คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : Chapter 1 ::
Pairing :: Wonhyuk, Kihae, Kyumin
Genre :: Drama, Romance, Comedy (จะเอามันมาให้ครบรสเลยรึไงนะ --")
Author :: dolpt
Chapter 1
สายลมหนาวคลอเคลียใบหน้าหวานที่ฟุบหลับไปเพราะความเหนื่อยล้า เพราะความเปียกชื่นบนใบหน้าทำให้คนตัวขาวค่อยลืมตาขึ้น ก็จะพบเจ้าสัตว์น้อยน่ารักขนสีน้ำตาล
-โฮ่ง โฮ่ง-
“มาจากไหนเนี่ย เจ้าตัวเล็ก” หมาน้อยพันธุ์ปอมเมอเรเนี่ยนที่เลียไม้เลียมือขาวๆของอีฮยอกแจไม่ยอมหยุด
หมาน้อยทำได้เพียงเห่าตอบร่างบางเท่านั้น
“หืม ไม่มีเจ้าของหรอ” ฮยอกแจสำรวจเจ้าตัวน้อยได้สักพักก็พบว่ามันไม่มีปลอกคอ ร่างบางจึงตัดสินใจนำมันกลับบ้านไปด้วย
“เห้ยย ดึกขนาดนี้แล้วหรอ ถ้าไม่รีบกลับบ้านมีหวังพรุ่งนี้เขางานสายโดนรุ่นพี่คิบอมโวยแน่เลย” เมื่อดูเวลาที่ร่วงเลยมาจนเกือบสามทุ่ม ร่างบางก็รีบรวบของทุกอย่างเก็บเข้ากระเป๋าก่อนจะเตรียมตัวกลับบ้าน
“ผมไปก่อนนะครับพี่กึนซอก แล้วจะมาเยี่ยมใหม่คราวหน้าผมจะลากรุ่นพี่คิบอมมาให้ได้เลยครับ” เอ่ยลาอย่างเศร้าใจก่อนมือซ้ายจะหยิบกระเป๋าและมือขวาก็คว้าหมาน้อยมาอยู่ในอ้อมอก
กรมตำรวจนครบาล แผนกสืบสวนที่ 1 (คดีอาชญากรรม)
“วันนี้มีตำรวจน้องใหม่เข้ามานะ ยังไงก็ค่อยแนะนำเข้าด้วย ชั้นจะให้หมวดฮยอกแจเป็นพี่เลี้ยงเขาไปก่อนนะช่วงนี้” สารวัตรหน้าคมผิวเข้มบอกกล่าวแกทุกคนในแผนก ก่อนจะหันหน้าไปหาฮยอกแจ
“ครับผม” ฮยอกแจรับคำจากรุ่นพี่มา
“ถ้าอย่างนั้นคุณออกมาแนะนำตัวสิ” คิบอมเบี่ยงตัวให้คนที่ยืนอยู่ข้างหลังตนได้ออกมาแนะนำตัว
ชายหนุ่มรูปร่างสูงยาว หุ่นหนาที่เต็มไปด้วยกล้ามเนื้อ บ่งบอกว่าเจ้าตัวได้ดูแลรูปร่างมาเป็นอย่างดีให้เหมาะกับที่เป็นผู้พิทักษ์สันติราชย์ ผิวสีคล้ำแดดนิดๆประกอบกับใบหน้าหล่อเหล่า ที่มีดวงตาคมฉายแววเป็นมิตรและรอยยิ้มสวยงามที่มอบให้กับรุ่นพี่ทุกคน ร่างสูงโค้งตัวลง 90องศา ก่อนจะเอ่ยแนะนำตัว
“สวัสดีครับ ผมร้อยตำรวจตรีชเวซีวอน เพิ่งย้ายมาจากสน.เขต7 ของพูซานครับ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ” ร่างสูงตะเบ๊ะให้กับทุกคนในแผนก
-ซุบ ซิบ ซุบ ซิบ-
“ชเวซีวอน หรือว่าเจ้านี่เป็นลูกของผู้ช่วยผู้บังคับบัญชา”
“หล่อใช่เล่น แต่ดูคุญชายมาก แล้วอย่างนี้จะทำงานไหวหรอ”
“หล่อขนาดนี้ยังสารวัตรยังให้จับคู่กับผู้หมวดฮยอกแจอีก ผมไม่เอานะครับบบบ”
ทันทีที่ซีวอนแนะนำตัวจบ เสียงซุบซิบเบาๆก็ดังขึ้น แต่ทุกประโยคก็เข้าหูของซีวอนและฮยอกแจอย่างครบถ้วน
“อะแฮ่ม” สารวัตรจอมเฮี้ยบ(ที่เจ้าหน้าที่ในแผนกแอบตั้งฉายาให้) กระแอ่มเสียเสียงดังเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทุกคนเกรงใจบุคคลที่3และ4กันบ้าง
“หมวดฮยอกแจ” คิบอมเรียกรุ่นน้องในสังกัดออกมาสั่งงาน
“ครับ”
“เป็นพี่เลี้ยงสอนงานของแผนกนี้ให้ชเวซีวอนทีนะ แนะนำตัวกับเขาสิ”
ฮยอกแจหันหน้าไปมองรุ่นน้องร่างสูงเล็กน้อยก่อนจะโค้งทักทาย
“สวัสดี ชั้นร้อยตำรวจโทอีฮยอกแจ” บอกชื่อพร้อมยศเสร็จสรรพ
“สวสัดีครับ” ซีวอนโค้งให้อย่างสุภาพก่อนจะลอบมองใบหน้าขาวผ่องของรุ่นพี่ตัวบาง
ร่างบอบบางของฮยอกแจถูกซ่อนไว้ใต้สูทสีดำ ยิ่งขับให้ผิวกายขาวผ่องขึ้นไปอีก ใบหน้าหวานล้อมกรอบด้วยผมสีดำที่ผ่านการดัดอ่อนๆ ทำให้ฮยอกแจดูเมื่อเด็กหนุ่มน้อยไม่ผิดเพี้ยน รวมทั้งส่วนสูงที่ยังน้อยกว่าซีวอนเยอะอยู่ เมื่อทั้งคู่ยืนใกล้ๆกันแล้วทำให้ฮยอกแจยิ่งดูตัวเล็กเข้าไปอีก
“ฝากตัวด้วยนะครับ รุ่นพี่” ซีวอนพยายามทำตัวให้เป็นมิตรกับรุ่นพี่ที่จะต้องมาเป็นพี่เลี้ยงให้ตัวเอง
“...” ฮยอกแจเพียงแค่พยักหน้ารับคำเท่านั้น ไม่ได้เอ่ยอะไรออกมา
“เอาล่ะ แยกย้ายกันไปทำงานได้แล้ว” สารวัตรคิบอมสั่งเสียงเข้ม
“ชเวซีวอน นายตัวจริงนี่หล่อกว่าที่คิดนะเนี่ย” รุ่นพี่ในแผนกอย่างเยซอง รั้งตัวร่างสูงที่กำลังจะเดินตามฮยอกแจไป
“ขอบคุณครับ” ซีวอนได้แต่ยิ้มแก้เขิน
“นี่ๆ ชั้นชื่อคิมจงอุน เรียกเยซองก็ได้นะ ร้อยตำรวจโทคิมจงอุน ส่วนเจ้านี้เพิ่งมาก่อนนายได้เดือนเดียวเอเป็นเพื่อนกันไว้สิ เจ้านี้ชื่อชเวซึงฮยอน อ่า~นามสกุลเดียวกันเลย รู้จักกันไว้สิ” ผู้หมวดเยซองผู้แสนจะเป็นมิตรแนะนำชายหนุ่มร่างสูงเข้ม ใบหน้าดุโหด ให้กับซีวอน
“สวัสดีครับ...ฝากตัวด้วยนะครับ”
“คุยกันไปก่อนนะ” เยซองผละจากทั้งคู่ ก่อนจะเดินไปหยิบแฟ้มคดีจากสารวัตรคิบอม
“ชเวซีวอนสินะ...ผมชเวซึงฮยอนยินดีที่ได้รู้จัก” ชายหนุ่มหน้าโหด แต่กลับมีรอยยิ้มเป็นมิตรแถมให้ซีวอนคนนี้พร้อมยืมมือรับทำความรู้จัก
“อ่า..ครับบบ...” ยังไม่ทันที่ซีวอนจะพูดอะไรก็ถูกซึงฮยอนกระชากตัวเข้ามาใกล้
“ขอเตือน...อย่าได้คิดแย่งผู้หมวดฮยอกแจไปจากชั้นเด็ดขาด” ซึงฮยอนกล่าวเสียงเข้มย้ำหนัก
ฝ่ายซีวอนก็ได้แต่งงว่าผู้หมวดตัวบางที่เป็นพี่เลี้ยงให้เขา กับหมอนี้เป็นอะไรกันอย่างนั้นหรอ
“เข้าใจนะ...”
“เอ่อ...”
“ทำอะไรกันอยู่ ชเวซึงฮยอน ทำไมไม่ตามเยซองไปล่ะ ส่วนนายชเวซีวอนตามชั้นมา” ยังไม่ทันทีจะได้ตกลงอะไรกัน ผู้หมวดบุคคลที่ 3ก็เดินเข้ามาขัดเสียก่อน แต่ซึงฮยอนก็ไม่วายย้ำหนักก่อนไป
“ชั้นตามจีบหมวดฮยอกแจอยู่ แต่จะว่าไปไม่ใช่ชั้นคนเดียวหรอกนะ แต่ทุกคนก็ไม่อยากได้คู่แข่งเพิ่มกันทั้งนั้น ไปละ โชคดีกับการทำงาน”
ซีวอนได้แต่งงกับท่าทีของซึงฮยอน เพราะถึงแม้จะมีการกระทำที่คุกคาม แต่ดูแล้วนิสัยกลับเฮฮาอยู่ไม่หยอก
“ชเวซีวอน”
“ครับบบ” ซีวอนรีบตามผู้หมวดตัวน้อยไป เฮ้อ...ตัวบาแต่ท่าทางจะเฮี้ยบน่าดู... ร่างสูงก็ได้แต่คิดในใจ ก่อนก้าวตามไปอย่างแข็งขัน
“หน้าที่ในแผนกเราก็ไม่ได้มีอะไรมาก ในกรณีที่ไม่ได้เกิดคดีนะ”
“...”
“เราก็ลาดตระเวนอยู่แถวเขต3 กับ เขต4 นี่แหละ”
“...”
“แต่ถ้าเกิดคดีขึ้นก็ต้องรีบรุดไปโดยเร็ว เข้าใจใช่มั้ย” ฮยอกแจอธิบายงานพอสังเขปให้ซีวอนฟังขณะขับรถไปรอบบริเวณเพื่อตรวจดูตามจุดต่างๆ แต่เมื่อไม่ได้ยินคนข้างตัวตอบรับฮยอกแจเลยหันไปมอง
ชเวซีวอนที่ฟังรุ่นพี่ตัวบางพูดแบบฟังบ้างไม่ฟังบ้างเพราะมัวแต่มองใบหน้าขาวของเจ้าตัวอยู่นั้น ซีวอนมองแบบพิจารณารุ่นพี่ตัวบาง
...มิน่า ชเวซึงฮยอนถึงบอกว่ามีคนตามจีบรุ่นพี่คนนี้เยอะ...
ใบหน้าขาวที่ดูน่ารักในสายตาหลายๆคน ยามที่จดจ่อกับถนนหนทางช่างดูน่าหลงใหล ริมฝีปากสีธรรมชาติอิ่มเอิบอย่างไม่มีที่ติ ดวงตาเฉียวแต่ถึงกระนั้นก็ดูกลมโตอย่างงดงาม อีกทั้งจมูกรั้นๆที่ดูหลงตัวกับทุอย่างบนใบหน้า ช่างเป็นใบหน้าที่น่าอิจฉาเหลือเกิน
“ชเวซีวอน ผู้หมวดชเว” ฮยอกแจเรียกอีกฝ่ายเสียงดัง ซีวอนถึงเพิ่งรู้สึกตัว
“คะ ครับ ครับ”
“ที่ผมพูดน่ะ เข้าใจใช่มั้ย”
“เอ่อ ครับ” ถึงแม้จะจำไม่ได้ว่ารุ่นพี่ตัวบางพูดอะไรไปเพราะตัวเองมัวแต่นั่งมองใบหน้านั้นเพลิน แต่ก็ขานรับไว้ก่อน
“อ่า...แล้วแถวๆในซอยนี้ มีพวกอัทธพาลอยู่ด้วย ยังไงก็ดูแถวนี้บ่อยๆหน่อยละกัน”
“ครับ”
“มีอะไรสงสัยอีกรึเปล่า”
“เอ่อ... รุ่นพี่มี... มี...แฟนรึยังครับ” ซีวอนระร่ำระลักถามอีกฝ่าย
ฮยอกแจที่ถูกโจมตีด้วยคำถามที่ไม่คาดคิดถึงกับหลุดเสียงหัวเราะออกมา อะไรกันนี่เขานึกว่าชเวซีวอนลูกชายท่านผู้ช่วยผู้บังคับบัญชาจะมีมาดเท่ห์ๆ เข้มๆ หยิ่งๆ สไตล์คุณชายบ้านรวยที่แสนจะเอาแต่ใจ แถมยังหัวสูงและดื้อรั้น แต่ชเวซีวอนตัวจริงคนนี้กลับดูง่ายๆ ซื่อๆ และเป็นกันเองมากกว่าที่คิดเยอะเลย
...ฮ่าาาาา าา าาา ฮ่าาา าาา...
“ขอโทษครับที่ผมละลาบละลวงถาม” ซีวอนก้มหน้าด้วยความอายที่ตัวเองพูดไปอย่างนั้น แล้วอีกฝ่ายก็ยังหัวเราะไม่ยอมหยุด
“ป่ะ...ป่าวหรอก นาย ชั้นไม่นึกว่านายจะเป็นคนแบบนี้” ซีวอนหันมาทำตาโตใส่คนขับ
“คนแบบนี้...หมายถึง...”
“โทษที...ชั้นหมายถึงว่า ไม่คิดว่านายจะเป็นพวกสนใจคนอื่น แถมขี้อายขนาดนี้น่ะสิ” ฮยอกแจหันมาพูดตรงๆ กับซีวอนรวมทั้งท่าทีก็ดูสบายขึ้นด้วย
“แล้วรุ่นพี่คิดว่าผมจะเป็นยังไงหรอครับ” เมื่อถือวิสาสะถามเรื่องที่ไม่ควรถามไปแล้ว กับคำถามแบบนี้ซีวอนก็ไม่คิดยั้งคำพูด
“ชั้นก็คิดว่านายจะเป็นประเภทคุณชายเผด็จการน่ะสิ พวกคุยยากๆอะไรประมาณนั้น ชั้นนะเครียดแทบตายตอนสารวัตรบอกให้ชั้นเป็นคนดูแลนาย ชั้นยิ่งสาธยายภาพลักษณ์ของอีกฝ่ายในความคิดตนเสียหมด
“ผมไม่ใช่คนแบบนั้นหรอกครับ ผมเลี้ยงง่าย สู้งานครับ อย่าคิดว่าผมเป็นลูกท่านผู้ช่วยผู้บังคับบัญชาเลยดีกว่าครับ คิดเสียว่าผมเป็นลูกของนายตำรวจท่านหนึ่งที่อยากเจริญรอยตามพ่อดีกว่าครับ รุ่นพี่ใช้ผมได้เต็มที่เลยนะครับไม่ต้องเกรงใจ” ซีวอนผู้น้ำเสียงจริงจัง ระคนหึกเหิม ทำเอาอีกฝ่ายเผยรอยยิ้มหวานๆขึ้น
ฮยอกแจตบไฟเข้าข้างทาง กอดจะจอดรถ
“ถ้าอย่างนั้น ก็เริ่มจากเรียกชั้นว่าพี่ฮยอกแจสิ”ฮยอกแจหันมายิ้มหวานให้กับผู้ชายตัวโตที่มียศเป็นถึงร้อยตำรวจตรีพ่วงด้วยหน้าตาหล่อเหลาสมบูรณ์แบบ และชาติตระกูลดี แต่กลับมีท่าทีเหมือนเด็กน้อยไม่มีผิด
“ครับ...พี่ฮยอกแจ”
“ดีมาก...วันนี้ชั้นพาไปเลี้ยงข้าวตอนรับนายแล้วกัน นายกินอาหารแบบนี้ได้ใช่มั้ย”
“ได้ครับ แต่ผมไม่สันทัดเรื่องของเผ็ดเท่าไรนะครับ”
“...ของเผ็ดหรอ ได้เผ็ดถึงเท่าไรล่ะ”
“ไม่รู้ครับ”
“ถ้าอย่างนั้นต้องลองวัดระดับดู”
ฮยอกแจรีบเหยียบคันเร่งออกตัวไปรับน้องให้นายตำรวจหนุ่มตัวโตที่นั่งอยุ่ข้างๆเสียหน่อย ถือว่าเป็นประเพณีละกันนะชเวซีวอน บางทีการที่ชั้นได้เป็นพี่เลี้ยงให้นายมันก็อาจจะไม่ได้แย่อย่างที่เคยคิดไว้ก็ได้นะ
ซีวอนที่ได้ยินคำว่าวัดระดับดูก็นั่งหน้าซีดตัวติดเบาะ ยิ่งฮยอกแจเพิ่มความเร็วร่างกายก็ยิ่งฝังแน่นลงไปอีก วัดระดับกินเผ็ดหรอ ชาตินี้ทั้งชาติชเวซีวอนยังไม่เคยกินอะไรที่เผ็ดกว่ากิมจิเลยนะ แล้วจะให้ลองวัดระดับ แต่รุ่นพี่คนนี้ก็คุยง่ายกว่าที่คิดไว้ อย่างน้อยก็คงไม่ลำบากเท่าไร แต่ถ้าจะให้ดีจริง ขอรอยยิ้มหวานๆบ่อยๆก็แล้วกัน ชเวซีวอนคนนี้ชอบรอยยิ้มผู้หมวดฮยอกแจมากเลย
______________________________________________________
TALK ::
ขอบคุณสำหรับเม้นนะค่ะ
แล้วก็สำหรับคนที่แวะมาอ่านด้วย เลิฟฟฟ
ตอนนี้ก็เข้าใจว่ายังไม่รู้ว่าจะเม้นอะไรมากมาย
เพราะเนื้อเรื่องมันก็ยังไม่ได้เริ่มเท่าไร
ยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะ เลิฟยูออล
<3<3<3
_______________________________
ขอทอร์คนอกรอบ
สวยไม่ไหวแล้วววววว
รูปทีเซอร์
จินตนาการไม่ออกเลยว่าคนอื่นจะเป็นไง
เมนน่ารักที่สุดดดดด (เข้าโหมดอวยเมนตัวเอง ปล.ฮยอกแจโอปป้า)
ความคิดเห็น