกับร้องไหหนักยิ่งกว่าเดิม
    ''อินาซึมะจังน่ะอยากให้เธอปลอดภัยไม่ได้ให้มาตายนะ ไม่งั้นเด็กคนนั้นต้องโกรธแน่'' 
    ''ฮึก..หนูขอโทษ หนูขอโทษ..โฮ!!'' 
    '' ไม่เป็นไรจ๊ะ..เรากลับกันเถอะ'' 
    '' ค่ะ..'' 
    ฮิบิกิหันมามองจุดที่อินาซึมะจมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนจะจากไป...
    ....
    ...
    ..
    ''ลาก่อนนะอินาซึมะ..'' 
    ...
    ....
    ....


    - มุมพูดคุยกับนักเขียน -
    สวัสดีค่ะ!! ตอนนี้ก็สะเตือนไตเหมือนเคย ก่อนอื่นเลยขอขอบคุณคุณ G.Ch. มากเลยค่ะ
    ที่ช่วยคอมเม้นท์และมาเป็นคอมเม้นท์แรกของฟิคนี้(น้ำตาจิไหลT^T)
    เพื่อเป็นการขอบคุณขอโฆษณานิยายให้ซะหน่อย~

    [KanColle] True Story From Admiral G.
     เรื่องนี้สนุกมากๆเลยค่ะ บรรยายได้ดีมากไรต์กำลังติดตามอยู่เลย อัพต่อเร็วๆนะคะ
     
    The Useless เมื่อการกระทำไม่มีผลเท่าคำพูด
    เรื่องนี้ไรต์ยังไม่เคยอ่านเลย ไว้ว่างๆจะไปอ่านนะคะ^^

    ก็มีแค่นี้แหละค่ะ งั้นไรต์ไปล่ะ บายย~
    O W E N TM.
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×