ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จักรพรรดิ ออนไลน์ (online)

    ลำดับตอนที่ #4 : การต่อรอง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      2
      17 พ.ย. 57





     การต่อรอง

     

     

     

    ณ ห้องฝ่ายดูแลความเรียบร้อย เกมจักรพรรดิ

                “มันเกิดอะไรขึ้น ตรวจสอบข้อมูลเร็ว” หัวหน้าฝ่าย ส่งเสียงดังเมื่อข้อมูลเบื้องต้นได้ถูกส่งมาให้

                ข้อมูลที่เขาได้รับคือ มีผู้เล่น ที่มีค่าพลังชีวิตเป็น ล้านล้านหน่วย ในตอนนี้ ทว่ามันยังคงเพิ่มสูงอยู่เรื่อยๆ แต่ที่น่าตกใจคือเขายังระดับ 1 ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ เพราะขนาดอสูรระดับบอส คลาส 10 ยังไม่มีพลังชีวิตถึงขนาดนี้เลย คิ้วหนาผวาเข้าหากันแสดงถึงการใช้ความคิดอย่างหนักของเขา

     

                “ได้แล้วครับหัวหน้า”

                “ว่ามา”

                “เกิดจากผู้เล่นมูนแบล็ค ระดับ 1 ใช้ทักษะที่ไม่มีในฐานข้อมูลกับสัตว์อสูร หมีป่า ระดับ 15 คลาส 3 ครับ”

                “มีการใช้โปรแกรมอะไรรึเปล่า ตรวจสอบให้ดีซิ”

                “ไม่มีครับ ไม่มีโปรแกรมที่สามารถฝ่าระบบป้องกันของเราได้แน่นอนครับ”

               

    มือถูกประสานไว้ที่ท้ายทอย นี่มันเกิดอะไรขึ้น ไม่ได้ใช้โปรแกรมโกง แต่ทักษะไม่มีในข้อมูลระบบ นี่ถ้าปล่อยผ่านไปอาจจะถึงขั้นเกมล่มก็ว่าได้ เพราะเลือดระดับนั้น จะใช้คำว่าอัมตะเลยก็น่าจะได้ ถ้าจะแทรกแซงลบข้อมูลไปเลย มันก็เสี่ยงสำหรับการโดนฟ้องที่มีความรุนแรงถึงขั้นล้มละลาย หัวหน้าหน่วยตาน้ำข้าวได้แต่เอามือเลื่อนมากุมขมับตัวเอง

     

    “อะ หัวหน้าเจอแล้วครับ” เสียงลูกทีมคนหนึ่งดังมาด้วยความตื่นเต้น

    มิเชลลุกขึ้นจากเก้าอี้ ตรงดิ่งไปยังที่มาของเสียงด้วยความหวังว่าจะหาทางแก้ไขได้

    “ว่ามา”

    “ทักษะที่เขาใช้มีชื่อว่าทักษะ เหนือชีวิต ซึ่งเป็นทักษะหนึ่งที่ทางทีมออกแบบได้ออกแบบขึ้นแต่ด้วยความสามารถของทักษะที่มากเกินไปทำให้ถูกระงับ แต่น่าจะเกิดการผิดพลาดของทีมออกแบบทำให้ยังเหลือทักษะนี้อยู่ในเกม โดยความสามารถของมันคือการแลกพลังชีวิตของอีกฝ่ายกับตนเองครับ” เขาอธิบายให้หัวหน้าฟังหลังจากค้นพบ

    “แล้วมันเกี่ยวอะไรกับพลังชีวิตที่เพิ่มขึ้นละ” ตอนนี้มิเชลเริ่มมีหวังเพราะเขาคิดว่าหาคนรับผิดชอบได้เรียบร้อยแล้ว

    “คือหัวหน้าจำเงื่อนพลังชีวิต 100 เท่าของท่านประธานได้ไหมครับ”

    “ออ เงื่อนไขที่ไม่มีวันทำได้นั้นนะ”

     

    มันเป็นเงื่อนไขที่ไม่สามารถผ่านได้ เพราะด้วยทักษะต่างๆในเกมไม่มีทางเพิ่มพลังชีวิตได้ 100 เท่าแน่นอน อย่างมากก็แค่ ทักษะเพิ่มพลังชีวิต 60%  ของนักบวช ส่วนทักษะ ฮีลระดับสูงสุดในเกมก็ไม่สามารถทำให้เลือดเพิ่มเกินขีดจำกัดแน่นอน

    “รึว่า”เขาคิดออกในทันทีเมื่อเอาเรื่องราวต่างๆมาปะติดปะต่อกัน

    “ใช่ครับด้วยเงื่อนไขนี้ แค่มีสัตว์อสูรมากกว่า 100 ตัวในระยะ ก็สามารถเพิ่มลิมิตของจำนวนพลังชีวิตไม่จำกัดแล้ว แต่ก็มีอีกเรื่องนะครับ”

    “มีอีกเหรอ”

    “ครับ นอกจากทักษะที่ว่าแล้ว เขายังมีอีก 4 ทักษะ ซึ่งแต่ละทักษะโครตโกงเลยครับ ทักษะร่างอมตะ ทักษะแลกชีวิต 2ทักษะนี้ก็เกิดจากการผิดพลาดเช่นเดียวกับทักษะเหนือชีวิต เอาเป็นว่าเขามีทักษะที่สามารถลดเลือดของศัตรูจนเหลือ 1 ได้ง่ายๆ มีทักษะที่ยังไงก็ไม่ตาย มีทักษะที่การโจมตีเท่ากับ เลือด แล้วยังอีก 2 ทักษะ ถึงมันจะอยู่ในระบบ แต่ก็ถือเป็นทักษะระดับสูงคือ ดวงตารัตติกาลกับ สัมผัสอันตราย ทำให้เขาสามารถต่อสู้ได้ทุกเวลา แล้วรู้การเคลื่อนไหวของศัตรูด้วย  รวมทักษะที่มีจะเรียกว่าคอมโบนรกแตกก็ว่าได้  ทำให้ถ้าเก็บระดับจริงๆ ไม่นานเขาคง ระดับตันแน่นอนครับ แล้วไหนจะโบนัสค่าประสบการณ์ที่ได้จากความห่างของระดับอีกละครับ ผมพูดได้คำเดียวว่าเขาเทพสุดในเกมตอนนี้ครับ”

     

    มิเชลได้แต่ส่ายหัวไปมา  เขาได้แต่คิดว่าถ้าผู้เล่นมูนแบล็คคุยง่ายๆก็คงเบาใจไป แต่ถ้าเป็นพวกเขี้ยวลากดินคราวนี้คงลำบากน่าดู เขาต่อสายเพื่อบอกข่าวก็อีกฝ่ายที่คงต้องโดนเล่นงานหนักแน่ ก่อนจะติดต่อหาผู้จัดการของทุกฝ่ายเพื่อส่งเรื่องไปยังท่านประธาน เพื่อให้อนุมัติเรื่องการเจรจา อันเป็นขั้นตอนของทางบริษัท

     

    กลับไปทางมูนแบล็ค

     

    ตอนนี้มูนแบล็คผู้ที่กลายเป็นตัวปัญหาใหญ่สำหรับเกมจักรพรรดิ ไม่ได้รู้ร้อนรู้หนาวอะไรกับความวุ่นวายของคนหลายต่อหลายคน

    เขาหยิบเนื้อแห้งมากินกับข้าวที่เตรียมไว้อย่างสบายใจเพราะ 5 วันที่ผ่านมาเข้าได้อะไรมามากมายจนไม่รู้จะอธิบายยังไงหมด

    ค่าพลังชีวิตจำนวนที่ต้องเรียกว่ามหาศาล เงินจำนวนไม่น้อยที่เพิ่มขึ้นมา พร้อมกับค่าประสบการณ์มหาศาลที่เก็บไว้ ซึ่งไม่รวมกับที่ใช้เพิ่มทักษะอีกทักษะหนึ่งที่ได้มาสดๆร้อนๆจากการสังหารบอสอัศวินหมีป่าไปเมื่อครู่

    เขาลองคิดดูแล้วถ้าใช้ค่าประสบการณ์เพิ่มระดับ คงจะไม่ต่ำกว่าคลาส 9 แน่นอน เพราะจำนวนหมีที่เขาจัดการไปไม่ใช้น้อยๆ นี่ยิ่งเขาใช้ทักษะบ่อยๆเขาก็รู้สึกว่าความเร็วในการฆ่าในแต่ละจุดถ้าเขามีทักษะเพิ่มความเร็วอีกซักทักษะ คงจะดีไม่น้อย

    แต่ทว่าระหว่างที่เขากำลังมีความสุขอยู่นั้น ก็ต้องลุกขึ้นพร้อมกับดึงดาบมาเตรียมไว้ในมือ  เมื่อชายแปลกหน้าใส่ชุดสูทเดินเข้ามาหา โดยที่เขาไม่รู้สึกตัว  ทำให้เขาต้องระวังเป็นพิเศษเพราะต้องเป็นตัวอันตรายแน่นอน

    “ใจเย็นครับคุณมูนแบล็ค” เขามองสายตาที่กำลังสำรวจเขาทุกซอกทุกมุม

    “ผมชื่อมิเชล เป็นผู้ดูแลความเรียบร้อยของเกมจักรพรรดิ หรือที่พวกคุณรู้จักในนาม GM  นั้นแหละครับ” มิเชลกล่าวแนะนำตัว

    แบล็คเก็บดาบไว้ตามเดิมเมื่อรู้จากการแนะนำตัวและสัญลักษณ์ตรงกระเป๋าเสื้อด้านซ้ายแสดงความเป็น เกมมาสเตอร์ ทำให้เบาใจลงได้บ้าง ก่อนจะเอ่ยปากถาม

    “สวัสดีครับ พี่จีเอม มีธุระอะไรกับผมเหรอครับ” ถึงจะคลายจากการระมัดระวังตัวแต่เขาก็อดระแวงเรื่องที่มีGM มาหาไม่ได้อยู่ดี

    “ทางเรามีขอเสนอมาให้คุณนาคิน พิจารณาหนะครับ” มิเชลพูดชื่อจริงของมูนแบล็คเพื่อแสดงความจริงจังในการพูดคุยในครั้งนี้

    เมื่อคำพูดออกจากปากของทาง GM แบล็คก็พอจะรู้คร่าวๆ ว่ามันต้องเกี่ยวกับเรื่องที่เขากำลังทำอย่างแน่นอน  สิ่งที่เขาทำได้ในตอนนี้คือรอคอยเหตุการณ์ที่ที่จะเกิดต่อไป แล้วค่อยหาทางหนีทีไล่อีกทีแล้วกัน การที่มีปัญหากับทางเจ้าของเกมคงไม่เป็นผลดีแน่

     

    ทางด้านมิเชลเมื่อเห็นคนข้างหน้าเงียบจึงต้องเริ่มบทสนทนาขึ้นมาอีกครั้ง

    “ถ้าผมบอกว่ามีปัญหากับทักษะที่คุณมีอยู่ คุณคงจะรู้นะครับว่าเรื่องอะไร”

    “ครับ แล้วมันเป็นปัญหาอะไรครับ ผมก็ได้รับมาอย่างถูกต้องนี่ครับ หรือที่บอกไว้ว่าทางบริษัทเกมจะไม่มีการแทรกแซงผู้เล่นนี่จะไม่ใช่เรื่องจริงครับ”

    “แน่นอนครับ เรื่องนั้นไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน”

    มิเชลเริ่มคิดหนักเพราะท่าทางอีกฝ่ายเริ่มจะเข้าใจและมีท่าทีไม่ยอมรับตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว

    “ผมเพียงแค่อยากมาตกลงกับคุณ เพื่อให้เกมดำเนินไปในทิศทางที่น่าจะเป็นครับ” GM หนุ่มพยายามใช้น้ำเสียงที่นุ่มนวลเพื่อปรับอารมณ์ของผู้เล่นตรงหน้า

    เมื่อรู้ว่าตัวเองเริ่มแสดงอาการมากเกินไป แบล็คจึงได้แต่นิ่งเงียบเพื่อระงับอารมณ์ ทำให้เพียงเวลาไม่นานความเยือกเย็นก็กลับมาอีกครั้ง

    “ผมจะขอพูดตามตรงนะครับ ด้วยทักษะและค่าสถานะที่คุณมีอาจจะทำให้เกมนี้เสียหายได้”   

    เขามองสำรวจอาการชายตรงหน้า แต่ก็ได้มาเพียงท่าทีเย็นชาเท่านั้น ทำให้อดแปลกใจถึงบุคลิกที่เปลี่ยนไปของเขาไม่ได้

     

    “อย่างที่ผมบอกไว้ ทางเราก็มีข้อเสนอที่น่าจะคุ้มค่าและได้รับประโยชน์กันทั้ง 2 ฝ่าย แต่เพื่อไม่เป็นการเอาเปรียบคุณ ผมจึงอยากรู้ว่าคุณต้องการอะไรเพื่อแลกกับทักษะ และค่าสถานะส่วนเกินที่มีอยู่ตอนนี้”

     

    เมื่อแบล็คได้ฟังคำพูดของมิเชลก็รู้ว่าเขามีทางเลือกไม่มากนัก เขายังอยากเล่นเกมนี้ต่อไป แต่ยังไงก็คงต้องหาข้อแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่มีค่ามหาศาลที่เขามี

    “ทักษะที่ผมมี รวมกับค่าสถานะนี่คงหมายถึงทักษะที่ผมมีทั้งหมด รวมทั้งค่าสถานะทั้งหมดด้วยรึเปล่าครับ ถ้าเป็นอย่างนั้นไม่เท่ากับผมต้องเริ่มเล่นใหม่เลยเหรอครับ”

    “ค่าประสบการณ์ที่สะสมไว้ด้วยครับ”

    แบล็คจ้องหน้ามิเชลเขม็ง นี่เล่นตัดกันทุกทางเลยเหรอ เขากะว่ายังไงซะก็เหลือค่าประสบการณ์ไว้เพิ่มระดับตัวละคร และเก็บไว้ใช้กับทักษะที่จะหามาใหม่ แต่นี้ดันจะเอาไปจากเขาอีก

    “แล้วข้อเสนอที่ทางคุณเตรียมไว้ละครับ”เสียงที่ไม่บ่งบอกความรู้สึกดังขึ้นพร้อมกับท่าทีที่เฉยชา

    “ออ ครับ ทางเราได้จะมอบทักษะที่อยู่ในระดับสูงให้คุณเลือกแทนจำนวนทักษะที่คุณต้องเสียไป ส่วนเรื่องค่าประสบการณ์เราจะชดเชยด้วยเงิน 1000 ทองครับ” มิเชลเริ่มมีความหวังว่าจะไม่ต้องสูญเสียอะไรมากมายอย่างที่คิดไว้ก่อนหน้า

     

    “นี่คือข้อเสนอสูงสุดแล้วเหรอครับ” เขาไม่เชื่อว่าสิ่งที่เขามีจะมีค่าเพียงเท่านั้นเพราะถ้ามันถึงกับสามารถทำลายเกมได้ มันก็ต้องมีค่าที่คู่ควร

    “แล้วคุณต้องการอะไรละครับ”มิเชลลองหยั่งเชิงถามออกไป

    “ก็ไม่มีอะไรมาก ทักษะทั้ง 6 ทักษะ ซึ่งผมรวมกับทักษะที่ได้จากราชาหมีด้วย ผมขอเลือกเพิ่มเป็น 10 ทักษะทั้ง 10 ทักษะต้องมีระดับเต็ม 100 พร้อมกับค่าทักษะ ที่ต้องเสียไปจำนวน 1,000,000 ทอง ส่วนค่าประสบการณ์นั้น ขอใช้ค่าประสบการณ์ที่ต้องเสียไปแลกกับเงิน 2,000,000ทอง และสุดท้ายค่าพลังชีวิตของผม ผมขอเก็บไว้ 1,000,000 หน่วย พร้อมกับเงินอีก 2,000,000 ทองในการลบที่เหลือไป”

    แบล็คมองสีหน้าตกใจของอีกฝ่ายโดยไม่รู้สึกสะทกสะท้านอะไรเลย

    “ออ อีกอย่างนะครับ ค่าเวลาที่ผมเสียไป ผมขอชุดระดับ 9 พร้อมกับอาวุธระดับ 9 ทั้งหมด ซึ่งต้อง +9 เท่านั้น แล้วก็กระเป๋าที่สามารถบรรจุไอเทมได้ไม่จำกัดครับ” ยังไงซะตอนนี้ในหัวของแบล็คคงมีเพียงคำว่าเอาให้คุ้มเท่านั้น ส่วนเรื่องอีกฝ่ายจะรับข้อเสนอหรือไม่รับค่อยว่ากัน

    มิเชลถึงกับเหงื่อตก เงินที่ต้องเสียไป 5,000,000 ทอง ถ้าตีเป็นเงินตามอัตราแลกเข้ามันก็  ห้าพันล้านบาท ถึงมันจะไม่กระทบกับยอดเงินของทางบริษัทซักนิด แต่มันก็เป็นเงินมหาศาลเลยทีเดียว

    “เออ มันดูจะมากเกินไปนะครับ”เสียงอ่อยๆดังออกจากปากมิเชล

    “ไม่มั่งครับ แค่เงินค่าเครื่องเกมเครื่องละ 50000 กับจำนวนผู้เล่นมหาศาลของเกมนี้ จำนวนที่ผมขอไปมันดูเล็กน้อยไปเลยนะครับ ไหนจะคาสิโนที่ใช้เงินจริงเล่นอีก นี่ไม่รวมการเติมเงินเข้า ค่าโฆษณาที่ทางเกมได้รับอีกละไม่รวมอื่นๆที่ผมจำไม่ได้อีกนะครับ คิดดูถ้ามีปัญหาฟ้องร้องขึ้นมาอาจจะทำให้เกมถึงกลับต้องปิดลงเลยนะครับ”

    มันเป็นความจริงตามที่แบล็คพูด ด้วยจำนวนคนที่มีเจ้าเครื่องนี้ก็แทบจะเกือบครึ่งโลกแล้ว เอาเป็นว่าคนที่ไม่สิ้นเนื้อประดาตัวจริงๆก็ต้องมีเจ้าเครื่องนี้ เพราะนอกจากเข้ามาที่นี่เพื่อเล่นเกมแล้ว ระบบต่างๆที่มีในเกมยังเอื้อให้กับคนเกือบทุกประเภทก็ว่าได้

    แล้วถ้าเกมต้องปิดตัวลงมันคงเสียหายมากกว่านี้เป็นหลายเท่า เพราะด้วยกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภคในปัจจุบันนั้นร้ายแรงมาก โทษของมันแทบจะประเมินไม่ได้ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับรายได้ของเกมทั้งหมดอาจต้องล้มละลายเลยทีเดียว

     

    “แต่ว่าเงินจำนวนขนาดนั้นมันสามารถทำให้เกมปั่นป่วนได้เลยนะครับ”

    คิดดูถ้ามีผู้เล่นครอบครองเงินขนาดนั้น เอาง่ายๆระบบซื้อขายต่างๆต้องอยู่ในมือเขาแน่นอน ไหนจะค่าเงินที่แปรป่วนครั้งใหญ่อีก แล้วถ้าเหตุการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้นปัญหาที่จะตามมามันมีอีกมากมายนับไม่ถ้วน

    “เอาอย่างนี้แล้วกัน เงินผมขอให้โอนเข้าบัญชีผมเลย 4,500,000,0000 บาท ถ้ายังไงผมจะเก็บไว้ใช้แค่ 500,000 ทองละกัน”

     แบล็คถือโอกาสแลกเงินออกไปโลกจริง เพราะมันสามารถทำให้เขาได้รับเงินอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยไม่ต้องสนการแปรป่วนของตลาดซื้อขายเงิน ถึงแม้เข้าจะไม่เข้าใจว่าจะแปรป่วนตรงไหนเพราะพวกกิลด์ใหญ่ๆที่มีสมาชิกมหาศาลการไหลเวียนของเงินจำนวนนี้น่าจะเป็นเรื่องไม่ยากที่จะเกิด

    “มันคงเป็นข้อเสนอสุดท้ายของคุณอย่างแน่นอนใช้ไหมครับ” มิเชลมองหน้าผู้เล่นชายดังกล่าวที่ยืนพยักหน้า “เอาเป็นว่าผมขอเวลาซักครู่”

    ร่างของมิเชลค่อยๆจางไปก่อนจะหายไปในที่สุด

     

     

    แสงแดดจางๆจากดวงอาทิตย์ที่กำลังลับขอบฟ้ากระทบกับต้นไม้ก่อนจะกลายเป็นเงาที่ใช้พักกายของชายหนุ่ม เขาจะทำอย่างไงกับเหตุการณ์ต่อไปที่จะเกิด ถ้าทางนั้นตกลงก็คงจะดี แต่ถ้าไม่ตกลงแล้วตัวเขาเองจะยอมรับกับข้อเสนอของฝั่งนั้นหรือจะฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหาย ดี มันเป็นปัญหาที่แบล็คยังคิดไม่ตกเลย เขาทิ้งตัวลงนอนไต้ต้นไม้ใหญ่ พร้อมกับดวงตาที่ๆค่อยๆปิดลง  แต่ยังไม่ทันได้ปิดลงสนิท ภาพเลือนรางของชายร่างใหญ่ที่ลอดผ่านเข้ามา ทำให้ดวงตาคู่สวยต้องเปิดขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับการลุกขึ้นนั่งอีกครั้งหนึ่ง

     

    “คุณ นาคินครับ”

    “ครับผม”

    “ทางเราได้พิจารณาคำขอของคุณแล้ว และได้ข้อสรุปว่า”

    มิเชลชะงักมองร่างตรงหน้าที่บัดนี้ลุกขึ้นมาประจันหน้ากับเขาเรียบร้อยแล้ว\

                “ต่อเถอะครับ” แบล็คซึ่งตอนนี้ลุกขึ้นมายืนประจันหน้ากับ GM 

                “ทางเราจะรับข้อเสนอของทางคุณ แต่ยกเว้นเพียงข้อเสนอสุดท้ายเท่านั้นครับ”

                เนื่องจากมันเป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างมีผลกระทบกับทางบริษัทมาก  ทำให้ใช้เวลาในการพูดคุยกันเพื่อหาข้อสรุปค่อนข้างนาน และก็เป็นอย่างที่เขาคิดไว้ทางฝ่ายแผนกออกแบบถูกไล่ออกยกแผนกโดยที่ไม่ได้รับค่าตอบแทนใดๆ ซึ่งเขาก็ทำได้เพียงรู้สึกเสียใจด้วยเพียงเท่านั้น

                “แล้วถ้าผมไม่รับข้อเสนอละครับ” แบล็คถามกลับไปทันควันแต่ไม่ใช่เพราะอารมณ์ใดๆ เขาเพียงแต่อยากได้ข้อมูลเพื่อตัดสินใจต่อไป

                “ทางเราก็คิดไว้แล้วว่าจะเป็นเช่นนี้ แต่ทุกข้อเสนอนั้นเราพอจะให้ได้แต่เรื่องไอเทมระดับ 9+9 นั้นมันเกินขอบเขตที่จะสามารถให้ได้ ส่วนกระเป๋าที่สามารถใส่ของได้ไม่จำกัดนั้นทางเราจะรับข้อเสนอ พร้อมกับจะคงเหลือทักษะอีก 3ทักษะที่มีอยู่ในระบบครับ”

    ทักษะดวงตารัตติกาล   ทักษะสัมผัสอันตราย  กายาสัตว์ป่า เป็น 3 ทักษะที่ทางระบบจะเหลือไว้ให้ แบล็คมองถึงความคุ้มค่าของมัน แน่นอน 2 ทักษะแรกค่อนข้างจะคุ้มค่า ส่วนทักษะกายาสัตว์ป่าที่เพิ่มพลังป้องกัน 4000 ในระดับ 100 คงจะช่วยเขาไม่น้อยในการเก็บค่าประสบการณ์หลังจากนี้

                แบล็คเมื่อประเมินความคุ้มค่ากับการแลกไอเทมระดับ 9 ของเพียงเท่านั้นคงยังไม่เพียงพอแต่ว่าถ้าเรียกร้องมากเกินไปก็คงไม่ดีแน่

                “ถ้าอย่างนั้นผมขอเพิ่มซักหน่อยได้ไหมครับ”แบล็คต่อรองอีกครั้งเพื่อความคุ้มค่า

                เมื่อเห็นว่าการเจรจากำลังไปด้วยดี มิเชลจึงพูดขึ้น “ได้ครับ” เขาส่งรอยยิ้มไปยังคนตรงหน้า “แต่ขอให้อยู่ในขอบเขตที่ทางเรารับได้นะครับ”

                “แน่นอน ครับ” แบล็คพูดขึ้นบ้าง “ ผมขอแค่ทางคุณช่วยเพิ่มระดับการตีบวกไอเทมที่ผมมีอยู่ทั้งหมดให้เป็น +9  รวมทั้งเพิ่มความสามารถของสิ่งนี้ด้วย” แบล็ค พูดจบก็ถอดผ้าที่พันอยู่รอบลำคอออกมา พลางมองปฏิกิริยาของชายตรงหน้าที่กำลังครุ่นคิดอยู่

    ผ่านไปซักพักมิเชลก็พูดขึ้น “ ถ้าข้อเสนอมีเพียงเท่านี้เอาเป็นว่าเราตกลงครับ ในส่วนผ้าผืนนั้นเราจะเพิ่มความสามารถให้มัน เป็นการกำหนดข้อมูลที่จะแสดงได้นะครับ”

    “ถ้าอย่างนั้น ขั้นตอนต่อไปละครับ” แบล็คแทบเก็บอาการไว้ไม่ไหว แต่ด้วยเขาต้องควบคุมอารมณ์บ่อยครั้งจึงไม่มีอาการอะไรแสดงออกมา

     

    “ในส่วนของไอเทม ผมได้ทำการจัดการเรียบร้อยแล้ว” มิเชลพูดด้วยน้ำเสียงโล่ง อกเมื่อปัญหากำลังจะจบลง พร้อมกับมองนาคินที่กำลังตรวจสอบไอเทมอยู่ เมื่อเห็นว่าอีกฝ่ายตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

    “ส่วนทักษะจำนวน 10 ทักษะที่คุณต้องเลือกเราได้ส่งตารางทักษะทั้งหมดให้คุณเลือกเรียบร้อยแล้ว ตรวจสอบตารางได้ที่ แถบทักษะ เพียงแค่คุณทำการเรียนทักษะในตารางคุณก็จะได้รับทักษะ พร้อมกับจำนวนที่สามารถเลือกก็จะลดลงไป เมื่อมันถึง 0 ตารางนั้นจะหายไปทันที”

    มิเชลมองนาคินเมื่ออีกฝ่ายไม่มีท่าทีที่จะสงสัยอะไรจึงเริ่มพูดต่อ

    “ในส่วนเงินนั้นหลังจากคุณทำหลักฐานการ การยอมรับข้อตกลงกับทางเราเรียบร้อยแล้ว เงินจำนวน 500,000 ทอง จะถูกส่งพร้อมกับกระเป่าใบนี้ ส่วนเงินจำนวน 4,500,000,000 บาทจะถูกส่งเข้าบัญชีของคุณในทันทีเช่นกัน”

     

    แบล็ค รับกระดาษจากทางมิเชลขึ้นมาอ่าน

    การทำสัญญาในครั้งนี้เพียงแค่คุณอ่านตามที่เราได้มอบให้ ทางเราจะจัดเก็บข้อมูลนั้นไว้เพื่อป้องกันปัญหาในภายหลัง

    “ผม นายนาคิน เอื้อรักษา ขอยอมรับข้อตกลงที่ได้รับจากทางบริษัท SPG ผู้ให้บริการเกมจักรพรรดิออนไลน์ ซึ่งผมขอสัญญาว่าจะไม่มีการเปิดเผยเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมกับไม่นำข้อมูลนั้นไปทำการ ที่จะทำให้ทางบริษัทเสียหาย ถ้าผิดจากสัญญา บริษัทสามารถจัดการได้ตามความเห็นชอบ

    เพื่อยืนยันว่าสัญญาฉบับนี้เป็นของจริง ผมจะทำการยืนยันตนอีกครั้งที่ธนาคารในโลกจริง ก่อนที่จะได้รับทรัพย์สินตามสัญญา”

     

     

    นาคินอ่านข้อความในกระดาษจนครบถ้วน เมื่อมั่นใจว่าไม่มีอะไรผิดพลาดจึงอ่านตามสัญญา ซึ่งเมื่อเขาออกจากเกมไปต้องไปที่ธนาคารเพื่อเซ็นยินยอมจึงจะสามารถใช้เงินที่พึ่งได้รับมาได้

     

    “คุณนาคินมีอะไรอีกไหมครับ” เมื่อคนตรงหน้าไม่พูดอะไรมิเชลจึงพูดต่อ

    “ทางเราต้องขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้เป็นอย่างมาก หวังว่าทางคุณจะให้อภัย และสนับสนุนเกมจักรพรรดิต่อไป สุดท้ายขอขอบคุณในความร่วมมือในครั้งนี้ ขอให้คุณก้าวได้ขึ้นไปเป็นมหาจักรพรรดิที่ยิ่งใหญ่ และช่วยเหลือทุกคนในโลกแห่งนี้ สวัสดีครับ”

    ร่างของมิเชลจางหายไปในที่สุด พร้อมกับทิ้งความสงสัยให้นาคิน

    “มหาจักรพรรดิสินะ แล้วจะให้ช่วยเหลือทุกคนในโลกนี้มันคืออะไร”

     เขารำพันถึงปริศนาที่พึ่งได้รับมา ไม่แน่มันอาจจะเป็นความลับอะไรซักอย่างของเกม หรืออาจเป็นเพียงคำพูดสวยหรูของมิเชลเท่านั้น แต่ยังไงซะตอนนี้เขาคงต้องออกจากโลกแห่งนี้เป็นสิ่งแรก แล้วหลังจากนี้ค่อยกลับมาเลือกทักษะอีกครั้ง

    ลักยิ้มปรากฏขึ้นที่แก้มด้านซ้ายของแบล็ค ไม่น่าเชื่อเพียงหนึ่งวัน ชีวิตเขาจะเปลี่ยนขนาดนี้ เขาเงยหน้ามองท้องฟ้าที่เหลือเพียงแสงเลือนรางจากดวงอาทิตย์ดวงใหญ่ และภาวนาขอให้ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่เพียงเรื่องที่ฝันไป







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×