ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {EXO} Crave for you -ปรารถนาเพียงคุณ-

    ลำดับตอนที่ #3 : Chapter3

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 57


    # 3

    ลู่หานจอดรถสีดำคันงามไว้ที่อาคารจอดรถของบริษัทก่อนที่จะตรวจทานความเรียบร้อยว่าตนเองหยิบกระเป๋าเอกสารและล็อครถคันหรูนั้นแล้ว  2ปีแล้วกับการเป็นมนุษย์เงินเดือนแต่เนื่องจากเขาเป็นคนที่มีความสารถจบเป็นบัญฑิตเกรียตินิยมอันดับ 1เหรียญทองของรุ่น จึงถูกบริษัทยักษ์ใหญ่แห่งเกาหลีที่มีสาขาไปทั่วเอเชียจองตัวเพื่อเข้าทำงานในตำแหน่งที่มีค่าตอบแทนสูง  เพียงแค่2ปี จากชีวิตผู้ชายธรรมดาๆกลับกลายเป็นคนที่มีทุกสิ่งทุกอย่างตามที่ใจหวัง  แต่ถึงกระนั้นก็ต้องแลกมากับความเหนื่อยยากและการทุ่มเทให้กับงานแทบจะไม่มีเวลาพักเช่นกัน
     

                            อ่า ลู่หาน อรุณสวัสดิ์ เมื่อวานวันเกิดนี่นา สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะ
     

                    “ ขอบใจนะ มินซอก เดี๋ยวเอาไว้ไปดื่มกันวันหลัง ฮ่าๆๆ  ฉันขอโทษ เมื่อวานพอดีอยู่กับเซฮุนน่ะ
     

    มินซอกเพื่อนสนิทของลู่หานเพียงคนเดียวที่เป็นทั้งเพื่อนร่วมคณะและเพื่อนร่วมงาน  ทั้งคู่รู้จักกันมากว่า6ปี ต่างฝ่ายต่างเป็นหนุ่มเรียนดีของคณะ เพียงแค่มินซอกมีเกรดเฉลี่ยสะสมน้อยกว่าลู่หานเพียง 0.05 จึงทำให้เขาพลาดเกรียตินิยมอันดับหนึ่งเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย แต่ถึงแม้จะได้เหรียญเงินแทนแต่มินซอกก็ดีใจที่เค้ากับลู่หานก็สามารถจบการศึกษาด้วยกันอย่างสวยงาม และยังเข้าทำงานที่บริษัทเดียวกันด้วยตำแหน่งที่ใกล้เคียงกันอีกด้วย
     

                          เอ่อ เมื่อกี้ผู้จัดการจงแดถามหาหน่ะ
     

                    “ มีอะไรหรือเปล่า เค้าได้บอกมั้ย
     

                    “ ไม่ได้บอก แค่บอกว่าถ้านายมาแล้วให้เข้าไปหาด้วย
     

                    “ โอเคๆ เดี๋ยวจะรีบไป
     

    จงแดคือผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อและประเมินงบประมาณของบริษัทเขาเป็นคนดึงลู่หานให้ขึ้นมาเป็นผู้ช่วยผู้จัดการ เพราะชื่นชอบในการทำงานที่เป็นระเบียบและรอบคอบของลู่หาน แต่เพราะกระนั้นด้วยตำแหน่งที่สูงขึ้นของลู่หานมันจึงทำให้เขาต้องกลายเป็นคนที่แบกรับภาระหน้าที่ของงานที่ดูเหมือนจะหนักกว่าคนอื่น จนทำให้พนักงานคนก่อนๆที่อยู่มานานหลายปีไม่ค่อยพอใจ เพราะลู่หานเข้ามาได้แค่ปีกว่าก็ได้เลื่อนขั้นให้เป็นถึงรองผู้จัดการในขณะที่มีอายุเพียง24ปีเท่านั้น จะมีก็แต่เพียงมินซอกที่เข้าใจและคอยอยู่เคียงข้างลู่หานเสมอมา

     

                    น่าอิจฉาเนาะ พอมาถึงหัวหน้าก็เรียกหาเลย  ฉันเนี่ย มันไร้วาสนาจริงๆทำงานเป็นขี้ข้ามาหลายปี ตำแหน่งไม่เคยจะขึ้น ไม่เหมือนคนบางคน แค่จบสถาบันดี ก็มีโอกาสโดยไม่ต้องทำอะไรแล้ว

     

    เสียงคำพูดประชดประชันที่แสนคุ้นหูดังขึ้นมาด้านหลังของลู่หาน ไม่ต้องหันกลับไปก็รู้ว่าใครเป็นคนพูด หากไม่ใช่คิมจุนมยอนและพรรคพวกจอมหาเรื่องของเขา
     

                    พี่จุนอย่าพูดอย่างนั้นเลยฮะ  ไม่รู้ว่าเค้าเอาอะไรเข้าแลก หัวหน้าถึงชอบนักชอบหนา พวกเราเอาแต่ก้มหน้าก้มตาทำงาน จะไปตามทันเค้าได้ยังไง
     

    เสียงสูงของคนร่างเล็กอย่างบยอนแบคฮยอนดังขึ้นมาสบทบ  แก๊งของจุนมยอนมีด้วยกันสามคน  พวกเขาทั้งสามต่างก็ไม่ชอบเห็นใครได้ดีกว่าพวกตน คอยเอาแต่หาเรื่อง พูดจาเหน็บแหนม  ความอิจฉาริษยาจากผู้ชายด้วยกันมันช่างดูน่าสมเพชสิ้นดี   ถึงแม้ว่าลู่หานจะไม่อยากต่อล้อต่อเถียงแต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาก็ไม่ยอมปล่อยให้ลู่หานไปอย่างง่ายๆ  หากการที่พวกเขาได้พูดแบบนี้แล้วมันทำให้พวกเขาสบายใจก็ปล่อยเขาไป

     

                    เฮ้ยย นี่มึงคิดว่าตัวเองวิเศษมาจากไหนวะ  พวกกูอายุงานมากกว่ามึง ให้ความเคารพกันบ้างเซะ หันหลังให้แบบนี้ มึงคิดว่าแน่นักเหรอวะ!!!”

     

    เสียงทุ้มต่ำของคนร่างสูงอย่าง ปาร์คชานยอล ที่มักมากับอารมณ์โมโห และคำหยาบ หากลู่หานใช้ความเงียบเข้าใส่แล้วจะเป็นการยั่วโมโหพวกเขา ให้มันได้อย่างนี้สิ เขาไม่อยากยุ่งกับคนพวกนี้  ขอแค่อยู่เฉยๆไม่ยุ่งเกี่ยวกันไม่ได้หรือไง

     

                    ฉันก็ไม่ได้คิดว่าตัวเองแน่มาจากไหนหรอกนะ  แต่ฉันใช้สมองทำงาน ไม่ได้ใช้อคติทำแบบพวกนาย  ถ้าการที่ฉันเข้ามาแล้วมันทำให้ตำแหน่งของพวกนายไม่ขึ้น ฉันก็ขอโทษด้วยนะ

     

                    “ นี่มึงว่าพวกกูไม่มีปัญญาเหรอวะ

     

    ปาร์คชานยอล กำหมัดแน่นยกขึ้นสูงไปที่หน้าลู่หาน แต่ยังไม่ทันได้ทำอะไร คิมจุนมยอนก็ห้ามเอาไว้ก่อน

                        อย่าทำอะไรบ้าๆสิชานยอล  นี่มันในบริษัท  มีอะไรไว้ค่อยไปเจอกันข้างนอกจะดีกว่า

     

                    “ ก็ผมโมโหมันน่ะพี่
     

                    “ ปล่อยมันไปก่อน เจ้านายกำลังเรียกหามัน  เดี๋ยวมันไปประจบช้า แล้วจะทำให้หัวหน้าไม่พอใจเอาได้นะ
     

                    “ พี่จุนเนี่ย นิสัยดีขนาดนี้ น่าเสียดายนะครับ ที่ปล่อยให้คนบางคนแย่งตำแหน่งไปต่อหน้าต่อตา
     

                    “ ฮึ ยังไงฉันก็ต้องขอตัวไปทำงานก่อนนะ  อ้ออ เสียใจด้วยนะลู่หาน ที่ทำงานตำแหน่งสูง แต่ไม่มีเพื่อนร่วมงานคนไหนคบ
     

    รอยยิ้มเย้ยหยันจากคิมจุนมยอน มันเป็นรอยยิ้มที่ดูเหมือนจะเป็นมิตรแต่นั่นมันคือยาพิษชั้นดี คำพูดและการกระทำของเขา  มันช่างเชือดเชือนและบาดลึกไปทุกครั้งที่พวกเขาได้ประจันหน้ากัน ต่างกับแบคฮยอนกับชานยอลเพื่อนร่วมงานรุ่นน้องของจุนมยอนที่ดูเหมือนจะแรงๆ แต่ที่จริงแล้วพวกเขาไม่มีพิษสงหรือความน่ากลัวเท่าจุนมยอนหรอก 

    จริงๆแล้วจุนมยอนก็เป็นหนึ่งในพนักงานดีเด่นของฝ่ายมาโดยตลอด  ได้รับความไว้วางใจจากผู้จัดการคนก่อนในระดับหนึ่งแล้ว แต่เมื่อผู้จัดการชางมินลาออกจากแผนกแล้วดึงจงแดน้องชายของเขาเข้ามาแทน  ความดีความชอบในตัวจุนมยอนก็จางหายไป ประกอบกับช่วงนั้นลู่หานได้เข้ามาทำงานใหม่ๆแล้วก็เป็นที่ถูกใจจงแด จึงทำให้ลู่หานได้กลายมาเป็นคนโปรดคนใหม่ขึ้นมาทันที บางทีการที่เขาเข้ามาในช่วงนั้นมันก็อาจจะเป็นความผิดของเขาจริงๆเหมือนกับที่โดนพวกเขาทั้งสามคนว่าไว้นั่นแหล่ะ

    ………………………………………………………….

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×