ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [SF/OS] OH MY GIRL x All : Secret Garden

    ลำดับตอนที่ #3 : [SF : Binnie x Joshua Seventeen] If I am your sister (2/3)

    • อัปเดตล่าสุด 28 ธ.ค. 61


    If I am your sister





    ในที่าดเราก็มาถึงโรงเรียนสอนเต้น A ซึ่งอยู่ห่างจากสวนสนุกไปประมาณครึ่งชั่วโมง ในระหว่างนั้นเราก็ได้คุยกันเยอะ พอจะสนิทกันมากขึ้นมาหน่อย แค่นิดหน่อยเท่านั้น ฉันหวังว่ากิจกรรมนี้ เราจะสนิทันขึ้นมาอีกนะ

         ตอนแรกฉันค่อนข้างกดดันตัวเองอย่างมาก เพราะนอกจากพี่ๆ ในค่าย ฉันก็ไม่เข้าใกล้ผู้ชายที่ไหนเลย แต่พอไดเยินว่าเขาก็ไม่ค่อยมีเพื่อนนอกค่าย ฉันก็ผ่อนคลายขึ้นมาหน่อย เราสองคนกำลังเผชิญปัญหาเดียวกัน

         เราเลยตกลงกันว่า จะพยายามไปด้วยกัน และทำให้เต็มที่

         "พี่ชอบเต้นไหมคะ?"   ฉันถาม เมื่อเราลงจากรถ

         "ก็ไม่ถึงกับชอบหรอก แต่ก็เต้นได้"  เขาบอก พลางกดรีโมตล็อครถ   "แล้วยูบินล่ะ?"

         "เหมือนกันเลย ฮ่าๆๆ"   ฉันตอบ   "ในวงฉันเต้นอ่อนสุด ฮ่าๆๆ"

         "ไม่หรอก ยูบินก็เต้นเก่งนะเท่าที่พี่ไล่ดู" 

         "หื้ม?"



    Studio tape


         "ฉันอึ้งไปเลยค่ะ ที่พี่เขาพูดแบบนั้น"   ยูบินเบิกตากว้าง และอ้าปากค้าง 

         "คุณอึ้งอะไรคะ?"   พีดีถาม

         หญิงสาวหัวเราะในลำคอ พลางยกมือแดหน้าตัวเอง ทำเอาพีดีและคนเขียนบทที่อยู่ในห้องสัมภาษณ์ถึงกับหลุดหัวเราะออกมา

         "ก็พี่เขาไล่ดูคลิปฉัน แล้วบอกว่าฉันเต้นเก่ง ทั้งๆ ที่ฉันเต้นแย่ที่สุดในวง ฮ่าๆๆ"  ฉันหลุดหัวเราะออกมา   "ไม่รู้พูดจริงหรือพูดให้ฉันสบายใจ"


         "จริงไหมที่คุณไล่ดูคลิปของบินนี่?"   พีดีถามโจชัว ที่นั่งแทนบินนี่ ซึ่งเธอเพิ่งออกไปเมื่อไม่กี่นาที

         "ผมก็ต้องดูสิครับ^^"

         "แล้วมีความเห็นยังไงกับการเต้นของน้องสาวคะ?"   พีดีถามต่อ

         ชายหนุ่มส่งยิ้มออกมาอย่างห้ามไม่อยู่   "ผมว่าน้องก็เต้นเก่งนะครับ ผมกับซึงกวานเรานั่งดูด้วยกันเมื่อคืนนี้เอง ฮ่าๆๆ"



    If I am your sister


         เวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมง ครูสอนเต้นให้เราได้พักเบรกหลังจากสอนหมดเซตแรก ฉันเอนกายลงบนพื้นห้อง และพยายามกอบโกยออกซิเจนให้ได้มากที่สุด ส่วนพี่ชายของฉัน ก็นั่งเอามือพัดใบหน้าเพื่อคลายความร้อน

         เราไม่เหมือนกำลังเรียนเต้น แต่ดูเหมือนซ้อมเต้นมากกว่า อาจจะเป็นเพราะบรรยากาศในห้องซ้อมด้วยทั้ง เลยทำให้ฉันรู้สึกแบบนั้น

         "น้ำไหม?"   เขายื่นขวดน้ำเย็นให้ฉัน

         "ขอบคุณค่ะ"   ฉันยันตัวขึ้นนั่ง และกระดกน้ำเข้าปากอย่างกระหาย

         "ค่อยๆ กินก็ได้"   เขาบอก   

         "แฮ่กๆ~ อึก"   

         เขาส่งยิ้มขำให้ฉัน ก่อนจะส่ายหน้าเอือมๆ   "แค่นี้ก็เหนื่อยแล้วหรอ?"  นั่นสิ เขาดูไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่เลย

         "ก็ต้องเหนื่อยสิคะ พี่ไม่เหนื่อยหรอ?"

         "ก็นิดหน่อย พี่ซ้อมหนักกว่านี้อีก"   เขายกยิ้มมุมปาก มองฉันแล้วยิ้มหวาน   "พี่อยากมีน้องสาวจริงๆ นะ"

         "?"   ฉันยกคิ้วขึ้น

         "พี่อยากมีน้องสาวสักคน เพราะพี่เป็นลูกคนเดียว เลยไม่มีเพื่อนเล่น"

         "อ่า...ฉันตกใจมากที่มีคนเอารูป...ฮ่าๆๆ รูปของเราไปเทียบกัน"   ฉันหลุดหัวเราะออกมา

         "เรื่องนั้น ฮ่าๆๆ พี่ก็ไม่คิดว่าเขาเทียบกันเล่นๆ แล้วรายการดันเอาจริงซะงั้น"   เขาพูดติดตลก ก่อนจะหันมองซ้ายมองขวาอย่างระมัดระวัง   "ระวังกล้อง เดี๋ยวพี่จะโดน ฮ่าๆๆ"

         "เขาก็ถ่ายอยู่ดีนั่นแหละ"   ฉันระเบิดหัวเราะ กับท่าทีตลกๆ ของเขา   "รบกวนตัดต่อดีๆ นะคะ"   ฉันพูดลอยๆ

         "ตัดช่วงนี้ออกไปเลยก็ได้ครับ"   เขาก็พูดลอยๆ ให้พีดีที่แอบอยู่ข้างนอกได้ยิน

         "ฮ่าๆๆ"

         "ฮ่าๆๆ"

         "นี่เราสนิทกันแล้วใช่ไหมคะ?"  ฉันถาม

         "สนิทสิ^^"   เขาว่าพลางวางมือบนหัวของผม และโยกไปมา ราวกับว่ามันเป็นที่วางมือ

         "^^"   ฉันยิ้มจนตาปิด 



    Studio tape


         "คุณรู้สึกยังไงกับการสกินชิพที่รวดเร็วของคุณโจชัว?"   พีดีถาม

         ฉันลูบคางอย่างใช้ความคิด   "เราสนิทกันแล้วนะคะ"   ฉันตอบกำกวม

         "..."

         "ที่จริงแล้ว...อืม...ฉันก็ตกใจนิดหน่อยที่จู่ๆ พี่เขาก็เอามือมาวางบนหัว"   ฉันทำท่าเอามือวางบนหัวตัวเอง   "แต่...ก็เป็นสัญญาณที่ดีค่ะว่าในอนาคตเขาจะเป็นพี่ชายที่อบอุ่น ฮ่าๆๆ"


         "ผมก็ไม่ได้คิดอะไรนะครับ แค่เห็นว่ายูบินน่ารักดี เลยอยากลูบหัวแค่นั้น"   ประโยคสั้นๆ จากปากพี่ชายทำเอาพีดีถึงกับม้วนตัว เห็นดังนั้นโจชัวก็รีบแทรกขึ้นทันที

         "^///^"

         "นี่พวกคุณเขินอะไรกัน นี่รายการ If I am your sister นะครับ ไม่ใช่ We got married !"



    BTS


         ผมกำลังนั่งบนเก้าอี้ที่ทีมงานจัดวางไว้ มือก็ยกน้ำเย็นๆ ขึ้นดื่ม ส่วนยูบินก็นั่งอยู่ข้างๆ ผม ตอนนี้เป็นเวลาพักกอง เพราะว่าเวลาล่วงเลยมาเที่ยงกว่าๆ แล้ว ถ่ายตอนเราเต้นเสร็จ ต่างคนก็แยกย้ายกันไปหาอะไรกิน ส่วนผมกับยูบิน และทีมงานส่วนหนึ่งกินข้าวกล่องเฝ้กองไป 

         ยูบินก้มหน้ากดโทรศัพท์ ก่อนจะกดเข้าแอพบางอย่าง

         "เล่นคาทกด้วยหรอ?"   ผมถามน้องสาว

         "เล่นสิคะ"   เธอตอบโดยไม่ได้มองผม ผมจึงยื่นหน้าเข้าไปมองหน้าจอในมือเธอ   "อย่าแอบดูสิ!"

         "พี่ไม่ได้แอบ"  ผมบอก ใบหน้ายู่ยี่ถูกส่งมายังผม   "แต่มองเลยต่างหาก แอบคุยกับใครอ่ะ?"   ผมถามกวนๆ

         "ม่ายบอก"   ยูบินทำหน้าล้อเลียน

         "คุยกับเพื่อนไม่ว่าหรอก แต่คุยกับผู้ชายพี่จะว่า น้องพี่ พี่ไม่ให้ใครมาจีบสุ่มสี่สุ่มห้าหรอก"   ผมจ้องตาเธอ

         "หูยยย~ มีพี่ชายแบบนี้ ฉันก็อยู่ยากแล้วสิ"   ยูบินยิ้มขำ   "จะแอบคุยกับใครก็กันท่าตลอด"

         "งั้นเอาไอดีมา พี่จะได้ตามเช็ค"   ผมล้วงมือถือออกมา ก่อนจะยื่นให้เธอ

         ยูบินหรี่ตามองผมสักพัก เธอไม่พูดอะไร เพียงแค่เอาโทรศัพท์ผมไปกดยุกยิกๆ และส่งยืนให้

          ผมก้มลงอ่านชื่อไอดีใหม่


         'น้องสาวสุดสวย'


         เปลี่ยนชื่อตัวเองให้เสร็จสรรพ


         แชะๆๆๆ

         เราหันตามเสียงชัตเตอร์ พี่ตากล้องน่าจะเก็บภาพเบื้องหลัง เพื่อนำไปโปรโมทรายการ ก่อนที่รายการจะออกอากาศสัปดาห์หน้า ผมชูสองนิ้วอัตโนมัติ และยิ้มกว้าง ให้พี่ตากล้องได้ถ่ายชัดๆ ส่วนยูบินก็วางมือบนคางเหมือนทำท่าดอกไม้บาน ริมฝีปากฉีกยิ้มหวานอย่างไม่อายกล้อง

         "ขอรูปเมื่อกี้อีกรอบนะครับ"   พี่ตากล้องบอก

         "รูป? รูปไหนคะ?"

         "ที่เล่นโทรศัพท์กันน่ะครับ" 

         เราสองคนก็ทำท่าเหมือนเล่นโทรศัพท์ด้วยกัน ยูบินเอานิ้วจิ้มที่โทรศัพท์ของผม ส่วนผมก็ลอบมองใบหน้าของเธอเป็นระยะๆ

         จนได้รูปออกมา โดยที่ผมกำลังแอบมองน้องเล่นโทรศัพท์อย่างอารมณ์ดี...ซะงั้น


         "พี่กินหมดไหมอ่ะ?"   ยูบินถามเสียงแผ่ว ผมมองข้าวกล่องในมือน้อง มันกำลังจะหมด สายตาคู่สวยมองข้าวกล่องผมไม่วางตา สงสัยจะไม่อิ่ม

         "เอาไปสิ พี่ไม่ค่อยหิวเท่าไหร่"   ผมยื่นข้าวกล่องให้ยูบิน ในขณะที่ผมก็หิวไม่ต่างจากเธอ แต่ผมก็ต้องทำหน้าที่พี่ชายให้ดีที่สุดสิ

         "จริงหรอ?"   ยูบินช้อนมองผม

         "อืม เอาไปเลยๆ"   ผมดันข้าวกล่องให้เธอถือ   "กินเยอะๆ จะได้มีแรง ตัวก็แค่นี้"   ว่าจบก็อดที่จะวางมือบนหัวเธอไม่ได้

         "พี่จะไม่หิวอีกใช่ไหม?"  คำถามใสซื่อ ทำให้ผมต้องหลุดยิ้มออกมาอย่างห้ามไม่อยู่  "หมายถึงจะไม่หิวหรอ? ยังไงดี..."

         "กินเถอะ ไม่ต้องห่วงพี่หรอกน่า"  ผมยิ้มร่า

         "..."  ยูบินไม่พูดอะไร เธอจัดการตักข้าวเข้าปากอย่างเชื่องช้า สายตาก็เหลือบมองผมเป็นระยะๆ ผมก็ได้แต่มองน้องสาวตรงหน้าด้วยความเอ็นดู นี่เราเพิ่งเจอกันยังไม่ถึงวันเลยนะครับ

         "ปกติกินข้าวตรงเวลาไหมเนี่ย?" ผมถาม

         "หึ"  ยูบินส่ายหัว   "ไม่มีเวลาค่ะ เดี๋ยวก็วิ่งงานนู้นงานนี้"

         "..."

         "ไม่ใช่ว่าฉันไม่ชอบนะคะ แต่ว่าบางทีก็ลืมกินข้าว หิวอีกทีก็ตอนสี่ห้าทุ่ม ฮ่าๆๆ"

         ใช่ครับ...เราเพิ่งเจอกันไม่ถึงวัน แต่ผมกลับรู้สึกว่า เธอคือน้องสาวจริงๆ น้องสาวที่ผมควรใส่ใจ แม้แต่เรื่องการกิน

         ตอนนี้ยูบินอยู่ในช่วงโปรโมทอัลบัม เรื่องอาหารก็คงต้องตรงเวลากว่านี้แล้วล่ะ

         "ต้องโปรโมทอีกนานไหม?"

         "ก็จนถึงสิ้นปีน่ะค่ะ ไหนจะงานปลายปีอีก"  ยูบินว่าพลางถอนหายใจ   "แต่ว่ามันก็สนุกดีค่ะ^^"

         ยูบินเต็มที่กับทุกสเตจจริงๆ เพราะผมไล่ดูเมื่อคืนนี้ ตั้งแต่เดบิวต์ยันอัลบัมปัจจุบัน...ซึงกวานชวนผมดูด้วยส่วนหนึ่ง โดยให้เหตุผลว่า ก่อนจะทำความรู้จัก ก็ต้องศึกษาข้อมูลไว้ก่อน รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง

         "ไหนๆ ช่วงนี้พี่ก็ว่าง..."   ผมพูดทิ้งช่วง

         "??"

         "พี่ทำข้าวกล่องให้เราดีไหม? อย่างน้อยเราก็ต้องกิน...ใช่ไหมล่ะ?"   ผมเม้มริมฝีปาก ปรายตามองยูบิน

         "...พี่จะไม่ลำบากใช่ไหม?"  ยูบินเอียงคอถามด้วยความอึดอัดใจ

         "ไม่หรอก เดี๋ยวพี่ฝากทีมงานไปให้^^"

         "ขอบคุณนะคะพี่โจชัว...ลำบากพี่อ่ะ เกรงใจ"  เธอมีท่าทีเหมือนจะปฏิเสธ ผมจึงพูดแทรกขึ้นก่อน

         "ให้พี่ทำอะไรเพื่อน้องสาว ได้ไหม?"  ผมบอก   "อย่างน้อยให้พี่ได้ดูแลเรา เหมือนพี่ชายคนอื่นๆ ได้ไหม?"  ผมส่งสายตาอ้อนวอนให้เธอ

         "...ก็ได้ค่ะ"

         "ถ้างั้น...ตลอดหนึ่งเดือน พี่จะทำข้าวกล่องให้เราแบบไม่ซ้ำกันเลย ดีไหม?"

         "ใส่ใจเก่งจังเลย พี่ชายใครเนี่ย"  ยูบินส่งยิ้มหวานให้ผม 

         ผมสังเกตเห็นใบหูที่แดงจัดของเธอด้วย


         น่ารัก ^^



    TALK

    พิจีซูใส่ใจเก่งอ่าาาาา ><



    CR.SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×