ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ShadowVogel School โรงเรียนวิหกเงา ::รับสมัครนักเรียน::

    ลำดับตอนที่ #3 : ห้องแนะแนว (แนวทางการทำการบ้าน + รูปแบบงาน และ เกรด)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 161
      0
      29 ธ.ค. 52

    - 0





    ข้อมูลพนักงานแนะแนว เผื่อการบ้านในอนาคต

    การบ้านชิ้นที่ 0 วันรับสมัครนักเรียน มุมมองของเรกัซ

    สวัสดีครับ ผมชื่อ เรกัส แมคคินเลย์ (Reguz McKinlay) น้องชายของ ผอ และ พนักงานแนะแนวครับ

    สำหรับผู้สมัครหลายๆคน ที่ยังกังวลกับเรื่องของการบ้านอยู่นั้น

    ผมขอรับประกันครับ ไม่มีปัญหาสำหรับคนที่แต่งไม่เก่งแน่นอน

    ส่วนการแต่ง สามารถพาดพิงถึงบุคคลอื่นได้ โดยทุกการบ้าน จะถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในโรงเรียน 

    นักเรียนทุกคน ต้องเคารพในสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย เมื่อในเรื่องมีการพาดพิงถึงนักเรียนคนอื่น จำเป็นจะต้องไปศึกษาลักษณะของคนๆนั้นก่อนจะเขียน เพื่อความถูกต้อง

    ถ้ามีปัญหาในเรื่องการบ้าน หรือ ชีวิตภายในโรงเรียน ให้มาปรึกษาผมได้ครับ ^^

    -------------------------------------------------------------------------------------
    แนะแนวครั้งที่ 1

    นี่เป็นการแนะแนวดักทางสำหรับผู้ที่ยังสงสัยนะครับ

    ลักษณะของการบ้านทั่วไปของโรงเรียนเรา จะเป็นการเขียนเรื่อง สั้นๆ ครับ (หรือใครจะเขียนยาวเป็นมหากาพย์ก็ตามสบายเลย) ซึ่งไม่ต้องห่วงครับ สำหรับคนที่คิดว่าตัวเองยังแต่งไม่เก่ง ภาษาไม่ลื่น เพราะมันเป็นจุดประสงค์ของโรงเรียนเราครับ เพราะของอย่างนี้ย่อมอยู่ที่การฝึกฝนมากกว่าพรสวรรค์อยู่แล้ว

    ทาง ผอ ฝากมาว่า ถ้ามีนักเรียนเกินสิบเมื่อไหร่ อาจจะเปิดบริการส่งข่าวงานใหม่ ทางข้อความลับนะครับ

    สำหรับคนที่ยังลังเล ก็ลองเล่นดู ขำๆนะครับ

    อ้อ วิธีส่งการบ้านของโรงเรียนเรา ส่วนใหญ่จะให้ส่งในลักษณะเป็นลิงค์ครับ ถ้ามีปัญหาตามมามาก ผอ จะหาทางแก้ไขให้ครับ 

    สำหรับนักเรียน ไม่ต้องแอดเมล์มานะครับ มีความจำเป็นเมือไหร่ ผอ จะแจกเมล์ที่ถูกต้องเอง

    เหมือนเดิมครับ มีปัญหาอะไร ก็ถามผมนะครับ

    ---------------------------------------------------------------------------------

    ระบบการเขียนของโรงเรียนเราจะแบ่งใหญ่ได้เป็น 6 ระบบครับ ดังนี้

    -การบ้าน คืองานที่สั่งให้เขียนครับ เช่นการบ้านชิ้นที่0 เป็นต้น

    -งาน คือภารกิจที่โรงเรียนมอบหมายให้ทำ เช่น การสืบข่าว ลอบสังหาร ฯลฯ ซึ่งนักเรียนต้องเขียนเกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้นครับ ซึ่งจะตามมาภายหลัง

    -AS(Another side) คือ งานที่นักเรียนเขียนเอง โดยไม่มีคำสั่งจากทางโรงเรียน เป็นการเขียนเกี่ยวกับตัวละครเรา หรือตัวละครของผู้อื่นก็ได้ เปิดกว้างให้เขียนอย่างอิสระ คล้ายว่าแต่งนิยายของตัวละครเราเลย ซึ่งส่วนนี้จะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง และส่งผลต่อการเขียนการบ้านและงานเช่น นายเอเขียน AS ให้ทะเลาะกับนายบี และโกรธกัน ต่อมามีงานให้ทำร่วมกันหลังจากเหตุการณ์ในAS (ซึ่งก่อนหรือหลังผู้เขียนสามารถกำหนดได้เอง) ระหว่างการทำงาน นายเอต้องมี่ท่าทีไม่พอใจนายบี หรือไม่ยอมร่วมมือกันเลยก็ได้ ซึ่งการเขียนAS โดยใช้ตัวละครผู้อื่นเข้าร่วม ต้องผ่านการเห็นชอบจากเจ้าของตัวละครเสียก่อน(ยกเว้นNWC) อาจจะเขียนเรื่องขึ้นมา แล้วค่อยนำไปถาม หรือถามก่อนเขียนก้ได้ 

    -FS(Fiction Story) คือ งานที่นักเรียนเขียนเอง โดยไม่มีคำสั่งจากทางโรงเรียน และเป็นเรื่องที่ไม่เกิดขึ้นจริง คล้ายๆกับฟิคชั่น

    -Tag คือ งานในลักษณะการตอบคำถาม ซึ่งอาจจะเป็นคำสั่งของโรงเรียน หรือ โดน Tag จากเพื่อนก็ได้

    -Fanart คืองานวาด ไม่บังคับ ใครอยากวาด ก็วาด 


    เกรด
    เกรดนั้นจะประเมินจากการบ้านแต่ละชิ้น ระบุในประวัติตัวละครโดยใช้ค่าเฉลี่ย


    Level
    ประเมินจากการเขียน AS FS Tag และ Fanart โดยLevelจะสูงขึ้นเรื่อยจากความถี่ในการทำ

    จิตพิสัย
    ประเมินจากความสนใจ พิจราณาจากการเม้นท์ในงานแต่ละชิ้นของเพื่อน คะแนนจะสูงขึ้น ถ้าเม้นท์ในลักษณะการติชม และจะงดคะแนนถ้าไปเม้นท์แค่ว่า มาอ่านแล้วนะ หรือ สนุกดี การเม้นท์แต่ละครั้ง ล้วนเท่ากับคะแนน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×