ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    He & She (เขาและเธอ)

    ลำดับตอนที่ #1 : HE 1

    • อัปเดตล่าสุด 25 พ.ย. 49


    บทที่ 1

    HE

    เรื่องของเขา

    "ท่าน ประธานคะ"หญิงสาวที่ดูเหมือนเป็นเลขากล่าวกับชายที่นั่งอยู่ในห้องซึ่งแยกจากห้องที่มีผู้คนจำนวนมากทำงานอยู่

    "หึ คุณพูดผิดแล้วหละ ผมไม่ใช่ประธาน นะครับเป็นแค่ รอง"ชายหนุ่มที่นั่งอยู่กล่าว

    "แหม แต่อีกไม่นาน คุณอรุณก็ได้ขึ้นเป็นประธานแทนพ่อแล้วล่ะคะ ใครๆเขาก็รู้กันเพราะประธานเขากำหนดไว้ตั้งแต่ต้นแล้ว"

    "หึๆๆ นั้นสินะ" มันถูก(กำหนด)ไว้หมดแล้วพ่อแม่เรากำหนดไว้ทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่เราเกิด ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นการกินหรือการนอน โรงเรียนที่ควรเรียนเพื่อนที่ควรคบหนังสือที่ควรอ่าน ทุกสิ่งทุกอย่าง ถูกกำหนดไว้หมดแล้ว

    "เอ่อ ท่านรอง คะ ท่านประธานเรียกพบคะ เอ่อ ท่านรองเป็นอะไรรึป่าวคะ" เลขาถามเพราะเห็นสีหน้าของอรุณหม่นหมองอย่างเห็นได้ชัด

    "ไม่เป็นไรหรอกบอกประธานนะว่าผมจะตามไป"

    "คะ ถ้างั้นฉันไปก่อนนะคะ"

    กริ๊ก เสียงปิดประตูดังอย่างแผ่วเบาทำไห้ห้องเงียบลง ประดุจว่าห้องนั้นไม่มีคนอยู่

    อรุณลุกขึ้นอย่างช้าๆจากที่นั่ง ที่พ่อเขายกไห้ ไนฐานะ รองประธานและเขาหันไปมองที่นอกหน้าต่างซึ่งถ้ามองลงไปจะเห็นบ้านเมืองเล็กลงไปถนัดตา เพราะห้องที่เขาอยู่นั้นอยู่ชั้นที่ 29 และตึกที่เขาอยู่นั้น เป็นหนึ่งในบริษัท ที่พ่อเขามี ในสายตาของคนอื่นที่มองเขาอยู่ในขณะนี้ อาจจะคิดว่าเขากำลังดูความ ยิ่งใหญ่และร่ำรวยของตนเอง แต่สิ่งที่เขาคิดนั้นคือ

    "ฉันมี ตัวตนอยู่บนโลกนี้รึป่าว"

                    ตั้งแต่อรุณเกิด เขาก็ถูกกำหนดชีวิตไว้หมดแล้ว ว่าต้องทำสิ่งได หรือไม่ควรทำสิ่งได

    ในตอนที่เขาเรียนอยู่ชั้นอนุบาล เขาถูกบังคับไห้เรียนที่โรงเรียนซื่อ ดังและไห้เรียนพิเศษ กับครูซื่อดังที่บ้านด้วย ซึ่งในตอนนั้นเขาก็รู้สึกเศร้าและเหงาเพราะเขาอยากจะเล่นเหมือนเด็กอื่นๆ ที่เล่นกันที่สวนสาธารณะหรือที่โรงเรียน แต่เขาก็ไม่มีโอกาสได้เล่นเลยแม้แต่ครั้งเดียวเพราะเวลาที่เขาจะเล่นทีไร ก็จะมีผู้ใหญ่มาห้ามและแยกเขาออกมาเสมอ เพราะฉะนั้นเขาจึงได้แต่มอง เท่านั้น

                    จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้ถามแม่ของเขาว่าทำไมเขาถึงเล่นกับเด็กคนอื่นไม่ได้

    "เพราะลูก ไม่เหมือนเด็กคนอื่นลูกเป็นเด็กที่พิเศษกว่าเพราะฉะนั้นลูกจึงต้องขยันเรียน"

    "แต่..."

    "ไม่มีแต่ จ๊ะลูกต้องเชื่อฟังพ่อกับแม่นะ เพราะลูกเป็นเด็กดีใช่ไหมจ๊ะ"

    "ครับ..."

    "ดี มากจ๊ะอรุณเด็กดีของแม่"แม่ของอรุณกล่าวและสวมกอดเขาและหอมแก้มเขาเบาๆซึ่งนั้นทำไห้อรุณหมดความสงสัยไปเพราะขอไห้ พ่อกับแม่มีความสุขก็พอแล้วเขาคิดอย่างนั้น ในตอนที่เขาเป็นเด็ก

              และหลังจากนั้นอรุณก็ขยันเรียน จนสอบได้ที่ 1 ตลอดและทุกครั้งที่เขาทำได้ แม่เขาก็จะชมเขาและพ่อของเขาก็จะส่งของเล่นมาไห้ทุกครั้ง แต่ถึงแม้เขาจะมีของเล่นเต็มห้องก็ตาม แต่เขาก็ยังรู้สึกเหงาอยู่ดีเพราะว่าเขาไม่มีเพื่อนเลยสักคน แต่เขาก็ปลอบใจตนเองว่า

    "ฉันทนได้ ขอแค่ไห้พ่อแม่มีความสุขก็พอแล้ว"

                    พอเขาได้ขึ้นชั้นประถม 3 พ่อกับแม่ของเขามักจะไม่อยู่บ้าน พ่อของเขานั้นทำงานหามรุ่งหามค่ำ ส่วนแม่ของเขานั้น เอาแต่เข้าสังคม แต่ในตอนนั้นอรุณก็เข้าใจในตัวพวกท่านว่านั้นคืองาน นั้นคือสิ่งที่พวกเขาต้องทำ เขาควรมีเวลาเป็นของตัวเองบ้าง ไม่ใช่ว่าเอาเวลาส่วนใหญ่ มาอยู่กับเขา ในตอนนั้นเขาคิดอย่างนั้น ....

                    ผมลืมกล่าวไปเลยอรุณมีน้องชาย อยู่ 1 คนเขามีนิสัย ที่แตกต่างจากอรุณโดยสิ้นเชิง เขาชื่อว่า เอก ตัวเอกนั้นมีนิสัยรักอิสระ ชอบทำอะไรตามใจตนเอง และหัวเขาไม่ค่อยดี พ่อแม่เขาจึงไม่ค่อยสนใจ จนเรียกได้ว่าเมินเลยด้วยซ้ำ แต่อรุณกับ สนิทกับเอกมาก ไม่ใช่เพราะเอกเป็นน้องของเขา แต่เพราะว่าเอก เป็นเพื่อนคนเดียวที่เขามี

                    ตอนที่เขาอยู่ ม.3 นั้นถือว่าเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต ของเขา เพราะเขาได้รู้ว่าตัวเขาสำหรับ พ่อแม่นั้น คือ "สิ่งใด"

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×