ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Magic Girl Atsuka-Chan : สาวน้อยเวทมนตร์ อาสึกะจัง

    ลำดับตอนที่ #31 : Chapter 28

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      2
      15 พ.ย. 61

    - chapter 27 - 

       “นั่นน่ะเหรอสาวน้อยเวทมนตร์ที่กำลังล่ำลือกันอยู่”

    เสียงหวานเอ่ยพลางมองไปยังร่างของอาสึกะซึ่งกำลังนอนหลับใหลอยู่บนเตียงนอน โดยมีโอโตเมะนั่งเฝ้าอยู่ไม่ห่าง

          “อือฮึ ก็ไม่เห็นจะดูได้เรื่องสักเท่าไรเลย ดูท่าคนที่ต้องระวังจะมีแค่ยัยนั่นสินะ...”

    หญิงสาวเอ่ยพร้อมรอยยิ้มกว้าง

     

          ขวับ—

    โอโตเมะรีบหันไปที่ต้นไม้ต้นใหญ่ข้างนอกหน้าต่างทันทีเมื่อรู้สึกเหมือนกำลังถูกจับตามองอยู่...แต่เมื่อหันไปกลับไม่พบใครเลยสักคน

     

          “...เธออยู่ตรงนั้นใช่ไหมอายะ มิซูกิ”

    เจ้าของเส้นผมสีบลอนด์ทองเดินไปเปิดหน้าต่างบานใหญ่ ก่อนจะเอ่ยออกมาแม้จะมองไม่เห็นใครเลยก็ตาม

     

          แปะ แปะ แปะ

    เสียงปรบมือดังขึ้นมาจากตรงต้นไม้ ไม่นานร่างของหญิงสาวผมสีน้ำตาลเข้มมัดหางม้ายาวก็โผล่ขึ้นมาตรงหน้าของเธอ

     

          “แหม ฝีมือพัฒนาขึ้นนี่ แต่ยังไงเธอก็ไม่ใช่คู่มือของฉันอยู่ดีละนะ”

    เจ้าของชื่ออายะ มิซูกิ เอ่ยด้วยน้ำเสียงเยาะเย้ย หญิงสาวร่างเล็กได้ยินดังนั้นก็ชักสีหน้าไม่พอใจทันที

          “เธอมาทำอะไรที่นี่!?

     

          “ฉันไม่มีธุระอะไรกับเธอหรอก ก็แค่มาดูหน้าตาของคุณสาวน้อยเวทมนตร์คนใหม่ตรงนั้นเท่านั้นแหละ เห็นว่าฝีมือใช้ได้เลยนี่ แต่จากสายตาของฉันยังไงก็เป็นแค่ลูกเจี๊ยบละนะ”

    โอโตเมะได้ยินคำสบประมาทเช่นนั้น ก็หงุดหงิดเสียยิ่งกว่าเดิม

     

          “...ถ้าแกไม่อยากถูกฆ่าก่อนงานประลอง ก็หุบปากของแกซะ”

    ร่างเล็กเจ้าของนัยน์ตาสีม่วงเข้มว่าจบก็ปิดหน้าต่างและเลื่อนผ้าม่านลงทันที หญิงสาวที่ยืนอยู่ข้างนอกได้แต่กลั้นขำก่อนที่จะหายตัวไปอีกครั้ง...

     

    “คนที่จะถูกฆ่าน่ะ น่าจะเป็นเธอมากกว่านะเด็กน้อย”

     

    เธอเอ่ยออกมากับตัวเองด้วยน้ำเสียงขบขัน ก่อนจะกระโดดลงจากต้นไม้เพื่อไปเตรียมตัวสำหรับการแข่งในอีกไม่กี่วันข้างหน้า...

     

     

          “...อือ”

    ร่างบางบนเตียงค่อย ๆ ลืมตาขึ้นมาด้วยความงัวเงีย

          “อ๊ะ อาสึกะจัง! ฉันทำให้ตื่นเหรอ...”

    โอโตเมะรีบวิ่งมาดูอาการของหญิงสาวบนเตียงด้วยความเป็นห่วง

     

          “...เปล่าหรอกจ้ะ แล้วนี่..โอนิอยู่ไหนงั้นเหรอ”

    หญิงสาวเอ่ยถึงปีศาจหนุ่มเจ้าของเส้นผมสีดำและนัยน์ตาสีแดงเข้มเช่นเดียวกับเธอ...

          “โอนิ..หมอนั่น.บอกว่าจะไปข้างนอกตั้งแต่ตอนเย็นแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่กลับมาเลย”

    เจ้าของเส้นผมสีทองสว่างแสดงสีหน้าไม่พอใจเล็กน้อยเมื่อคนตรงหน้าเอ่ยถึงปีศาจหนุ่ม ก่อนจะยอมตอบกลับมาแต่โดยดี

          “งั้นเหรอ...”

     

          “อาสึกะจัง...มีเรื่องเครียดอะไรหรือเปล่า..สีหน้าดูไม่ดีเลยนะ”

    โอโตเมะถามออกมาด้วยสีหน้าเป็นห่วงเป็นใย

          “ปะ เปล่านี่! ฉันโอเคดี”

    ร่างบางตอบกลับมาด้วยน้ำเสียงลุกลี้ลุกลน

     

          “ไม่มีทาง ต้องมีแน่ ๆ ถ้าอาสึกะจังไม่ยอมบอกฉันงอนจริง ๆ ด้วยนะ”

    โอโตเมะพองแก้มป่องเล็กน้อยขณะพูด

          “อะ เอ๋..เอ่อ คือฉันกังวลน่ะ...ว่าจะปกป้องโอโตเมะจังได้หรือเปล่า..”

    เจ้าของนัยน์ตาสีทับทิมหลุบตาต่ำลง ก่อนจะค่อย ๆ ยันตัวขึ้นจากเตียงเปลี่ยนมากึ่งนั่งกึ่งนอนแทน

     

          “...”

    ดูยังไงก็รู้ว่าโกหก...เรื่องที่อาสึกะจังกังวลคงไม่พ้นเรื่องของเจ้าบ้านั่นสินะ..

     

          “...ไม่ต้องกังวลหรอกจ้ะ ฉันไม่ตายง่าย ๆ หรอกนะ”

    โอโตเมะแสร้งยิ้มพลางเดินไปนั่งข้างกายอาสึกะ

          “ขอแค่มีพวกเราสองคน ก็ไม่มีใครหน้าไหนมาสู้ได้แล้วละ”

     

          “...นั่นสินะ”

    เจ้าของเส้นผมสีดำยาวสลวยระบายยิ้มออกมาบาง ๆ เมื่อได้เห็นรอยยิ้มของหญิงสาวตรงหน้าร่างเล็กก็โล่งใจขึ้นมานิดหน่อย

          “วันนี้อาสึกะจังพักที่นี่เถอะ นี่ก็ดึกแล้วด้วย”

     

          “เอ๋ จะดีเหรอ?”

    ร่างบางถามกลับด้วยความเกรงใจ

          “อื้ม! ไม่ต้องเกรงใจหรอกนะ ยังไงวันนี้ฉันก็อยู่คนเดียวด้วย มีเธออยู่เป็นเพื่อนแล้วสบายใจขึ้นเยอะเลย”

    โอโตเมะว่าพลางยิ้มร่า

          “อืม..ถ้างั้นคืนนี้ก็ขอฝากตัวด้วยนะจ๊ะ”

    อาสึกะตอบกลับไปพร้อมรอยยิ้ม โดยที่ภายในใจก็เอาแต่เฝ้าภาวนาให้โอนิกลับมาสักที....

     

     

    ….ทางด้านของโอนิ

          “เอาละ ทีนี้ก็จัดการเรื่องความปลอดภัยในสถานที่จัดการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว..”

    ร่างสูงมองไปรอบ ๆ อาคารร้างด้วยสีหน้าพึงพอใจ

          “เท่านี้อาสึกะคงคลายกังวลไปได้บ้างละนะ...”

    โอนิเอ่ยถึงหญิงสาวร่างเล็กซึ่งไม่ได้อยู่ทีนี่ด้วยสีหน้าโล่งใจ

         

          “ป่านนี้อาสึกะจะนอนรึยังนะ”

    ร่างสูงนั่งพิงกับขอบหน้าต่าง นัยน์ตาสีแดงสดทอดมองไปยังดวงจันทร์เต็มดวงสีทองอร่าม

     

          มือเรียวเอื้อมมือไปข้างหน้าเหมือนจะไขว่คว้าดวงจันทร์ แต่สุดท้ายก็ชักมือกลับมาตามเดิม...

     

    “ช่วงนี้...เราคงต้องเลี่ยงการเจอหน้าอาสึกะหน่อยละนะ...”




     

    -Talk-

       สวัสดีค่าา ขอโทษที่หายไปนานนา พอดีชิงุเระวุ่น ๆ อยู่กับการแต่งนิยายอีกเรื่อง แหะ ๆ ช่วงนี้ที่โรงเรียนกิจกรรมเยอะ+อินักเขียนติดเกมหนักมาก เลยดองวนไปค่ะ(ฮา) ไว้พบกันใหม่เมื่อโลกต้องการ--!



    B
    E
    R
    L
    I
    N
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×