ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF STORE] ALL ABOUT XIUHAN

    ลำดับตอนที่ #5 : [SF] The setting sun (PART IV)

    • อัปเดตล่าสุด 4 มี.ค. 57


      The setting sun (PART  IV)



     

                ทุกหลังเลิกเรียน ที่ๆลู่หานต้องไปก็คือร้านเกี๋ยวเตี๋ยวเจ้าเก่าแก่ร้านนึง  ไปๆมาๆจำนวนนับครั้งไม่ถ้วน  จนอาม่าเจ้าของร้านต่างรู้จักสองหนุ่มนี้เป็นอย่างดี ทุกครั้งก็เห็นแต่ลู่หานที่สวาปามชามตัวเองหมด แล้วหันไปใช้ตะเกียบคีบแย่งคนตรงข้ามกิน  
    อาม่าเลยขมวดคิ้วพูดเนิบๆว่า “ไอหนุ่ม อย่าทะเลาะกันสิ มาๆเดี๋ยวอั้วตักเพิ่มให้”


    “ไม่เป็นเอาแล้วครับ ไม่เป็นไรอาม่า” ลู่หานสูดเส้นคำโต พูดอื้ออึงในลำคอ

    คนวัยชรามองคนที่ปฏิเสธอย่างเด็ดขาดแล้วกลับไปแย่งก๋วยเตี๋ยวของอีกคนด้วยสายตาไม่เข้าใจ


    หรือก๋วยเตี๋ยวที่แย่งกันกินมันอร่อยกว่างั้นรึ ?



    ถึงอย่างนั้นเด็กหน้ากลมที่ถูกแย่งกินมาตลอดกลับไม่เคยโกรธหรือโมโหเลยซักครั้ง  แม้ว่าจะกระดกปาก บ่นว่านานา แต่กลับคีบเนื้อชิ้นไว้ข้างหนึ่งของจาน สะดวกให้อีกคนแย่งกินได้สำเร็จ



    เอ๊อะ ไม่เข้าใจจริงๆไอ่หนุ่มพวกนี้คิดอะไรอยู่  


    อาม่าส่ายหัว เดินเอามือไขว้หลังจากไป

     







     

    ขณะเดินออกจากร้าน  กระเป๋าของมินซอกก็พาดอยู่ที่ไหล่ของลู่หานแล้ว

     “ให้ตายเหอะมินซอก แต่ละวันใส่อะไรไปบ้างเนี่ย ทำไมหนักขนาดนี้”

    “ยุ่งทำไม” มินซอกแค่เดินมือเปล่านำอยู่ข้างหน้า ไม่แม้แต่จะหันมามอง

    “ชิ” คนด้านหลังเป่าหน้าม้าที่ปรกลงมา ย้ายเป๋าสะพายข้างใบว่างที่ใส่แค่ลูกบาสของตัวเองไปไว้ข้างหลัง


    ความจริงแล้วเขารู้



    มินซอกจะหยิบการบ้านกลับไปทำเผื่ออีกชุดนึงทุกวัน เพื่อวันที่สอง เขาที่ไม่เคยทำการบ้านเลย จะได้ไม่ถูกครูใช้ไม้เรียวฟาดจนตายโหงได้

               


                   ตอนที่ลู่หานไปเรียกมินซอกในทุกๆเช้า มินซอกที่เคยแต่ถูกรังแกจะถูกปรนนิบัติราวกับคุณชายคิม  ตลอดทางเดินไปโรงเรียนไม่ว่ามินซอกจะว่ายังไง  จะชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ ลู่หานจะก้มหน้าทำตามทุกอย่าง อยากได้ดาวดวงไหนลู่หานก็จะหาบันไดปีนคว้ามาให้ได้ ไม่ปริปากสบถด่าสักคำ



    จนถึงต้นไม้ใหญ่หน้าโรงเรียน มินซอกถึงจะเอื้อมมือหยิบสมุดการบ้านในกระเป๋าช้าๆ ก่อนจะยื่นให้คนตรงหน้า

    “อ่ะ”

    “โหย มินซอก นายนี่มันเพื่อนรักฉันจริงๆ!

    “เอาเหอะ พูดแบบนี้ทุกเช้า ฉันแค่ขี้เกียจเห็นนายโดนครูฟาดจนตูดเขียว แล้วไปโอดโอยร้องห่มร้องไห้บนเตียงฉัน! ยิ่งกว่าตุ๊ด!

    “เฮ่ยๆ ช่วยพูดให้มันดีๆหน่อย ก็เพราะใครล่ะที่ทำให้ฉันต้องลำบากดึกดื่นวิ่งไปซื้อผักกาดดองมาให้ จนทำการบ้านไม่เสร็จเนี่ยฮะ?! เพราะใคร?!

    “ย่าห์!แล้วตั้งแต่ขึ้นม.ปลายนายเคยเขียนหนังสือซักตัวบนสมุดการบ้านรึยัง?!

    “มินซอก!..”

     


    .
    .
    .

    .
    .

    .

    .


    .

    .


    .





     

    ที่หยอกล้อกันมาตลอด พอได้ย้อนกลับมาคิด เหมือนจะเป็นเรื่องที่ทำให้รู้สึกไม่ค่อยพอใจ

    แต่เมื่อได้ผ่านลมผ่านฝน  ผ่านร้อนผ่านหนาว  ประสบกับการพบกันและจากลามากมาย

    ถึงได้รู้และเข้าใจ ว่าช่วงวันเวลา เรื่องราวและบุคคลเหล่านั้น



    ต่างก็ไม่สามารถหวนกลับคืนมาได้อีกแล้ว.

     

     

     

     

     

     

    หากเราสามารถอยู่ในอดีตที่แสนหวานนั่นได้ก็ดีสิ...

     






     

    แต่อย่างี่เง่าไปหน่อยเลย


    กาลเวลายังคงเดินต่อไปเสมอ  ไม่เคยมีใครหลบหนีจากการจากลาได้ .











    หวายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×