ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ตำนานโลกใบใหม่

    ลำดับตอนที่ #2 : ฟื้นฟู

    • อัปเดตล่าสุด 17 ธ.ค. 64


    เวลาผ่านไปจนท้องฟ้าเริ่มเปลี่ยนสี 

    จริงๆ แล้วการฝึกนี้มีชื่อเรียกว่า'การสร้างร่างภาชนะ' เป็นวิธีที่พวกชนกลุ่มน้อยพวกนั้นใช้ในการเปลี่ยนร่างกายให้สามารถกักเก็บพลังธรรมชาติได้ 

    ระยะเวลาที่ใช้ก็ไม่นานมากนักหากมีพลังธรรมชาติมากพอก็สามารถสำเร็จได้อย่างรวดเร็ว 

    แต่ที่มันช้าอยู่อย่างนี้ก็เพราะว่าสภาพร่างกายที่ไม่พร้อมของเอลซ่า มันทำให้กระบวนการปรับเปลี่ยนร่างเกิดติดขัดอยู่บ่อยครั้ง 

    หากเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่เธอล่ะก็รับรองว่าได้ตายไปแล้วไม่ต่ำกว่า10ครั้ง 

    โชคดีที่เด็กสาวมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพลังธรรมชาติและโครงสร้างร่างกายมนุษย์มากพอจึงสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะได้ 

    ปัง! 

    เสียงระเบิดดังขึ้นจากภายในร่างจึงมีเพียงเอลซ่าคนเดียวที่ได้ยิน มันเป็นเสียงสัญญาณบ่งบอกว่าตอนนี้การสร้างร่างภาชนะสำเร็จลุล่วงแล้ว 

    เด็กสาวสัมผัสได้ถึงพลังธรรมชาติที่ไหลเวียนอยู่ในร่างกาย มันเป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาดไม่ใช่น้อยแตกต่างจากตันเถียนโดยสิ้นเชิง 

    แต่ก็ไม่ได้ไม่รู้สึกไม่ดีตรงไหน กลับกันมันให้ความรู้ปลอดโปร่งร่างกายเบาหวิวตลอดเวลา 

    เมื่อสามารถใช้กำลังภายในได้แล้ว เอลซ่าก็ไม่รอช้ารีบใช้เคล็ดวิชาฟื้นฟูทันที เพราะตอนนี้ร่างกายของเธอย่ำแย่ลงมากแล้ว 

    หากปล่อยไว้แบบนี้ต่อไปรับรองไม่เกิน2ชั่วโมง เธอได้กลายเป็นร่างไร้วิญญาณแน่นอน 

    "วิชาแพทย์เทวะ หัตถ์พลิกฟ้า" 

    เอลซ่าทาบมือที่อกก่อนที่มือข้างนั้นจะเรืองแสง แสงนั้นแผ่กระจายไปทั่วร่างทำให้บาดแผลที่มีเริ่มฟื้นฟู 

    แต่เพราะกำลังภายในมีน้อยจึงรักษาได้ไม่มาก เด็กสาวจึงเลือกที่จะรักษาภายในก่อน 

    บาดแผลภายนอกเอาไว้ทีหลัง แต่ไม่นานพลังก็หมดทำให้เธอต้องนั้งฟื้นฟูกำลังภายในก่อน 

    กว่าจะฟื้นฟูสมบูรณ์ก็ใช้เวลาไปจนค่ำ 

    "เหนื่อยจริงๆ " 

    เอลซ่าถอนหายใจออกมาอย่างโล่งอกก่อนจะลุกขึ้นยืน 

    "สมกับที่เป็นสลัมจริงๆ แม้จะมีคนใกล้ตายก็ไม่คิดจะเข้ามาช่วย" 

    ตอนนี้สิ่งแรกที่เธอจะทำก็คือการฟื้นฟูพลังให้กลับมาแข็งแกร่งดั่งเดิมและสองคือหาข้อมูลเกี่ยวกับโลกใบนี้ 

    ระดับพลังของเธอตอนนี้คือนักรบขั้น1 เป็นลำดับแรกสุดของผู้ฝึกปรือกำลังภายในทุกคน 

    มันต้องใช้เวลานอนอย่างมากถึงจะกลับไปสู่จุดเดิม 

    'ไม่สิ บางอาจจะใช้เวลาน้อยกว่าที่คิดก็ได้' 

    ปริมาณพลังธรรมชาติในโลกนี้สูงกว่าโลกเดิม2เท่า การจะกลับไปสู่จุดสูงสุดดั้งเดิมอาจจะใช้เวลาน้อยกว่าที่ควรจะเป็นก็ได้ 

    'ก่อนอื่นต้องไปหาจุดปลอดภัยอาศัยก่อน' 

    ในความคิดของเอลซ่าสลัมไม่ใช่ที่ที่ควรอยู่นานนัก เพราะมันเป็นเขตที่ไร้กฏหมายและไม่มีความปลอดภัย 

    ในความทรงจำจริงอยู่ที่เธอมีบ้าน แต่ที่แห่งนั้นไม่ใช่ที่ที่น่าอยู่เลย มันมีเดนมนุษย์อาศัยอยู่ 

    คนที่ทำให้ร่างกายเธอเป็นแบบนี้คือคนที่เรียกตัวเองว่าพ่อนั้นแหละ ส่วนแม่ก็ตายไปนานแล้ว 

    เด็กสาวไม่เคยถูกเลี้ยงดูโดยชายคนนนั้นเลย คนที่ดูแลเธอจริงๆ ก็คือคุณป้าข้างบ้าน 

    และสาเหตุที่เลี้ยงดูเธอก็แค่ต้องการใช้เธอไปทำงานในซ่องของตนเท่านั้น เพราะหล่อนเป็นแม่เล้า 

    ส่วนพ่อ ชายคนนั้นวันๆ ก็เอาแต่กินเหล้าเมายาติดการพนัน พอเอลซ่าเริ่มโตมาก็ใช้ให้เธอออกไปหาเงิน 

    พอหากลับมาไม่ได้ก็ใช้กำลังทุบตีเป็นประจำ 

    โดยเฉพาะวันนี้ที่ตัวเธอคนเก่าตัดสินใจหลบหนี แต่ไม่สำเร็จและถูกจับได้ 

    ชายคนนั้นโกรธอย่างมากและลงมือทุบตีอย่างรุนแรงกว่าครั้งไหนเป็นผลทำให้เด็กสาวต้องตาย 

    แถมเขายังไม่สำนึกผิดเลยซักนิด ยังค้นตัวเธอเพื่อเอาเงินไปใช้เองอีก 

    เอลซ่าเคยเจอคนแบบนี้มามากมายในโลกเก่า คนแบบนี้ไม่สมควรเกิดเป็นมนุษย์ และไม่มีทางที่พวกเขาจะสำนึกผิด 

    คนแบบนี้มันสมควรตาย! 

    แววตาของเด็กสาวเย็นเยียบลง มันคือแววตาของนักฆ่า...

    ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×