ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัพท์อังกฤษ ง่ายนิดเดียว

    ลำดับตอนที่ #1 : ศัพท์เกี่ยวกับสี

    • อัปเดตล่าสุด 15 พ.ย. 56


       คำศัพท์เกี่ยวกับสีในภาษาอังกฤษ  ซ่อนความหมายอื่นที่เราอาจไม่รู้เอาไว้  นอกจากคำนี้จะหมายถึงสีแล้ว  ยังหมายถึงอะไรได้อีก  ลองไปดูกันครับ

    Red: สีแดง  คำนี้ยังให้ความหมายถึงความรุนแรง  หรือกลุ่มคนที่นิยมความรุนแรง  ซึ่งมักจะหมายถึงกลุ่มซ้ายจัดหรือกลุ่มคอมมิวนิสต์นั่นเองครับ

    Yellow: สีเหลือง  คำนี้ให้ความหมายถึงความขี้ขลาดครับ  บ้านเราใช้คำว่า "ตาขาว" แต่ฝรั่งมองเป็นสีเหลืองนะครับ

    Green: สีเขียว  เมื่อเราได้ยินก็มักจะนึกถึงความสดชื่นใช่ไหมครับ  แต่แท้จริงแล้วคำนี้ให้ความหมายถึงความไร้เดียงสา  อ่อนประสบการณ์  ซึ่งออกไปทางลบนิดๆครับ

    Blue: สีน้ำเงิน  และยังหมายถึงความเศร้าโศก  ความเสียใจได้ด้วยครับ  คนที่ชอบฟังเพลงจะคุ้นเคยกับคำนี้  เพราะศิลปินจะนิยมใช้คำว่า blue เพื่อแทนอารมณ์ที่เศร้าหรือขุ่นมัวเหมือนสีของท้องฟ้ายามมีเมฆมากนั่นเองครับ

    Purple: สีม่วง  คำนี้ให้ความหมายถึงตำแหน่งที่สูงและมีสง่า  เช่นพวกขุนนางหรือพระราชาครับ

    Black: สีดำ  คงเดาความหมายได้ไม่ยากใช่ไหมครับ  สีดำให้ความหมายถึงความสิ้นหวัง  มืดมน  หรือความชั่วร้ายนั่นเองครับ

    Grey: สีเทา  คำนี้ให้ความหมายถึงความมีอายุมากหรือความแก่นั่นเองครับ  เนื่องจากคนแก่มักจะมีผมสีเทานั่นเอง

    White: สีดำ  คำนี้ก็มีความหมายตรงกันข้ามกับสีดำครับ  คือมีลักษณะที่สะอาด  บริสุทธิ์  ไร้มลทิน

       หลังจากนี้  หากเจอฝรั่งพูดถึงสีในบริบทแปลกๆ  ลองนึกถึงความหมายที่ซ่อนอยู่ในคำศัพท์เหล่านี้ดูนะครับ  คุณอาจทำให้ฝรั่งเจ้าของภาษาทึ่งในความรอบรู้ก็ได้ครับ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×