ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO] Love truer than fiction [KrisLu,KaiDo,ChanBaek]

    ลำดับตอนที่ #5 : Chapter4: love true than fiction

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      3
      21 ส.ค. 56





     
           ปึ๊กก!!


           ลู่หานรับรู้ว่าชนกับใครสักคน รับรู้ถึงเเผ่นอกกว้างที่เนบชิดกับตัวของเขาสัมผัสถึงร่างกายที่ใกล้ชิด เเละความใกล้ชิดนี้ทำให้แก้มเนียนขาวผ่องกลายเป็นสีเเดงเห่ออย่างคนที่ใกล้ชิดต้องกระตุกยิ้มมุมปาก


           "ผิดคนเเล้วลู่หาน"


           "อ๊ะ!"


           ลู่หานถึงกับสะดุ้งสุดตัวกับเสียงที่กระซิบชิดริมหู ลู่หารีบแกะผ้าที่ปิดตาออกเเล้วมองคนที่มากระซิบและทำให้เขาเเก้มร้อนขึ้นมาอย่างไม่มีเหตุผล เเต่พอแกะผ้าออกมาลู่หานก็อยากจะมุดดินหนีเมื่อคนที่อยู่ตรงหน้าลู่หานเป็นคนที่ไม่ควรเข้าใกล้ ก็ทำไมน่ะหรอ..


           ก็เพราะสายตาดุๆแบบนั้นน่ะสิมันทำให้เขา..ใจเต้นขึ้นมาเสียดื้อๆ


           "ระ..รุ่นพี่ ขอโทษนะฮะ" เขาได้เเต่พูดเสียงเบาก้มหน้าชิดอก ลู่หานที่หันไปทางเพื่อนรัก ก็เห็นคยองซูที่ทำหน้าเจื่อนแล้วกวักมือให้ลู่หานไปหา ลู่หานมองหาคนที่ีเล่นเกมส์กับเขาเเต่ก็เข้าที่นั่งกันไปแล้ว ลู่หานจึงรีบวิ่งไปหาคยองซูและแบคฮยอนอย่างไม่คิดชีวิต


           "เอ่อ สงสัยประธานนักศึกษาอยากจะเข้าร่วมนะครับ ฮ่าๆ" รุ่นพี่ปีสามที่อ้วนท้วนสมบูรณ์ พูดขึ้นมาทำให้บรรยากาศน่าตรึงเครียดลดลง


           "อืม แค่ลองสักเกมส์" เสียงทุ้มที่ติดสนุกเอ่ยออกมาทำให้หลายคนนึกแปลกใจที่ปีนี้ประธานนักศึกษา ลงทุนมารับน้องด้วยตัวเองถึงจะอยู่ดีๆก็เดินมาขวางทางน้องปีหนึ่งคณะนิเทศน์ก็เถอะ


           รุ่นพี่ปีสามคนหนึ่งเดินมาเอาขวดน้ำให้คริสพร้อมกับรอยยิ้มหวานที่ใครๆก็มองว่ามันสดใส ยกเว้นคริสที่มองเพียงน้ำเเล้วรับมาอย่างไม่สนใจ ในตอนนี้ไม่มีใครรู้ว่าคริสคนนี้กำลังคิดอะไรอยู่ในใจ เเต่สายตาคมที่ทำเป็นมองกิจกรรมรวมๆ แต่ถ้าใครที่สังเกตดีๆสายตาคมมองเพียงร่างบางที่ร่วมทำกิจกรรมอย่างสนุกสนาน เเล้วพวงแก้มใสมักจะขึ้นสีชมพูระเรื่อเมื่อสายตาทั้งสองหยุดที่เดียวกัน


     
    ---------------------------------------------


     
           ความเหนื่อยล้าของกิจกรรมรับน้องทั้งวัน ทำให้นักศึกษาแต่ละคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้านเช่นเดียวกับร่างบางเจ้าของใบหน้าหวานทั้งสามคน ลู่หานเเละเเบคฮยอนหัวเราะคิกคักกับความขี้ลืมคยองซูที่ตอนนี้วิ่งเเล่นขอตัวกลับบ้านไปก่อนแล้ว


           "ลู่หาน วันนี้กลับบ้านเองได้ใช่มั้ย เเบคไม่ได้เอารถมาอะ"


           "ไม่เป็นไรหรอกเเบคฮยอน เดี๋ยวเราเดินกลับเองบ้านอยู่เเค่นี้เอง" ก็จริงนี่บ้านเขาก็ไม่ได้ไกลจากมหาวิทยาลัยสักหน่อยแค่300เมตรเอง ไม่เหมือนตอนอยู่โรงเรียนกับเพื่อนรักของเขาทั้งสอง ที่ระยะทางมันไกลพอสมควรเลยต้องพึ่งให้เเบคฮยอนเเละคยองซูมาส่งอยู่เรื่อย ลู่หานมีรถเป็นของตัวเองที่พ่อซื้อให้ของขวัญ เเต่เขาไม่กล้าขับนี่สิ..


           "งั้นเราไปก่อนนะ นัดพี่ซูโฮไว้อ่ะ"


           "โอเค บายนะเเบคฮยอน" ลู่หานโบกมือลาเเบคฮยอน ตอนนี้คนในมหาวิทยาลัยเริ่มไม่ค่อยมีคนเเล้วเเต่ลู่หานรู้สึกว่ายังอยากนั่งเงียบๆอยู่คนเดียวสักพัก


           ลู่หานเลือกที่จะเดินไปนั่งที่โต๊ะเเถวๆลานจอดรถหลังมหาวิทยาลัย มือล้วงเข้าไปในกระเป๋าเพื่อที่จะเอาไอพอดมาฟังเพลง ลู่หานใส่หูฟังเเล้วเปิดเพลงที่ตัวเองชอบ ยามนี้ใบหน้าสวยหลับตาพริ้มพร้อมกับยิ้มมุมปากลมเย็นพัดเบาๆยิ่งทำให้เขารู้สึกดี เเต่เเล้วเขาก็รู้สึกแปลกๆ เมื่อเขารู้สึกว่าเหมือนมีคนมายืนอยู่ข้างหลังลู่หานจึงค่อยๆหันหลังไปมอง


           เฮือกกก!!


           "หึ ทำอย่างกับเห็นผี"


           เสียงทุ้มของคริสดังขึ้นพร้อมกับเสียงหัวเราะในลำคอ เเต่ตอนนี้ร่างบางชะงักอย่างเห็นได้ชัดที่ใบหน้าคมคายที่เขาเห็นมักนิ่งเเละเย็นชา เเต่ตอนนี้ใบหน้าคมคายมีรอยยิ้มบางเบาพร้อมกับส่ายหัวไปมากับอาการตกใจของลู่หาน


           มีใครเคยบอกมั้ยฮะว่ารุ่นพี่ยิ้มเเบบนี้เเล้วมันอบอุ่นมากเเค่ไหน


           "ไปขึ้นรถ" ชายหนุ่มที่เริ่มรู้ตัวก็กลับมามีใบหน้าที่นิ่งตามเดิม คริสไม่ต้องการให้ใครได้เห็นรอยยิ้มที่มันได้หมดไปตั้งเเต่เเต่ชีวิตของเขาโดนบังคับจากพ่อผู้ให้กำเนิด ลู่หานที่ตกอยู่ในห้วงความคิดก็ได้เเต่พยักหน้าลงหงึกหงัก เเต่พอตั้งสติได้ลู่หานก็เบิกตากว้างอย่างตื่นตกใจ


           "หะ..ห๊า" ลู่หานที่สะบัดหน้าไปมาที่คิดว่าตัวเองหูฝาดไปเเน่ๆ เเต่ประโยคที่ดังขึ้นมาอีกครั้งทำให้ลู่หานรับรู้เลยว่าเขาไม่ได้หูฝาด


           "ฉันไม่ชอบพูดอะไรหลายครั้ง" ว่าจบร่างสูงก็เดินไปที่รถคันสีดำคู่ใจ


           "เดี๋ยวสิฮะรุ่นพี่" ลู่หานที่ได้เเต่อ้าปากพะงาบๆ มองร่างสูงที่เดินไปที่รถเเล้วเเละเพียงไม่นานรถคันหรูก็ขับมาจอดตรงหน้าเขา กระจกรถที่ติดฟิมล์สีดำสนิทเลื่อนลงมาทำให้เห็นสายตาเด็ดขาด ที่ทำให้รู้เลยว่าถ้าเขาขัดขืนรับรองลู่หานตายอย่างน้องกบที่เเบนติดถนนเเน่


           "คะ..คือ ผมไม่อยากรบกะ.."


           "หรืออยากให้ฉันอุ้ม"


           "ไม่นะฮะ!!" ลู่หานที่ปฏิเสธอย่างรวดเร็วก่อนจะตัดสินใจสูดลมหายใจเข้าลึกๆ เเล้วเปิดประตูรถเข้าไปนั่งอย่างตัวเกร็งสุดขีด คริสเห็นท่าทางอย่างนั้นก็แอบขำในใจ มันเป็นท่าทางที่เขาคิดว่า..


           มันน่ารักน้อยเสียเมื่อไหร่ล่ะ


     
    -------------------------------------------

     
           ภายในรถคันหรูที่เงียบสนิทไม่มีเเม้เเต่เสียงเพลง ฟังดีๆก็มีเพียงเสียงลมหายใจของกันเเละกัน ลู่หานที่เลือกจะปัดความเกร็ง โดยการหันมองออกไปทางหน้าต่างเเล้วก็ต้องสงสัยในเมื่อทางที่รุ่นพี่ใช้เส้นทางที่เขาเดินมามหาวิทยาลัยในตอนเช้า ซึ่งถนนเส้นนี้ถ้าไม่ใช่คนในหมู่บ้านของเขาก็จะไม่รู้ว่ามีถนนเส้นนี้อยู่


           "ระ..รุ่นพี่.."


           "ใช้ทางนี้มาได้ยังไง"


           "เอ๋? ทำไมล่ะฮะ" ลู่หานที่กำลังจะถามคำถามก็มีเสียงทุ้มเอ่ยเเทรกขึ้นมา เเต่คำถามของอีกคนทำให้ลู่หานสงสัย


           "มันเปลี่ยวเเค่ไหนนายไม่เห็นหรอ" ลู่หานที่รู้คำตอบก็ค่อยๆหันไปมองทางข้างหลังที่ตอนนี้พระอาทิตย์เริ่มตกดิน ทำให้ท้องฟ้าเริ่มมืดลง ลมภายนอกเกิดขึ้นทำให้ต้นไม้เสียดสีกันอย่างน่ากลัว


           อึ๋ยยย อย่างกับหนังผีเลย


           ลู่หานที่ตอนนี้ลูบเเขนตัวเองไปมา ก็ใครจะไปรู้ล่ะว่าทางที่เขาเดินมาตอนเช้าตอนเย็นมันจะน่ากลัวเเล้วก็เปลี่ยวขนาดนี้ ตอนเช้าอากาศก็ดีดอกไม้ก็สวยเเถมยังมีนกตัวเล็กๆให้มองเพลินอีกต่างหาก ตอนนี้รถคันสีดำเเล่นมาจอดที่หน้าบ้านของลู่หาน ดวงตาคมกริบหันไปมองร่างบางที่กอดตัวเองโดยไม่รู้ตัวว่าถึงบ้านเเล้ว




          "กลัวก็ไม่ต้องไปทางนั้นอีก" ลู่หานที่หันหน้าขวับไปมองต้นเสียงเเล้วได้เเต่หัวเราะเเห้งๆ 


           "อ๊ะ ถึงบ้านเเล้วนี่นา ขอบคุณนะฮะที่มาส่ง"


           "ไม่กลัวฉันเเล้วหรือไง"


           ตึกตัก ตึกตัก


           ใช่..ลู่หานลืมไปเลย ว่าคนที่มาส่งเขาตอนนี้คือคนที่ควรออกห่างเพื่อความปลอดภัยกับอาการหัวใจที่เต้นเเรงจนน่ากลัว ตอนนี้ลู่หานอยากรู้จริงๆว่าอาการเเบบนี้มันเป็นเพียงอารมณ์ชั่ววูบรึเปล่าดวงตาหวานจึงเลือกที่จะหันไปสายตากับดวงตาคม


           กึก


           ตอนนี้ดวงตาหวานกำลังจ้องมองเขาอยู่ คริสไม่รู้ว่าตอนนี้ร่างบางต้องการจะสื่ออะไรเเต่ใบหน้าสวยหวานที่เขาเห็นครั้งเเรกก็ทำเอาคนที่ไม่สนใจใคร ต้องเรียกจงแดมาค้นหาประวัติอย่างละเอียดของร่างบางตรงหน้า ใบหน้าน่ารักรับกับริมฝีปากน่าสัมผัสของร่างบางที่ชวนหลงใหล ทำให้ริมฝีปากได้รูปเลื่อนเข้าไปใกล้ เเต่เเล้ว.. 
     
      
           ก้อกๆๆ        


     
    -------------------------------------------------
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×