ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Fic:ละครเวทีของป้อมอัศวิน เรื่องเจ้าหญิงนิทรา

    ลำดับตอนที่ #1 : +++นางเอกหมูกระทะ+++

    • อัปเดตล่าสุด 17 เม.ย. 48


    Fic:ละครเวทีของป้อมอัศวิน เรื่องเจ้าหญิงนิทรา

    ชื่อเรื่อง: ละครเวทีของป้อมอัศวิน เรื่องเจ้าหญิงนิทรา

    ประเภท: รัก(ละมั้งไม่แน่ใจเหมือนกัน)

    ช่วงเวลา:ปีสอง(ตอนที่ไข่มุขแสงจันทร์ยังไม่ถูกเฟรินเขมือบ)

    Note: คำเตือน…คนที่เชียร์ให้คาโลคู่กับเฟรินอาจจะไม่พอใจนัก

    คือคราวนี้เราไม่ให้คาโลเป็นพระเอกแล้วนะค่ะ ใครที่ชอบคาโลอาจจะฆ่าเราได้

    คือเห็นคาโลเป็นหลายเรื่องแล้วอยากจะเปลี่ยนดูบ้างค่ะ

    ………………………………………………………….



    “เฟริน…ชั้นมีเรื่องขอให้ช่วยหน่อยนะ ไม่ได้ช่วยฟรีๆนะ ถ้าทำสำเร็จมีรางวัลด้วย”แองเจลินาพูดพร้อมกับทำตาแป๋ว

    “อะไร..อะไรหรอ..แล้วรางวัลคืออะไรล่ะ”เมื่อได้ยินคำว่ารางวัลเฟรินก็เริ่มหูผึ่ง



    “ก็แสดงละครเล็กๆน้อยๆในการประกวดละครประจำปี ถ้าชนะพวกเราก็จะได้ธงเพิ่ม100ผืน

    แล้วได้ข่าวถ้าชนะเจ้าชายโรเวนจะพาไปเลี้ยงหมูกระทะ”



    “หมูกระทะ…งั้นจะทำอะไรก็สั่งมาได้เลยคนสวย”เฟรินทำตาลูกวาวพร้อมกับยิ้มแก้มปริ

    “เราจะเล่นเรื่องเจ้าหญิงนิทรากัน แล้วก็จะให้นายเป็นเจ้าหญิงออโรร่า  ตกลงนะ”



    “อะไรกัน…ถ้าให้เป็นเจ้าชายก็พอว่า หรือเป็นม้าเป็นก้อนหินก็ได้ แต่ทำไมต้องเป็นเจ้าหญิงด้วยหา…..”เฟรินพูดอย่างอารมเสีย

    “เอาเป็นว่าช่วยทีนะ เธอตอนเป็นผู้หญิงก็สวยจะตายไป แล้วก็เป็นละครตอนกลางคืนด้วยเข้ากันพอดี

    เรนอนเข้าไม่สบายคงเล่นไม่ได้ ”แองเจลิน่าทำสีหน้าอ้อนวอน



    “อะไรกันเนี่ย ทำไมถึงซวยอย่างนี้ แต่เหตุผลก็พอฟังได้  

    เพื่อหมูกระทะทำได้ทั้งน้าน….แล้วอีกอย่างแสดงว่าตอนชั้นเป็นผู้หญิงก็สวยกว่าเธอกับมาทิลด้าใช่ไหม”เฟรินพูดแบบยียวนกวนประสาทอย่างเคย

    “จ้า….คนสวย ซ้อมที่ห้องโถงใหญ่ที่ป้มทุกวันตอนหนุ่งทุ่มนะ เริ่มตั้งแต่วันนี้เลยนะ ฮึๆๆ”แองเจลิน่าพูดพร้อมกับหัวเราะอย่างมีเลศนัยแล้วก็เดินจากไป



    …….ห้องโถงใหญ่…………

    เฟรินไปยืมไข่มุกแสงจันทร์จากคาโลมาใส่(เพื่อนๆยังไม่รู้ว่าเธอกลายเป้ฯผู้หญิงแล้ว)แล้วก็ออกมาเดินเล่นกินลมชมวิวที่สวนหย่อมเพราะว่าเธอไม่อยากไปซ้อมนั่นเอง

    แล้วด้วยความซุ่มซ่ามของเธอเองเธอจึงสะดุด(สงสัยจะสะดุดขี้มด)ล้มลงไป และก็มีร่างๆหนึ่งมาประคองเธอเอาไว้ก่อนที่เธอจะถึงพื้น

    “ขอบใจนะ”เฟรินเอ่ย ขณะที่ก้มหน้าก้มตาปัดเสื้อผ้า



    ไม่มีเสียตอบกลับมาจากบุรุษเบื้องหน้า เฟรินจึงเงยหน้าขึ้น จึงได้พบบุรุษผมสีทอง ตาสีม่วง ซึ่งปรกติแล้วเขาจะทำหน้าเคร่งเครียด หงุดหงิด ไม่พอใจอะไรซักอย่าง แบบว่าเบื่อโลกอยู่ตลอดเวลา แต่บัดนี้ใบหน้าของเขาช่างแฝงไปด้วยรอยแห่งความสงสัยและความตกตะลึงกับความงามของหญิงสาวเบื้องหน้า  ……ใช่แล้ว…เขาก็คือ…..ผู้คุมกฏแห่งป้อมอัศวิน…..ลอเรนซ์นั้นเอง



    “เธอ…เป็นน.ร.ปป้อมอัศวินหรือเปล่าทำไมฉันไม่เคยเห็นหน้า”

    “ซวยแล้ว ทำไงดี”เฟรินพึมพำกับตนเอง

    “เอ่อ…คือชั้น…คือ…”เฟรินอ้ำๆอึ้งๆอยู่



    “เจ้าหญิงเฟรินเพค้า….เชิญเสด็จไปซ้อมละครได้แล้วเพค้า…. ตามหากันอยู่ตั้งนาน….อ้าว  พี่ลอเรนซ์ด้วย งั้นไปด้วยกันเลยนะ”แองเจลลิน่าพูดแบบลากเสียงยาวๆ ทิ้งความงุนงงให้กับบุคคลทั้งสองที่เดินตามหลัง



    “เฟรินหรอ  เฟรินไหนหล่ะ จะเป็นเจ้าตัวแสบก็ไม่น่าใช่ เจ้านั้นมันผู้ชายนี่หน้า แต่งโครงหน้าและท่าทางก็คล้ายนะ”ลอเรนซ์คิดอยู่ในใจ

    แล้วการซ้อมก็เริ่มขึ้น มาทิลด้าก็ประกาศรายชื่อผู้แสดง



    +++รายชื่อผุ้แสดง+++

    โซมาเนีย (พระมารดาของเจ้าหญิง)

    ชิวาส(พระบิดาของเจ้าหญิง)

    แองเจลิน่า(นางฟ้าฟอร่า)

    คิล(นางฟ้าฟาวน่า)

    ลูคัส(นางฟ้าแมรี่เวทเทอร์)

    โร(แม่มดใจร้าย)

    เฟริน (เจ้าหญิงออโรร่า)

    ลอเรนซ์ (เจ้าชาย)

    --------------------------------------------



    “อะไรนะ  พ..พ..พี่ลอเรนซ์เป็นพระเอกหรอ ซวยละ ไม่น่ารับงานนี้เลย”เฟรินพูดพร้อมกับเริ่มย่องออกไปด้านหลัง เพื่อเตรียมใช้วิชาประจำตระกูลนั่นก็คือโกยแนบ

    “จาปายหนาย  เฟรินนน”แองเจลลิน่าพูดเสียงยานๆแล้วก็รีบคว้าตัวเฟรินไว้

    “เอ่อ..คือ …เอ่อ”เฟรินอ้ำอึ้งอีกรอบ



    “สัญญาแล้วไม่รักษาสัญญานี่เสียเกียรติลูกผู้ชายนะ”มาทิลด้าพูดบ้าง

    “สัจจะและสัญญาไม่มีในหมู่โจร คตินี้ฉันจำได้ดี”เฟรินตอบบ้าง



    “แต่นายเป็นขโมยไม่ใช่โจร แล้วถ้านายไม่เล่นเรื่องนี้ อืมม….ยังไงดีน้า..จะจัดการกับเฟรินยังไงดี  

    ให้คนทั้งป้อมเอาไม้ฟาดซัก3ทีจะน้อยไปหรือเปล่าน้า…”เองเจลลิน่าพูดอย่างครุ่นคิด ขณะที่เฟรินเริ่มสยองกับความคิดของเจ้าหล่อนที่ยืนอยู่ข้างหน้าเธอ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×