ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    :+: ประวัติดาราจากประเทศต่างๆ :+:

    ลำดับตอนที่ #41 : [ดาราเกาหลี] [ชาย] วอน บิน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 515
      1
      5 มี.ค. 50

       ดาราเกาหลี   วอน บิน
       Korean Star :    Won Bin


    ชื่อ Won Bin
    ชื่อภาษาเกาหลี 원빈
    ชื่อจริง Kim Do Jin - 김도진
    ชื่อเล่น Anthony (from cartoon)
    ชื่อภาษาจีน Yuan Bin
    วันเกิด 29 กันยายน ค.ศ. 1977
    บ้านเกิด เมืองชองซอน จังหวัดคังวอน
    ส่วนสูง 178 ซม.
    น้ำหนัก 62 กก.
    กรุ๊ปเลือด โอ

       >>  ประวัติส่วนตัว
    ครอบครัว พ่อ แม่ พี่ชาย 2คนและพี่สาว 3 คน
    ศาสนา
    คริสต์
    การศึกษา
    Yeor-Yang Elementary School
    Yeor-Yang Middle School
    Chun-Cheon Mechanical Engineering High School
    Baek-Je Art College
    Yong-In University (สาขาสื่อสารมวลชนและการแสดง)

    งานอดิเรก เทควันโด้ แข่งรถ บาสเกตบอล สกีหิมะ ถ่ายรูปและเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์
    สัตว์เลี้ยง สุนัข
    สีโปรด สีดำ
    นักแสดงคนโปรด Jang Dong Gun  และ Ng Hsien Lien
    หนังเรื่องโปรด Eternal Love และ Braveheart
    คติประจำใจ อย่าทำให้ผู้หญิงร้องไห้

    ส่งจดหมายถึง
    Won Bin
    Won Bin
    No. 2, 247-16 JM Line
    Non Hyeon Dong, Gang Nam Gu
    135-010, Seoul
    Republic of South Korea
      >>  ผลงานทางการแสดงละครทีวี
    2002 MBC / TBS Friends
    2000 KBS Autumn in My Heart
    2000 KBS Kkokgi (Touch Guy's Love)
    1999 Alight at Small Station
    1998 KBS Ad Maniac
    1998 Ready Go
    1997 Our Story
    1997 KBS Propose

      >> ผลงานทางการแสดงภาพยนตร์

    2004    My Brother

    2004   Tae Guk Gi : The Brother of War

    2001   Guns & Talks

      >>  รางวัลที่เคยได้รับ

    2004 Chinsa Film Art Festival : Best Newcomer Award จากภาพยนตร์เรื่อง Taegukgi

    2004   Golden Filming Award : Best Newcomer Award จากภาพยนตร์เรื่อง Taegukgi
    2002   Brilliant Dreams Award (รางวัลจากประเทศญี่ปุ่น)
    2000   36th Baeksang Award: Best TV Drama Newcomer (จากละครโทรทัศน์เรื่อง Autumn in My Heart  และTough Guy's Love)
    2000   KBS Acting Awards: Best Performance Male Actor Award (จากละครโทรทัศน์เรื่อง Autumn in My Heart และTough Guy's Love)
    1999   KBS Acting Awards: Best Newcomer Award จากละครโทรทัศน์เรื่อง Ad Maniac
      >> ผลงานอื่นๆ
    ผลงานการเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา
    Woori Bank, Baskin Robbins, French Cafe, HITE, Lotte, KTF, Tong Yang Life, Movie

    ผลงานการถ่ายแฟชั่น
    Visaruno, C.O.A.X., GIA, Ziozia, Jambangee, Clride
      >> ข่าวสารอัพเดท
     

    >> 29.04.2006 - วอน บิน เข้ารับการผ่าตัดเส้นเอ็นหัวเข่า
    >>  30.11.2005 - วอน บิน เข้าประจำการที่ค่ายทหารรับใช้ชาติ 2 ปี
    >>
    13.01.2005  วอน บิน’ ฝากความเสียใจถึงชาวใต้ เตรียมควักเงินบริจาค

     

    บทความ
    วอน บิน กับรางวัล Brilliant Dreams Award 2002

    หลังจากแสดงละครที่เป็นความร่วมมือกันระหว่างประเทศญี่ปุ่นกับเกหลีเรื่อง Friends จบลงไปแล้ว รอยยิ้มของพระเอกหนุ่มคนนี้ก็ยังคงเป็นที่ประทับใจของสาวๆ มากมาย เราก็เลยนำข่าวของเค้าจากงานแจกรางวัล Bulgari Brilliant Dreams Award 2002 มาฝากกัน โดยรางวัลนี้จะแจกให้กับวัยรุ่นที่สะท้อนความฝันให้สังคนได้รับรู้ สองหนุ่ม "เคมิสทรี่" และสาวมั่นอยาง "อายูมิ ฮามาซากิ" ก็ต่างเคยได้รับรางวัลนี้กันไปแล้วเช่นกัน ในปีนี้หนุ่มเท่อย่าง "วอนบิน" ที่มีดวงตามุ่งมั่นแน่วแน่คนนี้จึงได้รับไป

    วันนี้ วอน บิน ปรากฏตัวในชุดสูทสีดำ กับท่าทางเท่ๆของเค้า ทำเอานักข่าวถ่ายภาพกันไม่ได้หยุด มีแต่ไฟแฟลชวูบวาบไปหมด

    บนเวที วอน บิน ก็ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ว่า "ดีใจมากครับที่ได้รับรางวัลที่มีความหมายมากแบบนี้ อย่างการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ ทั้งทีมเกาหลีและทีมญี่ปุ่นต่างก็ต้องพยายามกันอย่างเต็มที่ สำหรับผมก็คิดว่า แค่พยายามกันให้เต็มที่ก็พอแล้ว ในละครที่แสดงมาก่อนหน้านี้ก็มีบทพูดแบบนี้ด้วย ยังไงผมก็จะไล่ตามความฝันพยายามให้เต็มที่อย่างแน่นอนครับ"

    เกี่ยวกับละครเรื่อง "Friends" วอน บิน กล่าวว่า "คิดว่าด้วยการร่วมงานของทีมงานญี่ปุ่นและเกาหลี ทำให้ละครเรื่องนี้ประสบความสำเร็จและทำให้ผมรู้สึกเหมือนจะมาอยู่ที่นี่ได้เลย"

    ระหว่างที่กำลังคิดอยู่ว่า เค้าจะตื่นเต้นนมั้ยเนี่ย ก็เห็นเค้าให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ มีไมโครโฟนมากมายยื่นมาที่เค้า วอน บิน ก็ตอบอย่างฉะฉาน ดวงตาสีชานั้นก็แน่วแน่มาก บอกได้เลยว่าถึงจะตื่นเต้นนิดหน่อย แต่วอน บินก็ให้สัมภาษณ์ได้อย่างไม่มีที่ติ เป็นหนุ่มที่เท่จริงๆ

    เมื่อถูกสัมภาษณ์ว่า "ดูเป็นคนไม่ค่อยพูดนะคะ" เค้าก็กล่าวว่า "ถ้าอยู่กับเพื่อนจะคุยเก่งนะครับ แต่กับคนที่ไม่รู้จักจะคุยลำบาก มันเนเรื่องของจิตใจนะ..."

    สำหรับเรื่องที่บอกว่าอยากมาอยู่ที่ญี่ปุ่นล่ะ? "ส่วนตัวแล้วคิดว่าอยากมาใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นบ้างเหมือนกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ทั้งภาษาญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่นเลย ก็กำลังเรียนอยู่ด้วย หลังจากเรียนเรื่องต่างๆแล้ว อาจจะคิดมาใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่นดูครับ อาจจะยาก แต่ก็จะพยายามให้เต็มที่ ช่วยรอด้วยนะคะครับ"

    ระยะนี้ วอน บิน กำลังแคสติ้งเพื่องานของผู้กำกับชื่อดัง "คัง เจ คิว" กับภาพยนตร์เรื่อง "ชูหริ" สำหรับเป้าหมายในครั้งนี้คือ "จะแสดงอย่างเต็มที่เพื่อเสียงชมเชยครับ" นอกจากงานภาพยนตร์แล้ว วอน บินก็ยังได้ถ่ายแบบลงในนิตยสารแฟชั่น "วีซาลโน" ที่เกาหลีด้วย ส่วนที่ญี่ปุ่นด้วยความนยมจากละครเรื่อง Friends ทำให้ละครเรื่องอื่นๆ ของเค้ากำลังจ่อคิวเข้าฉายอยู่ ทั้งเรื่อง Autumn in My Heart และ "Guns & Talks" คงต้องบอกว่าเค้าคนนี้กำลังเปล่งประกายความเป็นซูเปอร์สตาร์เจิดจ้าขึ้นทุกๆ ที

    เนื้อเรื่องโดย  นิตยสาร J-Spy
    Vol. 3 No. 33
    2002
    เนื้อเรื่อง โดย Jiichan
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×