ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : สัตว์เลี้ยงแสนรักป่วย ให้ยาอะไร?
คำตอบที่ง่ายและถูกต้องที่สุดก็คือ พาไปพบสัตวแพทย์หรือสัตวบาลครับ
เพราะสัตว์อาจจะไม่สามารถใช้ยาบางชนิดเหมือนคนได้ จริงอยู่ครับ สัตว์บางชนิดสามารถใช้ยาบางชนิดกับโรคที่เขาเป็นอยู่ได้ เพียงแต่ใช้ในขนาดที่ต่ำกว่าคนเท่านั้นเองครับ แต่สัตว์ก็ย่อมมีระบบการทำงานของอวัยวัภายในที่ไม่เหมือนกับมนุษย์ ดังนั้น ยาบางอย่างจึงไม่สามารถใช้กับสัตว์ได้
ตัวอย่างที่ผมทราบมาก็คือ Penicillin ไม่สามารถใช้กับแมวได้ หรือยา Paracetamol ในขนาดที่ให้เด็กกิน 1 เม็ดก็สามารถฆ่าหมาหรือแมวขนาดเล็กได้ครับ ทางที่ดี ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่าครับ
เพราะสัตว์อาจจะไม่สามารถใช้ยาบางชนิดเหมือนคนได้ จริงอยู่ครับ สัตว์บางชนิดสามารถใช้ยาบางชนิดกับโรคที่เขาเป็นอยู่ได้ เพียงแต่ใช้ในขนาดที่ต่ำกว่าคนเท่านั้นเองครับ แต่สัตว์ก็ย่อมมีระบบการทำงานของอวัยวัภายในที่ไม่เหมือนกับมนุษย์ ดังนั้น ยาบางอย่างจึงไม่สามารถใช้กับสัตว์ได้
ตัวอย่างที่ผมทราบมาก็คือ Penicillin ไม่สามารถใช้กับแมวได้ หรือยา Paracetamol ในขนาดที่ให้เด็กกิน 1 เม็ดก็สามารถฆ่าหมาหรือแมวขนาดเล็กได้ครับ ทางที่ดี ควรปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจะดีกว่าครับ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น