ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [RP] IGDRASIL ONLINE. | [ปิด]

    ลำดับตอนที่ #1 : information ;

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 507
      1
      19 ก.ค. 60


         Information.     

    - - - - - - - - x - - - - - - - -
     

    ▼ สายอาชีพ
    สายอาชีพทั้งหมดมีทั้งหมด 5 สาย ได้แก่  

     1. สายโจมตี : เป็นสายที่เน้นการโจมตีให้เกิดความเสียหาย
    แก่ศัตรูหรือมอนเตอร์เป็นหลัก สามารถแบ่งออกได้อีกเป็น

      - มือเปล่า เช่น ยูโด มวยไทย เทควันโด ศิลปะการต่อสู้ต่างๆ เป็นต้น
      - อาวุธ สามารถแบ่งประเภทของอาวุธได้อีก 3 ประเภท คือ อาวุธระยะใกล้ อาวุธระยะกลาง และอาวุธระยะไกล

     2. สายรักษา : เป็นสายที่ผู้เล่นเน้นการรักษาหรือชุบชีวิตผู้เล่นในปาตี้หรือผู้เล่นอื่น รวมถึงสามารถรักษามอนเตอร์ได้อีกด้วย สายรักษาสามารถแบ่งออกได้อีกเป็น  
      - รักษาเต็มตัว ผู้เล่นสายนี้จะเน้นรักษาอย่างเต็มรูปแบบพลังในการรักษามาก แต่จะไม่สามารถป้องกันตนเองได้เมื่อทำการรักษาอยู่
      - รักษากึ่งโจมตี ผู้เล่นสายนี้สามารถรักษาผู้เล่นอื่นได้แต่น้อยกว่าผู้เล่นที่เป็นสายรักษาเต็มตัว แต่ทดแทนด้วยความสามารถด้านการโจมตีโต้กลับหรือหลอกล่อศัตรูได้

     3. สายป้องกัน : ผู้เล่นสายนี้ส่วนมากมีพลังป้องและพลังชีวิตสูง แต่พลังโจมตีน้อย แบ่งได้อีก 3 สาย คือ

      - ป้องกันเวทมนต์  เน้นการป้องกันเวทมนต์ ยิ่งค่ามานาสูงพลังป้องกันก็จะยิ่งสูงไปด้วย
      - ป้องกันกายภาพ  เน้นการป้องกันทางกายภาพ ยิ่งค่าความแข็งแรงสูงพลังป้องกันก็จะยิ่งสูงไปด้วย
      - ป้องกันสมดุล สายนี้สามารถป้องกันได้เหมือนทั้งสองสายที่กล่าวมาข้างต้นแต่พลังป้องกันจะน้อยกว่า

     4. สายควบคุม หรือ สายอัญเชิญ : สายนี้ไม่มีการแบ่งแยกย่อยแต่จะดูที่รูปแบบการอัญเชิญเป็นรายบุคคลแทน

     5. สายเวทมนต์ แบ่งเป็นธาตุ ได้แก่  
      - ธาตุดิน  
      - ธาตุน้ำ  
      - ธาตุลม  
      - ธาตุไฟ  

       ผู้เล่นสายเวทมนต์จะได้ธาตุพิเศษ เช่น น้ำแข็ง สายฟ้า พืช ฯลฯ ต่อเมื่อมีธาตุปกติมากกว่า 2 ธาตุขึ้นไป ส่วนธาตุมืดกับแสงต้องทำเควสลับของ NPC ประจำอาชีพถึงจะได้มา

       *อนึ่ง ผู้เล่นเริ่มต้นนั้นจะยังไม่มีอาชีพแต่สามารถเลือกสายอาชีพหลัก ( โจมตี รักษา ป้องกัน ควบคุม และเวทมนต์ ) ได้คนล่ะ 1 สายอาชีพเท่านั้น.
       *เมื่อผู้เล่นมีระดับเลเวลครบ 10 เมื่อไหร่ ระบบจะแจ้งเตือนกับผู้เล่นในการทำเควสเลือกสายอาชีพ

     

    - - - - - - - - x - - - - - - - -

     

    ▼ เผ่าพันธุ์
    เผ่าพันธุ์แบ่งออกเป็น 3 เผ่าใหญ่ ได้แก่

     1. มนุษย์ 
      เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีประชากรจำนวนมาก ที่สุด เป็นเผ่าพันธุ์ที่มีความสามารถสมดุล สามารถด้านกายภาพและด้านเวทมนต์ได้ทั้งสองด้าน เด่นด้านการพัฒนาอุปกรณ์เครื่องยนต์กลไกต่างๆ

     2. เผ่าเทพ 
      เผ่าเทพนั้นมีความสามารถโดดเด่นทางด้านเวทมนต์ มีจำนวนประชากรน้อยที่สุดเพราะอัตราการให้กำเนิดที่ต่ำ มีอารยธรรมด้านวิทยาการเวทมนต์ที่เจริญรุ่งเรืองมาก

     3. เผ่าปีศาจ
      มีประชากรค่อนข้างน้อย เผ่าปีศาจมีความสามารถด้านกายภาพที่โดดเด่น เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ต่างๆทั้งมือเปล่าและอาวุธ
     

    - - - - - - - - x - - - - - - - -

    ▼ ค่าสเตตัส

      ในตอนแรกเริ่มที่สมัครทางระบบจะให้ท่านกำหนดค่าสเตตัสแรกเริ่มเอง จากนั้นเมื่อเริ่มการโรลแล้วเลเวลของผู้เล่นอัพ ทางระบบจะขึ้นแจ้งเตือนให้กับผู้เล่นเพื่ออัพเดตค่าสเตตัสต่อไปเรื่อยๆ

      • ATK (Attack) - พลังโจมตีพื้นฐาน
      มีผลต่อความแรงของท่าโจมตีปกติ

      • DEF (Defense) - พลังป้องกัน
      ลดความเสียหายทั้งหมด

      • AGI (Agility) - ความเร็ว
      ทำให้วิ่งเร็วขึ้น เพิ่มอัตราการหลบหลีก

      • VIT (Vitality) - พลังชีวิต
      เพิ่ม MAX HP และอัตราการฟื้น HP

      • INT (Intelligence) - ความฉลาด
      เพิ่ม MAX MP และอัตราการฟื้น MP ,เพิ่มค่าโจมตีทางเวท

      • LUK (Luck) - โชค
      มีผลต่ออัตราการติดของสกิลที่ส่งผลต่อสถานะต่างๆ
      และช่วยในการเพิ่มอัตราต่างๆ ในการสุ่มของ ดรอปไอเทม ฯลฯ

     

    - - - - - - - - x - - - - - - - -

    ▼ สิ่งของ (Item)

      สิ่งของทั้งหลายทั่วไป สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไป
    ดรอปจากมอนสเตอร์ สามารถได้รับจาก NPC ภายในเกม
    และรางวัลจากการภารกิจนั่นๆ


    - - - - - - - - x - - - - - - - -

    ▼ เงินตรา
      ภายในระบบโรลเพลย์นี้นั้น จะใช้สกุลเงินเป็นค่า G (gold)

      • วิธีการหาเงิน
       - ดรอปจากมอนสเตอร์ที่ตี
       - ทำเควส ภารกิจ กิจกรรม pvp ฯลฯ
       - ขายของ สามารถนำของที่ดรอปจากมอนสเตอร์
       ไปขายให้กับ NPC ในร้านค้าภายในเมืองได้

    - - - - - - - - x - - - - - - - -

    ▼ เลเวล
      การวัดระดับของผู้เล่น ยิ่งเลเวลสูงยิ่งมีสิทธิ์เยอะ

      • ตารางการเทียบค่า exp. ว่าอยู่ในระดับเลเวลใด


      • การหาค่า exp.
      - การตีมอนสเตอร์ตามแผนที่ต่างๆ
      - การทำภารกิจ ซึ่งภารกิจสามารถรับได้
       ตาม NPC ทั่วไปในเมือง และสถานที่ต่างๆ
       เมื่อทำภารกิจเสร็จสิ้นก็จะได้รับของรางวัล
       ที่ทาง NPC เป็นคนจัดเตรียมไว้ให้
      - การร่วมลงกิจกรรม อีเว้นท์ pvp ฯลฯ
     

    - - - - - - - - x - - - - - - - -

    ▼ Quest-Event.

      quest -
    เป็นภารกิจ/สิ่งที่ต้องทำ/คำสั่ง ซึ่งจะมีหลาย Lv.
    และแตกต่างกันไปตามแต่ละบทบาทที่ผู้เล่น ในการทำเควสๆหนึ่ง
    ผู้เล่นจะต้องมี Lv. ระดับเดียวกันหรือสูงกว่ากับเควสนั้นด้วย

      event - เป็นเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเมือง หรือสถานที่อื่นๆ ทั้งภายนอกและภายในเมือง 
    โดยที่ผู้เล่นอาจจะมีส่วนร่วมกี่คนก็ได้

     

    - - - - - - - - x - - - - - - - -

    etc.

    coming soon.



    __________________________________________________________
     
    TF:)
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×