หนึ่งรักใกล้ใจ - นิยาย หนึ่งรักใกล้ใจ : Dek-D.com - Writer
×

    หนึ่งรักใกล้ใจ

    หากคำว่า เพื่อนสนิท ทำให้เธอกับเขาได้สนิทกันมากเหลือเกิน...เกินกว่าที่เธอจะกล้าทำลายความสัมพันธ์นั้นได้ด้วยความรู้สึกที่เกินเลยของเธอเองเพียงฝ่ายเดียว

    ผู้เข้าชมรวม

    38,789

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    22

    ผู้เข้าชมรวม


    38.78K

    ความคิดเห็น


    332

    คนติดตาม


    345
    จำนวนตอน :  29 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  21 ธ.ค. 59 / 12:55 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


    ใช่!!  ตอนนี้เธอยังไม่เลิกแอบรักเขา ถึงแม้จะเป็นการที่เราแอบรักข้างเดียวก็ตาม ถ้าเวลาหนึ่งปีที่ต้องห่างกันไปจะทำให้เธอเลิกแอบรักเขาได้ มันคงเป็นเวลาที่น้อยเกินไปสำหรับเวลาทั้งหมดสี่ปีที่เธอเองแอบชอบเขามากจนกระทั่งเปลี่ยนเป็นแอบรักมากขนาดนี้ แต่ติดอยู่ที่เธอไม่กล้าแม้แต่จะคิดหรือไม่กล้าแม้แต่ที่จะพูดออกไป

    เพราะติดอยู่ที่คำว่า เพื่อนสนิท แค่คำนี้คำเดียวจริงๆ


    ขุดๆคุ้ยๆ ในที่สุด เค้าก็เลือก พระเอก นางเอก ได้แล้วนะ

    เค้าว่านี่ละ ใช่เลย!!

    นายอดิฐ อัคคเดชโภคิน

    (นิ่ง ขรึม เงียบๆ โลกส่วนตัวค่อนข้างสูง ยกเว้นกับคนสนิท ยิ้มยาก แต่อย่าให้ได้ยิ้ม...สาวๆใจละลาย ^^)
     อิมเมจ : ไอซ์ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์



    นางสาวณิชา เกรียรติไกรรักษ์

    (ร่าเริง สดใส มองโลกในแง่บวกเสมอ ยกเว้นเรื่องเพื่อนสนิท? ที่ตนเองดันคิดไม่ซื่อ T^T)

    อิมเมจ : เบลล์ เขมิศรา พลเดช





    นายภวัต ชัยวรโชติ
    (หนุ่มหล่อ ยิ้มง่าย ใจดี)
    อืมเมจ : บอม พงศกร โตสุวรรณ


    ปอ ลิง. ตัวอื่นๆจะตามมาสมทบที่หลังน๊า




    นิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกที่ตั้งใจจะเขียน และตั้งใจจะเขียนให้จบจริงๆ (แต่ไม่รู้เมื่อไหร่..โฮกกกก)
    หวังว่าทุกคนคงชอบและรักนิยายเรื่องนี้นะคะ

    ถ้ามีอะไรผิดพลาด ยินดีรับฟังเสมอค่ะ

    รักนะ จุ๊บๆ


    แบนเนอร์ของเค้า ฮิๆ




    นิยายเรื่องนี้ สดใหม่ยิ่งกว่า ฟาม เฮ้า นะคะ
    ตกหล่นไปบ้าง โปรดให้อภัยเค้าเถอะ T^T



    อย่าลืมเม้นบ้างนะ เค้าเหง๊าเหงา



    ก่อนที่เค้าจะเป็นแบบนี้น๊า ฮ่ า า



     

     

    อย่าช้าๆ จิ้มจึ๊กๆ


               


     #ฟืดดด..ฟืด


    ศ.กัลยา






    แปะๆ
    (เค้าไปใช้บริการมาอ่ะ)

      


      

      
     
    ขอบคุณสำหรับ ธีม MOM KITCHEN สวยๆ จาก ป่า ช้า

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

    (แจ้งลบ)

    ผู้วิจารณ์ THEzeroday สวัสดีคุณพี่ ‘มะนาว’นะคะ เลือกมา 4 ดาว สับบ้างนิดๆเนอะ ตามที่พี่บอก ‘ซี’ไม่ใช่นัดวิจารณ์มืออาชีพนะคะ อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง ก็ติชมได้ตามสบาย วิจารณ์กลับบ้างก็ได้นะคะ ^^ ชื่อเรื่อง :: 10/10 สั้นง่ายได้ใจความ สื่อถึงแนวเรื่องอย่างชัดเจน ดีมากค่า ความสวยงาม :: 10/10 ไม่ได้แต่งจนหวือหวา มีธีมกับเรื่องย่อก ... อ่านเพิ่มเติม

    ผู้วิจารณ์ THEzeroday สวัสดีคุณพี่ ‘มะนาว’นะคะ เลือกมา 4 ดาว สับบ้างนิดๆเนอะ ตามที่พี่บอก ‘ซี’ไม่ใช่นัดวิจารณ์มืออาชีพนะคะ อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง ก็ติชมได้ตามสบาย วิจารณ์กลับบ้างก็ได้นะคะ ^^ ชื่อเรื่อง :: 10/10 สั้นง่ายได้ใจความ สื่อถึงแนวเรื่องอย่างชัดเจน ดีมากค่า ความสวยงาม :: 10/10 ไม่ได้แต่งจนหวือหวา มีธีมกับเรื่องย่อก็ถือว่าใช้ได้แล้วสำหรับสิ่งจำเป็นในหน้าบทความ ธีมออกแนวอบอุ่นเข้ากับแนวเรื่อง เยี่ยมมาก เอาไปเลยสิบเต็มมมม การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 10/10 พล็อตถือว่าเป็นส่วนสำคัญของนิยายเลยทีเดียว พล็อตยิ่งแปลกใหม่ยิ่งน่าสนใจน่าอ่าน แต่! ไม่ได้หมายความว่าพล็อตซ้ำแล้วนิยายจะไม่สนุก มันไม่ใช่เลยสักนิด ดูอย่างละครไทยน้ำเน่าบ้านเรา วนิดาอะไรงี้ แรงงุง แรงเงาที่เขาเอามารีเมค พล็อตเดิม แต่แค่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยและวิธีการสื่อออกมาให้น่าสนใจ ถ้ามองแค่พล็อต พล็อตของพี่มะนาวออกจะเป็นอะไรที่เดิมๆมาก แต่อย่างว่าเดี๋ยวนี้นิยายพล็อตก็เริ่มเยอะ ต้องคิดอะไรแหวกแนวจนบางทีมันก็ออกจะเกินจริง บางทีพล็อตเก่าแบบนี้อาจจะดีกว่าก็ได้ เพราะมันเป็นไปตามหลักความจริงมากกว่า สามารถเกิดขึ้นจริงได้ อีกส่วนขึ้นอยู่กับการบรรยายด้วยว่าบรรยายได้น่าอ่านแค่ไหน แต่เดี๋ยวจะไปพูดในส่วนของสำนวนอีกที สำนวนการเขียน :: 10/10 เต็มอีกแล้ววว ที่ให้เต็มมันมีเหตุผลอยู่คือ อย่างแรกอ่านรู้เรื่อง เข้าใจ จะคำกงคำเกินอะไรไม่ซีเรียส เอาเป็นว่ามันไม่งงเป็นพอไม่ต้องไปหระชับอะไรมาก แค่นี้ก็กระชับมากอยู่แล้วสมัยนี้ เด๋วไปเท่วปะ เฮ้ออ พอเถอะ (ออกแนวบ่น) อย่างสองคือพี่เขียนแบบมุมมองบุคคลที่ 3 คือ ไม่ใช่ตัวละครบรรยาย ดังนั้นจะพูดถึงความคิดของตัวละครแต่ละทีเนี่ยะมันออกจะยากและต้องทำให้มันไม่ปนไปกับเรื่องหลักด้วย ซึ่งพี่ทำได้ดี ดีมากๆด้วย การบรรยายของพี่มันทำให้ ‘อิน’ อย่างฉากที่สนามบินตอน 2 การใช้คำเปรียบเปรยก็เป็นอิทธิพลเหมือนกัน มันให้ความรู้สึกว่าพระเอกของเรานั้นช่างน่ากลัว โกรธทีพายุถล่ม แล้วระหว่างนั้นพี่ก็บรรยายความคิดของนางเอกออกมาด้วยและไม่ปนกับเนื้อเรื่อง ตัวเอียงก็เป็นส่วนช่วยคือมันทำให้เรารู้ว่าตรงนี้น่ะ เป็นความคิดนางเอกนะ ไม่ใช่สถานการณ์รอบข้าง และอย่างที่บอกมา ตรงส่วนนี้แหละที่ทำให้นิยายของพี่ไม่น่าเบื่อ อ่านได้เรื่อยๆแม้พล็อตจะไม่ได้แปลกแหวกกระจุย พระเอกเป็นคนรวยล้นฟ้า นางเอกสวยเลิศเลอเพอร์เฟค ทั้ง 2 ก็แค่ ‘คนธรรมดา’ ความรักเกิดขึ้นอย่างธรรมดา และสเน่ห์มันอยู่ตรงนั้น คือมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริง เกิดได้ทั่วไปนี้คือจุดแข็งของนิยายเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ การใช้ภาษา :: 10/10 ชมมามากแล้วเดี๋ยวพี่หัวใจวาย (เกี่ยวรึ?) เอาเป็นว่า ภาษาเป๊ะ มีพิมพ์ผิดแบบ ผิดตัว ลืมกด shift อะไรแบบนี้ ไม่ว่ากัน   อ่านน้อยลง

    Shoofly Pie | 3 พ.ค. 56

    • 12

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody"

    (แจ้งลบ)

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องเป็นอะไรที่เพราะมากๆเลย หนึ่งรักใกล้ใจ เราดูแบบมันซึ้งมากๆและอ่านจากเรื่องย่อก็รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับการแอบตกหลุมรักเพื่อนซึ่งมันก็เข้ากับชื่อเรื่องดีค่ะ คะแนน : 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): ที่บอกว่าพล๊อตเรื่องมันซ้ำช่างเถอะค่ะ นิยายแนวรักๆที่แอบรักเพื่อนก็ดีค่ะถึงแม้จะซ้ำกับใครแต่ก็มาจากจินตนาการขอ ... อ่านเพิ่มเติม

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องเป็นอะไรที่เพราะมากๆเลย หนึ่งรักใกล้ใจ เราดูแบบมันซึ้งมากๆและอ่านจากเรื่องย่อก็รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับการแอบตกหลุมรักเพื่อนซึ่งมันก็เข้ากับชื่อเรื่องดีค่ะ คะแนน : 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): ที่บอกว่าพล๊อตเรื่องมันซ้ำช่างเถอะค่ะ นิยายแนวรักๆที่แอบรักเพื่อนก็ดีค่ะถึงแม้จะซ้ำกับใครแต่ก็มาจากจินตนาการของเราเอง คะแนน : 20 เนื้อเรื่อง (20/20): จากการอ่านมาดูลื่นไหลมากๆไม่มีติดขัดแต่บทพูดน้อยไปหน่อยและบทบรรยายเยอะมากๆเลยควรจะเติมบทพูดไปสักหน่อยและแสดงอารมณ์ของตัวละครให้ด้วย อย่างเช่น “นี่เปรี้ยวมาเร็วๆหน่อย” คณิณบอกเพื่อนสาวที่เอาแต่คุยกับคนอื่นอย่างอารมณ์เสีย หน้าบูดหน้าเบี้ยว…อะไรแบบนี้อ่ะค่ะแต่ก็ไม่มีบทติดขัดอะไรมากหรอกนะ แต่ก็มีบ้างไรบ้างงั้นไปดูกันเลยค่ะ…คะแนน 15 คะแนนที่ให้เพราะไรเตอร์ยังขาดการแสดงอารมณ์ของตัวละครเหมือนที่เรายกตัวอย่างไปเล็กน้อย บทนำ : ไม่มีบทนำ ตอนที่ 1: จากบทนี้เป็นการรับปริญาของเปรี้ยวซึ้งถือว่าเป็นการเกริ่นดีมากเลยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเราก็ชอบมากๆเลยนะสิ่ที่ติดขัดก็คือคำนี้ค่ะ บ้านวรกาญจ์ซึ่งไม่ไมใช่ใคร คำว่า ไมเอามาทำไมเหรอค่ะ ไม่ไมใช่ มันแปลกๆยังไงไม่รุ้เลยค่ะหรือว่าไรเตอร์จะเป็นแบบนี้ค่ะ ซึ่งไม่ใช่ใคร แบบนี้ป่าวแก้ไข้คำนนี้ด้วยนะค่ะอยู่ในบทที่ 1 และตอนจบของบทที่ 1 ดูตื้นเต้นดีค่ะ ตอนที่ 2: ค่ะตอนเราเปิดเข้ามาแล้วเห็นคำว่าบทที่ 2 มันอยู่ตรงกลางแต่บทที่ 1 มันไม่ได้อยู่ตรงกลางอ่ะค่ะช่วยให้อยู่เหมือนกันหน่อยนะค่ะจะดูดีและโอเคมากเลย ตอนนี้ก็ลื่นไหลค่ะไม่มีติดขัด สมบูรณ์แบบมากๆเลยแต่ควรแสดงอารมณ์ของตัวละครมากกว่านี้หน่อยนะ ตอนที่ 3: ตอนที่ก็ถือว่าโอเคและดูดีมากๆเลยล่ะ นางเอกเคยตกหลุมรักเพื่อนเหรอเนี่ยน่ารักมากเลยค่ะ ตอนนี้ที่เราอ่านเป็นไรที่แบบว่าเริ่มเข้าถึงอารมณ์ตัวละครมากๆ (สำหรับเรานะถ้าไม่รู้คนอื่นคิดยังไง) ลื่นไหลและการเกริ่นของตอนนี้ดีเยี่ยมเลยค่ะ การใช้อารมณ์ของตัวละครก็ถือว่าใช้ได้นะ สนุกมากเลยค่ะแต่ควรจะให้นางเอกค่อนข้างจะเป็นคู่กัดกับพระเอกกว่านี้หน่อยจะถือว่าน่ารักมากๆๆ เอาละจะวิจารณ์แค่ 3 ตอนเท่านั้นแหล่ะ ทั่วไป การใช้ภาษา/ตัวหนังสือ (10/10): การใช้ภาษาดีค่ะ บรรยายได้ดีมากๆเลย การพูดของตัวละครดูเท่ากันทุกตัวแต่ยังขาดอารมณ์ไปเล็กน้อยและตัวหนังสือเล็กมากกกกกเลยค่ะ ช่วยเพิ่มให้ใหญ่หน่อยถ้าจะดีนะคะ คะแนน 7 เพราะตัวหนังสือเล็กไปหน่อยอ่ะค่ะแต่บรรยายดีนะ ธีม (5/5): เราจะบอกว่าธีมไม่เหมาะกับพล๊อตเรื่องมากๆๆๆแต่ที่สุดมันดูเรียบๆเกินไปน่าจะหาธีมที่ดูหวานและลึกซึ้งมากกว่านี้นะค่ะ คะแนน 2 เพลงประกอบ (5/5): เพลงเข้ากันมากเพราะชื่อเพลงบอกว่า เสียงจากคนใกล้ตัว ซึ่งมันเข้ากับชื่อเรื่องมากๆๆๆเลย หนึ่งรักใกล้ใจ คำว่าใกล้ตัวกับใกล้ใจมันซึ้งง่ะ อยากจะร้องไห้ TT คะแนน 5 แบนเนอร์ (5/5): แบนเนอร์ก็ดูดีค่ะไม่ลายตามากไปแต่น่าจะให้รูปของนางเอกชัดเจนกว่านี้และรูปของพระเอกในแบนเนอร์จางๆจะสวยมากตัวหนังสือก็โอเคค่ะ คะแนน 5 รวมคะแนน : 64 คะแนน   อ่านน้อยลง

    mind malody | 23 มี.ค. 56

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "Colorful Review รับวิจารณ์นิยายหลากแนว"

    (แจ้งลบ)

    ผู้วิจารณ์ THEzeroday สวัสดีคุณพี่ ‘มะนาว’นะคะ เลือกมา 4 ดาว สับบ้างนิดๆเนอะ ตามที่พี่บอก ‘ซี’ไม่ใช่นัดวิจารณ์มืออาชีพนะคะ อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง ก็ติชมได้ตามสบาย วิจารณ์กลับบ้างก็ได้นะคะ ^^ ชื่อเรื่อง :: 10/10 สั้นง่ายได้ใจความ สื่อถึงแนวเรื่องอย่างชัดเจน ดีมากค่า ความสวยงาม :: 10/10 ไม่ได้แต่งจนหวือหวา มีธีมกับเรื่องย่อก ... อ่านเพิ่มเติม

    ผู้วิจารณ์ THEzeroday สวัสดีคุณพี่ ‘มะนาว’นะคะ เลือกมา 4 ดาว สับบ้างนิดๆเนอะ ตามที่พี่บอก ‘ซี’ไม่ใช่นัดวิจารณ์มืออาชีพนะคะ อาจจะมีผิดพลาดไปบ้าง ก็ติชมได้ตามสบาย วิจารณ์กลับบ้างก็ได้นะคะ ^^ ชื่อเรื่อง :: 10/10 สั้นง่ายได้ใจความ สื่อถึงแนวเรื่องอย่างชัดเจน ดีมากค่า ความสวยงาม :: 10/10 ไม่ได้แต่งจนหวือหวา มีธีมกับเรื่องย่อก็ถือว่าใช้ได้แล้วสำหรับสิ่งจำเป็นในหน้าบทความ ธีมออกแนวอบอุ่นเข้ากับแนวเรื่อง เยี่ยมมาก เอาไปเลยสิบเต็มมมม การดำเนินเนื้อเรื่อง :: 10/10 พล็อตถือว่าเป็นส่วนสำคัญของนิยายเลยทีเดียว พล็อตยิ่งแปลกใหม่ยิ่งน่าสนใจน่าอ่าน แต่! ไม่ได้หมายความว่าพล็อตซ้ำแล้วนิยายจะไม่สนุก มันไม่ใช่เลยสักนิด ดูอย่างละครไทยน้ำเน่าบ้านเรา วนิดาอะไรงี้ แรงงุง แรงเงาที่เขาเอามารีเมค พล็อตเดิม แต่แค่ปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยและวิธีการสื่อออกมาให้น่าสนใจ ถ้ามองแค่พล็อต พล็อตของพี่มะนาวออกจะเป็นอะไรที่เดิมๆมาก แต่อย่างว่าเดี๋ยวนี้นิยายพล็อตก็เริ่มเยอะ ต้องคิดอะไรแหวกแนวจนบางทีมันก็ออกจะเกินจริง บางทีพล็อตเก่าแบบนี้อาจจะดีกว่าก็ได้ เพราะมันเป็นไปตามหลักความจริงมากกว่า สามารถเกิดขึ้นจริงได้ อีกส่วนขึ้นอยู่กับการบรรยายด้วยว่าบรรยายได้น่าอ่านแค่ไหน แต่เดี๋ยวจะไปพูดในส่วนของสำนวนอีกที สำนวนการเขียน :: 10/10 เต็มอีกแล้ววว ที่ให้เต็มมันมีเหตุผลอยู่คือ อย่างแรกอ่านรู้เรื่อง เข้าใจ จะคำกงคำเกินอะไรไม่ซีเรียส เอาเป็นว่ามันไม่งงเป็นพอไม่ต้องไปหระชับอะไรมาก แค่นี้ก็กระชับมากอยู่แล้วสมัยนี้ เด๋วไปเท่วปะ เฮ้ออ พอเถอะ (ออกแนวบ่น) อย่างสองคือพี่เขียนแบบมุมมองบุคคลที่ 3 คือ ไม่ใช่ตัวละครบรรยาย ดังนั้นจะพูดถึงความคิดของตัวละครแต่ละทีเนี่ยะมันออกจะยากและต้องทำให้มันไม่ปนไปกับเรื่องหลักด้วย ซึ่งพี่ทำได้ดี ดีมากๆด้วย การบรรยายของพี่มันทำให้ ‘อิน’ อย่างฉากที่สนามบินตอน 2 การใช้คำเปรียบเปรยก็เป็นอิทธิพลเหมือนกัน มันให้ความรู้สึกว่าพระเอกของเรานั้นช่างน่ากลัว โกรธทีพายุถล่ม แล้วระหว่างนั้นพี่ก็บรรยายความคิดของนางเอกออกมาด้วยและไม่ปนกับเนื้อเรื่อง ตัวเอียงก็เป็นส่วนช่วยคือมันทำให้เรารู้ว่าตรงนี้น่ะ เป็นความคิดนางเอกนะ ไม่ใช่สถานการณ์รอบข้าง และอย่างที่บอกมา ตรงส่วนนี้แหละที่ทำให้นิยายของพี่ไม่น่าเบื่อ อ่านได้เรื่อยๆแม้พล็อตจะไม่ได้แปลกแหวกกระจุย พระเอกเป็นคนรวยล้นฟ้า นางเอกสวยเลิศเลอเพอร์เฟค ทั้ง 2 ก็แค่ ‘คนธรรมดา’ ความรักเกิดขึ้นอย่างธรรมดา และสเน่ห์มันอยู่ตรงนั้น คือมันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้จริง เกิดได้ทั่วไปนี้คือจุดแข็งของนิยายเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ การใช้ภาษา :: 10/10 ชมมามากแล้วเดี๋ยวพี่หัวใจวาย (เกี่ยวรึ?) เอาเป็นว่า ภาษาเป๊ะ มีพิมพ์ผิดแบบ ผิดตัว ลืมกด shift อะไรแบบนี้ ไม่ว่ากัน   อ่านน้อยลง

    Shoofly Pie | 3 พ.ค. 56

    • 12

    • 0

    "รับวิจารณ์นิยาย...ของ...Mind Malody"

    (แจ้งลบ)

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องเป็นอะไรที่เพราะมากๆเลย หนึ่งรักใกล้ใจ เราดูแบบมันซึ้งมากๆและอ่านจากเรื่องย่อก็รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับการแอบตกหลุมรักเพื่อนซึ่งมันก็เข้ากับชื่อเรื่องดีค่ะ คะแนน : 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): ที่บอกว่าพล๊อตเรื่องมันซ้ำช่างเถอะค่ะ นิยายแนวรักๆที่แอบรักเพื่อนก็ดีค่ะถึงแม้จะซ้ำกับใครแต่ก็มาจากจินตนาการขอ ... อ่านเพิ่มเติม

    บทวิจารณ์ ชื่อเรื่อง (10/10): ชื่อเรื่องเป็นอะไรที่เพราะมากๆเลย หนึ่งรักใกล้ใจ เราดูแบบมันซึ้งมากๆและอ่านจากเรื่องย่อก็รู้ว่ามันเป็นสิ่งที่เกี่ยวกับการแอบตกหลุมรักเพื่อนซึ่งมันก็เข้ากับชื่อเรื่องดีค่ะ คะแนน : 10 พล๊อตเรื่อง (20/20): ที่บอกว่าพล๊อตเรื่องมันซ้ำช่างเถอะค่ะ นิยายแนวรักๆที่แอบรักเพื่อนก็ดีค่ะถึงแม้จะซ้ำกับใครแต่ก็มาจากจินตนาการของเราเอง คะแนน : 20 เนื้อเรื่อง (20/20): จากการอ่านมาดูลื่นไหลมากๆไม่มีติดขัดแต่บทพูดน้อยไปหน่อยและบทบรรยายเยอะมากๆเลยควรจะเติมบทพูดไปสักหน่อยและแสดงอารมณ์ของตัวละครให้ด้วย อย่างเช่น “นี่เปรี้ยวมาเร็วๆหน่อย” คณิณบอกเพื่อนสาวที่เอาแต่คุยกับคนอื่นอย่างอารมณ์เสีย หน้าบูดหน้าเบี้ยว…อะไรแบบนี้อ่ะค่ะแต่ก็ไม่มีบทติดขัดอะไรมากหรอกนะ แต่ก็มีบ้างไรบ้างงั้นไปดูกันเลยค่ะ…คะแนน 15 คะแนนที่ให้เพราะไรเตอร์ยังขาดการแสดงอารมณ์ของตัวละครเหมือนที่เรายกตัวอย่างไปเล็กน้อย บทนำ : ไม่มีบทนำ ตอนที่ 1: จากบทนี้เป็นการรับปริญาของเปรี้ยวซึ้งถือว่าเป็นการเกริ่นดีมากเลยค่ะ โดยส่วนตัวแล้วเราก็ชอบมากๆเลยนะสิ่ที่ติดขัดก็คือคำนี้ค่ะ บ้านวรกาญจ์ซึ่งไม่ไมใช่ใคร คำว่า ไมเอามาทำไมเหรอค่ะ ไม่ไมใช่ มันแปลกๆยังไงไม่รุ้เลยค่ะหรือว่าไรเตอร์จะเป็นแบบนี้ค่ะ ซึ่งไม่ใช่ใคร แบบนี้ป่าวแก้ไข้คำนนี้ด้วยนะค่ะอยู่ในบทที่ 1 และตอนจบของบทที่ 1 ดูตื้นเต้นดีค่ะ ตอนที่ 2: ค่ะตอนเราเปิดเข้ามาแล้วเห็นคำว่าบทที่ 2 มันอยู่ตรงกลางแต่บทที่ 1 มันไม่ได้อยู่ตรงกลางอ่ะค่ะช่วยให้อยู่เหมือนกันหน่อยนะค่ะจะดูดีและโอเคมากเลย ตอนนี้ก็ลื่นไหลค่ะไม่มีติดขัด สมบูรณ์แบบมากๆเลยแต่ควรแสดงอารมณ์ของตัวละครมากกว่านี้หน่อยนะ ตอนที่ 3: ตอนที่ก็ถือว่าโอเคและดูดีมากๆเลยล่ะ นางเอกเคยตกหลุมรักเพื่อนเหรอเนี่ยน่ารักมากเลยค่ะ ตอนนี้ที่เราอ่านเป็นไรที่แบบว่าเริ่มเข้าถึงอารมณ์ตัวละครมากๆ (สำหรับเรานะถ้าไม่รู้คนอื่นคิดยังไง) ลื่นไหลและการเกริ่นของตอนนี้ดีเยี่ยมเลยค่ะ การใช้อารมณ์ของตัวละครก็ถือว่าใช้ได้นะ สนุกมากเลยค่ะแต่ควรจะให้นางเอกค่อนข้างจะเป็นคู่กัดกับพระเอกกว่านี้หน่อยจะถือว่าน่ารักมากๆๆ เอาละจะวิจารณ์แค่ 3 ตอนเท่านั้นแหล่ะ ทั่วไป การใช้ภาษา/ตัวหนังสือ (10/10): การใช้ภาษาดีค่ะ บรรยายได้ดีมากๆเลย การพูดของตัวละครดูเท่ากันทุกตัวแต่ยังขาดอารมณ์ไปเล็กน้อยและตัวหนังสือเล็กมากกกกกเลยค่ะ ช่วยเพิ่มให้ใหญ่หน่อยถ้าจะดีนะคะ คะแนน 7 เพราะตัวหนังสือเล็กไปหน่อยอ่ะค่ะแต่บรรยายดีนะ ธีม (5/5): เราจะบอกว่าธีมไม่เหมาะกับพล๊อตเรื่องมากๆๆๆแต่ที่สุดมันดูเรียบๆเกินไปน่าจะหาธีมที่ดูหวานและลึกซึ้งมากกว่านี้นะค่ะ คะแนน 2 เพลงประกอบ (5/5): เพลงเข้ากันมากเพราะชื่อเพลงบอกว่า เสียงจากคนใกล้ตัว ซึ่งมันเข้ากับชื่อเรื่องมากๆๆๆเลย หนึ่งรักใกล้ใจ คำว่าใกล้ตัวกับใกล้ใจมันซึ้งง่ะ อยากจะร้องไห้ TT คะแนน 5 แบนเนอร์ (5/5): แบนเนอร์ก็ดูดีค่ะไม่ลายตามากไปแต่น่าจะให้รูปของนางเอกชัดเจนกว่านี้และรูปของพระเอกในแบนเนอร์จางๆจะสวยมากตัวหนังสือก็โอเคค่ะ คะแนน 5 รวมคะแนน : 64 คะแนน   อ่านน้อยลง

    mind malody | 23 มี.ค. 56

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น