ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    uncanny พิสูจน์ไม่ได้(รีไรท์รอบสามแล้วโว้ย)

    ลำดับตอนที่ #17 : ลางสังหรณ์ที่XV:พบกันที่โรงเรียน(แก้)

    • อัปเดตล่าสุด 13 มิ.ย. 54


    ลางสังหรณ์ที่XV:พบกันที่โรงเรียน(100%)

               --26 ตุลาคม25xy--

                "เปิดเทอมมมมมมมม"เสียงของซาซ่าร้องเป็นเพลง "แต่ทำไมเราต้องเปิดเทอมก่อนเจ้ช่าด้วยอ่ะ...หนูไม่ยอม"

                "ตัวเองเปิดเทอมก่อนชาวบ้านตั้งอาทิตย์เพิ่งจะสังเกตเหรอ"ชาช่าทำสีหน้าหนักใจเมื่อเห็นน้องสาวของตัวเองทั้งสองที่ชักดิ้นชักงออยู่ที่พื้นบ้าน เกรงว่าแม่บ้านวันนี้จะไม่ต้องถูบ้านกันและเสื้อของน้องต้องยับเป็นแน่

                 "ไม่ร้องสิลูก...จะไปโรงเรียนมั้ย"แม่ทำเสียงดุ ทั้งสองรีบลุกขึ้นยืนทันที ตามเสียงอันทรงอำนาจของท่านแม่

                 "ไปกันเหอะ"ชาช่าพูดก่อนเปิดประตูออกไป

                 --โรงเรียน--

                เมื่อมาถึงโรงเรียน ร่างบางเดินเข้าไปเก็บกระเป๋าที่ห้องตามปกติ แต่พอเธอกำลังจะเดินออกมา ก็ไปชนกับใครบางคนเข้าที่ประตู ร่างเล็กสะดุ้งเล็กน้อยเพราะกลิ่นกายที่คุ้นเคยนั่น

                "นาย!!"เธอเงยหน้าขึ้นมาเจอหน้าเขา "มาที่นี่ได้ไง"

                "ก็ผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้...ห้องนี้ด้วย"เขาพูดหน้าตาเฉย

                "ทำไมไม่บอกฉัน!?!"เธอมองหน้าเขาก่อนค้อนให้แล้วเดินไปอีกประตูเพื่อออกไปนอกห้อง

                 "ก็คุณไม่ถามเองนี่ครับ"เขาย้อนอย่างสุภาพ   

                 "ดะ...เดี๋ยว...ตกลงนายเป็นใครกันแน่...ชื่ออะไร มีจุดประสงค์อะไรกัน"เธอยิงคำถามเร็วรัว

                          "อะไร...หน้าตาผมเหมือนโจรหรือไงเนี่ยทำไมถึงถามอย่างนี้ออกมาได้ล่ะ...น้อยใจนะเนี่ย"เขาเอ่ยออกมาอย่างตัดพ้อ พลางเบะริมฝีปาก

                 "นายมีหน้าที่ตอบคำถามฉัน"เธอพูดเสียงเย็น เริ่มแผ่จิตสังหารออกมาโดยไม่รู้ตัวเลยสักนิด แต่ชายหนุ่มตรงหน้ากลับยิ้มออกมาราวกับไม่สะทกสะท้านเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆตรงหน้าเลยสักนิด

                 "ครับๆๆ...ผมก็เป็นเพื่อนคุณไง...ผมชื่อนิกร...ยมทูตตนนั้นบอกให้ผมมาดูแลคุณ"เขาตอบพลางก้าวออกมาจากห้อง ทันทีที่ก้าวออกมา พื้นก็เหมือนสั่นสะเทือน พอมองออกไปตรงระเบียงฝั่งตรงข้าม พวกนักเรียนหญิงม.ต้น ม.ปลาย ต่างวิ่งกรูกันเข้ามาหาทางพวกเขา

                  "กริ๊ดดดดดดดดดดดดด...นิกรขา~~"เสียงโหยหวน(?)ได้ใจจากเหล่าหญิงสาวเหล่านั้น นิกรกลืนน้ำลายเฮือกเหงื่อไหลอาบแก้ม

                  "เหย...งามไส้มั้ยเนี่ย"นิกรกลืนน้ำลายอีกรอบเมื่อเห็นจำนวนนักเรียนหญิงที่ตามตนมา เขาหันไปหาร่างบางที่ยืนออกงงๆ "ผมไปนะ"ว่าจบ ชายหนุ่มก็ออกวิ่งหนีไปในทันที

                  ร่างบางหันไปหาเหล่านักเรียนหญิงที่วิ่งมา ทำหน้าราวกับจะเหยียบเธอให้จมดินเนื่องจากคุยกับเจ้าตัวการเมื่อครู่

                  "อ้าว...เฮ่ย...เดี๋ยว...ฉันไม่เกี่ยวน้า~~"เธอรีบวิ่งตามเพราะ นอกจากพวกชะนีป่าจะทำหน้าเหมือนจะเหยียบเธอไม่พอ บางคนยังอยากจะกินเลือดกินเนื้อเธออีกด้วย ใครอยากจะสังเวยชีวิตให้ชะนีป่าบ้าผู้ชายกันบ้างเล่า!!

                  "ยังตามมาอีกหรือนี่"เขาโอดครวญออกมา เมื่อยังเห็นพวกหล่อนวิ่งตามมาอย่างไม่ลดละความพยายาม

                 "นาย...ทำไมไม่บอกฉันว่าหนีพวกนี้มา!!!" ร่างเล็กวิ่งตามมาทันมาอยู่ข้างๆเขา เนื่องจากประสบการณ์วิ่งที่โชกโชนจากการหนีงูมารอบหนึ่ง ทำให้เธอไม่รู้สึกเหนื่อยและยังรู้สึกว่าเธอวิ่งเร็วขึ้นด้วย

                 "ผมไม่รู้...ไม่คิดว่าจะตามมาทันนี่นา"เขาหันมาตอบอย่างสุภาพแล้วหันไปมองทางต่อ "เฮ่ยยยย...บันได"ร่างสูงเบรคตัวโก่ง ดึงคอเสื้อเธอให้หยุดด้วย พอหันขวับไปก็เจอลางมรณะ

                  "ไม่ต้องวิ่งแล้งว...อาจารย์ณัฐกำลังมา"เธอพูด มีอาจารย์ขึ้นบันไดมาจริงๆและก็เป็นอาจารย์คนที่เธอบอกเสียด้วย

                  อาจารย์หนวดเฟิ้มมองหน้านักเรียนทั้งคู่อย่างงงๆแล้วมองไปทางด้านหลังที่กลุ่มนักเรียนกำลังวิ่งมา ก่อนจะกลับมามองหน้านักเรียนใหม่ราวกับจะต้องการให้อธิบายเรื่องราวทั้งหมดมา

                " 'จารย์...ช่วยด้วยครับ/ค่า"ทั้งสองรีบวิ่งไปหลบหลังอาจารย์เมื่อได้ยินเสียงฝีเท้านับร้อยที่วิ่งเข้ามาใกล้ขึ้นๆทุกๆที

                 "ให้ตายสิ"อาจารย์มองอย่างหนักใจ "อะไรวะเนี่ย...เจ้าหน้าที่สวนสัตว์ลืมปิดกรงเรอะ!!!!"อาจารย์พูดแล้วหันไปมองนักเรียนทั้งสองที่กำลังทำหน้าเจี๋ยมเจี้ยมอยู่ด้านหลังของอาจารย์เงียบๆ

                 "ว้ายยยยยยยยยยยยยยยยย...อาจารย์นี่!!"เหล่านักเรียนหญิงต่างเบรคกันตัวโก่ง บ้างเบรคไม่ทันก็ชนกันบ้าง เหยียบเท้ากันบ้างล้มทับกันก็ยังมีแล้วแต่ศรัทธาเลย อาจารย์มองดูความวุ่นวายสักพักก่อนกระแอมออกมาเบาๆ

                 "ยาอมมั้ยอาจารย์"ชาช่าเอ่ยทีเล่นทีจริงกับอาจารย์ที่เธอสนิทด้วยเพราะนิสัยเหมือนกับลุงผีดี และไม่เคยนักรังเกียจแถมยังให้คำแนะนำกับเธออีกด้วยแม้เธอจะไม่ค่อยต้องการเท่าไรนัก

                 "ไม่"อาจารย์หันมาพูดสั้นๆแล้วชำเลืองมองนักเรียนหญิงกลุ่มใหญ่ที่ดูเหมือนจะจัดแถวกันเรียบร้อยแล้ว

                 "ว่างนักหรือไงหา...วิ่งไล่ตามตูดชาวบ้านเขาต้อยๆเนี่ย"อาจารย์พูดเป็นแนวตวาดนิดๆให้นักเรียนทั่วไปตกใจ แต่สำหรับชาช่าที่รู้จักอาจารย์ผู้นี้เป็นอย่างดีรู้ว่า อาจารย์แกก็นิสัยโหวกเหวกนิดหน่อยเท่านั้นเอง

                 เพี้ยะ

                 อาจารย์เอาไม้เรียว อาวุธประจำกายฟาดพื้นเล็กน้อยพอเป็นพิธี

                "อึ๋ย~~~"นักเรียนหญิงยืนตัวลีบ ก้มหน้าเอามือทั้งสองประสานไว้ด้านหน้ารับการอบรมจากอาจารย์แต่โดยดี 

                "เขามีเรื่องของเขาที่ต้องทำ...หากเขาเข้าห้องน้ำจะไปยืนเช็ดก้นให้เขามั้ย!...หา!?!"อาจารย์ตะคอก

                "หากเขาให้เข้าไปได้ก็เข้าไปนานแล้วค่ะ"นักเรียนหญิงคนหนึ่งพึมพำ แต่สำหรับอาจารย์หูทิพย์ ได้ยินทุกกรณีอยู่แล้ว

                "เฮอะ...เด็กสมัยนี้ก็เปรี้ยวกันนักนะ...ไปได้แล้ว...อย่าให้เรื่องต้องถึงฝ่ายปกครองล่ะ...แล้วไหนจะวิ่งบนระเบียงอีก...ไป๊!!!"อาจารย์ฟาดไม้เรียวอีกคร้ง นักเรียนยิ่งก้มหน้าเบียดตัวเข้ามา

                 "มัวแต่มายืนปากห้อยอยู่ได้...ไปไหนก็ไปได้แล้วไป!!...แล้วอย่ามายุ่งกับสองคนนี้อีก...เข้าใจไหม?"อาจารย์ตะโกนลั่น เหล่านักเรียนหญิงสะดุ้งตกใจ รับคำอาจารย์แล้วกระจายกำลังหายไปในเวลาอึดใจเดียว

                 "ขอบคุณครับ/ค่ะ"ร่างในชุดนักเรียนอีกสองคนที่เหลือ โค้งให้กับอาจารย์ผู้มาช่วยชีวิตตนไว้อย่างหวุดหวิด

                 "เออดี...แล้วไปทำอะไรให้ชะนีปากห้อยทั้งหลายวิ่งไล่กวดมานี่"อาจารย์หันมาถามนิกร ซึ่งน่าจะเป็นตัวต้นเหตุ

                 "ก็...ผมน่ะ...เดินเข้าโรงเรียนมาก็โดนกวดแล้วล่ะครับ"ร่างสูงอธิบาย เขาเองก็ยังไม่รู้ที่มาเหมือนกัน อยู่มาก็เกือบสามปีแล้ว มีครั้งแรกนี่แหละที่โดนพวกผู้หญิงแบบนั้นวิ่งไล่

                "เออดี...แล้วหนูล่ะ"

                "ถ้าหนูไม่วิ่ง...หนูก็ได้โดนเหยียบตายน่ะสิคะ"เธอพูด มองไปทางร่างสูงอย่างเอาเรื่อง "ทำฉันพลอยโดนหางเลขไปด้วย"

                "ไม่คิดว่าพวกนั้นจะตามมาทันนี่"เขาว่าอย่างจ๋อยๆ

                "แลวหนูนี่...นึกยังไงถึงได้คบเพื่อนล่ะ...ปกติเห็นอยู่คนเดียวชอบพูดกับผีแก่ๆ"อาจารย์ถามแทรกระหว่างบทสนทนาของลูกศิษย์ทั้งสองที่ได้ฤกษ์เกือบวางมวยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

                "ไม่รู้สิคะ...หมอนี่มากวนส้นหนูเอง"เธอเบ้ปาก

                "พูดงี้มีโดนนะครับ"เขาตอกกลับอย่างสุภาพเหมือนเดิม พลางหันมาหา

                "ฮ่าๆๆๆๆ...ยังไงๆก็ระวังตัวหน่อยละกันนะศิษย์รัก...ผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นประเภทแค้นฝังหุ่นน่ะ"อาจารย์เตือนด้วยความหวังดีอย่างสุดซึ้งปนสยองขวัญทิ้งท้าย ก่อนจะเดินจากไป

                "ตกลงจริงๆ...นายเป็นใครกันแน่ฉันไม่เชื่อว่ายมทูตบอกให้นายมา"เธอหันมาหาเขา วกกลับเข้าประเด็นเดิม เขากลอกตาก่อนจะเผยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์น้อยๆที่มุมปาก ทำให้เธอเริ่มไม่ไว้ใจเขา

                "ต้องให้ผม...จูบพิสูจน์มั้ย"เขาโน้มใบหน้าลงมาจนเกือบชิดหน้าเธอ ทำให้เธอถึงกับผงะ

                "มะ...ไม่ต้อง...เชื่อก็ได้"ร่างบางพูดกุกกักหันหน้าหนี ใบหน้าร้อนผ่าวรู้สึกเหมือนจะเป็นไข้ชอบกลๆ "ฮือ...คนเขาอุตส่าห์ไม่นึกถึงมันแล้วนะ"เธอคิด พลางเม้มริมฝีปากจนเป็นเส้นตรง

                "ทำไม...รังเกียจผมขนาดนั้นเลยหรือ"เขาเลิกคิ้ว พลางถอยห่างจากเธอ แววตาดูน่าสงสารจนเธออดใจอ่อนขึ้นมาวูบหนึ่งไม่ได้

                "ปะ...เปล่า...คือ...ตรงนี้มัน...เดี๋ยวมีคนเห็นน่ะ"เธอพูดอึกอัก ไม่กล้ามองหน้าเขาเท่าไรนัก

                "ถ้าอย่างนั้น...เราไปที่อื่นกัน"เขาคว้าข้อมือเธอแล้วทำท่าจะลากไปจริงๆ

                "อย่า...อย่านะ"ร่างบางพยายามยื้อยุดตัวเองเอาไว้ ทำให้เขาหันมามองอย่างไม่เข้าใจ

                "รังเกียจผม...จริงๆสินะ"เขาปล่อยข้อของมือเธอ แล้วหมุนตัว ทำท่าจะเดินห่างออกไป

                "ดะ...เดี๋ยวสิ"เธอดึงแขนเขาให้กลับมา

                "มีอะไร"เขาหันมาหาเธอ
     
                "ตอนกลางวัน...เจอกันที่หน้าห้องสมุดนะ"เธอเงยหน้าขึ้นมาสบตาเขาในที่สุด "ได้มั้ย" เธอถามย้ำอีกครั้ง

                "เอ่อ...คือ...ก็...ได้...ครับ"ร่างสูงพยักหน้ารับคำของร่างบาง เธอปล่อยมือออกจากเขาช้าๆ

                "ฉันจะรอนะ...ถ้านายไม่มาฉัน...ฉันจะร้องไห้นะจะบอกให้"เธอขู่ เขาเพียงพยักหน้ารับเบาๆ ก่อนจะเดินจากไป

                                     O[]O[]O[]O[]O[]O[]O[]O[]O[]O[]O[]O

                 ร่างบางยืนพิงผนังกำแพงหน้าห้องสมุดหลังจากที่เดินหาเขาในห้องสมุด เพราะเธอลืมว่านัดเขาไว้ข้างนอก เธอคิดจะรอเขาแม้ว่าเขาจะลืมหรือ เบี้ยวนัดก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามเธอก็เชื่อว่าเขาต้องมาอย่างแน่นอน

                  แต่แล้วเธอก็รู้สึกถึงไอวิญญาณที่คุ้นเคย ไม่ใช่ลุงผีและไม่ใช่คนที่เธอนัด

                 "พจน์...ฉันรู้ว่านายอยู่แถวนี้...ออกมาเถอะ"ชาช่าพูดด้วยน้ำเสียงเหนื่อยอ่อนเสียเหลือเกิน

                 /คิดว่าเธอจะลืมฉันไปแล้วซะอีก/ร่างโปร่งแสงของเพื่อนสนิทในวัยเด็ก ปรากฏออกมาจากกำแพงเอ่ยอย่างตัดพ้อ

                 "ใครจะไปลืมเพื่อนได้กันเล่า"ร่างบางยิ้มให้ร่างโปร่งแสงนั่น "นายคงไม่โกรธที่ฉันทำให้นายตายตั้งสองรอบ"เธอเอานิ้วชี้ทั้งสองข้างจิ้มฉึกๆอยู่ข้างหน้า พจน์มองแล้วทำหน้าเจื่อนๆ

                 /ไม่โกรธหรอกน่า...เราเป็นเพื่อนกัน...ไม่เสียดายหรอก/ร่างโปร่งแสงยิ้ม /แต่ไอ้ที่โกรธน่ะ...เธอดูมีความสุขกับหมอนั่นต่างหาก/

                "เปล๊า...นายหึงหรือฉันหรือไงกัน"ร่างบางกระตุกยิ้ม เมื่อแอบเห็นว่าร่างโปร่งแสงนั่นสะดุ้งเล็กน้อย

                /ไม่นี่...อย่าแกล้งกันได้มั้ย/ร่างโปร่งแสงเอ่ยอย่างไม่พอใจ

                "ฮึๆๆๆๆๆ...นายจะไปเกิดใหม่แล้วสินะ"เธอว่าด้วยน้ำเสียงเศร้าๆเล็กน้อย แล้วก็กลับมาปั้นหน้ายิ้มได้ใหม่

                /เธอรู้?/ร่างโปร่งแสงเบิกตาเล็กน้อย

                "หรือจะมาอยู่กับฉันล่ะ"เธอเอ่ยกระเซ้าพลางยิ้มเจ้าเล่ห์

               /ไม่ล่ะ...อยู่กับเธอแล้วปวดหัวจริงๆเล้ย/มือของร่างโปร่งแสงยกขึ้นมากุมขมับ พลางส่ายหน้า

                "นายว่าอะไรนะ"เธอขมวดคิ้ว

                /ปะ...เปล่า...จะไปแล้ว/เขาเอาแผ่นหลังพิงกำแพง /ก็เลยจะมาบอกลา/

               "เดี๋ยว...เอาไอ้นี่ไปด้วย"ร่างบางถอดสร้อยที่ทำจาก เชือกสีดำปลายผูกเขี้ยวของงูเอาไว้

                /อะไร?...อย่าบอกนะว่าจะให้สวม...เพี้ยนหรือเปล่า...ฉันเป็นวิญญาณแล้วนะ/ร่างโปร่งแสงโวยวาย

                "น่า...นายใส่ได้...ลองดูสิ"ร่างบางยื่นให้ร่างโปร่งแสง ใช้สายตาบังคับให้ร่างโปร่งแสงสวมมันลงไป

                /แน่ใจนะ/เขารับมา ปรากฏว่า มันยังอยู่ในอุ้งมือของเขาไม่ตกลงสู่พื้นตามแรงโน้มถ่วงของโลกตามที่คิดไว้ เขาสวมมันลงไปในที่สุด

                "เป็นไงบ้างล่ะ"

                /ขอบใจมากนะ/ ร่างโปร่งแสงค่อยๆจางหายไปอย่างช้าๆ

               ร่างบางใจหายวาบ เมื่อพจน์ไป เขากำลังจะไปเกิดใหม่ คนที่อยู่ข้างกายเธอค่อยๆหายไปทีละคน และอีกไม่นานเขาคงจะตามไปและสุดท้ายเธอก็จะอยู่คนเดียวอีกตามเคย  ในที่สุดน้ำตาก็ไหลออกมาจากดวงตาคู่งามโดยไม่รู้ตัว

               "เฮ่ย...ร้องไห้ทำไม...ผมไม่ได้ผิดนัดนะ!!"

    ____________________________________

    พจน์ลูกพ่อไปซะแล้ว

    จะไปเที่ยวแล้วมาอัพทิ้งระเบิดไว้ก่อน

    ตูม!!



    เครี้ยกๆๆๆๆๆๆๆๆ

    ที่โรงเรียนผมมีอาจายณ์พูดแบบนี้เหมือนกันครับ

    อิมเมจก็มาจากอาจารย์ท่านนั้นเรย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×