ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Anime Figure,Figma,Nendroid Lovers

    ลำดับตอนที่ #2 : Figma คืออะไร??? อธิบายคร่าวๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.01K
      0
      17 ต.ค. 56

        เอาล่ะค่ะ หลังจากที่ตอน 1 เราแนะนำเรื่อง Figure ไปแล้ว
    คราวนี้จะมาพูดถึงเรื่อง Figma กันค่ะ

     
    Figma(ฟิกม่า) เป็นฟิกเกอร์ประเภทหนึ่งซึ่งเป็นของจดทะเบียนโดยค่าย Max Factory ซึ่งหลายคนจะเห็นได้ว่ากล่องฟิกม่าแต่ละอันนั้นมีรูปแบบที่คล้ายกัน ตามภาพ....




    ซึ่ง figma ทั้งหมดนั้นเป็นของค่าย Max Factory ทั้งหมด แต่ว่าถ้าเป็นของค่ายอื่นจะเรียกว่า Action Figure ค่ะ

    ฟิกม่านั้นจะไม่เหมือนฟิกเกอร์ค่ะ ฟิกเกอร์นั้นมีไว้โชว์ แต่ฟิกม่านั้นตัวละครนั้นจะมีข้อต่อในส่วนต่างๆของร่างกาย(เข่า,ศอก และ ข้อเท้า) ทำให้เราสามารถขยับตัวละครได้อย่างอิสระ(ในระดับหนึ่ง) แต่ถ้าต้องการโชว์ขอแนะนำนะคะ ซื้อฟิกเกอร์ดีกว่ารายละเอียดจะสวยกว่าฟิกม่าเยอะ และฟิกม่าบางตัวก็จะมีให้เปลี่ยนหน้าได้ เปลี่ยนทรงผมได้ มีอุปกรณ์มาให้ด้วยค่ะ

    ตัวอย่างของ Figma จ้ะ

    อะแฮ่ม เห็นข้อต่อแล้วใช่ไหมคะ? นั่นแหละค่ะจะเป็นสิ่งที่ทำให้เราสามารถขยับตัวละครได้นั่นเอง (แบบอิสระกันเลยทีเดียว)





    เปลี่ยนสีหน้า เปลี่ยนท่าทาง









    เป็นไงค่ะ ความสามารถของฟิกม่า เราลองมาดูราคากันดีกว่าค่ะ

    ในที่นี้ราคาประมาณ 1,000-3,000 บาทค่ะเกินกว่านั้นก็มีนิดนึง ถ้าเห็นราคา 500-1,000 รับประกันเลยค่ะว่าของจีนแน่นอน

    และในทันทีทันใดเจ้าฟิกม่าก็มีสกิลเรียกพวกอีกแล้ว ถ้าคุณคิดจะลองซื้อซักตัว ก็คำนวนเงินของตัวเองไว้เลย เพราะเมื่อนคุณซื้อ 1 ตัว มันจะทำให้คุณอยากซื้ออีก ไปเลยล่ะค่ะ ^-^

    เอาล่ะค่ะ ขอจบไปกันฟิกม่า สำหรับตอนหน้าของเล่นสุดฮิตนั่นก็คือ ด๋อย หรือ Nendoroid นั่นเองจ้ะ ขอปิดท้ายด้วยฟิกม่า Makasa Ackerman กับ Eren Yeager จาก attack on titan ค่ะ

     
     

    ***ผิดพลาดประการใดบอกได้นะคะ 


     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×