ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    จักรพรรดิ ออนไลน์ (online)

    ลำดับตอนที่ #2 : เริ่มเกม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 65
      1
      15 พ.ย. 57

      เริ่มเกม

     

    มูนแบล็ค ชายหนุ่มวัย 20 พาตัวออกจากจุดเริ่มต้น หลักจากผ่านขั้นตอนการสร้างตัวละคร เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป้าหมายของเขาคงหนีไม่พ้นอาคารเริ่มต้นที่มือใหม่ทุกคนต้องไป

    นาคินหรือชื่อในเกมมูนแบล็คเริ่มก้าวเดินไปยังอาคารเริ่มต้นซึ่งหาไม่ยากเลยถ้าลองมองป้ายบอกทางที่มีอยู่ถี่หยิบ สองเท้าพาร่างสูง 175 ซม. มุ่งตรงตามป้ายบอกทางในทันที จนในที่สุดก็มายืนหน้าอาคารเริ่มต้น ซึ่งเป็นอาคาร ชั้นเดียว แต่มีขนาดยาวร่วม 500 เมตรได้

     

    “มาติดต่ออะไรครับ”เสียง NPC หนุ่มที่ทุกคนก็ทราบดีว่าควบคุมด้วยAI อันเป็นนโยบายของผู้สร้างเกมเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด เพราะถ้าใช้มนุษย์จะเกิดปัญหาด้านขึ้นเพราะความรู้สึกของมนุษย์เอง กล่าวต้อนรับ

    “ผู้เล่นใหม่ครับ”น้ำเสียงเย็นชา ตามแบบฉบับแบล็คดังขึ้น

    หลักจากนั้น NPC หนุ่มก็เริ่มทำงานตามโปรแกรมในทันที

    “เกม จักรพรรดิ ออนไลน์ ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท SPG ซึ่งเกมนี้เป็นเกมเดียวที่เป็นเกมเสมือนจริง อันเป็นลิขสิทธิ์ของทางบริษัท ตัวเกมมุ่งเน้นให้ความอิสระแก่ผู้เล่น แต่ขอระงับไว้ในบางการกระทำที่อาจผิดมนุษยธรรม โดยเกมของเรานั้นไม่มีจุดจบเพราะเกมของเราเป็นจุดเริ่มต้นของทุกคน โดยมีเมืองขนาดเล็ก จนไปถึงขั้นมหานครให้ท่านแย่งชิงมาโดยรางวัลคือ เงินรางวัลจากทางเกมที่จะให้ตามขนาดของเมือง ถ้าท่านมีความสามารถท่านจะได้รับผลตอบแทนที่คุ่มค่าแน่นอน เพราะเกมนี้สามารถแลกเปลี่ยนเงินได้อย่างอิสระ”

    แบล็คยังคงนิ่งฟังอยากตั้งใจเพราะทุกข้อมูลอาจะเปลี่ยนชีวิตเขาก็เป็นได้

                “ในส่วนระบบต่างๆของเกม เกมนี้เป็นเกมเสมือนจริงอย่างที่บอกไปข้างต้น ทำให้จะมีการเหนื่อย การหิว มีอาการเจ็บป่วยเบื้องต้นที่ท่านสามารถเจอได้

                ระบบของเกมสามารถสั่งได้ทางความคิด อย่างเช่นถ้าต้องการดูทักษะ แค่เพียงคิดว่า เปิดหน้าต่างทักษะ ก็จะมีข้อมูลออกมาให้เห็นทันที

                ระบบสะสมประสบการณ์ ในการสังหารสัตว์อสูร เมื่อสังหารได้ค่าประสบการณ์จะถูกสะสมไว้ โดยผู้เล่นสามารถแลกเป็นระดับตัวละคร หรือใช้เพิ่มระดับทักษะก็ได้

                ระบบ ระดับ โดยในการพัฒนาระดับ ในแต่ละระดับจะเพิ่มค่าสถานะพื้นฐานให้ เมื่อระดับเต็ม 100 จะสามารถเลื่อนขั้นเพื่อเปลี่ยนเป็น คลาสต่อไป โดยจะสิ้นสุดที่คลาส 7 แล้วหลังจากนั้น จะสามารถใช้ค่าประสบการณ์เพิ่มค่าสถานะพื้นฐานได้โดยระดับจะไม่เพิ่มขึ้น

                ระบบ ไอเทม ไอเทมจะแบ่งเป็น ไอเทมสวมใส่  และไอเทมเรียกใช้ เป็นหลัก แต่จะมีไอเทมบางชนิดที่อยู่นอกเหนือจากนี้ ในส่วนมากไอเทมจะมีระดับอยู่ ซึ่งจะมีตั้งแต่ระดับ 1 ถึง 9 ในส่วนของอาวุธและเครื่องป้องกันสามารถตีบวกไปจนถึงระดับ 9ได้

    ระบบเงินตรา 1000ทองแดง เท่ากับ 1 เงิน 1 เงินเท่ากับ 1 ทอง โดยอัตราแลกเข้าจะเท่ากับ 1 ทองเท่ากับ 1000 บาท ในส่วนการแลกออกผู้เล่นสามารถตั้งขายเงินเกมผ่านทางระบบฝากขายเงินได้ซึ่งจะไม่มีการหักเปอร์เซนต์จากทางระบบ 

    ระบบทักษะ สามารถเรียนได้จากตำราทักษะหรือถ่ายทอดจากอาจารย์เท่านั้น โดยทักษะสามารถเลื่อนระดับ ไปถึง100 ได้จะกลายเป็น ไร้ระดับ แต่ก็มีบางทักษะที่เป็นทักษะไม่มีระดับ

    นี่คือข้อมูลเบื้องตน ผู้เล่นมูนแบล็คมีข้อสอบถามหรือไม่”

                “ผมสงสัยเรื่องการเพิ่มระดับตัวละครกับทักษะครับ มันยังไงกันแน่?” แบล็ค

    ถามด้วยความสงสัย เพราะจะรู้ได้ไงว่าระดับไหนใช้ประสบการณ์เท่าไหร่ ซึ่งมันดูคลุมเครืออยู่

                “ออ เรื่องนั้นไม่ยากครับ ระดับค่าประสบการณ์จะมีตารางให้ดูใน แถบการเลื่อนระดับตัวละคร หัวข้อ ค่าสถานะตัวละครอยู่แล้ว ส่วนการเพิ่มระดับทักษะนั้นก็ง่ายยิ่งกว่าง่ายครับ เพราะมันก็คล้ายๆการเพิ่มระดับตัวละครละครับเอาเป็นว่ามันอยู่ในหัวข้อทักษะก็แล้วกัน”คำอธิบายยืดยาวแต่ความหมายมันก็แค่ให้ไปเปิดดูข้อมูลเอาเองเท่านั้น

                “แล้วภารกิจละครับ ไม่เห็นมีอธิบาย”

                “ไม่มีหรอกครับ ในเกมจักรพรรดิจะมีแค่การรับงานจากการจ้างวานของผู้เล่นหรือ NPC เท่านั้น ซึ่งค่าตอบแทนก็แล้วแต่จะตกลงกันเอง ส่วนการเปลี่ยนอาชีพนั้นไม่มีกฎในการเปลี่ยน เพียงแต่ผู้เล่นต้องตามหา ผู้ที่จะมอบอาชีพให้ได้ด้วยตัวเอง ส่วนจำนวนในการมีอาชีพ นั้นสามารถมีได้ไม่จำกัด   มีอะไรสงสัยอีกไหมครับ”

                การมีหลายอาชีพนั้นผลดีของมันคือสามารถนำทักษะของแต่ละอาชีพที่มี มาใช้เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งได้อย่างหลากหลาย แต่ผลเสียที่สุดของมันคือจำนวนค่าประสบการณ์ที่ใช้ยิ่งมีทักษะเยอะ มันก็เยอะขึ้นตามจำนวนทักษะ แต่ที่ทางระบบเปิดเผยข้อมูลนี้คงไม่พ้นเมื่อ ผู้เล่นมีหลายอาชีพความล่าช้าของการเก็บระดับก็มากขึ้นไปด้วย ซึ่งผู้เล่นส่วนมากจึงจำเป็นต้องแลกเงินเข้ามาเพื่อหาไอเทมระดับสูงเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งของตนทดแทนความล่าช้าที่มี

    “ไม่ละครับ” เขาไม่มีอะไรสงสัยแล้ว ค่าประสบการณ์ได้มาจากการฆ่าสัตว์อสูรเพียงอย่างเดียว มันดันให้เลือกว่าจะเพิ่มระดับตัวละครหรือระดับทักษะอีก นี่ถ้ามีทักษะเยอะเกินไป คงไม่ต้องทำอะไรกันพอดี

    “ผู้เล่น แบล็ค ได้รับ กระเป๋ามือใหม่ บรรจุไอเทมได้ 99 ชิ้น สามารถใส่ซ้อนได้ 999 ชิ้นต่อช่อง ยกเว้นไอเทมสวมใส่

    การ์ดประจำตัวผู้เล่น บ่งบอกสถานะผู้เล่น สามารถใช้เงินผ่านทางบัตรได้ทันที

                                        มีดสั้น ระดับ 1 พลังโจมตี 15

                                        เซ็ตชุดชาวบ้านเริ่มต้น 1 ชุด

                                        ยาเพิ่มพลังชีวิตระดับ 1  10 เม็ด

                                        ยาเพิ่มพลังงานระดับ 1 10 เม็ด

                                        เงิน 1 เงิน

                                        ขอบคุณที่ใช้บริการครับ”

     

    หลังจากออกจากอาคารเริ่มต้นสถานที่อันหน้าเบื่อ แบล็คเดินตรงไปยังตึกข้างๆกันในทันที เขาเงยหน้ามองป้ายหรูหราที่ติดอยู่ที่พนังด้านบนประตู

    ธนาคาร

    “สวัสดีค่ะ มีอะไรให้รับใช้ค่ะ” พนักงานสาวสวยกล่าวต้อนรับเสียงหวาน

    “ผมมาแลกเงินครับ” เขามองร่างบางกดเครื่องรับบัตรคิวอย่างคล่องแคล่ว พร้อมกับส่งกระดาษสีขาวที่มีตัวเลข C 15 ให้กับเขา

    เพียงไม่นานเสียงจากโต๊ะประชาสัมพันธ์ก็ดังขึ้นบ่งบอกว่าได้ถึง คิว ของ

    แบล็คเรียบร้อยแล้ว

    “ต้องการแลกเงินเท่าไหร่ครับ?”

    “ 5000 บาท ครับ”แบล็คส่งบัตรให้ชายชุดสูทเบื้องหน้า

    “แลกเป็นจำนวน 5000 ได้จำนวน 5 ทองนะครับ”

     

    แบล็ครับบัตรเดินออกจากธนาคารโดยมีหญิงสาวเดินมาเปิดประตูให้อย่างดี

    ชายหนุ่มมุ่งตรงไปยังสถานที่ต่อไปในทันที หลังจากเสียเวลาไปนานจากอาคารเริ่มต้น

    1ชม.ผ่านไปเขาก็มาถึงสถานที่ที่คนหลายแสนมาอยู่รวมกัน นั้นคือตลาดศูนย์รวมการซื้อขายของผู้เล่นในช่วงเริ่มต้นรวมทั้งตัวละครในเกมทั้งหลายอีกด้วย บริเวณของตลาด กินพื้นที่ไปหลายร้อยไร่ มันตั้งอยู่ใจกลางเมืองเริ่มต้น ทำให้ไม่มีการเบียดเสียดแม้แต่อย่างไร การค้าขายเป็นไปอย่างคึกคัก เสียงต่อรองราคาสินค้าดังขึ้นไม่ขาดสาย ทำให้ตลาดดูมีสีสันมาก

    ตะวันเดินดูของที่สนใจอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ผ่านไปหลาย ชม. เขาก็ยังหาของที่คุ้มค่าไม่ได้ ใช่ว่าจะไม่มีของดีในตลาดแห่งนี้ แต่ด้วยราคาที่สูงจนเกินไปทำให้เขาไม่คิดจะซื้อ

    ในขณะที่กำลังคิดว่าคงไม่มีสิ่งของที่ต้องการในวันนี้ หางตาเขาก็เหลือบไปเห็นร้านเล็กๆร้านหนึ่งซึ่งร้านถูกปูด้วยผ้าขาดๆตั้งอยู่บริเวณ ริมนอกสุดของตลาด

    “ดูซักหน่อยคงไม่เป็นไร”เขาพูดกับตัวเองก็จะออกเดินไปยังร้านนั้น

    “สนใจ ไหมพ่อหนุ่ม”เสียงชรา ดังออกจากปากชายที่ร่างกายไม่ต่างกับเสียงมากนัก

    “ชิ้นนี้เท่าไหร่ครับ”แบล็คหยิบตำราทักษะหนึ่งขึ้นมาดู

    “ขอโทษทีนะพ่อหนุ่ม ข้าขายในราคาเหมาสำหรับไอเทม ทั้งหมดนี่”ชายชรา ตอบเสียงเศร้าๆ วันนี้เขาออกจากบ้านมาค้าขาย เพื่อใช้ดำรงชีวิตในบั้นปลาย ของที่นำมาขายตอนนี้ เป็นสิ่งที่เขารักมาก แต่น้อยกว่าชีวิตชราที่ใกล้จะมอดม้วย

    “อย่างนั้น เหรอครับ” เขาพลางสำรวจไอเทมที่ชายชราขาย

    ชุดเซ็ตหมาป่า ระดับ 4

    ถุงมือหมาป่า เพิ่มป้องกัน 300หน่วย การตอบสนอง 5 %

    เสื้อหมาป่า เพิ่มป้องกัน 300 หน่วย การตอบสนอง 5%

    กางเกงหมาป่า เพิ่มป้องกัน 300 หน่วย การตอบสนอง 5 %

    รองเท้าหมาป่า เพิ่มป้องกัน 300 หน่วย ตอบสนอง 5%

    เมื่อสวมใส่ครับเซต จะได้รับโบนัสพิเศษ เพิ่มป้องกัน 500 การตอบสนอง 20%

    ดาบเขี้ยวหมาป่า ระดับ 4 +2

    พลังโจมตี 1200 *4

    เพิ่ม โอกาสในการเพิ่มโบนัสการโจมตี 25 %

    ทักษะประจำอาวุธ

    ทักษะพิเศษ ไร้ระดับ ฟาดดาบออกไปด้วยความรุนแรงโดยไม่สนพลังป้องกันของศัตรู เพิ่มโบนัสการโจมตี *2  ผ่านไป 3 วินาทีถึงจะสามารถใช้ได้อีกครั้ง

    เศษผ้าของนักฆ่า

    ปกปิด สถานะผู้เล่น 100%

    ตำราทักษะ เหนือชีวิต

    ทักษะพิเศษ ระดับ 1  เมื่อใช้ทักษะจะเป็นการแลกเปลี่ยนพลังชีวิตของผู้ใช้กับเป้าหมาย ระยะทักษะขึ้นอยู่กับระดับ ระดับ 1 มีระยะ10 เมตรรอบตัว

    ตำราทักษะ แลกชีวิต

    ทักษะพิเศษไร้ระดับ ใช้เลือดทั้งหมดเพื่อเพิ่มพลังโจมตีของอาวุธ โดยจะคงเหลือไว้ที่ 1 เสมอ โดยสามารถใช้ได้อีกครั้งเมื่อเลือดมากกว่า 1

               

    ทักษะ ร่างอัมตะ

    ทักษะพิเศษไร้ระดับ เมื่อพลังชีวิตลดเหลือ ต่ำกว่า 10 จะทำให้เป็นอัมตะนาน 10 วินาที โดยการใช้งานครั้งต่อไปต้องมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้นมากกว่า 50 % ทักษะถึงจะสามารถใช้ได้อีกครั้ง

               

    ตะวันมองของทุกอย่างด้วยแววตาครุ่นคิด ของทุกอย่างมันคุ้มค่ามาก แต่มันติดอยู่แค่ปัญหาเดียวคือ ดูจากของที่มีราคาคงจะเกิน 5 เหรียญทองแน่นอน นี่ไม่รวม ดาบ+2  ซึ่งปัญหาไม่ใช่ตัวดาบ แต่มันคือ+2 ที่ติดมาด้วย เนื่องจากสิ่งที่เขารู้มาหินตี+ 1 ก้อนก็ปาไป 3ทองแล้ว แต่สิ่งที่เขาพลาดไปคือชุดที่ครบเซตจะมีราคาสูงกว่านั้นมากเพราะจำเป็นต้องอาศัยชิ้นส่วนของสัตว์อสูรระดับหัวหน้าเท่านั้นที่จะนำมาตัดเป็นเซตได้ ถือว่าถ้าเขาซ้อมามันใช้ได้แค่คำว่าโครตคุ้มเท่านั้น

               

    “ว่าไงละพ่อหนุ่มสนใจไหม?” ชายชรา มองชายหนุ่มตรงหน้าที่กำลังใช้ความคิดอย่างหนัก สังเกตจากคิ้วที่ขมวดเข้าหากัน

                “ คือผมอยากรู้ว่าราคามันเท่าไหร่ครับ”น้ำเสียงแสดงความไม่มั่นใจดังขึ้น

                “ออ 3 ทอง แต่ลุงคงลดให้ไม่ได้แล้วนะ” สำหรับเขาเงิน 3 ทอง ดูมากโขเลยทีเดียว ถึงแม้มันจะไม่คุ้มค่าซักเท่าไหร่กับไอเทมที่มี แต่ในตอนนี้เขาจำเป็นต้องใช้เงินเป็นอย่างมาก

                “ตกลงครับ ซื้อครับ” เขาส่งบัตรยื่นไปแตะกับบัตรของชายชรา มีเสียงจากระบบดังแจ้งไอเทมที่ได้รับมา  ใบหน้านั้นเรียบเฉยขณะที่ส่งไอเทมลงในกระเป๋าจะมีแค่เพียงแววตาที่แสดงออกมาว่าดีใจอย่างสุดขีด

               

     หลังจากการซื้อขายจบลงแบล็กที่กำลังจะเดินไปก็ต้องชะงักลงเมื่อเสียงชราของพ่อค้าเมื่อครู่ดังขึ้น เขาหักกลับไปก็พบกับชายชราที่นั่งอยู่กับพื้นท่าทางอ่อนแรง

    ถึงแม้เขาจะเป็นคนเย็นชาสักแค่ไหนแต่กลับภาพตรงหน้าทำให้เขาต้องรีบเข้าไปประคองร่างนั้นทันที

               

    “เป็นยังไงบ้างครับลุง” แบล็คยังคงรักษาสีหน้าเย็นชาไว้เช่นเดิม แต่ก็แฝงความห่วงใยผ่านน้ำเสียงเย็นนั้นอยู่

                “ขอโทษที่รบกวนนะพ่อหนุ่ม แต่ขอให้ช่วยอะไรซักหน่อยได้ไหม”ชายชราขอความช่วยเหลือด้วยความเกรงใจ

                “ก็ได้ครับ”ยังไงซะของที่ได้มาจากชายชราคนนี้ก็เกินพอแล้วจะช่วยอะไรอีกซักหน่อยคงไม่เป็นไร

     

                หลังจากพาคุณลุงตะเวนตลาดเพื่อซื้ออาหารพร้อมกับยาเรียบร้อย แบล็คก็อาสาไปส่งชายชราที่บ้าน ในระหว่างทางเรื่องราวต่างๆถูกเล่าออกจากปากของผู้สูงวัยโดยมีชายหนุ่มเงียบฟังมาตลอดทาง

     

                เรื่องราวของชายชราทำให้เขารู้ที่มาของไอเทมที่ได้รับ ไอเทมป้องกันครบชุดที่ได้มาต้องฆ่าบอสหมาป่าเพื่อนำหนังไปสร้างเป็นชุด โดยต้องใช้เวลาเกือบ 5 ปีในการล่า ซึ่งดาบหมาป่า ก็เป็นผลพลอยได้จากการล่าเช่นกัน เพราะเขี้ยวสามารถนำมาหลอมหลวมกับโลหะบางชนิดตีขึ้นเป็นดาบได้ ส่วนตำรานั้นชายชราได้มาจากการออกเดินป่าจนพบกับกล่องสมบัติจึงได้มันมา

     

                เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ไม่นานชายชราก็ชี้ไปยังกระท่อมหลังน้อยที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำใหญ่ซึ่งติดกับกำแพงทางทิศไต้ของเมืองเริ่มต้น หลักจากที่เริ่มมีนักเดินทางเข้ามาในโลกแห่งนี้ทำให้ตัวละครที่ไร้บทบาทอย่างพวกเขาต้องอพยพออกจากเมืองเพื่อเปิดทางให้ผู้เล่นอันมีจะกินทั้งหลายจับจองที่ดินสร้างเป็นที่อยู่อาศัยหรือร้านรวงต่างๆ แต่ก็ยังดีที่บริเวณรอบๆตัวเมืองยังคงว่างพอและห่างไกลจากสัตว์อสูรประเภทโจมตีก่อน

                แบล็คปะคองร่างชายชราไปยังแคร่ที่อยู่หน้ากระท่อมหลังหนึ่งในจำนวน หลายหลังที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ อันเป็นที่อยู่อาศัยของผู้สูงวัย

                เพียงไม่นานร่างหญิงชราก็ก้าวออกมาจากภายในกระท่อม พร้อมกับเสียงเอ่ยขึ้นโดยเป้าหมายคงเป็นชายชรา

                “ตา กลับมาแล้วเหรอ?”

    สรรพนามที่ใช้เรียกขานชายชรา ก็คงพอทำให้เดาได้ว่าทั้งคู่คงเป็นสามีภรรยากัน แบล็คหยิบข้าวของก่อนจะนำไปเก็บด้านในกระท่อมตามคำขอร้องของผู้สูงวัย

    เมื่ออกมาก็พบว่ามีน้ำเต็มขันตั้งเตรียมไว้ให้ เขาหยิบมันขึ้นมาดื่มก่อนจะกล่าวลาทั้งคู่

    “เดี๋ยวพ่อหนุ่มรอแปบ”ชายชราร้องเรียกแบล็ค เมื่อเห็นเขาหันกลับมาก็เดินหายเข้าไปในกระท่อม

    ชายชราเดินออกมาพร้อมกับตำรา 2 เล่มในมือ

    “นี่ข้าเหลือตำราอีก 2 เล่มเอ็งจะเอาไหม”ผู้สูงวัยยกตำราในมือขึ้นให้ดู

    “เท่าไหร่ละครับ” หลังจากซื้อขายกันมาครั้งหนึ่งแบล็คค่อนข้างมั่นใจว่าต้องเป็นของดี

    “เล่มละ 100 เงิน”ชายชราเสนอราคา

    ไม่มีเสียงตอบรับจากชายหนุ่มมีเพียงบัตรที่ยื่นมาให้เห็นเช่นนั้นชายชราก็ยิ้มออกมา เพราะการค้าวันนี้คงทำให้อยู่ได้อีกหลายวัน จนลูกชายที่เข้าไปป่าไปกลับมา

     

    แบล็คตรวจสอบตำราที่ได้รับมาทันที

    ทักษะ ดวงตารัตติกาล

    ทักษะพิเศษไร้ละดับ มองเห็นในความมืดได้เหมือนมีแสงสว่าง

    ทักษะ สัมผัสอันตราย

    ทักษะพิเศษระดับ 1 สามารถรับรู้ถึงสิ่งมีชีวิตในอาณาเขตรอบตัว ในระดับ 1 มีขอบเขต 50 เมตร

     

     

    หลังจากได้รับทักษะมาแบล็คก็นำตาราอีก 3 เล่มที่มีออกมาก่อนจะทำการเรียนทักษะทั้ง 5 ทันที แต่ก่อนที่เขาจะทำอะไรต่อไปความหิวก็เริ่มมาเยือน จึงจำใจกลับเข้าเมืองก่อนเพื่อหาอะไรรองท้องซะหน่อย

     

    ก๋วยเตี๋ยวคืออาหารมื้อนี้ของแบล็ค ร้านรถเข็นที่มีอยู่เกลื่อนในเมืองเริ่มต้นกลายเป็นที่ฝากท้องของเขาในวันนี้ ด้วยราคา 45 ทองแดงซึ่งถูกที่สุดในบรรดาอาหารต่างๆมันจึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเขาและเหล่าคนยากที่มีมากมายในเกม

     

    แบล็คก้าวเท้าเข้าไปในธนาคารอีกครั้งด้วยจุดประสงค์เดิม เงิน 5 ทองถูกแลกเข้ามา ก็อย่างที่ใครๆหลายๆคนเคยว่าไว้ การมีเงินในกระเป๋าย่อมอุ่นใจกว่าไม่มี

    หลังจากมีเงินในกระเป๋าเป้าหมายต่อไปคงไม่พ้นการใช้เงิน แบล็คเข้าออกร้านค้าต่างๆเพื่อซื้อของที่จำเป็นต่อการผจญภัย เมื่อได้ของจนครบ เขาก็พบว่าเงินในกระเป๋าเหลือเพียง 5 ทอง กับอีก 400 เงิน แบล็ค ลอบถอนใจเพียงแค่วันเดียวในเกมเขากลับใช้เงินไปเกือบ 5000 บาทซะแล้ว ถึงว่ามีเงินมาจ่ายค่าครองเมืองต่างๆที่ไม่ใช่ถูกเลย คงได้จากค่าโฆษณาแล้วก็การเติมของผู้เล่นซึ่งคงไม่ใช่แค่เขาแน่นอน

     

    ชายหนุ่มก้าวเดินตรงไปยังโรงแรมหลังจากจบโปรแกรมการใช้เงินไป วันนี้เขาต้องพับโปรแกรมการเก็บระดับออกไปเพราะด้วยตอนนี้ความมืดเริ่มปกคลุมไปทั่วบริเวณ ถึงจะมีทักษะที่สามารถมองในความมืดแต่แบล็คก็ไม่มีอารมณ์จะไปทำอะไรแล้ว ขอนอนพักเอาแรงไว้วันพรุ่งนี้ดีกว่า

    โรงแรมระดับ 0 ดาวอันเป็นที่นิยมล้นเหลือของนักเดินทาง ถูกเลือกให้เป็นที่หลับนอนในคืนนี้ของชายหนุ่ม

    “ขอห้องพัก 1 ห้องครับ”แบล็ค พูดกับพนักงานตอนรับที่ยืนยิ้มตอนรับลูกค้าอยู่หน้าเคาเตอร์

    “เอาเป็นค้างคืน หรือระยะยาวค่ะ” เสียงใสถามกลับมา

    “ต่างกันยังไงครับ”

    “ออ ถ้าเป็นระยะยาวจะสามารถเลือกได้ว่ากี่วัน  มันจะถูกกว่าแบบค้างคืนค่ะ”

    เมื่อเข้าใจแบล็คก็เลือกแบบค้างคืนเพราะหลังจากนี้เขาคงไม่ได้กลับมาในเมืองอีกนานเลยทีเดียว

    “ขอบคุณที่ใช้บริการค่ะ”พนักงานสาวกล่าวขอบคุณพร้อมกับยื่นกุญแจให้

    แบล็คมองกุญแจห้อง 504 ที่แลกมาด้วยเงิน 60 ทองแดงอย่างอ่อนใจ ระบบมันช่างขูดเลือดขูดเหนือเหลือเกิน

    ห้อง 504 เป็นห้องที่อยู่บนชั้น 5  ห้องที่ 4 ชายหนุ่มไขกุญแจเข้าไปก็พบกับเสื่อที่ถูกวางไว้ใกล้ๆกับหมอนและผ้าห่ม “ก็ยังดี” เขามองอย่างปรงตก ก่อนจะพาร่างเข้าห้องน้ำไป

     หลังจากจัดการตัวเองจนเรียบร้อยไปแล้ว ร่างสมส่วนของชายผมสีดำ ตาสีดำเหมือนกับชื่อก็ทิ้งตัวลงนอนบนเสื่อที่เตรียมไว้ กระดานข่าวสารถูกเปิดขึ้นดู เขาเปิดดูแบบผ่านๆเพราะมีเพียงเรื่องการจัดอันดับอะไรประมานนี้  เกมจักรพรรดิออนไลน์หลังจากเปิดมานาน กว่า 2 ปี มันก็นับเป็นเวลา 48 ปีในเกมแล้ว ผู้เล่นส่วนมากก็อยู่ในคลาส 4 ปลายๆกันหมดแล้ว แต่ทว่ามีกิลด์ที่ครอง นคร เพียง 2 แห่งเท่านั้น ซึ่งส่วนมากจะครองแค่ระดับเมือง ส่วนมหานครอีก 7 แห่งยังไม่มีใครได้ครอง

    อย่างที่ใครๆรู้กันเกม จักรพรรดิ ออนไลน์นั้นมีระดับสถานที่ให้ครอบครอง 3 ระดับ คือเมือง อันมี อยู่ 48 เมือง  ใหญ่ขึ้นมาก็คือ นคร ซึ่งมีอยู่ 12 แห่งซึ่ง 2นครที่ถูกครอบครองอยู่ เป็นของกิลด์อันดับ 1 และ 2 ของเกม ซึ่งมีสมาชิกเกือบ 10,000,000 คน และที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคงหนีไม่พ้นมหานครทั้ง 7 แห่งซึ่งยังไม่มีใครที่สามารถแม้แต่จะเข้าใกล้รอบบริเวณเมือง

    แบล็คค่อยๆหลับไปพร้อมกับความฝันเล็กๆว่าจะสามารถครอบครองซักเมืองก็ยังดี โดยมีการเก็บระดับในวันพรุ่งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของความฝันเล็กๆนั้น

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×